Elsta auglýsingamynd Danmerkur á 25 ára afmæli 30. október 2009 15:16 Auglýsingamyndin fyrir Tuborgs Julebryg, eða jólaölið frá Tuborg bruggverksmiðjunum, þar sem að jólasveinninn hittir ölbíl frá Tuborg er án efa langlífasta auglýsing Danmerkur en hún hefur verið tekin til sýninga á hverju ári undanfarin 25 ár. Fyrir fjölmarga Dani markar hún upphafið að jólaönnunum. Í frásögn um auglýsinguna á börsen.dk segir að hún sé hugarsmíð Peter Wibroe sem hafði þann starfa fyrir aldarfjórðungi að teikna jólakort fyrir Tuborg. Árið 1981 var síðan jólaölið sett á markaðinn, oft kallað Sneöl eða Snæöl sökum þess að hálsinn á flöskunum er pakkaður í hvítan pappír. Átti Wibroe heiðurinn af umbúðunum á flöskunum sem og auglýsingunni sem fylgdi Snæölinu úr hlaði. Það var svo Thomas Tingstrup sem átti hugmyndina að J-deginum en hann vann sem framleiðslustjóri hjá Tuborg á þessum tíma. Honum hafði verið boðið í smökkun á Beaujolais Nouveau rauðvínsárganginum sem haldin er árlega í Danmörku 2. nóvember hvert ár. Tingstrup hugsaði með sér, afhverju að bjóða ekki upp á jólaölssmökkun. Árið 1990 var svo fyrsti J-dagurinn haldinn og Snæölið keyrt út á 100 krár í Kaupmannahöfn þann 1. nóvember það ár. Þetta var upphafið að einhverri best heppnuðu auglýsingaherferð í sögu Danmerkur. Þegar fyrsti J-dagurinn var haldinn var markaðshlutdeild Snæölsins frá Tuborg fremur lítil, m.a. langt undir X-mas ölinu en Snæölið er nú það langvinsælasta á danska jólaölsmarkaðinum. Fyrsta J-daginn tókst að fá ökumennina á ölbílum Tuborg til þess að keyra ölið út skömmu fyrir miðnættið og var það keyrt á 100 krár í Kaupmannahöfn. Næsta J-dag árið eftir voru krárnar orðnar 1.000 talsins og nú eru allar krár landsins með í leiknum en venjan er að fastakúnnar þeirra fái fyrstu Snæölin frítt að drekka. J-dagurinn varð svo vinsæll meðal Dana að færa varð hann til síðasta föstudagsins fyrir 1. nóvember. Ástæðan var sú að svo margir urðu forfallaðir í vinnu og skólum landsins ef J-daginn bar upp á virkan dag í miðri viku. Sum sé í kvöld renna ölbílarnir frá Tuborg í hlað hjá öllum krám Danmerkur og kúnnar þeirra fá að smakka á Snæölsárganginum í ár. Skál. Mest lesið „En við getum aldrei talað um að hann sé að gera þetta fyrir vin sinn“ Viðskipti innlent KS við það að kaupa B. Jensen Viðskipti innlent Ætla að binda enda á skattaívilnun fyrir rafmagnsbíla Viðskipti erlent Skerðingum að hluta frestað þökk sé hlýindum Viðskipti innlent Sólrún, Brynjar og Aníta til Reita Viðskipti innlent Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Viðskipti innlent Tugmilljarða viðsnúningur hjá Alvotech Viðskipti innlent Níu varðhundar neytenda sameinast á einum vef Neytendur Icelandair byrjar að fljúga til Istanbúl Viðskipti innlent „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Ætla að binda enda á skattaívilnun fyrir rafmagnsbíla Mega ekki lengur skreyta sig með konunglegum fjöðrum Fá ekki að skrá svívirðingar um Rússa sem vörumerki Linkedin sektað um tugi milljarða Samkeppni eykst í Grænlandsflugi Sekta Google um meira en allan pening heimsins Adidas og Ye sættast Bjóða upp á veðmál um leiki barna og styrkja knattspyrnurisa Bein útsending: Hver hlýtur hagfræðiverðlaun sænska seðlabankans? United Airlines hefur flug milli New York og Nuuk Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Sjá meira
Auglýsingamyndin fyrir Tuborgs Julebryg, eða jólaölið frá Tuborg bruggverksmiðjunum, þar sem að jólasveinninn hittir ölbíl frá Tuborg er án efa langlífasta auglýsing Danmerkur en hún hefur verið tekin til sýninga á hverju ári undanfarin 25 ár. Fyrir fjölmarga Dani markar hún upphafið að jólaönnunum. Í frásögn um auglýsinguna á börsen.dk segir að hún sé hugarsmíð Peter Wibroe sem hafði þann starfa fyrir aldarfjórðungi að teikna jólakort fyrir Tuborg. Árið 1981 var síðan jólaölið sett á markaðinn, oft kallað Sneöl eða Snæöl sökum þess að hálsinn á flöskunum er pakkaður í hvítan pappír. Átti Wibroe heiðurinn af umbúðunum á flöskunum sem og auglýsingunni sem fylgdi Snæölinu úr hlaði. Það var svo Thomas Tingstrup sem átti hugmyndina að J-deginum en hann vann sem framleiðslustjóri hjá Tuborg á þessum tíma. Honum hafði verið boðið í smökkun á Beaujolais Nouveau rauðvínsárganginum sem haldin er árlega í Danmörku 2. nóvember hvert ár. Tingstrup hugsaði með sér, afhverju að bjóða ekki upp á jólaölssmökkun. Árið 1990 var svo fyrsti J-dagurinn haldinn og Snæölið keyrt út á 100 krár í Kaupmannahöfn þann 1. nóvember það ár. Þetta var upphafið að einhverri best heppnuðu auglýsingaherferð í sögu Danmerkur. Þegar fyrsti J-dagurinn var haldinn var markaðshlutdeild Snæölsins frá Tuborg fremur lítil, m.a. langt undir X-mas ölinu en Snæölið er nú það langvinsælasta á danska jólaölsmarkaðinum. Fyrsta J-daginn tókst að fá ökumennina á ölbílum Tuborg til þess að keyra ölið út skömmu fyrir miðnættið og var það keyrt á 100 krár í Kaupmannahöfn. Næsta J-dag árið eftir voru krárnar orðnar 1.000 talsins og nú eru allar krár landsins með í leiknum en venjan er að fastakúnnar þeirra fái fyrstu Snæölin frítt að drekka. J-dagurinn varð svo vinsæll meðal Dana að færa varð hann til síðasta föstudagsins fyrir 1. nóvember. Ástæðan var sú að svo margir urðu forfallaðir í vinnu og skólum landsins ef J-daginn bar upp á virkan dag í miðri viku. Sum sé í kvöld renna ölbílarnir frá Tuborg í hlað hjá öllum krám Danmerkur og kúnnar þeirra fá að smakka á Snæölsárganginum í ár. Skál.
Mest lesið „En við getum aldrei talað um að hann sé að gera þetta fyrir vin sinn“ Viðskipti innlent KS við það að kaupa B. Jensen Viðskipti innlent Ætla að binda enda á skattaívilnun fyrir rafmagnsbíla Viðskipti erlent Skerðingum að hluta frestað þökk sé hlýindum Viðskipti innlent Sólrún, Brynjar og Aníta til Reita Viðskipti innlent Húsið sem keypt var á þrjár milljónir til sölu á 83 milljónir Viðskipti innlent Tugmilljarða viðsnúningur hjá Alvotech Viðskipti innlent Níu varðhundar neytenda sameinast á einum vef Neytendur Icelandair byrjar að fljúga til Istanbúl Viðskipti innlent „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Ætla að binda enda á skattaívilnun fyrir rafmagnsbíla Mega ekki lengur skreyta sig með konunglegum fjöðrum Fá ekki að skrá svívirðingar um Rússa sem vörumerki Linkedin sektað um tugi milljarða Samkeppni eykst í Grænlandsflugi Sekta Google um meira en allan pening heimsins Adidas og Ye sættast Bjóða upp á veðmál um leiki barna og styrkja knattspyrnurisa Bein útsending: Hver hlýtur hagfræðiverðlaun sænska seðlabankans? United Airlines hefur flug milli New York og Nuuk Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Sjá meira