ESB segir neytendur eiga skýlausan rétt á endurgreiðslu fyrir ferðir sem falla niður Stefán Ó. Jónsson skrifar 13. maí 2020 11:03 Forseti framkvæmdastjórnar ESB, Ursula Von der Leyen og Didier Reynders sem hefur málefni dómstóla og neytenda á sinni könnu innan framkvæmdastjórnarinnar. EPA/OLIVIER HOSLET Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins undirstrikar að flugfélög og seljendur pakkaferða verði að endurgreiða farþegum sínum falli ferðir þeirra niður, óski þeir þess. Ekki sé heimilt að veita þeim aðeins inneignarnótu sem þó stendur til að gera að meira aðlaðandi valkosti. „Evrópskir neytendur geta verið fullvissir um það að framkvæmdastjórnin mun ekki grafa undan endurgreiðsluréttindum þeirra vegna ferðalaga,“ segir Didier Reynders sem hefur neytendamál á sinni könnu hjá framkvæmdastjórninni. ESB hefur verið undir miklum þrýstingi frá flugfélögum um alla álfuna sem hafa ekki sagst geta endurgreitt farþegum sínum vegna þeirra fjölda ferða sem felldar hafa verið niður í kórónuveirufaraldrinum. Gengið hafi á lausafé flugfélagana sem geti því ekki lengur nálgast fjármuni til að greiða farþegum. Að þeirra mati væri heillavænlegra að gefa bara út inneignarnótur sem farþegar geta innleyst þegar betur árar. Farþegar hafa þó margir verið ragir við að þiggja boðið enda hafa þeir litla vissu um að flugfélög lifi faraldurinn af. Hægt verði að fá inneignarnótur endurgreiddar Haft er eftir fyrrnefndum Reynders í yfirlýsingu sem framkvæmdastjórn ESB sendi frá sér í dag að ekki standi til að hvika frá endurgreiðslureglum, þrátt fyrir harmakvein flugfélaganna. Ætlunin sé jafnframt að gera inneignarnótur að girnilegri kosti fyrir neytendur. Inneignarnóturnar muni þannig njóta gjaldþrotaverndar, þannig að hægt verði að nota þær þó svo að flugfélagið eða ferðaskrifstofan sem verslað var við fari í þrot. Séu þær ekki nýttar í eitt ár eftir útgáfu geti neytandinn farið fram á að fá peninga í staðinn. Inneignarnóturnar eigi að vera sveigjanlegar og framseljanlegar. Yfirlýsingu framkvæmdastjórnarinnar má nálgast í heild sinni hér. Þar er jafnframt drepið á úrræðum sem eiga að styrkja lausafjárstöðu ferðaþjónustufyrirtækja - ekki síst til að tryggja að þau geti uppfyllt fyrrnefndar endurgreiðslur. Að sama skapi má þar sjá hvernig framkvæmdastjórnin ætlar sér að vinda ofan af ferðatakmörkunum í álfunni. Neytendur Evrópusambandið Fréttir af flugi Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Ferðum Play til London, Parísar og Berlínar „sjálfhætt“ Viðskipti innlent Kísiltollar gætu vel endað fyrir gerðardómi Viðskipti innlent Hvalur hf. stefnir íslenska ríkinu Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent „Verið að auglýsa öryggi sem er falsöryggi“ Neytendur Hagnaður minnkar um 38 prósent og arðgreiðsla óákveðin Viðskipti innlent Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Viðskipti erlent Að umbreyta fómó í jómó um verslunarmannahelgina Atvinnulíf Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Vara við eggjum í kleinuhringjum Neytendur Fleiri fréttir Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins undirstrikar að flugfélög og seljendur pakkaferða verði að endurgreiða farþegum sínum falli ferðir þeirra niður, óski þeir þess. Ekki sé heimilt að veita þeim aðeins inneignarnótu sem þó stendur til að gera að meira aðlaðandi valkosti. „Evrópskir neytendur geta verið fullvissir um það að framkvæmdastjórnin mun ekki grafa undan endurgreiðsluréttindum þeirra vegna ferðalaga,“ segir Didier Reynders sem hefur neytendamál á sinni könnu hjá framkvæmdastjórninni. ESB hefur verið undir miklum þrýstingi frá flugfélögum um alla álfuna sem hafa ekki sagst geta endurgreitt farþegum sínum vegna þeirra fjölda ferða sem felldar hafa verið niður í kórónuveirufaraldrinum. Gengið hafi á lausafé flugfélagana sem geti því ekki lengur nálgast fjármuni til að greiða farþegum. Að þeirra mati væri heillavænlegra að gefa bara út inneignarnótur sem farþegar geta innleyst þegar betur árar. Farþegar hafa þó margir verið ragir við að þiggja boðið enda hafa þeir litla vissu um að flugfélög lifi faraldurinn af. Hægt verði að fá inneignarnótur endurgreiddar Haft er eftir fyrrnefndum Reynders í yfirlýsingu sem framkvæmdastjórn ESB sendi frá sér í dag að ekki standi til að hvika frá endurgreiðslureglum, þrátt fyrir harmakvein flugfélaganna. Ætlunin sé jafnframt að gera inneignarnótur að girnilegri kosti fyrir neytendur. Inneignarnóturnar muni þannig njóta gjaldþrotaverndar, þannig að hægt verði að nota þær þó svo að flugfélagið eða ferðaskrifstofan sem verslað var við fari í þrot. Séu þær ekki nýttar í eitt ár eftir útgáfu geti neytandinn farið fram á að fá peninga í staðinn. Inneignarnóturnar eigi að vera sveigjanlegar og framseljanlegar. Yfirlýsingu framkvæmdastjórnarinnar má nálgast í heild sinni hér. Þar er jafnframt drepið á úrræðum sem eiga að styrkja lausafjárstöðu ferðaþjónustufyrirtækja - ekki síst til að tryggja að þau geti uppfyllt fyrrnefndar endurgreiðslur. Að sama skapi má þar sjá hvernig framkvæmdastjórnin ætlar sér að vinda ofan af ferðatakmörkunum í álfunni.
Neytendur Evrópusambandið Fréttir af flugi Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Ferðum Play til London, Parísar og Berlínar „sjálfhætt“ Viðskipti innlent Kísiltollar gætu vel endað fyrir gerðardómi Viðskipti innlent Hvalur hf. stefnir íslenska ríkinu Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent „Verið að auglýsa öryggi sem er falsöryggi“ Neytendur Hagnaður minnkar um 38 prósent og arðgreiðsla óákveðin Viðskipti innlent Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Viðskipti erlent Að umbreyta fómó í jómó um verslunarmannahelgina Atvinnulíf Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Vara við eggjum í kleinuhringjum Neytendur Fleiri fréttir Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira