FÍB gagnrýnir milljarða arðgreiðslu Sjóvár Viktor Örn Ásgeirsson skrifar 20. nóvember 2021 14:45 Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda. Vísir Félag íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, gagnrýnir tryggingarfélagið Sjóvá í grein sem birt var á vefsíðu félagsins í gær. Framkvæmdastjóri FÍB segir ljóst að gríðarlegur hagnaður tryggingafélagsins sé ekki að skila sér til viðskiptavina. Grein FÍB ber fyrirsögnina „Það tók 10 mínútur að hirða 2,5 milljarða af viðskiptavinum Sjóvár,“ og var birt á vef FÍB í gær. Þar segir að á hluthafafundi tryggingafélagsins í október síðastliðnum hafi samþykkt verið að greiða hluthöfum félagsins 2,5 milljarða króna til að laga fjármagnsskipan félagsins, eins og segir í fundargerð tryggingafélagsins Sjóvár. „Á mæltu máli þýðir þetta að Sjóvá hafi safnað mun meiri fjármunum í sjóði sína en þurfti til að standa undir tryggingastarfseminni,“ segir enn fremur í grein FÍB. Þá segir að félagið hafi einnig borgað þeim 2,65 milljarða króna í arð vegna ársins 2020 og samtals hafi hluthafar Sjóvár því fengið 5,15 milljarða króna frá tryggingafélaginu. Staða tryggingafélaganna sérstök Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB, segir í samtali við fréttastofu að iðgjöldin sem neytendur greiði séu í fyrsta lagi allt of há. Ökutækjatryggingar eru lögbundnar, sem merkir að óheimilt er að aka bíl án þar til gerðra ökutækjatrygginga, og sé staða tryggingafélaganna því sérstök. „Á sama tíma og félögin kvarta yfir taprekstri - þó allar kennitölur veiti vísbendingu um annað, þá sýnir það sig svolítið líka hvernig það er lag til gríðarlegra arðgreiðslna. Hins vegar virðist ekki vera neitt lag til að bæta kjör viðskiptavina,“ segir Runólfur. Runólfur telur einnig að félögin geri neytendum erfitt fyrir þegar að því kemur að kaupa ökutækjatryggingar. Torvelt geti verið að nálgast verðsamanburð, enda þurfi sérstaklega að óska eftir tilboði, til dæmis með því að skrá sig inn með rafrænum skilríkjum á síðu tryggingafélags. Krefst aukins gagnsæis Runólfur nefnir að tryggingafélögin ættu tvímælalaust að halda uppi meira gagnsæi, þannig að hægt sé að bera saman mismunandi verð trygginganna og sundurliðun með nákvæmari hætti. Ökutækjatryggingar séu yfirleitt sambærilegar og því ætti að vera auðvelt að birta þetta með skýrari hætti. „Eðlilegt væri að það sé einhvers konar gátt til þess að gera verðsamanburð. Nú verður að vera með kennitölu og fólki er þetta gert erfiðara fyrir. Við vitum ekki hvernig þessi verð eru ákveðin. Þetta er auðvitað hluti af neyslu almennings sem að kemur öllum við og er stór hluti af útgjöldum heimilanna,“ segir Runólfur. Félag íslenskra bifreiðaeigenda hefur áður fjallað um málið, en síðast í september greindi fréttastofa frá því að FÍB hafi sent kvörtun til Fjármálaeftirlitsins. Ástæðan kvörtunarinnar var meint hagsmunagæsla framkvæmdastjóra Samtaka fjármálafyrirtækja, fyrir hönd tryggingafélaganna. Tryggingar Neytendur Samkeppnismál Bílar Sjóvá Tengdar fréttir Tölum um tryggingar - Viðbrögð við athugasemdum FÍB Lítið er fjallað um efni og eðli trygginga á opinberum vettvangi þó við séum öll vel tryggð og njótum ríkrar tryggingaverndar hér á landi í samanburði við mörg önnur ríki. Reglulega birtist þó gagnrýni á tryggingafélögin vegna þess kostnaðar sem við berum vegna þeirrar tryggingaverndar sem við njótum. Verður þessi umfjöllun oft heldur einhliða því líkt og lífið sjálft er málið ekki eins einfalt og virðist í fyrstu. 8. september 2021 08:00 FÍB segir tryggingafélögin sitja á „spikfeitum bótasjóði“ frekar en að lækka iðgjöld Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), átelur íslensku tryggingafyrirtækin fyrir að hækka iðgjöld bifreiðatrygginga á undanförnum árum, umfram vísitölu neysluverðs, þrátt fyrir að umferðaslysum hafi fækkað, sem og slösuðum. Iðgjöld hér á landi væru að jafnaði tvöfalt hærri en tíðkast á hinum Norðurlöndum. 10. september 2021 13:47 FÍB svarar málsvara tryggingafélaganna FÍB skammaði tryggingafélögin fyrir okur á bílatryggingum í grein hér á Vísi. Framkvæmdastjóri Samtaka fjármálafyrirtækja tók að sér málsvörn fyrir tryggingafélögin fjögur á sama vettvangi. Því miður halda skýringar hennar litlu vatni. 10. september 2021 08:00 Mest lesið Keyra á orkudrykkjamarkaðinn Viðskipti innlent Segir háa stýrivexti bitna á ákveðnum hópi og boðar aðhald í fjárlagafrumvarpi Viðskipti innlent Sjö Airbus-þotur verða komnar í flotann í vetur Viðskipti innlent Hvað þurfum við að eiga mikið til að geta hætt að vinna? Viðskipti innlent Kaupa Gompute Viðskipti innlent Kristján og Leó kaupa fyrrverandi höfuðstöðvar Landsvirkjunar Viðskipti innlent Herra Hnetusmjör tekjuhæstur í Iceguys Viðskipti innlent Sektað fyrir að auglýsa of mikið fyrir Áramótaskaupið Viðskipti innlent „Ég bið almenning að hafa þolinmæði með okkur“ Viðskipti innlent Muni ekki hika við að hækka vexti Viðskipti innlent Fleiri fréttir Segir háa stýrivexti bitna á ákveðnum hópi og boðar aðhald í fjárlagafrumvarpi Keyra á orkudrykkjamarkaðinn Kaupa Gompute „Ég bið almenning að hafa þolinmæði með okkur“ Ósáttir með ákvörðun peningastefnunefndar Muni ekki hika við að hækka vexti Sektað fyrir að auglýsa of mikið fyrir Áramótaskaupið Kristján og Leó kaupa fyrrverandi höfuðstöðvar Landsvirkjunar Endurbættur Kaffivagn opnar aftur í dag Gleðiefni að fjármálaráðherri tali um aðhald í ríkisfjármálum Bein útsending: Rökstyðja stýrivaxtaákvörðunina Seðlabankinn heldur stýrivöxtunum óbreyttum Ráðin til Fossa fjárfestingarbanka Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Hvað þurfum við að eiga mikið til að geta hætt að vinna? Herra Hnetusmjör tekjuhæstur í Iceguys Sante fer í hart við Heinemann Davíð trónir enn og aftur á toppnum Runólfur á toppi tekjulistans yfir launahæstu embættismennina og forstjórana Ólafur Ragnar með rúma milljón meira en næsti maður Forstjórarnir sem möluðu gull í fyrra Ráðin framkvæmdastjóri Frama Afar ósátt við „óskiljanlega“ sekt Samkeppniseftirlitsins Taka sæti í framkvæmdastjórn Arctic Adventures Landsvirkjun sektuð um 1,4 milljarða fyrir að undirbjóða keppinauta Kalt stríð sé í gangi á netinu Sjö Airbus-þotur verða komnar í flotann í vetur Tvö fjölbýlishús í stað bensínstöðvar á Háaleitisbraut Sekta Símann fyrir að auglýsa erlenda veðmálasíðu Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Sjá meira
Grein FÍB ber fyrirsögnina „Það tók 10 mínútur að hirða 2,5 milljarða af viðskiptavinum Sjóvár,“ og var birt á vef FÍB í gær. Þar segir að á hluthafafundi tryggingafélagsins í október síðastliðnum hafi samþykkt verið að greiða hluthöfum félagsins 2,5 milljarða króna til að laga fjármagnsskipan félagsins, eins og segir í fundargerð tryggingafélagsins Sjóvár. „Á mæltu máli þýðir þetta að Sjóvá hafi safnað mun meiri fjármunum í sjóði sína en þurfti til að standa undir tryggingastarfseminni,“ segir enn fremur í grein FÍB. Þá segir að félagið hafi einnig borgað þeim 2,65 milljarða króna í arð vegna ársins 2020 og samtals hafi hluthafar Sjóvár því fengið 5,15 milljarða króna frá tryggingafélaginu. Staða tryggingafélaganna sérstök Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB, segir í samtali við fréttastofu að iðgjöldin sem neytendur greiði séu í fyrsta lagi allt of há. Ökutækjatryggingar eru lögbundnar, sem merkir að óheimilt er að aka bíl án þar til gerðra ökutækjatrygginga, og sé staða tryggingafélaganna því sérstök. „Á sama tíma og félögin kvarta yfir taprekstri - þó allar kennitölur veiti vísbendingu um annað, þá sýnir það sig svolítið líka hvernig það er lag til gríðarlegra arðgreiðslna. Hins vegar virðist ekki vera neitt lag til að bæta kjör viðskiptavina,“ segir Runólfur. Runólfur telur einnig að félögin geri neytendum erfitt fyrir þegar að því kemur að kaupa ökutækjatryggingar. Torvelt geti verið að nálgast verðsamanburð, enda þurfi sérstaklega að óska eftir tilboði, til dæmis með því að skrá sig inn með rafrænum skilríkjum á síðu tryggingafélags. Krefst aukins gagnsæis Runólfur nefnir að tryggingafélögin ættu tvímælalaust að halda uppi meira gagnsæi, þannig að hægt sé að bera saman mismunandi verð trygginganna og sundurliðun með nákvæmari hætti. Ökutækjatryggingar séu yfirleitt sambærilegar og því ætti að vera auðvelt að birta þetta með skýrari hætti. „Eðlilegt væri að það sé einhvers konar gátt til þess að gera verðsamanburð. Nú verður að vera með kennitölu og fólki er þetta gert erfiðara fyrir. Við vitum ekki hvernig þessi verð eru ákveðin. Þetta er auðvitað hluti af neyslu almennings sem að kemur öllum við og er stór hluti af útgjöldum heimilanna,“ segir Runólfur. Félag íslenskra bifreiðaeigenda hefur áður fjallað um málið, en síðast í september greindi fréttastofa frá því að FÍB hafi sent kvörtun til Fjármálaeftirlitsins. Ástæðan kvörtunarinnar var meint hagsmunagæsla framkvæmdastjóra Samtaka fjármálafyrirtækja, fyrir hönd tryggingafélaganna.
Tryggingar Neytendur Samkeppnismál Bílar Sjóvá Tengdar fréttir Tölum um tryggingar - Viðbrögð við athugasemdum FÍB Lítið er fjallað um efni og eðli trygginga á opinberum vettvangi þó við séum öll vel tryggð og njótum ríkrar tryggingaverndar hér á landi í samanburði við mörg önnur ríki. Reglulega birtist þó gagnrýni á tryggingafélögin vegna þess kostnaðar sem við berum vegna þeirrar tryggingaverndar sem við njótum. Verður þessi umfjöllun oft heldur einhliða því líkt og lífið sjálft er málið ekki eins einfalt og virðist í fyrstu. 8. september 2021 08:00 FÍB segir tryggingafélögin sitja á „spikfeitum bótasjóði“ frekar en að lækka iðgjöld Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), átelur íslensku tryggingafyrirtækin fyrir að hækka iðgjöld bifreiðatrygginga á undanförnum árum, umfram vísitölu neysluverðs, þrátt fyrir að umferðaslysum hafi fækkað, sem og slösuðum. Iðgjöld hér á landi væru að jafnaði tvöfalt hærri en tíðkast á hinum Norðurlöndum. 10. september 2021 13:47 FÍB svarar málsvara tryggingafélaganna FÍB skammaði tryggingafélögin fyrir okur á bílatryggingum í grein hér á Vísi. Framkvæmdastjóri Samtaka fjármálafyrirtækja tók að sér málsvörn fyrir tryggingafélögin fjögur á sama vettvangi. Því miður halda skýringar hennar litlu vatni. 10. september 2021 08:00 Mest lesið Keyra á orkudrykkjamarkaðinn Viðskipti innlent Segir háa stýrivexti bitna á ákveðnum hópi og boðar aðhald í fjárlagafrumvarpi Viðskipti innlent Sjö Airbus-þotur verða komnar í flotann í vetur Viðskipti innlent Hvað þurfum við að eiga mikið til að geta hætt að vinna? Viðskipti innlent Kaupa Gompute Viðskipti innlent Kristján og Leó kaupa fyrrverandi höfuðstöðvar Landsvirkjunar Viðskipti innlent Herra Hnetusmjör tekjuhæstur í Iceguys Viðskipti innlent Sektað fyrir að auglýsa of mikið fyrir Áramótaskaupið Viðskipti innlent „Ég bið almenning að hafa þolinmæði með okkur“ Viðskipti innlent Muni ekki hika við að hækka vexti Viðskipti innlent Fleiri fréttir Segir háa stýrivexti bitna á ákveðnum hópi og boðar aðhald í fjárlagafrumvarpi Keyra á orkudrykkjamarkaðinn Kaupa Gompute „Ég bið almenning að hafa þolinmæði með okkur“ Ósáttir með ákvörðun peningastefnunefndar Muni ekki hika við að hækka vexti Sektað fyrir að auglýsa of mikið fyrir Áramótaskaupið Kristján og Leó kaupa fyrrverandi höfuðstöðvar Landsvirkjunar Endurbættur Kaffivagn opnar aftur í dag Gleðiefni að fjármálaráðherri tali um aðhald í ríkisfjármálum Bein útsending: Rökstyðja stýrivaxtaákvörðunina Seðlabankinn heldur stýrivöxtunum óbreyttum Ráðin til Fossa fjárfestingarbanka Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Hvað þurfum við að eiga mikið til að geta hætt að vinna? Herra Hnetusmjör tekjuhæstur í Iceguys Sante fer í hart við Heinemann Davíð trónir enn og aftur á toppnum Runólfur á toppi tekjulistans yfir launahæstu embættismennina og forstjórana Ólafur Ragnar með rúma milljón meira en næsti maður Forstjórarnir sem möluðu gull í fyrra Ráðin framkvæmdastjóri Frama Afar ósátt við „óskiljanlega“ sekt Samkeppniseftirlitsins Taka sæti í framkvæmdastjórn Arctic Adventures Landsvirkjun sektuð um 1,4 milljarða fyrir að undirbjóða keppinauta Kalt stríð sé í gangi á netinu Sjö Airbus-þotur verða komnar í flotann í vetur Tvö fjölbýlishús í stað bensínstöðvar á Háaleitisbraut Sekta Símann fyrir að auglýsa erlenda veðmálasíðu Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Sjá meira
Tölum um tryggingar - Viðbrögð við athugasemdum FÍB Lítið er fjallað um efni og eðli trygginga á opinberum vettvangi þó við séum öll vel tryggð og njótum ríkrar tryggingaverndar hér á landi í samanburði við mörg önnur ríki. Reglulega birtist þó gagnrýni á tryggingafélögin vegna þess kostnaðar sem við berum vegna þeirrar tryggingaverndar sem við njótum. Verður þessi umfjöllun oft heldur einhliða því líkt og lífið sjálft er málið ekki eins einfalt og virðist í fyrstu. 8. september 2021 08:00
FÍB segir tryggingafélögin sitja á „spikfeitum bótasjóði“ frekar en að lækka iðgjöld Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), átelur íslensku tryggingafyrirtækin fyrir að hækka iðgjöld bifreiðatrygginga á undanförnum árum, umfram vísitölu neysluverðs, þrátt fyrir að umferðaslysum hafi fækkað, sem og slösuðum. Iðgjöld hér á landi væru að jafnaði tvöfalt hærri en tíðkast á hinum Norðurlöndum. 10. september 2021 13:47
FÍB svarar málsvara tryggingafélaganna FÍB skammaði tryggingafélögin fyrir okur á bílatryggingum í grein hér á Vísi. Framkvæmdastjóri Samtaka fjármálafyrirtækja tók að sér málsvörn fyrir tryggingafélögin fjögur á sama vettvangi. Því miður halda skýringar hennar litlu vatni. 10. september 2021 08:00
Segir háa stýrivexti bitna á ákveðnum hópi og boðar aðhald í fjárlagafrumvarpi Viðskipti innlent
Segir háa stýrivexti bitna á ákveðnum hópi og boðar aðhald í fjárlagafrumvarpi Viðskipti innlent