Áhöfn olíuskips á útopnu að þjóna loðnubræðslum Kristján Már Unnarsson skrifar 18. desember 2021 22:44 Hörður Gunnarsson, framkvæmdastjóri Olíudreifingar ehf. Sigurjón Ólason Viðbótar olíuflutningar til loðnuverksmiðja til að mæta óvæntri raforkuskerðingu jafngilda farmi 550 olíubíla af stærstu gerð. Umferð olíutrukka á þjóðvegunum mun þó ekki aukast því eina olíuskip Íslendinga fer í verkefnið. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 en eigendur ellefu fiskimjölsverksmiðja fengu óvænt þær fréttir frá Landsvirkjun fyrir tólf dögum, í upphafi loðnuvertíðar, að engin afgangsorka væri til í kerfinu. Þeir þyrftu að keyra rafvæddar loðnubræðslurnar á olíu. Við spurðum Hörð Gunnarsson, framkvæmdastjóri Olíudreifingar ehf., hvað þetta væri stórt dæmi sem fyrirtækið hefði núna allt í einu fengið upp í hendurnar: „Þetta er náttúrlega viðbót við það sem verið hefur undanfarin ár vegna þess að þetta er extra stór vertíð. Og við gerum ráð fyrir því að þá verði þetta auka 20 milljónir lítra, sem við þurfum að koma til verksmiðja í landinu,“ svarar Hörður og miðar við þá forsendu að engin raforka fáist í bræðslurnar. Olíubílar lestaðir í olíustöðinni í Örfirisey.Sigurjón Ólason Til að átta sig betur á magninu má geta þess að þetta er álíka og rúmast í 550 olíuflutningabílum af lengri gerðinni, að sögn Harðar. Olían verður þó ekki flutt á trukkum um þjóðvegina. „Nei, við flytjum þetta allt saman með Keili. Við erum að þjónusta sjö verksmiðjur í landinu. Allt eldsneyti sem þær nota, fyrir utan rafmagn, verður flutt með Keili. Við þurfum svona 26 aukaferðir með Keili.“ Þetta þýðir þrjá til fjóra skipsfarma að jafnaði á hverja verksmiðju. Nokkrar þeirra munu þó fá olíu með skipum beint frá útlöndum. En svo mikið er víst; það er hafin törn hjá skipverjunum á Keili. Olíuskipið Keilir á leið að olíubryggjunni í Örfirisey síðastliðinn fimmtudag.Sigurjón Ólason „Já, já. Það er bara unnið alla daga allan sólarhringinn á Keili núna framundan næstu mánuði. Það er bara skiptiáhöfn á honum.“ -Þannig að hann verður alveg á útopnu? „Hann verður alveg á útopnu, alla daga. Þetta er nú eina olíuflutningaskipið sem Íslendingar eiga. Þannig að við leggjum mikið traust á það.“ -En fyrir ykkur í olíubransanum, eruð þið ekki bara að gleðjast yfir þessum auknu verkefnum? „Jú, gera það ekki allir sem fá aukin verkefni? Þeir gleðjast. Við tökum bara þátt í gleðinni með fiskimjölsframleiðendum,“ svarar forstjóri Olíudreifingar. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Bensín og olía Orkumál Sjávarútvegur Loðnuveiðar Loftslagsmál Tengdar fréttir Segir sorglegt að loðnubræðslur þurfi að skipta úr raforku í olíu Fulltrúi fiskimjölsiðnaðarins segir það áfall og sorglegt að loðnubræðslur þurfi núna að skipta yfir í olíu í stað rafmagns. Málið var rætt í ríkisstjórn í morgun. 7. desember 2021 21:41 Orkustjórar í ritdeilu um raforkuskort Stjórnendur tveggja stærstu orkufyrirtækja landsins, Landsvirkjunar og Orkuveitu Reykjavíkur, eru komnir í opinbera ritdeilu á Vísi um raforkuskort í landinu. Þetta eru þeir Bjarni Bjarnason, forstjóri OR, og Gunnar Guðni Tómasson, framkvæmdastjóri vatnsafls hjá Landsvirkjun. Bæði fyrirtækin eru alfarið í opinberri eigu; Landsvirkjun í eigu ríkisins en Orkuveitan að mestu í eigu Reykjavíkurborgar. 11. desember 2021 14:28 Skerða orku til fiskimjölsverksmiðja, álvera og gagnavera Landsvirkjun hefur ákveðið að skerðing á afhendingu raforku til fiskimjölsverksmiðja taki strax gildi, en ekki í janúar eins og ætlað hafði verið. Skerðingin nær einnig til stórnotenda á borð við gagnaver og álver sem eru með skerðanlega skammtímasamninga. 6. desember 2021 18:14 Mest lesið „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Viðskipti innlent Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Viðskipti innlent Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar Viðskipti innlent Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Viðskipti innlent Verða ekki Framúrskarandi nema uppfylla lög um kynjahlutfall Framúrskarandi fyrirtæki Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Viðskipti innlent Eyddu illa fengnum milljónum í bíla og rafmyntir Viðskipti innlent Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Viðskipti innlent Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Viðskipti innlent Matarinnkaupum frestað fram yfir mánaðamót Neytendur Fleiri fréttir Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Vextir geti lækkað fyrr og lækkað meira Eyddu illa fengnum milljónum í bíla og rafmyntir Segja Tango Travel verða að fara í gjaldþrot Stálu hundruðum milljóna hjá Landsbankanum Gengi Alvotech aldrei lægra 25 sagt upp í fiskvinnslu „Hætt við því að það muni bitna á leigjendum“ „Nær engar líkur á vaxtalækkun“ Uppsagnir hjá Morgunblaðinu Gengi Alvotech hrynur „Misvitrir stjórnmálamenn“ skattleggi útgerðina í drep Alvotech fær ekki leyfi fyrir hliðstæðu Simponi að svo stöddu „Ástand sem við getum ekki búið við til lengdar“ Hefur aldrei upplifað aðra eins óvissu á þrettán ára ferli Tiltölulega lítil áhrif af breytingum Seðlabankans Telur að aðrar ferðaskrifstofur muni fylgja í kjölfarið Tango Travel hættir vegna gjaldþrots Play Of snemmt að segja hvort vaxtadómurinn geri lán dýrari eða ódýrari Töldu hættu stafa af einkaþotufyrirtækinu sem var svipt starfsleyfi Gervigreindarknúið snjallsiglingarkerfi hlaut Nýsköpunarverðlaunin Sjá meira
Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 en eigendur ellefu fiskimjölsverksmiðja fengu óvænt þær fréttir frá Landsvirkjun fyrir tólf dögum, í upphafi loðnuvertíðar, að engin afgangsorka væri til í kerfinu. Þeir þyrftu að keyra rafvæddar loðnubræðslurnar á olíu. Við spurðum Hörð Gunnarsson, framkvæmdastjóri Olíudreifingar ehf., hvað þetta væri stórt dæmi sem fyrirtækið hefði núna allt í einu fengið upp í hendurnar: „Þetta er náttúrlega viðbót við það sem verið hefur undanfarin ár vegna þess að þetta er extra stór vertíð. Og við gerum ráð fyrir því að þá verði þetta auka 20 milljónir lítra, sem við þurfum að koma til verksmiðja í landinu,“ svarar Hörður og miðar við þá forsendu að engin raforka fáist í bræðslurnar. Olíubílar lestaðir í olíustöðinni í Örfirisey.Sigurjón Ólason Til að átta sig betur á magninu má geta þess að þetta er álíka og rúmast í 550 olíuflutningabílum af lengri gerðinni, að sögn Harðar. Olían verður þó ekki flutt á trukkum um þjóðvegina. „Nei, við flytjum þetta allt saman með Keili. Við erum að þjónusta sjö verksmiðjur í landinu. Allt eldsneyti sem þær nota, fyrir utan rafmagn, verður flutt með Keili. Við þurfum svona 26 aukaferðir með Keili.“ Þetta þýðir þrjá til fjóra skipsfarma að jafnaði á hverja verksmiðju. Nokkrar þeirra munu þó fá olíu með skipum beint frá útlöndum. En svo mikið er víst; það er hafin törn hjá skipverjunum á Keili. Olíuskipið Keilir á leið að olíubryggjunni í Örfirisey síðastliðinn fimmtudag.Sigurjón Ólason „Já, já. Það er bara unnið alla daga allan sólarhringinn á Keili núna framundan næstu mánuði. Það er bara skiptiáhöfn á honum.“ -Þannig að hann verður alveg á útopnu? „Hann verður alveg á útopnu, alla daga. Þetta er nú eina olíuflutningaskipið sem Íslendingar eiga. Þannig að við leggjum mikið traust á það.“ -En fyrir ykkur í olíubransanum, eruð þið ekki bara að gleðjast yfir þessum auknu verkefnum? „Jú, gera það ekki allir sem fá aukin verkefni? Þeir gleðjast. Við tökum bara þátt í gleðinni með fiskimjölsframleiðendum,“ svarar forstjóri Olíudreifingar. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Bensín og olía Orkumál Sjávarútvegur Loðnuveiðar Loftslagsmál Tengdar fréttir Segir sorglegt að loðnubræðslur þurfi að skipta úr raforku í olíu Fulltrúi fiskimjölsiðnaðarins segir það áfall og sorglegt að loðnubræðslur þurfi núna að skipta yfir í olíu í stað rafmagns. Málið var rætt í ríkisstjórn í morgun. 7. desember 2021 21:41 Orkustjórar í ritdeilu um raforkuskort Stjórnendur tveggja stærstu orkufyrirtækja landsins, Landsvirkjunar og Orkuveitu Reykjavíkur, eru komnir í opinbera ritdeilu á Vísi um raforkuskort í landinu. Þetta eru þeir Bjarni Bjarnason, forstjóri OR, og Gunnar Guðni Tómasson, framkvæmdastjóri vatnsafls hjá Landsvirkjun. Bæði fyrirtækin eru alfarið í opinberri eigu; Landsvirkjun í eigu ríkisins en Orkuveitan að mestu í eigu Reykjavíkurborgar. 11. desember 2021 14:28 Skerða orku til fiskimjölsverksmiðja, álvera og gagnavera Landsvirkjun hefur ákveðið að skerðing á afhendingu raforku til fiskimjölsverksmiðja taki strax gildi, en ekki í janúar eins og ætlað hafði verið. Skerðingin nær einnig til stórnotenda á borð við gagnaver og álver sem eru með skerðanlega skammtímasamninga. 6. desember 2021 18:14 Mest lesið „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Viðskipti innlent Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Viðskipti innlent Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar Viðskipti innlent Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Viðskipti innlent Verða ekki Framúrskarandi nema uppfylla lög um kynjahlutfall Framúrskarandi fyrirtæki Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Viðskipti innlent Eyddu illa fengnum milljónum í bíla og rafmyntir Viðskipti innlent Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Viðskipti innlent Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Viðskipti innlent Matarinnkaupum frestað fram yfir mánaðamót Neytendur Fleiri fréttir Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Vextir geti lækkað fyrr og lækkað meira Eyddu illa fengnum milljónum í bíla og rafmyntir Segja Tango Travel verða að fara í gjaldþrot Stálu hundruðum milljóna hjá Landsbankanum Gengi Alvotech aldrei lægra 25 sagt upp í fiskvinnslu „Hætt við því að það muni bitna á leigjendum“ „Nær engar líkur á vaxtalækkun“ Uppsagnir hjá Morgunblaðinu Gengi Alvotech hrynur „Misvitrir stjórnmálamenn“ skattleggi útgerðina í drep Alvotech fær ekki leyfi fyrir hliðstæðu Simponi að svo stöddu „Ástand sem við getum ekki búið við til lengdar“ Hefur aldrei upplifað aðra eins óvissu á þrettán ára ferli Tiltölulega lítil áhrif af breytingum Seðlabankans Telur að aðrar ferðaskrifstofur muni fylgja í kjölfarið Tango Travel hættir vegna gjaldþrots Play Of snemmt að segja hvort vaxtadómurinn geri lán dýrari eða ódýrari Töldu hættu stafa af einkaþotufyrirtækinu sem var svipt starfsleyfi Gervigreindarknúið snjallsiglingarkerfi hlaut Nýsköpunarverðlaunin Sjá meira
Segir sorglegt að loðnubræðslur þurfi að skipta úr raforku í olíu Fulltrúi fiskimjölsiðnaðarins segir það áfall og sorglegt að loðnubræðslur þurfi núna að skipta yfir í olíu í stað rafmagns. Málið var rætt í ríkisstjórn í morgun. 7. desember 2021 21:41
Orkustjórar í ritdeilu um raforkuskort Stjórnendur tveggja stærstu orkufyrirtækja landsins, Landsvirkjunar og Orkuveitu Reykjavíkur, eru komnir í opinbera ritdeilu á Vísi um raforkuskort í landinu. Þetta eru þeir Bjarni Bjarnason, forstjóri OR, og Gunnar Guðni Tómasson, framkvæmdastjóri vatnsafls hjá Landsvirkjun. Bæði fyrirtækin eru alfarið í opinberri eigu; Landsvirkjun í eigu ríkisins en Orkuveitan að mestu í eigu Reykjavíkurborgar. 11. desember 2021 14:28
Skerða orku til fiskimjölsverksmiðja, álvera og gagnavera Landsvirkjun hefur ákveðið að skerðing á afhendingu raforku til fiskimjölsverksmiðja taki strax gildi, en ekki í janúar eins og ætlað hafði verið. Skerðingin nær einnig til stórnotenda á borð við gagnaver og álver sem eru með skerðanlega skammtímasamninga. 6. desember 2021 18:14