Dísel(f)árið mikla 11. apríl 2005 00:01 Fyrir utan minni eyðslu hafa díselvélar tvo stóra kosti fram yfir bensínvélar: Þær toga betur og hafa ekki utanáliggjandi kveikjukerfi. Þær henta því betur í torfærur, kerrudrátt, akstur í ám og annað erfiði. Bensínvél vinnur þannig að blöndu af bensíni og lofti er sprautað sem úða inn í sprengirými. Þar er úðanum þjappað með bullu og kveikt í honum með rafneista sem kveikjan sendir til kertis sem nær inn í sprengirýmið. Við sprenginguna þrýstist bullan út aftur og snýr þannig sveifarásnum sem hún er tengd við. Með því að tengja nokkrar bullur á sama sveifarás og raða sprengingunum í rétta röð snýst vélin. Í díselvélum er það hinsvegar bara loft sem er þjappað. Við það hitnar loftið svo mikið að þegar olíunni er skotið inn í sprengirýmið kviknar í henni. Þjappan er svo mikil og olían svo orkurík að tog vélarinnar verður umtalsvert meira en í bensínvél. Í sumar mun þungaskattur á díselolíu verða felldur inn í lítraverðið. Ráðamenn ætla sér ekki að tefla díselolíunni fram sem ákjósanlegra eldsneyti, þó að hún mengi minna en bensínið, og reiknað er með að lítrinn af olíu verði jafnvel dýrari en bensínlítri. Margir leigubílstjórar, jeppamenn og aðrir sem keyra mikið eru hálf undrandi á þessari útfærslu á annars ágætri hugmynd. Tilgangurinn er að gera díselbíla ákjósanlegri kost fyrir almenning en kosti lítrinn nálægt 90-100 krónum verður betur heima setið en af stað farið. Þó að díselbílar eyði aðeins minna eru þeir oft dýrari í innkaupum og miðað við meðalakstur og þar yfir eykst eldsneytiskostnaður frá því sem er í núverandi kerfi. Í Kyoto hérna um árið var mikið rætt um losun mengandi lofttegunda út í andrúmsloftið. Íslendingar hafa löngum haldið því fram að þeir séu náttúruvænir fram í fingurgóma, nánast lífrænt ræktaðir margir hverjir, og því mætti halda að hófleg verðlagning á díselolíu væri framfaraskref í takt við bókunina góðu sem gerð var í Kyoto. Hvers vegna þetta tækifæri verður ekki nýtt er ekki gott að segja. Ef ónefndur ráðherra væri spurður myndi hann líklega svara: "Það er gott fólk...sem keyrir díselbíla." Bílar Mest lesið Allt ætlaði um koll að keyra í Borgarleikhúsinu Lífið Tók sex ólíka stera fyrir hjartastoppið: „Þannig ég segi nei við sterum“ Lífið Segir Candy hafa séð að faðir hans væri „skrímsli“ á undan öðrum Lífið Fréttatía vikunnar: Friðlýsing, frumsýning og handtaka Lífið Glæsibústaðir yfir hundrað milljónum Lífið Balta bregst bogalistin Gagnrýni Glæsihöll Livar og Sverris á Arnarnesi til sölu Lífið Gamla TR-húsinu umbreytt í Hlemm.haus: „Augljóst að þörfin var gríðarleg“ Menning Hætti að þurfa að ryksuga upp hárin eftir hverja sturtu Lífið samstarf Eldgos og elskhugar á frumsýningu Eldanna Lífið Fleiri fréttir Gamla TR-húsinu umbreytt í Hlemm.haus: „Augljóst að þörfin var gríðarleg“ Nanna Rögnvaldardóttir hlýtur verðlaun Guðrúnar Helgadóttur Stórtónleikar og flugeldasýning að vanda á Ljósanótt Neðanjarðarpartý og menningarveisla fyrir öll vit Ný viðbygging við Þjóðleikhúsið „langþráður draumur“ Skammar vini sína: „Hættum Happy birthday á Facebook“ Klórar sér í kollinum yfir nýrri göngubrú: Margt „mjög sérstakt“ sem menn hafi búið til síðustu ár Ráðin nýr verkefnastjóri menningar í Kópavogi Ljósbrot tilnefnd til Kvikmyndaverðlauna Norðurlandaráðs Syrgir gamla íslenska skyrið: „Nánast með verstu menningarglæpum okkar sögu“ Kolfinna leikstýrir kærastanum í annað sinn Opnar femínískt myndlistagallerí í Vesturbænum „Það var tímapunktur sem ég talaði aldrei um neitt“ Sjá meira
Fyrir utan minni eyðslu hafa díselvélar tvo stóra kosti fram yfir bensínvélar: Þær toga betur og hafa ekki utanáliggjandi kveikjukerfi. Þær henta því betur í torfærur, kerrudrátt, akstur í ám og annað erfiði. Bensínvél vinnur þannig að blöndu af bensíni og lofti er sprautað sem úða inn í sprengirými. Þar er úðanum þjappað með bullu og kveikt í honum með rafneista sem kveikjan sendir til kertis sem nær inn í sprengirýmið. Við sprenginguna þrýstist bullan út aftur og snýr þannig sveifarásnum sem hún er tengd við. Með því að tengja nokkrar bullur á sama sveifarás og raða sprengingunum í rétta röð snýst vélin. Í díselvélum er það hinsvegar bara loft sem er þjappað. Við það hitnar loftið svo mikið að þegar olíunni er skotið inn í sprengirýmið kviknar í henni. Þjappan er svo mikil og olían svo orkurík að tog vélarinnar verður umtalsvert meira en í bensínvél. Í sumar mun þungaskattur á díselolíu verða felldur inn í lítraverðið. Ráðamenn ætla sér ekki að tefla díselolíunni fram sem ákjósanlegra eldsneyti, þó að hún mengi minna en bensínið, og reiknað er með að lítrinn af olíu verði jafnvel dýrari en bensínlítri. Margir leigubílstjórar, jeppamenn og aðrir sem keyra mikið eru hálf undrandi á þessari útfærslu á annars ágætri hugmynd. Tilgangurinn er að gera díselbíla ákjósanlegri kost fyrir almenning en kosti lítrinn nálægt 90-100 krónum verður betur heima setið en af stað farið. Þó að díselbílar eyði aðeins minna eru þeir oft dýrari í innkaupum og miðað við meðalakstur og þar yfir eykst eldsneytiskostnaður frá því sem er í núverandi kerfi. Í Kyoto hérna um árið var mikið rætt um losun mengandi lofttegunda út í andrúmsloftið. Íslendingar hafa löngum haldið því fram að þeir séu náttúruvænir fram í fingurgóma, nánast lífrænt ræktaðir margir hverjir, og því mætti halda að hófleg verðlagning á díselolíu væri framfaraskref í takt við bókunina góðu sem gerð var í Kyoto. Hvers vegna þetta tækifæri verður ekki nýtt er ekki gott að segja. Ef ónefndur ráðherra væri spurður myndi hann líklega svara: "Það er gott fólk...sem keyrir díselbíla."
Bílar Mest lesið Allt ætlaði um koll að keyra í Borgarleikhúsinu Lífið Tók sex ólíka stera fyrir hjartastoppið: „Þannig ég segi nei við sterum“ Lífið Segir Candy hafa séð að faðir hans væri „skrímsli“ á undan öðrum Lífið Fréttatía vikunnar: Friðlýsing, frumsýning og handtaka Lífið Glæsibústaðir yfir hundrað milljónum Lífið Balta bregst bogalistin Gagnrýni Glæsihöll Livar og Sverris á Arnarnesi til sölu Lífið Gamla TR-húsinu umbreytt í Hlemm.haus: „Augljóst að þörfin var gríðarleg“ Menning Hætti að þurfa að ryksuga upp hárin eftir hverja sturtu Lífið samstarf Eldgos og elskhugar á frumsýningu Eldanna Lífið Fleiri fréttir Gamla TR-húsinu umbreytt í Hlemm.haus: „Augljóst að þörfin var gríðarleg“ Nanna Rögnvaldardóttir hlýtur verðlaun Guðrúnar Helgadóttur Stórtónleikar og flugeldasýning að vanda á Ljósanótt Neðanjarðarpartý og menningarveisla fyrir öll vit Ný viðbygging við Þjóðleikhúsið „langþráður draumur“ Skammar vini sína: „Hættum Happy birthday á Facebook“ Klórar sér í kollinum yfir nýrri göngubrú: Margt „mjög sérstakt“ sem menn hafi búið til síðustu ár Ráðin nýr verkefnastjóri menningar í Kópavogi Ljósbrot tilnefnd til Kvikmyndaverðlauna Norðurlandaráðs Syrgir gamla íslenska skyrið: „Nánast með verstu menningarglæpum okkar sögu“ Kolfinna leikstýrir kærastanum í annað sinn Opnar femínískt myndlistagallerí í Vesturbænum „Það var tímapunktur sem ég talaði aldrei um neitt“ Sjá meira