Sanngjarnar lausnir eru til Ólafur Þ. Stephensen skrifar 25. mars 2011 09:20 Afleiðingar gríðarlega hás eldsneytisverðs á efnahag fjölskyldna og fyrirtækja blasa við öllum. Eldsneytisreikningur heimilanna hækkar og þau eiga minna aukreitis til að verja í aðra vöru eða þjónustu. Flutningskostnaður fyrirtækjanna hækkar og líklegt er að það hafi vond áhrif á verðlagið. Í Fréttablaðinu á mánudag kom fram að fyrirtæki í ferðaþjónustu hafa miklar áhyggjur af eldsneytisverðinu og áhrifum þess á sumarvertíðina, þar sem gera má ráð fyrir að mjög dragi úr ferðalögum innanlands. "Fyrir Íslendinga er þetta mjög stórt vandamál. Það kostar augljóslega meira að keyra nú í sumar en í fyrrasumar. Þess vegna er svo mikilvægt að draga úr skattheimtu til þess að létta undir með almenningi og atvinnulífinu,"sagði Erna Hauksdóttir, formaður Samtaka ferðaþjónustunnar, í Fréttablaðinu. Erna bendir á að þótt eldsneytisgjöld séu ákveðin krónutala á lítra fari virðisaukaskatturinn hækkandi með hækkandi innkaupsverði olíufélaganna og þannig fari skattheimta ríkisins vaxandi með hækkandi heimsmarkaðsverði. Það bætist við miklar hækkanir á eldsneytissköttum sem ríkisstjórnin hefur lagt á undanfarin misseri. Framkvæmdastjóri SAF kallar eftir því að í þágu heimila og fyrirtækja verði skattlagningunni breytt, þannig að ríkið fái í sinn hlut þá upphæð sem upphaflega var gert ráð fyrir í fjárlögum. Í fyrradag kom fjármálaráðherra Bretlands, George Osborne, mörgum á óvart með því að lækka eldsneytisskatt þegar í stað um eitt pens, eða rúmlega 1,8 krónur á lítra, og aflýsa fyrirhugaðri hækkun um fimm pens sem taka átti gildi í næsta mánuði. Þannig er komið talsvert til móts við brezka bíleigendur. Enn fremur hefur brezka stjórnin ákveðið að breyta fyrirkomulagi skattlagningar á eldsneyti og búa til sveiflujöfnun tengda breytingum á heimsmarkaðsverði á eldsneyti. Haldist verðið hátt hækkar eldsneytisgjaldið eingöngu í samræmi við verðbólgu en lækki verðið hækkar gjaldið um eitt pens aukalega. Í Bretlandi er þessi breyting sett fram undir merkjum sanngirni. Félag íslenzkra bifreiðaeigenda hefur meðal annarra talað fyrir einhverju svipuðu kerfi hér á landi, þar sem skattlagning eldsneytis yrði tengd við heimsmarkaðsverðið þannig að tekjur ríkisins af sköttunum rykju ekki upp úr öllu valdi þótt heimsmarkaðsverðið tæki á rás. Nú er að störfum nefnd fjögurra ráðuneyta, sem á að skoða hvort leiðir séu til að breyta skattlagningu á eldsneyti til að mæta hækkandi heimsmarkaðsverði. Fordæmið frá Bretlandi sýnir að það er hægt að finna lausnir sem gagnast skattgreiðendum ef viljinn er fyrir hendi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ólafur Stephensen Mest lesið Eignarhaldsfélag Ingu og hirðin hennar Davíð Bergmann Skoðun Opið bréf til Ingu Sæland Ragnar Erling Hermannsson Skoðun Agaleysi í íslenskum skólum - Kennarar þurfa valdið til baka Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Svar við greininni „Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu“ Hópur lækna Skoðun Spurningar og svör um Evrópumál Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Rangfeðranir Sævar Þór Jónsson Skoðun Í skugga misvægis atkvæðanna Örn Sigurðsson Skoðun Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir Skoðun Er samþykki barna túlkunaratriði? Ólöf Tara Harðardóttir Skoðun Halldór 18.01.2025 Halldór
Afleiðingar gríðarlega hás eldsneytisverðs á efnahag fjölskyldna og fyrirtækja blasa við öllum. Eldsneytisreikningur heimilanna hækkar og þau eiga minna aukreitis til að verja í aðra vöru eða þjónustu. Flutningskostnaður fyrirtækjanna hækkar og líklegt er að það hafi vond áhrif á verðlagið. Í Fréttablaðinu á mánudag kom fram að fyrirtæki í ferðaþjónustu hafa miklar áhyggjur af eldsneytisverðinu og áhrifum þess á sumarvertíðina, þar sem gera má ráð fyrir að mjög dragi úr ferðalögum innanlands. "Fyrir Íslendinga er þetta mjög stórt vandamál. Það kostar augljóslega meira að keyra nú í sumar en í fyrrasumar. Þess vegna er svo mikilvægt að draga úr skattheimtu til þess að létta undir með almenningi og atvinnulífinu,"sagði Erna Hauksdóttir, formaður Samtaka ferðaþjónustunnar, í Fréttablaðinu. Erna bendir á að þótt eldsneytisgjöld séu ákveðin krónutala á lítra fari virðisaukaskatturinn hækkandi með hækkandi innkaupsverði olíufélaganna og þannig fari skattheimta ríkisins vaxandi með hækkandi heimsmarkaðsverði. Það bætist við miklar hækkanir á eldsneytissköttum sem ríkisstjórnin hefur lagt á undanfarin misseri. Framkvæmdastjóri SAF kallar eftir því að í þágu heimila og fyrirtækja verði skattlagningunni breytt, þannig að ríkið fái í sinn hlut þá upphæð sem upphaflega var gert ráð fyrir í fjárlögum. Í fyrradag kom fjármálaráðherra Bretlands, George Osborne, mörgum á óvart með því að lækka eldsneytisskatt þegar í stað um eitt pens, eða rúmlega 1,8 krónur á lítra, og aflýsa fyrirhugaðri hækkun um fimm pens sem taka átti gildi í næsta mánuði. Þannig er komið talsvert til móts við brezka bíleigendur. Enn fremur hefur brezka stjórnin ákveðið að breyta fyrirkomulagi skattlagningar á eldsneyti og búa til sveiflujöfnun tengda breytingum á heimsmarkaðsverði á eldsneyti. Haldist verðið hátt hækkar eldsneytisgjaldið eingöngu í samræmi við verðbólgu en lækki verðið hækkar gjaldið um eitt pens aukalega. Í Bretlandi er þessi breyting sett fram undir merkjum sanngirni. Félag íslenzkra bifreiðaeigenda hefur meðal annarra talað fyrir einhverju svipuðu kerfi hér á landi, þar sem skattlagning eldsneytis yrði tengd við heimsmarkaðsverðið þannig að tekjur ríkisins af sköttunum rykju ekki upp úr öllu valdi þótt heimsmarkaðsverðið tæki á rás. Nú er að störfum nefnd fjögurra ráðuneyta, sem á að skoða hvort leiðir séu til að breyta skattlagningu á eldsneyti til að mæta hækkandi heimsmarkaðsverði. Fordæmið frá Bretlandi sýnir að það er hægt að finna lausnir sem gagnast skattgreiðendum ef viljinn er fyrir hendi.
Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir Skoðun
Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir Skoðun