Mengunarmörk Evrópusambandsins tilkynnt í næsta mánuði Finnur Thorlacius skrifar 28. nóvember 2014 09:52 Bílaframleiðendur óttast mjög strangar reglur Evrópusambandsins um hámarks mengun bíla. Von er á nýrri lagasetningu frá Evrópusambandinu í desember varðandi þau mengunarmörk sem bílaframleiðendum verður sett eftir árið 2021. Óttast bílaframleiðendur að kröfur þess verði þeim mjög íþyngjandi og hafa þeir sagt að þörf sé á meiri aðlögunartíma til að uppföllu þau metnaðarfullu mörk um mengun sem Evrópusambandið setur þeim. Núverandi mörk á meðalmengun framleiðslubíla allra evrópskra bílaframleiðenda árið 2021 er 95 g/km af CO2 og hefur lækkað frá 132 g/km frá árinu 2012. Þau bílafyrirtæki sem ekki hlíða þessum reglum verða sektuð stórlega. Evrópuþingið hefur nú þegar samþykkt ráðgefandi markmið um 68-78 g/km fyrir árið 2025. Bílaframleiðendur hafa bent á að óraunhæft sé að setja lægra markmið en 75 g/km fyrir árið 2030, en ekki 2025. Hafa þeir bent á að þróun bíla með óhefðbundnum drifrásum, svo sem Hybrid bílum, vetnisbílum og rafmagnsbílum, sé ekki komin nægilega langt til að mæta þessum kröfum, en þær séu svo strangar að flestir bílar þurfi að vera með þeim hætti til að mæta þeim. Vonir bílaframleiðenda snúast ekki síst um að næstu mörk verði miðuð við árið 2030, en ekki 2025, svo þeim gefist tími til að þróa bíla sína með svo lágum mengunartölum sem víst er að Evrópusambandið muni setja þeim. Bílaframleiðendur hafa oft bent á að þær ströngu kröfur sem Evrópusambandið setur þeim gæti leitt til þess að bílar þeirra verði ósamkeppnishæfir á mörkuðum utan Evrópu vegna hás þróunarkostnaðar þeirra. Rýmri mengunarstaðlar í öðrum heimsálfum gæfi því framleiðendum þar forskot sem erfitt yrði að berjast við. Á þetta sjónarmið hefur lítt verið hlustað á hingað til og óttast bílaframleiðendur mjög óbilgyrni Evrópusambandsins. Mest lesið Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslulög: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Innlent Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Innlent Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Innlent Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Innlent Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Innlent „Auðvitað bregður fólki“ Innlent Inga endurvekur 25 metra regluna Innlent Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Innlent Hrottalegu ofbeldi lýst í ákæru á hendur Stefáni, Lúkasi og Matthíasi Innlent Fádæma úrhelli á Ólafsfirði Innlent
Von er á nýrri lagasetningu frá Evrópusambandinu í desember varðandi þau mengunarmörk sem bílaframleiðendum verður sett eftir árið 2021. Óttast bílaframleiðendur að kröfur þess verði þeim mjög íþyngjandi og hafa þeir sagt að þörf sé á meiri aðlögunartíma til að uppföllu þau metnaðarfullu mörk um mengun sem Evrópusambandið setur þeim. Núverandi mörk á meðalmengun framleiðslubíla allra evrópskra bílaframleiðenda árið 2021 er 95 g/km af CO2 og hefur lækkað frá 132 g/km frá árinu 2012. Þau bílafyrirtæki sem ekki hlíða þessum reglum verða sektuð stórlega. Evrópuþingið hefur nú þegar samþykkt ráðgefandi markmið um 68-78 g/km fyrir árið 2025. Bílaframleiðendur hafa bent á að óraunhæft sé að setja lægra markmið en 75 g/km fyrir árið 2030, en ekki 2025. Hafa þeir bent á að þróun bíla með óhefðbundnum drifrásum, svo sem Hybrid bílum, vetnisbílum og rafmagnsbílum, sé ekki komin nægilega langt til að mæta þessum kröfum, en þær séu svo strangar að flestir bílar þurfi að vera með þeim hætti til að mæta þeim. Vonir bílaframleiðenda snúast ekki síst um að næstu mörk verði miðuð við árið 2030, en ekki 2025, svo þeim gefist tími til að þróa bíla sína með svo lágum mengunartölum sem víst er að Evrópusambandið muni setja þeim. Bílaframleiðendur hafa oft bent á að þær ströngu kröfur sem Evrópusambandið setur þeim gæti leitt til þess að bílar þeirra verði ósamkeppnishæfir á mörkuðum utan Evrópu vegna hás þróunarkostnaðar þeirra. Rýmri mengunarstaðlar í öðrum heimsálfum gæfi því framleiðendum þar forskot sem erfitt yrði að berjast við. Á þetta sjónarmið hefur lítt verið hlustað á hingað til og óttast bílaframleiðendur mjög óbilgyrni Evrópusambandsins.
Mest lesið Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslulög: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Innlent Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Innlent Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Innlent Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Innlent Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Innlent „Auðvitað bregður fólki“ Innlent Inga endurvekur 25 metra regluna Innlent Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Innlent Hrottalegu ofbeldi lýst í ákæru á hendur Stefáni, Lúkasi og Matthíasi Innlent Fádæma úrhelli á Ólafsfirði Innlent