Viðbrögð við íhlutun Rússa gætu raskað hag evrópskra bílaframleiðenda Óli Kristján Ármannsson skrifar 5. mars 2014 10:30 Gestir á forsýningu Volkswagen Group í Genf í Sviss á mánudag. Sýningin er hluti af 84. alþjóðlegu bílasýningunni í Genf og gladdi þar meðal annars augun nýr gulur Lamborghini Huracan. Sýningin er opin gestum og gangandi 6. til 16. þessa mánaðar. Fréttablaðið/AP Bílaframleiðendur í Evrópu hafa vara á sér vegna stöðunnar sem upp er komin í samskiptum Rússa við umheiminn. Fréttaveita AP greinir frá því að á upphafsdegi alþjóðlegu bílasýningarinnar í Genf í gær hafi komið fram að framleiðendur búi sig undir að breyta markaðsáætlunum sínum í snatri vegna mögulegra refsiaðgerða á hendur Rússum vegna inngrips landsins í málefni Úkraínu. Rússlandsmarkaður hefur leikið lykilhlutverk í áætlunum kreppuhrjáðra bílaframleiðenda í Evrópu. Þeir hafa horft til þess að auka sölu sína með aukinni starfsemi í Rússlandi, auk þess að leita þangað eftir samstarfi í sameiginleg verkefni. Óvissa hefur nú aukist um allar slíkar ráðagerðir vegna sívaxandi spennu milli Rússlands og Vesturveldanna sökum Krímskaga, sem er hluti af Úkraínu. „Það verður alltaf eitthvað til að koma á óvart. Úkraína er dæmi um það. Sveigjanleiki er nauðsynlegur,“ segir Stephen Odell, forstjóri Ford Europe. Hann ræddi við blaðamenn á foropnun fyrir fjölmiðla á Alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í gær. Rússland vegur þungt í áætlunum Ford um að ná aftur arðbærum rekstri í Evrópu fyrir árið 2015, en þar er fyrirtækið með þrjár verksmiðjur og selur um 120 þúsund bíla á ári. Odell segir Ford ekki gefa út neinar spár um sölu í Rússlandi á þessu ári „og í hreinskilni sagt, miðað við hvað ástandið er eldfimt, verðum við bara að bíða og sjá“. Mikilvægt sé að hafa áætlun um næstu skref, en hafa hana nægilega sveigjanlega til þess að taka megi á aðstæðum eftir því sem þær koma upp. Didier Leroy, yfirmaður Toyota í Evrópu, segist vera í tíðu sambandi við svæðisstjóra sinn í Úkraínu, þar sem fyrirtækið er með 33 Toyota-söluumboð og fimm fyrir Lexus. Þá fylgist Toyota grannt með þróun mála í Rússlandi, en þar seldust 172 þúsund Toyota-bílar í fyrra. „Hlutirnir gerast mjög hratt,“ segir Leroy. „Það er erfitt að setja fram nokkrar spár.“ Þá segir Leroy að þótt bati sé hafinn á bílamarkaði í Evrópu þá verði hann hægur. „Og samkeppnin verður áfram mjög, mjög hörð.“Gestir á tæknisýningu Mobile World Congress á Spáni 26. síðasta mánaðar prófa að tengja snjallsíma sína við ConnectedDrive-kerfi BMW. Fréttablaðið/APSamruni bíla og snjallsíma Framleiðendur sem kynntu bíla sína á alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í ár lögðu mikla áherslu á getuna til að tengja bíla og snjallsíma og gera notkun smáforrita (appa) auðveldari og öruggari. Ferrari, Mercedes-Benz og Volvo forsýndu í vikunni iPhone-tækni Apple fyrir bíla. Volkswagen er svo meðal bílaframleiðenda sem starfa með Google Inc. við að gera Android-síma óaðskiljanlega kerfi bíla. Vonir Google standa til þess að ljúka því að tengja Android-síma við bíla fyrir lok þessa árs. Martin Winterkorn, forstjóri Volkswagen, sagði í Genf að bílar væru að færast í þá átt að vera eins og fartölvur „með byltingarkenndum afleiðingum fyrir framtíðina“. Viðskiptavinir framtíðarinnar sagði hann að gætu mögulega uppfært hugbúnað bíla sinna heima í bílskúr. Winterkorn spáir því líka að stafræna byltingin í bílaframleiðslu breyti hefðbundnu útgáfuferli bíla þar sem viðskiptavinir krefjist þess að fá „réttan bíl, með réttri tækni, á réttum tíma,“ þannig að framleiðendur neyðist hugsanlega til að stytta þann sjö til átta ára tíma sem tekur að hanna og framleiða nýjan bíl. „Á næstu árum stendur bílaiðnaðurinn frammi fyrir einhverju mesta umróti síðan bíllinn var fundinn upp.“ Mest lesið Ekkert tillit tekið til aðstæðna og ljóst að vöruúrval minnki Viðskipti innlent Brutu lög við söluna á Íslandsbanka og greiða yfir 60 milljónir í sektir Viðskipti innlent Vilja að Musk fái allt að 122 billjónir á næsta áratug Viðskipti erlent Pakkarnir séu langt frá því að vera sambærilegir Viðskipti innlent Síminn má dreifa efni Sýnar Viðskipti innlent Húrra opnar þriðju verslunina á höfuðborgarsvæðinu Viðskipti innlent Ellefu prósent þjóðarinnar eiga ísvél Neytendur Hryllingssögur og dæmi: „Slúbbertar halda heilu stofnunum í gíslingu“ Atvinnulíf Segir félaginu skylt að skipta sér af „sorgarvegferð“ Play Viðskipti innlent Seldu samheitalyf við hvítblæði og HIV fyrir hundruð milljóna Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vilja að Musk fái allt að 122 billjónir á næsta áratug Vara við „Lafufu“ Framkvæmdastjóri Nestlé látinn fara í kjölfar ástarsambands Frakkar þurfi mögulega að leita aðstoðar Alþjóðagjaldeyrissjóðsins Risinn sem var of stór til að falla er fallinn Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Sjá meira
Bílaframleiðendur í Evrópu hafa vara á sér vegna stöðunnar sem upp er komin í samskiptum Rússa við umheiminn. Fréttaveita AP greinir frá því að á upphafsdegi alþjóðlegu bílasýningarinnar í Genf í gær hafi komið fram að framleiðendur búi sig undir að breyta markaðsáætlunum sínum í snatri vegna mögulegra refsiaðgerða á hendur Rússum vegna inngrips landsins í málefni Úkraínu. Rússlandsmarkaður hefur leikið lykilhlutverk í áætlunum kreppuhrjáðra bílaframleiðenda í Evrópu. Þeir hafa horft til þess að auka sölu sína með aukinni starfsemi í Rússlandi, auk þess að leita þangað eftir samstarfi í sameiginleg verkefni. Óvissa hefur nú aukist um allar slíkar ráðagerðir vegna sívaxandi spennu milli Rússlands og Vesturveldanna sökum Krímskaga, sem er hluti af Úkraínu. „Það verður alltaf eitthvað til að koma á óvart. Úkraína er dæmi um það. Sveigjanleiki er nauðsynlegur,“ segir Stephen Odell, forstjóri Ford Europe. Hann ræddi við blaðamenn á foropnun fyrir fjölmiðla á Alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í gær. Rússland vegur þungt í áætlunum Ford um að ná aftur arðbærum rekstri í Evrópu fyrir árið 2015, en þar er fyrirtækið með þrjár verksmiðjur og selur um 120 þúsund bíla á ári. Odell segir Ford ekki gefa út neinar spár um sölu í Rússlandi á þessu ári „og í hreinskilni sagt, miðað við hvað ástandið er eldfimt, verðum við bara að bíða og sjá“. Mikilvægt sé að hafa áætlun um næstu skref, en hafa hana nægilega sveigjanlega til þess að taka megi á aðstæðum eftir því sem þær koma upp. Didier Leroy, yfirmaður Toyota í Evrópu, segist vera í tíðu sambandi við svæðisstjóra sinn í Úkraínu, þar sem fyrirtækið er með 33 Toyota-söluumboð og fimm fyrir Lexus. Þá fylgist Toyota grannt með þróun mála í Rússlandi, en þar seldust 172 þúsund Toyota-bílar í fyrra. „Hlutirnir gerast mjög hratt,“ segir Leroy. „Það er erfitt að setja fram nokkrar spár.“ Þá segir Leroy að þótt bati sé hafinn á bílamarkaði í Evrópu þá verði hann hægur. „Og samkeppnin verður áfram mjög, mjög hörð.“Gestir á tæknisýningu Mobile World Congress á Spáni 26. síðasta mánaðar prófa að tengja snjallsíma sína við ConnectedDrive-kerfi BMW. Fréttablaðið/APSamruni bíla og snjallsíma Framleiðendur sem kynntu bíla sína á alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í ár lögðu mikla áherslu á getuna til að tengja bíla og snjallsíma og gera notkun smáforrita (appa) auðveldari og öruggari. Ferrari, Mercedes-Benz og Volvo forsýndu í vikunni iPhone-tækni Apple fyrir bíla. Volkswagen er svo meðal bílaframleiðenda sem starfa með Google Inc. við að gera Android-síma óaðskiljanlega kerfi bíla. Vonir Google standa til þess að ljúka því að tengja Android-síma við bíla fyrir lok þessa árs. Martin Winterkorn, forstjóri Volkswagen, sagði í Genf að bílar væru að færast í þá átt að vera eins og fartölvur „með byltingarkenndum afleiðingum fyrir framtíðina“. Viðskiptavinir framtíðarinnar sagði hann að gætu mögulega uppfært hugbúnað bíla sinna heima í bílskúr. Winterkorn spáir því líka að stafræna byltingin í bílaframleiðslu breyti hefðbundnu útgáfuferli bíla þar sem viðskiptavinir krefjist þess að fá „réttan bíl, með réttri tækni, á réttum tíma,“ þannig að framleiðendur neyðist hugsanlega til að stytta þann sjö til átta ára tíma sem tekur að hanna og framleiða nýjan bíl. „Á næstu árum stendur bílaiðnaðurinn frammi fyrir einhverju mesta umróti síðan bíllinn var fundinn upp.“
Mest lesið Ekkert tillit tekið til aðstæðna og ljóst að vöruúrval minnki Viðskipti innlent Brutu lög við söluna á Íslandsbanka og greiða yfir 60 milljónir í sektir Viðskipti innlent Vilja að Musk fái allt að 122 billjónir á næsta áratug Viðskipti erlent Pakkarnir séu langt frá því að vera sambærilegir Viðskipti innlent Síminn má dreifa efni Sýnar Viðskipti innlent Húrra opnar þriðju verslunina á höfuðborgarsvæðinu Viðskipti innlent Ellefu prósent þjóðarinnar eiga ísvél Neytendur Hryllingssögur og dæmi: „Slúbbertar halda heilu stofnunum í gíslingu“ Atvinnulíf Segir félaginu skylt að skipta sér af „sorgarvegferð“ Play Viðskipti innlent Seldu samheitalyf við hvítblæði og HIV fyrir hundruð milljóna Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vilja að Musk fái allt að 122 billjónir á næsta áratug Vara við „Lafufu“ Framkvæmdastjóri Nestlé látinn fara í kjölfar ástarsambands Frakkar þurfi mögulega að leita aðstoðar Alþjóðagjaldeyrissjóðsins Risinn sem var of stór til að falla er fallinn Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Sjá meira