„Þvæla“ að hækkun hámarkshraða leiði til færri slysa Kjartan Kjartansson skrifar 18. apríl 2018 22:15 Ef ökumenn sjá ekki fram á að ná yfir gatnamót áður en grænt ljós kviknar fyrir umferð úr þverstæðri mega þeir ekki aka inn á gatnamótin. Vísir/Vilhelm Beint samhengi er á milli umferðarhraða og fleiri slysa inni í borgum. Samgönguverkfræðingur kallar fullyrðingar bílablaðamanns Fréttablaðsins um það gagnstæða „þvælu“. Uppákoma í umferðinni sem blaðamaðurinn var sektaður fyrir í morgun sýni tilganginn með umferðarreglunum sem hann braut. Vísir sagði frá óánægju Finns Orra Thorlacius, bílablaðamanns Fréttablaðsins, með umferðarsekt sem hann fékk á Miklubrautinni í morgun. Finnur hafði þá ekið inn á forgangsakrein fyrir strætó, leigubíla og neyðarbíla vegna þess að hann var stopp inni á gatnamótunum við Kringlumýrarbraut vegna umferðarteppu á undan honum. Fékk hann 5.000 króna sekt ásamt ellefu öðrum ökumönnum. Í samtali við blaðamann Vísis í morgun var Finnur Orri ekki aðeins ósáttur við sérakreinar fyrir forgangsakstur heldur gagnrýndi hann það sem hann kallaði úrelt lög um hámarkshraða. Fullyrti hann að þar sem hámarkshraði hafi verið hækkaður hafi umferðarslysum fækkað. Lögin væru úrelt þar sem bæði vegakerfi og bílar væru orðnir betri.Ekki sama hraðbraut og stofnbraut inni í borg Enginn fótur er þó fyrir fullyrðingu bílablaðamannsins um tengsl hærri hámarkshraða og færri slysa við þær aðstæður sem eru á Miklubrautinni, að sögn Lilju Guðríðar Karlsdóttur, samgönguverkfræðings. Sambandið er í reynd þveröfugt. „Það er bara þvæla. Hann er ábyggilega vísa í að á hraðbrautum þar sem þú ert ekki með neitt annað, þó svo hraðinn sé meiri þá færðu ekki endilega meiri slys,“ segir hún. Því sé hins vegar ekki að heilsa á Miklubrautinni sem liggur í gegnum kjarna borgarinnar. Alveg sama hversu mikið öryggi bíla hafi aukist þá hafi engin breyting að ráði orðið á öryggi gangandi og hjólandi fólks. „Þú ert náttúrulega bara inni í borg. Það gildir ekki þar. Þar er bara beint samhengi á milli aukins hraða og fleiri slysa því þú ert náttúrulega með svo mikið annað. Þú ert með gangandi, hjólandi, strætó og allt mögulegt sem þú þarft að taka tillit til,“ að sögn Lilju Guðríðar. Hún bendir jafnframt á að þau slys sem verða á hraðbrautum verði enn alvarlegri þegar hraðinn eykst.Lilja Guðríður rekur ráðgjafarfyrirtækið Viaplan í samgöngumálum.ViaplanUmferðarlögin ekki bara til málamynda Varðandi aðstæðurnar á Miklubrautinni í morgun sem Finnur Orri telur að hafi neytt sig til þess að aka ólöglega inn á forgangsakreinina segir Lilja Guðrún að þær sýni fram á tilganginn með reglunum. Finnur Orri lýsti því svo að hann hafi verið þriðji eða fjórði bíll yfir gatnamótin þegar grænt ljós birtist. Vegna umferðarþungans handan gatnamótanna hafi hann ekki komist yfir þau áður en rauða ljósið birtist og bíll hans því stoppað umferð eftir Kringlumýrarbrautinni. Hann hafi því keyrt inn á sérakreinina til þess að liðka fyrir umferðinni. Lilja Guðríður telur Finn hafa með þessu brotið 25. grein umferðarlaga þar sem segir: „Á vegamótum, þar sem umferð er stjórnað með umferðarljósum, má ökumaður eigi aka inn á vegamótin á grænu ljósi, ef honum má vera ljóst af aðstæðum í umferðinni, að hann muni eigi komast yfir vegamótin, áður en grænt ljós kviknar fyrir umferð úr þverstæðri átt.“ Eftir að hafa brotið þá reglu og komið sér í klípu á gatnamótunum fyrir vikið segir Lilja Guðríður að blaðamaðurinn hafi brotið 13. greinina sem kveður á um að ökumenn skuli nota þá akrein sem ökutæki þeirra sé ætluð þar sem sérstakar reinar séu fyrir mismunandi ökutæki. „Umferðarlög eru ekki eitthvað sem er sett til málamynda og gilda bara þegar hentar. Þetta eru lög og okkur ber að fylgja þeim. Ástæðan fyrir því að þessi lög eru sett koma mjög skýrt fram í [tilfelli] Finns: ekki blokka gatnamót því þá býrðu til ennþá meiri umferðarhnút og ekki nota sérakrein því þá blokkarðu fyrir umferð farartækja með mikið meira af fólki innanborðs en þú einn í þínum bíl,“ segir Lilja Guðríður.Finnur Orri Thorlacius virðist hafa brotið gegn tveimur greinum umferðarlaga í morgun. Hann sagði að honum hafi verið það einn kostur nauðugur.Vísir Samgöngur Tengdar fréttir Bílasérfræðingur Fréttablaðsins gripinn af umferðarlögreglu Finnur Orri Thorlacius segir engan leik annan hafa verið í stöðunni, hann þurfti að höggva á umferðarhnút. 18. apríl 2018 13:50 Mest lesið Svikahrappurinn gripinn glóðvolgur og grunaður um fleiri svik Innlent Segir andúð meiri í garð Miðflokksmanna en trans fólks Innlent Kína sendir skilaboð til Bandaríkjanna og Trump svarar um hæl Erlent Drekinn beraði vígtennurnar Erlent Rannsaka stórfellda líkamsárás í Seljahverfi Innlent „Við hvað ertu hræddur?“ Innlent Segja tilraunir með „fljúgandi Chernobyl“ hafnar Erlent Keyrðu hratt á hjólreiðastíg og tóku fram úr reiðhjólamönnum á háannatíma Innlent Tók dóttur sína og erfingja með til Kína Erlent Fimmtán látnir hið minnsta eftir að kláfur fór út af sporinu Erlent Fleiri fréttir Fyrsti rafmagnsvörubíll landsins er í Vík í Mýrdal „Við hvað ertu hræddur?“ Nálgunarbannið of torsótt og máttlaust án ökklabands Trump tilnefnir sendiherrann nýja SHÍ gagnrýnir fækkun heilbrigðiseftirlita Samstaða hinsegin samfélagsins, skiptar skoðanir Grindvíkinga og Labubu-æði Reyndust hafa þýfi úr fleiri innbrotum í fórum sínum „Það skiptir máli að vera í réttu bandalagi“ Svikahrappurinn gripinn glóðvolgur og grunaður um fleiri svik Eitt kynferðisbrot tilkynnt til lögreglu eftir Þjóðhátíð Stuðningurinn við Úkraínu beintengdur öryggi Íslands Dregið hefur úr skriðuhættu Gervigreindin taki undir ranghugmyndir og skorti næmni Svikahrappur bankaði upp á og hafði peninga af eldri borgurum Afsala hollvinasamtökum félagsheimilinu á Flateyri Leita enn manna eftir að hnífur var dreginn upp í Breiðholti Skýra mætti lög um útfarir til að koma í veg fyrir óvissu Vill skylda þá sem sæta nálgunarbanni til að bera ökklabönd Segir andúð meiri í garð Miðflokksmanna en trans fólks Kristrún í Kaupmannahöfn með Selenskí og fleirum Hundruð sprengjusérfræðinga koma saman á Íslandi Húðin gleymi engu og ekki hægt að taka til baka skaðann sem er skeður Kristrún fundar með Selenskí og öðrum leiðtogum í dag Heimilisofbeldi og umsátur varði samfélagið allt Rannsaka stórfellda líkamsárás í Seljahverfi Vegaframkvæmdir við Höfðabakka valdi bæði umferðaröngþveiti og töfum Enn eigi margir eftir að gera upp hug sinn um aðildarviðræður Vonast til að uppsagnir leiði ekki til flutnings fólks af svæðinu Laugarnestangi skrefi nær friðlýsingu Bjarnhólastígur gata ársins í Kópavogi Sjá meira
Beint samhengi er á milli umferðarhraða og fleiri slysa inni í borgum. Samgönguverkfræðingur kallar fullyrðingar bílablaðamanns Fréttablaðsins um það gagnstæða „þvælu“. Uppákoma í umferðinni sem blaðamaðurinn var sektaður fyrir í morgun sýni tilganginn með umferðarreglunum sem hann braut. Vísir sagði frá óánægju Finns Orra Thorlacius, bílablaðamanns Fréttablaðsins, með umferðarsekt sem hann fékk á Miklubrautinni í morgun. Finnur hafði þá ekið inn á forgangsakrein fyrir strætó, leigubíla og neyðarbíla vegna þess að hann var stopp inni á gatnamótunum við Kringlumýrarbraut vegna umferðarteppu á undan honum. Fékk hann 5.000 króna sekt ásamt ellefu öðrum ökumönnum. Í samtali við blaðamann Vísis í morgun var Finnur Orri ekki aðeins ósáttur við sérakreinar fyrir forgangsakstur heldur gagnrýndi hann það sem hann kallaði úrelt lög um hámarkshraða. Fullyrti hann að þar sem hámarkshraði hafi verið hækkaður hafi umferðarslysum fækkað. Lögin væru úrelt þar sem bæði vegakerfi og bílar væru orðnir betri.Ekki sama hraðbraut og stofnbraut inni í borg Enginn fótur er þó fyrir fullyrðingu bílablaðamannsins um tengsl hærri hámarkshraða og færri slysa við þær aðstæður sem eru á Miklubrautinni, að sögn Lilju Guðríðar Karlsdóttur, samgönguverkfræðings. Sambandið er í reynd þveröfugt. „Það er bara þvæla. Hann er ábyggilega vísa í að á hraðbrautum þar sem þú ert ekki með neitt annað, þó svo hraðinn sé meiri þá færðu ekki endilega meiri slys,“ segir hún. Því sé hins vegar ekki að heilsa á Miklubrautinni sem liggur í gegnum kjarna borgarinnar. Alveg sama hversu mikið öryggi bíla hafi aukist þá hafi engin breyting að ráði orðið á öryggi gangandi og hjólandi fólks. „Þú ert náttúrulega bara inni í borg. Það gildir ekki þar. Þar er bara beint samhengi á milli aukins hraða og fleiri slysa því þú ert náttúrulega með svo mikið annað. Þú ert með gangandi, hjólandi, strætó og allt mögulegt sem þú þarft að taka tillit til,“ að sögn Lilju Guðríðar. Hún bendir jafnframt á að þau slys sem verða á hraðbrautum verði enn alvarlegri þegar hraðinn eykst.Lilja Guðríður rekur ráðgjafarfyrirtækið Viaplan í samgöngumálum.ViaplanUmferðarlögin ekki bara til málamynda Varðandi aðstæðurnar á Miklubrautinni í morgun sem Finnur Orri telur að hafi neytt sig til þess að aka ólöglega inn á forgangsakreinina segir Lilja Guðrún að þær sýni fram á tilganginn með reglunum. Finnur Orri lýsti því svo að hann hafi verið þriðji eða fjórði bíll yfir gatnamótin þegar grænt ljós birtist. Vegna umferðarþungans handan gatnamótanna hafi hann ekki komist yfir þau áður en rauða ljósið birtist og bíll hans því stoppað umferð eftir Kringlumýrarbrautinni. Hann hafi því keyrt inn á sérakreinina til þess að liðka fyrir umferðinni. Lilja Guðríður telur Finn hafa með þessu brotið 25. grein umferðarlaga þar sem segir: „Á vegamótum, þar sem umferð er stjórnað með umferðarljósum, má ökumaður eigi aka inn á vegamótin á grænu ljósi, ef honum má vera ljóst af aðstæðum í umferðinni, að hann muni eigi komast yfir vegamótin, áður en grænt ljós kviknar fyrir umferð úr þverstæðri átt.“ Eftir að hafa brotið þá reglu og komið sér í klípu á gatnamótunum fyrir vikið segir Lilja Guðríður að blaðamaðurinn hafi brotið 13. greinina sem kveður á um að ökumenn skuli nota þá akrein sem ökutæki þeirra sé ætluð þar sem sérstakar reinar séu fyrir mismunandi ökutæki. „Umferðarlög eru ekki eitthvað sem er sett til málamynda og gilda bara þegar hentar. Þetta eru lög og okkur ber að fylgja þeim. Ástæðan fyrir því að þessi lög eru sett koma mjög skýrt fram í [tilfelli] Finns: ekki blokka gatnamót því þá býrðu til ennþá meiri umferðarhnút og ekki nota sérakrein því þá blokkarðu fyrir umferð farartækja með mikið meira af fólki innanborðs en þú einn í þínum bíl,“ segir Lilja Guðríður.Finnur Orri Thorlacius virðist hafa brotið gegn tveimur greinum umferðarlaga í morgun. Hann sagði að honum hafi verið það einn kostur nauðugur.Vísir
Samgöngur Tengdar fréttir Bílasérfræðingur Fréttablaðsins gripinn af umferðarlögreglu Finnur Orri Thorlacius segir engan leik annan hafa verið í stöðunni, hann þurfti að höggva á umferðarhnút. 18. apríl 2018 13:50 Mest lesið Svikahrappurinn gripinn glóðvolgur og grunaður um fleiri svik Innlent Segir andúð meiri í garð Miðflokksmanna en trans fólks Innlent Kína sendir skilaboð til Bandaríkjanna og Trump svarar um hæl Erlent Drekinn beraði vígtennurnar Erlent Rannsaka stórfellda líkamsárás í Seljahverfi Innlent „Við hvað ertu hræddur?“ Innlent Segja tilraunir með „fljúgandi Chernobyl“ hafnar Erlent Keyrðu hratt á hjólreiðastíg og tóku fram úr reiðhjólamönnum á háannatíma Innlent Tók dóttur sína og erfingja með til Kína Erlent Fimmtán látnir hið minnsta eftir að kláfur fór út af sporinu Erlent Fleiri fréttir Fyrsti rafmagnsvörubíll landsins er í Vík í Mýrdal „Við hvað ertu hræddur?“ Nálgunarbannið of torsótt og máttlaust án ökklabands Trump tilnefnir sendiherrann nýja SHÍ gagnrýnir fækkun heilbrigðiseftirlita Samstaða hinsegin samfélagsins, skiptar skoðanir Grindvíkinga og Labubu-æði Reyndust hafa þýfi úr fleiri innbrotum í fórum sínum „Það skiptir máli að vera í réttu bandalagi“ Svikahrappurinn gripinn glóðvolgur og grunaður um fleiri svik Eitt kynferðisbrot tilkynnt til lögreglu eftir Þjóðhátíð Stuðningurinn við Úkraínu beintengdur öryggi Íslands Dregið hefur úr skriðuhættu Gervigreindin taki undir ranghugmyndir og skorti næmni Svikahrappur bankaði upp á og hafði peninga af eldri borgurum Afsala hollvinasamtökum félagsheimilinu á Flateyri Leita enn manna eftir að hnífur var dreginn upp í Breiðholti Skýra mætti lög um útfarir til að koma í veg fyrir óvissu Vill skylda þá sem sæta nálgunarbanni til að bera ökklabönd Segir andúð meiri í garð Miðflokksmanna en trans fólks Kristrún í Kaupmannahöfn með Selenskí og fleirum Hundruð sprengjusérfræðinga koma saman á Íslandi Húðin gleymi engu og ekki hægt að taka til baka skaðann sem er skeður Kristrún fundar með Selenskí og öðrum leiðtogum í dag Heimilisofbeldi og umsátur varði samfélagið allt Rannsaka stórfellda líkamsárás í Seljahverfi Vegaframkvæmdir við Höfðabakka valdi bæði umferðaröngþveiti og töfum Enn eigi margir eftir að gera upp hug sinn um aðildarviðræður Vonast til að uppsagnir leiði ekki til flutnings fólks af svæðinu Laugarnestangi skrefi nær friðlýsingu Bjarnhólastígur gata ársins í Kópavogi Sjá meira
Bílasérfræðingur Fréttablaðsins gripinn af umferðarlögreglu Finnur Orri Thorlacius segir engan leik annan hafa verið í stöðunni, hann þurfti að höggva á umferðarhnút. 18. apríl 2018 13:50