„Lausnin felst í að breyta ferðavenjum, númer eitt, tvö og þrjú“ Sunna Kristín Hilmarsdóttir skrifar 29. ágúst 2019 21:18 Sigurborg Ósk Haraldsdóttir er borgarfulltrúi Pírata og formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkurborgar. fréttablaðið/eyþór Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, borgarfulltrúi Pírata og formaður umhverfis- og skipulagsráðs Reykjavíkur, segir það ömurlegt og óásættanlegt að fólk sitji fast í umferð á höfuðborgarsvæðinu. Lausnin, númer eitt, tvö og þrjú, er að hennar sögn að breyta ferðavenjum. Hluti af því sé breytt leiðakerfi Strætó og Borgarlína, styttri vegalengdir og þéttari byggð auk þess sem tilraunaverkefni Reykjavíkurborgar með rafmagnshjól hefur reynst vel. Sigurborg ræddi samgöngumál á höfuðborgarsvæðinu í Reykjavík síðdegis í dag. Var hún spurð út í það hvort ekki væri til skoðunar hjá borginni að taka upp tæknivæddari umferðarljós til þess að stýra umferðinni betur. „Að sjálfsögðu erum við að skoða það. Það er í gangi núna samvinnuverkefni allra sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu að snjallvæða umferðarljósin á höfuðborgarsvæðinu. Þetta er í vinnslu og ég reikna með að verði hluti af þeim samgöngupakka sem sveitarfélögin eru að semja við ríkið um. Að þá komist þetta í lag því það er alveg mjög góður punktur og það er alveg rétt að það er hægt að stýra flæðinu betur og við höfum ekki verið með bestu umferðarljósin hvað þetta varðar,“ sagði Sigurborg.Nýtt leiðakerfi Strætó kynnt í september Hún sagðist skilja það vel að fólk væri að kalla eftir lausnum núna strax þar sem það væri mjög pirrandi að vera fastur í umferð. Hún kvaðst sammála því að það þyrfti að gera hlutina hraðar þegar kæmi að samgöngubótum. Sigurborg sagði tvær mjög stórar aðgerðir í bígerð sem verða kynntar von bráðar, annars vegar fyrrnefndan samgöngupakka og hins vegar glænýtt leiðakerfi Strætó sem verður kynnt í september. „Þetta helst í hendur og mun vonandi hafa mikil áhrif á umferðina hjá okkur. Því það er alveg skýrt orsakasamhengi á milli þess að ef við viljum komast hraðar yfir þá verðum við að breyta ferðamátanum.“ Sigurborg var þá spurð hver ætti að taka það að sér að taka strætó þar sem fólkið í bílunum væri að velja sér þann ferðamáta. „Já, það er bara vegna þess að strætó er ekki raunhæfur kostur fyrir þau, það getur verið að það sé ástæðan.“Sveitarfélögin þurfa að sammælast um að hafa frítt í strætó fyrir framhaldsskólanema Fyrr í þættinum hafði verði rætt við Kristin Þorsteinsson, skólameistara Fjölbrautaskólans í Garðabæ og formann Skólameistarafélagsins, um hugmyndir þess efnis að láta framhaldsskólana byrja síðar til að létta á umferðinni. Sagði hann að það gæti orðið erfitt í útfærslu en lagði til að framhaldsskólanemar myndu frekar fá frítt í strætó. Sigurborg tók undir að það ætti að gera allt sem hægt væri til þess að fá skólakrakkana í strætó. „Það var reynt á sínum tíma að hafa frítt í strætó fyrir þennan hóp og það skilaði litlum árangri á sínum tíma. Þannig að það var hætt við það tilraunaverkefni en það er alveg kominn tími á að endurskoða það og í rauninni bara hvað er besta leiðin, hvernig getum við stutt við þetta?“ Til þess að hægt yrði að hafa frítt í strætó strax þyrftu hins vegar sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu að vera sammála um þá leið enda kostaði það peninga að hafa frítt í strætó. Sveitarfélögin þyrftu að vera sammála um hvernig fjármununum væri best varið. Sigurborg var að lokum spurð hver lausnin væri, hvort hún væri að bíða eftir nýju leiðakerfi Strætó og Borgarlínu: „Lausnin felst í að breyta ferðavenjum, númer eitt, tvö og þrjú. Hluti af því er leiðakerfi Strætó og Borgarlína, hluti af því er að stytta vegalengdir, þétta byggðina, og að sjálfsögðu það sem hefur komið hvað sterkast út í rannsóknum það eru rafmagnshjólin. Reykjavíkurborg er búin að vera með tilraunaverkefni á rafmagnshjólum og það sem kemur í ljós er að þeir sem hafa fengið rafmagnshjól til afnota þeir nota það að meðaltali þrisvar til fjórum sinnum í viku til að fara í vinnuna og yfir 80 prósent voru að nota rafmagnshjólin í staðinn fyrir einkabílinn þannig að þarna er rosalegt sóknarfæri.“ Viðtalið við Sigurborgu má heyra í spilaranum hér fyrir ofan og viðtalið við Kristin í spilaranum hér fyrir neðan. Borgarlína Garðabær Reykjavík Reykjavík síðdegis Samgöngur Strætó Mest lesið Vaktin: Kvikuhlaup hafið og Grindavík rýmd Innlent Þreyttur á áreiti og selur Tesluna fyrir slikk Innlent Vefmyndavél Vísis á Reykjanesskaganum Innlent Samþykki annarra verði ekki lengur skilyrði fyrir hunda- og kattahaldi Innlent Regnbogafánar bannaðir í skólum og ríkisstofnunum Erlent Færri ánægðir með Trump og efnahagsmálin Erlent Gestir vaktir og Bláa lónið rýmt í snatri Innlent Síður með ofbeldi barna spretti upp eins og gorkúlur Innlent Stór hópur fullorðins fólks á Íslandi lifir eins og börn Innlent Orkuveitan vill reisa fimmtán vindmyllur Innlent Fleiri fréttir Sterkari merki en fyrir síðustu eldgos Bein útsending: Ræða skýrslu fjármálastöðugleikanefndar Gestir vaktir og Bláa lónið rýmt í snatri Vaktin: Kvikuhlaup hafið og Grindavík rýmd Þreyttur á áreiti og selur Tesluna fyrir slikk Samþykki annarra verði ekki lengur skilyrði fyrir hunda- og kattahaldi Tók upp hníf eftir útistöður við mann á hóteli Síður með ofbeldi barna spretti upp eins og gorkúlur Orkuveitan vill reisa fimmtán vindmyllur Nemendur Vallaskóla í þremur fyrstu sætunum í Stóru upplestrarkeppninni Ætla að bæta þjónustu en störfum fækki í einhverjum tilvikum Nýtt gervigreindaræði vekur upp spurningar um höfundarétt Taka fyrir afnám réttinda grásleppusjómanna Fyrstu hundrað dagar ríkisstjórnarinnar og gervigreindaræði Efling ungmennastarfs í Breiðholti meðal aðgerða „Allt að því hroki eða yfirlæti“ að tala um reynsluleysi „Hér er verið að saka fólk um alvarlega þætti“ Banaslys á Suðurlandsvegi eftir grjóthrun Skipar stýrihóp um áfengis- og vímuefnameðferð „Ég vil að þú sért alltaf með farða, annars sjást bólurnar þínar“ Vilja úthýsa einkaþotum og þyrlum Hvetja landsmenn til að búa sig undir neyðarástand Björn hvergi af baki dottinn Sjór gekk yfir fjárhús í Vík og allt á floti Suðurlandsvegi lokað vegna alvarlegs slyss Hveitibrauðsdögunum lokið: Ríkisstjórnin pólitískt stórtækari en von var á Menningarslys verði frumvarpið samþykkt Spyr um ábyrgð skólastjóra í stóra skómálinu Segir ÍR að slökkva á skiltinu Ríkisstjórnin hefur starfað í hundrað daga og fjármálaáætlun kynnt Sjá meira
Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, borgarfulltrúi Pírata og formaður umhverfis- og skipulagsráðs Reykjavíkur, segir það ömurlegt og óásættanlegt að fólk sitji fast í umferð á höfuðborgarsvæðinu. Lausnin, númer eitt, tvö og þrjú, er að hennar sögn að breyta ferðavenjum. Hluti af því sé breytt leiðakerfi Strætó og Borgarlína, styttri vegalengdir og þéttari byggð auk þess sem tilraunaverkefni Reykjavíkurborgar með rafmagnshjól hefur reynst vel. Sigurborg ræddi samgöngumál á höfuðborgarsvæðinu í Reykjavík síðdegis í dag. Var hún spurð út í það hvort ekki væri til skoðunar hjá borginni að taka upp tæknivæddari umferðarljós til þess að stýra umferðinni betur. „Að sjálfsögðu erum við að skoða það. Það er í gangi núna samvinnuverkefni allra sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu að snjallvæða umferðarljósin á höfuðborgarsvæðinu. Þetta er í vinnslu og ég reikna með að verði hluti af þeim samgöngupakka sem sveitarfélögin eru að semja við ríkið um. Að þá komist þetta í lag því það er alveg mjög góður punktur og það er alveg rétt að það er hægt að stýra flæðinu betur og við höfum ekki verið með bestu umferðarljósin hvað þetta varðar,“ sagði Sigurborg.Nýtt leiðakerfi Strætó kynnt í september Hún sagðist skilja það vel að fólk væri að kalla eftir lausnum núna strax þar sem það væri mjög pirrandi að vera fastur í umferð. Hún kvaðst sammála því að það þyrfti að gera hlutina hraðar þegar kæmi að samgöngubótum. Sigurborg sagði tvær mjög stórar aðgerðir í bígerð sem verða kynntar von bráðar, annars vegar fyrrnefndan samgöngupakka og hins vegar glænýtt leiðakerfi Strætó sem verður kynnt í september. „Þetta helst í hendur og mun vonandi hafa mikil áhrif á umferðina hjá okkur. Því það er alveg skýrt orsakasamhengi á milli þess að ef við viljum komast hraðar yfir þá verðum við að breyta ferðamátanum.“ Sigurborg var þá spurð hver ætti að taka það að sér að taka strætó þar sem fólkið í bílunum væri að velja sér þann ferðamáta. „Já, það er bara vegna þess að strætó er ekki raunhæfur kostur fyrir þau, það getur verið að það sé ástæðan.“Sveitarfélögin þurfa að sammælast um að hafa frítt í strætó fyrir framhaldsskólanema Fyrr í þættinum hafði verði rætt við Kristin Þorsteinsson, skólameistara Fjölbrautaskólans í Garðabæ og formann Skólameistarafélagsins, um hugmyndir þess efnis að láta framhaldsskólana byrja síðar til að létta á umferðinni. Sagði hann að það gæti orðið erfitt í útfærslu en lagði til að framhaldsskólanemar myndu frekar fá frítt í strætó. Sigurborg tók undir að það ætti að gera allt sem hægt væri til þess að fá skólakrakkana í strætó. „Það var reynt á sínum tíma að hafa frítt í strætó fyrir þennan hóp og það skilaði litlum árangri á sínum tíma. Þannig að það var hætt við það tilraunaverkefni en það er alveg kominn tími á að endurskoða það og í rauninni bara hvað er besta leiðin, hvernig getum við stutt við þetta?“ Til þess að hægt yrði að hafa frítt í strætó strax þyrftu hins vegar sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu að vera sammála um þá leið enda kostaði það peninga að hafa frítt í strætó. Sveitarfélögin þyrftu að vera sammála um hvernig fjármununum væri best varið. Sigurborg var að lokum spurð hver lausnin væri, hvort hún væri að bíða eftir nýju leiðakerfi Strætó og Borgarlínu: „Lausnin felst í að breyta ferðavenjum, númer eitt, tvö og þrjú. Hluti af því er leiðakerfi Strætó og Borgarlína, hluti af því er að stytta vegalengdir, þétta byggðina, og að sjálfsögðu það sem hefur komið hvað sterkast út í rannsóknum það eru rafmagnshjólin. Reykjavíkurborg er búin að vera með tilraunaverkefni á rafmagnshjólum og það sem kemur í ljós er að þeir sem hafa fengið rafmagnshjól til afnota þeir nota það að meðaltali þrisvar til fjórum sinnum í viku til að fara í vinnuna og yfir 80 prósent voru að nota rafmagnshjólin í staðinn fyrir einkabílinn þannig að þarna er rosalegt sóknarfæri.“ Viðtalið við Sigurborgu má heyra í spilaranum hér fyrir ofan og viðtalið við Kristin í spilaranum hér fyrir neðan.
Borgarlína Garðabær Reykjavík Reykjavík síðdegis Samgöngur Strætó Mest lesið Vaktin: Kvikuhlaup hafið og Grindavík rýmd Innlent Þreyttur á áreiti og selur Tesluna fyrir slikk Innlent Vefmyndavél Vísis á Reykjanesskaganum Innlent Samþykki annarra verði ekki lengur skilyrði fyrir hunda- og kattahaldi Innlent Regnbogafánar bannaðir í skólum og ríkisstofnunum Erlent Færri ánægðir með Trump og efnahagsmálin Erlent Gestir vaktir og Bláa lónið rýmt í snatri Innlent Síður með ofbeldi barna spretti upp eins og gorkúlur Innlent Stór hópur fullorðins fólks á Íslandi lifir eins og börn Innlent Orkuveitan vill reisa fimmtán vindmyllur Innlent Fleiri fréttir Sterkari merki en fyrir síðustu eldgos Bein útsending: Ræða skýrslu fjármálastöðugleikanefndar Gestir vaktir og Bláa lónið rýmt í snatri Vaktin: Kvikuhlaup hafið og Grindavík rýmd Þreyttur á áreiti og selur Tesluna fyrir slikk Samþykki annarra verði ekki lengur skilyrði fyrir hunda- og kattahaldi Tók upp hníf eftir útistöður við mann á hóteli Síður með ofbeldi barna spretti upp eins og gorkúlur Orkuveitan vill reisa fimmtán vindmyllur Nemendur Vallaskóla í þremur fyrstu sætunum í Stóru upplestrarkeppninni Ætla að bæta þjónustu en störfum fækki í einhverjum tilvikum Nýtt gervigreindaræði vekur upp spurningar um höfundarétt Taka fyrir afnám réttinda grásleppusjómanna Fyrstu hundrað dagar ríkisstjórnarinnar og gervigreindaræði Efling ungmennastarfs í Breiðholti meðal aðgerða „Allt að því hroki eða yfirlæti“ að tala um reynsluleysi „Hér er verið að saka fólk um alvarlega þætti“ Banaslys á Suðurlandsvegi eftir grjóthrun Skipar stýrihóp um áfengis- og vímuefnameðferð „Ég vil að þú sért alltaf með farða, annars sjást bólurnar þínar“ Vilja úthýsa einkaþotum og þyrlum Hvetja landsmenn til að búa sig undir neyðarástand Björn hvergi af baki dottinn Sjór gekk yfir fjárhús í Vík og allt á floti Suðurlandsvegi lokað vegna alvarlegs slyss Hveitibrauðsdögunum lokið: Ríkisstjórnin pólitískt stórtækari en von var á Menningarslys verði frumvarpið samþykkt Spyr um ábyrgð skólastjóra í stóra skómálinu Segir ÍR að slökkva á skiltinu Ríkisstjórnin hefur starfað í hundrað daga og fjármálaáætlun kynnt Sjá meira