Dagur segir borgarlínuna betri fyrir alla á meðan Sigmundur óttast kostnaðinn Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 5. júlí 2020 13:38 Sigmundur Davíð Gunnlaugsson og Dagur B. Eggertsson virðast vera á öndverðum meiði. Vísir/Arnar/Baldur Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins, tókust á um borgarlínuna og samgöngumál á Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Dagur segir að framkvæmdirnar sem gert er ráð fyrir í samgöngusáttmála ríkis og borgar muni gera samgöngur á höfuðborginni betri fyrir alla, Sigmundur óttast hins vegar að borgarlínan geti komið sveitarfélögunum í fjárhagsvandræði. Leiðin er nú greið fyrir borgarlínuna eftir að Alþingi veitti heimild til þess að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu. Málið varðar samgöngusáttmálann svokallaða sem ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í september og varðar meðal annars borgarlínuverkefnið. Á öndverðum meiði Þeir Dagur og Sigmundur Davíð virðast vera á öndverðum meiði um borgarlínuna en flokkur Sigmundar var sakaður um málþóf í umræðum um málið á þingi á dögunum. Sigmundur segist hafa þungar áhyggjur af því að kostnaður við framkvæmdir geti farið úr böndunum. „Þetta er dæmigert innviðaverkefni, vanhugsað innviðaverkefni sem er til þess fallið að koma sveitarfélögum í langvarandi fjárhagsleg vandræði og þar með auka skattlagningu á íbúana. Markmið með þessu öllu, eða afleiðingin að minnsta kosti, er sú að þrengja annarri umferð og þar með láta fólk borga meira, langflesta, borga meira, fyrir að sitja lengur fastur í umferðinni,“ sagði Sigmundur Davíð á Sprengisandi í morgun. Hlusta má á viðtalið við þá félaga í heild sinni hér að neðan. Hann segir áætlaðan kostnað við framkvæmdina vera á reiki, en samgöngusáttmálinn sem meðal inniheldur borgarlínuna er upp á 120 milljarða sem skiptist á milli ríkisins, sveitarfélaga og tekna sem eiga að koma frá notendum. „Svo er það kostnaðurinn. Hann virðist algjörlega vera í lausu lofti. Það virðist enginn vita hvað þetta muni kosta. Menn slá fram einhverjum tölum, 70-80 milljarðar, og miðað þá við eitthvað kílómetraverð úr erlendum borgum,“ sagði Sigmundur Davíð. Pólítísk sátt þvert á flokka og sveitarfélög að mati Dags Borgarstjóri lagði hins vegar áherslu á það að samgöngusáttmálinn væri niðurstaða þverpólítisks samráðs á milli sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu. Málið hefði ekki fæðst á einu eftirmiðdegi. „Heldur fóru sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu að stórum hluta í samvinnu við Vegagerðina í valkostagreiningu fyrir allnokkrum árum. Það var bæði skoðaðir valkostir varðandi þróun byggðar og varðandi mismunandi samsetningar og áherslur í samgöngumálum og samgöngukerfinu. Stóra verkefnið í þessu er að tækla stöðu samgöngumála eins og það er í dag en líka hugsa fyrir því að á höfuðborgarsvæðinu næstu 20 árin mun okkur fjölga um 70 þúsund. Þetta fólk þarf auðvitað að búa einhvers staðar,“ sagði Dagur. Á þessari mynd má sjá fyrstu 25 stöðvarnar sem verða teknar í notkun í fyrsta áfanga Borgarlínu árið 2023.Borgarlína Því þyrfti að finna lausn til þess að búa til skilvirka samgönguneti sem tæki til allra faramáta, sem á sama tíma myndi gagnast þeim sem þegar búa á höfuðborgarsvæðinu „Þess vegna var stillt upp mismunandi leiðum í þessu og lagst yfir það þvert á sveitarfélög, þvert á pólitík, þvert á flokka með besta hugviti og ráðgjöf sem við áttum til úr hópi sérfræðinga. Þessi trausti grunnur og þessi blandaða leið með borgarlínu og stofnvegaframkvæmdum, ekki síður heildstæðu hjólastíganeti og svo framvegis nýtur stuðnings svo margra þvert á flokka,“ sagði Dagur. Ástæðan væri einföld. „Þetta er betra fyrir alla sem ætla að ferðast hér í umferðinni. Ekki bara þá sem vilja ferðast með almenningssamgöngum, ekki bara fyrir þá sem vilja hjóla heldur líka fyrir þá sem vilja ferðast einir í bíl.“ Samgöngur Borgarlína Sprengisandur Tengdar fréttir Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Lítill ávinningur fyrir 46 milljarða Er líklegt að loftslagáætlanir sem hér eru boðaðar með ærnum tilkostnaði breyti einhverju um þróun tækninnar á heimsvísu í samgöngum, landbúnaði, iðnaði, orkuframleiðslu o.s.frv? 23. júní 2020 19:30 Sagði samgönguáætlunina gera borgarbúa að „einhvers konar moldvörpum“ Sigríður Á. Andersen þingmaður Sjálfstæðisflokksins lýsti sig afar andsnúna þeirri áherslu á almenningssamgöngur sem finna má í fimm ára samgönguáætlun fyrir Reykjavík er hún steig upp í pontu á Alþingi í gærkvöldi. 19. júní 2020 08:22 „Ímyndaðu þér nýtt samgöngunet“ Næsta stopp er gagnvirk sýning þar sem nýju samgönguneti Borgarlínu, Strætó, hjólastíga og deililausna eru gerð skil á áhugaverðan hátt. Sýningin er hluti af HönnunarMars hátíðinni í ár og stendur yfir í Ráðhúsi Reykjavíkur til 24.júní. 19. júní 2020 07:00 Mest lesið Finnst of langt gengið í glæpavæðingu í umfjöllun um Carbfix Innlent Viðbúin því að fylgjendum fækki í kjölfar TikTok-banns Innlent Undrast sinnuleysi forvera sinna og vill lagabreytingar Innlent Ungmenni nota tálbeituaðferðir til að ráðast á meinta níðinga Innlent Fengu tæpar fimm og sex milljónir króna í tvöföldum launagreiðslum Innlent Starfsmanni ÍSÍ dauðbrá þegar hún mætti til vinnu Innlent Starfsmaður frá Filippseyjum syngur og syngur á Selfossi Innlent Meinað að heimsækja fjölskylduna því hann var skyndilega kominn á bannlista Innlent Sér rautt vegna ærslabelgs fyrir framan húsið sitt Innlent Kviknaði í gámi í byggingarsvæði við gamla Orkuhúsið Innlent Fleiri fréttir Fengu tæpar fimm og sex milljónir króna í tvöföldum launagreiðslum Viðbúin því að fylgjendum fækki í kjölfar TikTok-banns Finnst of langt gengið í glæpavæðingu í umfjöllun um Carbfix Kviknaði í gámi í byggingarsvæði við gamla Orkuhúsið Undrast sinnuleysi forvera sinna og vill lagabreytingar Starfsmaður frá Filippseyjum syngur og syngur á Selfossi Ungmenni nota tálbeituaðferðir til að ráðast á meinta níðinga Þórður Snær verður framkvæmdastjóri þingflokks Samfylkingarinnar Stórhættulegar tálbeituaðgerðir ungmenna á samfélagsmiðlum Hefja undirbúning verkfalla í framhaldsskólum Taka sýni úr mink sem fannst dauður í Vatnsmýri Starfsmanni ÍSÍ dauðbrá þegar hún mætti til vinnu Aflýsa óvissustigi vegna Bárðarbungu Sér rautt vegna ærslabelgs fyrir framan húsið sitt „Þarna náum við að svæla allt upp á yfirborðið“ Börnin sem talin voru í hættu komu í leitirnar á Suðurnesjum Þing verður sett eftir rúman hálfan mánuð Rannsaka ólöglegt fiskeldi veiðifélags í Borgarfirði Tveir handteknir í fíkniefnamáli fyrir austan Fimm tóku fyrstu skóflustunguna að Borgarlínu Hótaði að kveikja í sambýliskonu og stjúpsyni Skóflustunga tekin að Fossvogsbrú og bandarísk börn sem fundust á Íslandi Kannast ekki við að vera látinn Mikil hálka þegar banaslysið varð Aktivistahópurinn Öfgar er hættur Segir ríkið verða að standa við gerða samninga um borgarlínu Meinað að heimsækja fjölskylduna því hann var skyndilega kominn á bannlista Sannfærð um að nýtt bókunarkerfi leysi vandann Bandarísk börn sem var saknað fundust í Reykjavík Samþykktu ályktun á íbúafundi um að vöruhúsið verði fjarlægt Sjá meira
Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins, tókust á um borgarlínuna og samgöngumál á Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Dagur segir að framkvæmdirnar sem gert er ráð fyrir í samgöngusáttmála ríkis og borgar muni gera samgöngur á höfuðborginni betri fyrir alla, Sigmundur óttast hins vegar að borgarlínan geti komið sveitarfélögunum í fjárhagsvandræði. Leiðin er nú greið fyrir borgarlínuna eftir að Alþingi veitti heimild til þess að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu. Málið varðar samgöngusáttmálann svokallaða sem ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í september og varðar meðal annars borgarlínuverkefnið. Á öndverðum meiði Þeir Dagur og Sigmundur Davíð virðast vera á öndverðum meiði um borgarlínuna en flokkur Sigmundar var sakaður um málþóf í umræðum um málið á þingi á dögunum. Sigmundur segist hafa þungar áhyggjur af því að kostnaður við framkvæmdir geti farið úr böndunum. „Þetta er dæmigert innviðaverkefni, vanhugsað innviðaverkefni sem er til þess fallið að koma sveitarfélögum í langvarandi fjárhagsleg vandræði og þar með auka skattlagningu á íbúana. Markmið með þessu öllu, eða afleiðingin að minnsta kosti, er sú að þrengja annarri umferð og þar með láta fólk borga meira, langflesta, borga meira, fyrir að sitja lengur fastur í umferðinni,“ sagði Sigmundur Davíð á Sprengisandi í morgun. Hlusta má á viðtalið við þá félaga í heild sinni hér að neðan. Hann segir áætlaðan kostnað við framkvæmdina vera á reiki, en samgöngusáttmálinn sem meðal inniheldur borgarlínuna er upp á 120 milljarða sem skiptist á milli ríkisins, sveitarfélaga og tekna sem eiga að koma frá notendum. „Svo er það kostnaðurinn. Hann virðist algjörlega vera í lausu lofti. Það virðist enginn vita hvað þetta muni kosta. Menn slá fram einhverjum tölum, 70-80 milljarðar, og miðað þá við eitthvað kílómetraverð úr erlendum borgum,“ sagði Sigmundur Davíð. Pólítísk sátt þvert á flokka og sveitarfélög að mati Dags Borgarstjóri lagði hins vegar áherslu á það að samgöngusáttmálinn væri niðurstaða þverpólítisks samráðs á milli sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu. Málið hefði ekki fæðst á einu eftirmiðdegi. „Heldur fóru sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu að stórum hluta í samvinnu við Vegagerðina í valkostagreiningu fyrir allnokkrum árum. Það var bæði skoðaðir valkostir varðandi þróun byggðar og varðandi mismunandi samsetningar og áherslur í samgöngumálum og samgöngukerfinu. Stóra verkefnið í þessu er að tækla stöðu samgöngumála eins og það er í dag en líka hugsa fyrir því að á höfuðborgarsvæðinu næstu 20 árin mun okkur fjölga um 70 þúsund. Þetta fólk þarf auðvitað að búa einhvers staðar,“ sagði Dagur. Á þessari mynd má sjá fyrstu 25 stöðvarnar sem verða teknar í notkun í fyrsta áfanga Borgarlínu árið 2023.Borgarlína Því þyrfti að finna lausn til þess að búa til skilvirka samgönguneti sem tæki til allra faramáta, sem á sama tíma myndi gagnast þeim sem þegar búa á höfuðborgarsvæðinu „Þess vegna var stillt upp mismunandi leiðum í þessu og lagst yfir það þvert á sveitarfélög, þvert á pólitík, þvert á flokka með besta hugviti og ráðgjöf sem við áttum til úr hópi sérfræðinga. Þessi trausti grunnur og þessi blandaða leið með borgarlínu og stofnvegaframkvæmdum, ekki síður heildstæðu hjólastíganeti og svo framvegis nýtur stuðnings svo margra þvert á flokka,“ sagði Dagur. Ástæðan væri einföld. „Þetta er betra fyrir alla sem ætla að ferðast hér í umferðinni. Ekki bara þá sem vilja ferðast með almenningssamgöngum, ekki bara fyrir þá sem vilja hjóla heldur líka fyrir þá sem vilja ferðast einir í bíl.“
Samgöngur Borgarlína Sprengisandur Tengdar fréttir Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18 Lítill ávinningur fyrir 46 milljarða Er líklegt að loftslagáætlanir sem hér eru boðaðar með ærnum tilkostnaði breyti einhverju um þróun tækninnar á heimsvísu í samgöngum, landbúnaði, iðnaði, orkuframleiðslu o.s.frv? 23. júní 2020 19:30 Sagði samgönguáætlunina gera borgarbúa að „einhvers konar moldvörpum“ Sigríður Á. Andersen þingmaður Sjálfstæðisflokksins lýsti sig afar andsnúna þeirri áherslu á almenningssamgöngur sem finna má í fimm ára samgönguáætlun fyrir Reykjavík er hún steig upp í pontu á Alþingi í gærkvöldi. 19. júní 2020 08:22 „Ímyndaðu þér nýtt samgöngunet“ Næsta stopp er gagnvirk sýning þar sem nýju samgönguneti Borgarlínu, Strætó, hjólastíga og deililausna eru gerð skil á áhugaverðan hátt. Sýningin er hluti af HönnunarMars hátíðinni í ár og stendur yfir í Ráðhúsi Reykjavíkur til 24.júní. 19. júní 2020 07:00 Mest lesið Finnst of langt gengið í glæpavæðingu í umfjöllun um Carbfix Innlent Viðbúin því að fylgjendum fækki í kjölfar TikTok-banns Innlent Undrast sinnuleysi forvera sinna og vill lagabreytingar Innlent Ungmenni nota tálbeituaðferðir til að ráðast á meinta níðinga Innlent Fengu tæpar fimm og sex milljónir króna í tvöföldum launagreiðslum Innlent Starfsmanni ÍSÍ dauðbrá þegar hún mætti til vinnu Innlent Starfsmaður frá Filippseyjum syngur og syngur á Selfossi Innlent Meinað að heimsækja fjölskylduna því hann var skyndilega kominn á bannlista Innlent Sér rautt vegna ærslabelgs fyrir framan húsið sitt Innlent Kviknaði í gámi í byggingarsvæði við gamla Orkuhúsið Innlent Fleiri fréttir Fengu tæpar fimm og sex milljónir króna í tvöföldum launagreiðslum Viðbúin því að fylgjendum fækki í kjölfar TikTok-banns Finnst of langt gengið í glæpavæðingu í umfjöllun um Carbfix Kviknaði í gámi í byggingarsvæði við gamla Orkuhúsið Undrast sinnuleysi forvera sinna og vill lagabreytingar Starfsmaður frá Filippseyjum syngur og syngur á Selfossi Ungmenni nota tálbeituaðferðir til að ráðast á meinta níðinga Þórður Snær verður framkvæmdastjóri þingflokks Samfylkingarinnar Stórhættulegar tálbeituaðgerðir ungmenna á samfélagsmiðlum Hefja undirbúning verkfalla í framhaldsskólum Taka sýni úr mink sem fannst dauður í Vatnsmýri Starfsmanni ÍSÍ dauðbrá þegar hún mætti til vinnu Aflýsa óvissustigi vegna Bárðarbungu Sér rautt vegna ærslabelgs fyrir framan húsið sitt „Þarna náum við að svæla allt upp á yfirborðið“ Börnin sem talin voru í hættu komu í leitirnar á Suðurnesjum Þing verður sett eftir rúman hálfan mánuð Rannsaka ólöglegt fiskeldi veiðifélags í Borgarfirði Tveir handteknir í fíkniefnamáli fyrir austan Fimm tóku fyrstu skóflustunguna að Borgarlínu Hótaði að kveikja í sambýliskonu og stjúpsyni Skóflustunga tekin að Fossvogsbrú og bandarísk börn sem fundust á Íslandi Kannast ekki við að vera látinn Mikil hálka þegar banaslysið varð Aktivistahópurinn Öfgar er hættur Segir ríkið verða að standa við gerða samninga um borgarlínu Meinað að heimsækja fjölskylduna því hann var skyndilega kominn á bannlista Sannfærð um að nýtt bókunarkerfi leysi vandann Bandarísk börn sem var saknað fundust í Reykjavík Samþykktu ályktun á íbúafundi um að vöruhúsið verði fjarlægt Sjá meira
Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18
Gladdi hjarta ráðherra að samgönguáætlun var samþykkt Heimild til að stofna opinbert hlutafélag um uppbyggingu samgönguinnviða á höfuðborgarsvæðinu var í gærkvöldi samþykkt með 46 atkvæðum gegn sex og tveir greiddu ekki atkvæði. 30. júní 2020 12:18
Lítill ávinningur fyrir 46 milljarða Er líklegt að loftslagáætlanir sem hér eru boðaðar með ærnum tilkostnaði breyti einhverju um þróun tækninnar á heimsvísu í samgöngum, landbúnaði, iðnaði, orkuframleiðslu o.s.frv? 23. júní 2020 19:30
Sagði samgönguáætlunina gera borgarbúa að „einhvers konar moldvörpum“ Sigríður Á. Andersen þingmaður Sjálfstæðisflokksins lýsti sig afar andsnúna þeirri áherslu á almenningssamgöngur sem finna má í fimm ára samgönguáætlun fyrir Reykjavík er hún steig upp í pontu á Alþingi í gærkvöldi. 19. júní 2020 08:22
„Ímyndaðu þér nýtt samgöngunet“ Næsta stopp er gagnvirk sýning þar sem nýju samgönguneti Borgarlínu, Strætó, hjólastíga og deililausna eru gerð skil á áhugaverðan hátt. Sýningin er hluti af HönnunarMars hátíðinni í ár og stendur yfir í Ráðhúsi Reykjavíkur til 24.júní. 19. júní 2020 07:00