Gerum betur fyrir Hafnfirðinga Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar 13. maí 2022 11:00 Þegar ég byrjaði með karlinum mínum fyrir um þrjú hundruð árum síðan eða svo fannst fólkinu mínu óravegur til Hafnarfjarðar. Reykjanesbrautin var ekki komin og heimsókn úr Breiðholtinu þýddi að fjölskyldan mín og vinir brettu upp ermar, fóru í ferðafötin og smurðu jafnvel nesti. Því ferðalagið var jú drjúgt með fjölbreyttum krókaleiðum í gegnum Kópavog og Garðabæ áður en í Fjörðurinn fagri tæki við. Alvöru bær með meiri bæjarsjarma en aðrir bæir á Suðvesturhorninu. Og nú fjörutíu árum síðar er hann enn fegursti bær landsins. Tilfinningar og ástríða Við erum stolt af bænum okkar og sögu hans. Hafnarfjörður er skemmtilegur bær sem einkennist af athafnasömu fólki sem lætur til sín taka á íþróttasviðinu jafnt sem tónleikasviðinu. Hann er menntabær þar sem menningin blómstrar. Framúrskarandi íþróttastarf hefur lengi verið einkennismerki bæjarins og hefur eljusemi forystufólks félaganna og metnaðurinn fyrir þeirra hönd orðið til þess að mörg framfaraskref hafa verið tekin í gegnum tíðina. Hvort sem við nefnum FH, Hauka eða Bjarkirnar, Sörla, Fjörð og Sundfélagið. Þessi skref verður að taka áfram enda verkefnin eru ærin. Það sama gildir um hina fjölbreyttu menningarstarfsemi. Við ætlum áfram að vera íþrótta- og menningarbærinn Hafnarfjörður. En þá þarf líka að tala skýrt, vera með ábyrga stefnu og standa við gefin fyrirheit. Það hefur hins vegar ekki alltaf verið svo. Þá er betra að lofa minna en efna það sem lofað er. Íbúafækkun í Hafnarfirði og skuldsettasta sveitarfélagið á Suðvesturhorninu Meirihlutaflokkarnir hér í Hafnarfirði hafa stundum haft orð á því að í Reykjavík séu háar skuldir og lítið byggt af húsnæði. Á sama tíma eru skuldir bæjarins á hvern íbúa miklu hærri í Hafnarfirði og í nær átta ár hefur hér ríkt framkvæmdastopp í byggingu íbúðarhúsnæðis. Þetta er mögulega Íslandsmet í grjótkasti úr glerhúsi án atrennu. Íbúum í Hafnarfirði hefur fækkað undir stjórn þessara sömu flokka. Bæjarstjórinn hefur tvisvar afhent þrjátíuþúsundasta íbúanum blómvönd. Eða var það þrisvar? Og enn er Hafnarfjörður skuldsettasti bærinn á Suðvesturhorninu. Því þarf að breyta. Þetta eru staðreyndir sem tala sínu máli. Alveg eins og það er árið 2022 og enn eru flokkar í framboði sem berjast gegn jöfnu atkvæðavægi. Það má halda því til haga að þeir flokkar sem tilheyra núverandi bæjarmeirihluta eru mótfallnir því að atkvæði Hafnfirðinga vegi jafn þungt og atkvæði annarra íbúa í Alþingiskosningum. Þrátt fyrir að flestir flokkar reyni almennt að fylgja jafnréttisjónarmiðum í dag þá eru þessir systurflokkar, Framsókn og Sjálfstæðisflokkur, enn að berjast gegn jöfnu atkvæðavægi kjósenda. Gegn því að við séum öll jöfn þegar kemur að því að ákveða hvernig samfélag við viljum byggja upp. Eitt stærsta réttlætismálið í dag er vinda ofan af þessu misrétti. Meðal annars fyrir Hafnfirðinga. En stjórnarflokkanarnir eru á öðru máli og gera ekkert þegar tækifæri gefst á þingi til breytinga. Tækifærin eru víða Það er að mörgu að hyggja næstu árin í bænum okkar. Það þarf að fara í frekari uppbyggingu með þéttingu og Borgarlínu í huga. Fyrir okkur Hafnfirðinga var sárgrætilegt að fylgjast með metnaðarleysinu hjá meirihlutanum gagnvart Borgarlínu. Uppbygging hér mun ekki hefjast fyrr en einhvern tímann á næsta áratug meðan að Kópavogur verður farinn af stað með tvær Borgarlínuleiðir á næstu misserum. Á þeim bænum var skilningur og metnaður til staðar til að hraða verkinu en meirihlutinn í Hafnarfirði samdi sérstaklega um að vera aftast í röðinni vegna taugaveiklunar og eðlislægrar íhaldssemi. Á sama tíma mælist mikill stuðningur almennings í Hafnarfirði við verkefnið. Það hefur átt sér stað bylting í hjólreiðum á undanförnum árum sem hefur verið fylgt eftir með rafhjólabyltingu og rafskútum, eins og í Reykjavík. Á sama tíma hefur bærinn okkar ekki byggt neina hjólastíga og engar merkingar eru fyrir hjólreiðafólk sem villist óvart í Hafnarfjörð. Svo þurfum við að gera hverfin í bænum sjálfbærari. Gera fólki auðveldara að sækja þjónustu í sínu hverfi gangandi og hjólandi. Fá Brikk í Norðurbæinn og Pallett á Vellina. Að sjálfsögðu þurfa þetta ekki að vera nákvæmlega þessi fyrirtæki en þjónusta í nágrenninu en framtíðin. Það er fjöldi tækifæra sem bíða djarfari og framsýnni forystu í bænum. Í útjaðri bæjarins eru tækifæri til þess að þróa stórskipahöfn höfuðborgarsvæðisins til framtíðar. Þar við hliðina skoðar ríkið, Reykjavíkurborg og Icelandair tækifæri á nýjum flugvelli meðal annars undir kennslu og æfingaflug en Hafnarfjarðarbær neitar að taka þátt í vinnunni vegna hræðslu meirihlutans við breytingar. Ein stærsta áskorun samtímans eru loftslagsmálin og þar getur Hafnarfjarðarbær þróað hringrásargarð á iðnaðarsvæðinu á Völlum þar sem fjöldi hringrásarfyrirtækja er þegar á staðnum og Carbfix á leiðinni með hið metnaðarfulla Coda verkefni. Tækifærin er mörg víða um bæinn okkar meðal annars samhliða uppbyggingu Tækniskólans. Ýmislegt er hægt að gera til að laða að bæði ný fyrirtæki til bæjarins sem íbúa. Með þeim koma einnig nýir tekjustofnar enda veitir ekki af í ljósi mikilla skulda bæjarins. Hér getur Markaðsstofa Hafnarfjarðar stigið inn og leikið mikilvægt hlutverk. Bærinn okkar á að vera góður fyrir alla, ekki bara hraust fólk á besta aldri. Bestu sveitafélögin hugsa samgöngur sínar þannig að þau henti fólki frá 8 ára til 80 ára aldurs. Ef barn, fötluð eða öldruð manneskja þarf að gera krók á leið sinni á sama tíma og bíllinn við hliðina á brunar í beinni línu, þá hefur okkur mistekist sem samfélag að hlúa að þeim sem þurfa á mestri hjálp að halda. Það má finna mýmörg dæmi um allan bæ þar sem þessi forgangsröð er kolröng. Það þarf að tryggja frelsi og val fyrir börnin okkar í skólakerfinu. Fötluð sem ófötluð. Þau eru mismunandi og þurfa ólíkar leiðir til að öðlast þau lífsgæði sem við viljum að þau njóti. Á öllum skólastigum, frá leikskóla og upp úr. Það þarf líka að tryggja nýja nálgun og ákveðna uppstokkun á skólakerfinu. Meira vald og faglegt frelsi til skólastjórnenda og kennara. Ein fyrsta aðgerðin væri til dæmis að veita skólastjórnendum heimild til 3 ára fjárhagsramma til að taka fleiri langtímaákvarðanir. Til að raungera öll þessi tækifæri og fleiri til þarf skýra sýn og kraftmikið fólk fyrir okkur Hafnfirðinga. Það hefur Viðreisn. Þetta er ósköp einfalt. Gerum betur og vöndum til verka. Setjum almannahagsmuni framar sérhagsmunum. Alltaf og alls staðar. Merkið X við C. Höfundur er formaður Viðreisnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir Viðreisn Skoðun: Kosningar 2022 Sveitarstjórnarkosningar 2022 Hafnarfjörður Mest lesið Hvað er þetta græna? Karlinn er að spræna Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Lífeyrir skal fylgja launum Jónína Björk Óskarsdóttir Skoðun Af hverju útiloka Ísrael frá Eurovision eins og Rússland? Stefán Jón Hafstein Skoðun Stjórnarandstaðan hindrar kjarabætur Rúnar Sigurjónsson Skoðun Ofurgróði sjávarútvegs? – Hættið að afvegaleiða! Elliði Vignisson Skoðun Heilbrigðisþjónusta á krossgötum? Einar Magnússon,Gunnar Alexander Ólafsson Skoðun 80.000 manna klóakrennsli í Dýrafjörð í boði Arctic Fish Jón Kaldal Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun Að velja friðinn fram yfir réttlætið Þórdís Hólm Filipsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Með skynsemina að vopni Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Af hverju er ekki 100 klst. málþóf á Alþingi um alvarlega stöðu barna? Grímur Atlason skrifar Skoðun Knattspyrna kvenna í hálfa öld – þakkir til Eggerts Magnússonar Ingibjörg Hinriksdóttir skrifar Skoðun 80.000 manna klóakrennsli í Dýrafjörð í boði Arctic Fish Jón Kaldal skrifar Skoðun Malað dag eftir dag eftir dag Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Að velja friðinn fram yfir réttlætið Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Af nashyrningum og færni - hvernig sköpum við verðmæti til framtíðar? Guðrún Högnadóttir skrifar Skoðun Hvað er þetta græna? Karlinn er að spræna Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta á krossgötum? Einar Magnússon,Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Stjórnarandstaðan hindrar kjarabætur Rúnar Sigurjónsson skrifar Skoðun Af hverju útiloka Ísrael frá Eurovision eins og Rússland? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Lífeyrir skal fylgja launum Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson skrifar Skoðun Hvernig er staða lesblindra á Íslandi? Guðmundur S. Johnsen skrifar Skoðun Sakar aðra um það sem hún gerir sjálf Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun „Þú verður aldrei nóg“ - Ástæður þess að kerfið bregst innflytjendum Ian McDonald skrifar Skoðun Rafbíllinn er ekki bara umhverfisvænn – hann er líka hagkvæmari Óskar Páll Þorgilsson skrifar Skoðun Ofurgróði sjávarútvegs? – Hættið að afvegaleiða! Elliði Vignisson skrifar Skoðun Laun kvenna og karla í aðildarfélögum ASÍ og BSRB árið 2024 Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun „Fáum við einkunn fyrir þetta?“ Hulda Dögg Proppé skrifar Skoðun Hrossakjöt, hroki og hleypidómar Kristján Logason skrifar Skoðun Sjávarútvegur er undirstöðuatvinnuvegur – ekki einangruð tekjulind Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Að byggja upp á Bakka Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Fiskeldi og samfélagsábyrgð Eyjólfur Ármannsson skrifar Skoðun Pólitískt raunsæi og utanríkisstefna Íslands Ragnar Anthony Antonsson Gambrell skrifar Skoðun Vorstjarnan hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Fylgið fór vegna fullveldismáls Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Er Ísrael ennþá útvalin þjóð Guðs? Ómar Torfason skrifar Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Sjá meira
Þegar ég byrjaði með karlinum mínum fyrir um þrjú hundruð árum síðan eða svo fannst fólkinu mínu óravegur til Hafnarfjarðar. Reykjanesbrautin var ekki komin og heimsókn úr Breiðholtinu þýddi að fjölskyldan mín og vinir brettu upp ermar, fóru í ferðafötin og smurðu jafnvel nesti. Því ferðalagið var jú drjúgt með fjölbreyttum krókaleiðum í gegnum Kópavog og Garðabæ áður en í Fjörðurinn fagri tæki við. Alvöru bær með meiri bæjarsjarma en aðrir bæir á Suðvesturhorninu. Og nú fjörutíu árum síðar er hann enn fegursti bær landsins. Tilfinningar og ástríða Við erum stolt af bænum okkar og sögu hans. Hafnarfjörður er skemmtilegur bær sem einkennist af athafnasömu fólki sem lætur til sín taka á íþróttasviðinu jafnt sem tónleikasviðinu. Hann er menntabær þar sem menningin blómstrar. Framúrskarandi íþróttastarf hefur lengi verið einkennismerki bæjarins og hefur eljusemi forystufólks félaganna og metnaðurinn fyrir þeirra hönd orðið til þess að mörg framfaraskref hafa verið tekin í gegnum tíðina. Hvort sem við nefnum FH, Hauka eða Bjarkirnar, Sörla, Fjörð og Sundfélagið. Þessi skref verður að taka áfram enda verkefnin eru ærin. Það sama gildir um hina fjölbreyttu menningarstarfsemi. Við ætlum áfram að vera íþrótta- og menningarbærinn Hafnarfjörður. En þá þarf líka að tala skýrt, vera með ábyrga stefnu og standa við gefin fyrirheit. Það hefur hins vegar ekki alltaf verið svo. Þá er betra að lofa minna en efna það sem lofað er. Íbúafækkun í Hafnarfirði og skuldsettasta sveitarfélagið á Suðvesturhorninu Meirihlutaflokkarnir hér í Hafnarfirði hafa stundum haft orð á því að í Reykjavík séu háar skuldir og lítið byggt af húsnæði. Á sama tíma eru skuldir bæjarins á hvern íbúa miklu hærri í Hafnarfirði og í nær átta ár hefur hér ríkt framkvæmdastopp í byggingu íbúðarhúsnæðis. Þetta er mögulega Íslandsmet í grjótkasti úr glerhúsi án atrennu. Íbúum í Hafnarfirði hefur fækkað undir stjórn þessara sömu flokka. Bæjarstjórinn hefur tvisvar afhent þrjátíuþúsundasta íbúanum blómvönd. Eða var það þrisvar? Og enn er Hafnarfjörður skuldsettasti bærinn á Suðvesturhorninu. Því þarf að breyta. Þetta eru staðreyndir sem tala sínu máli. Alveg eins og það er árið 2022 og enn eru flokkar í framboði sem berjast gegn jöfnu atkvæðavægi. Það má halda því til haga að þeir flokkar sem tilheyra núverandi bæjarmeirihluta eru mótfallnir því að atkvæði Hafnfirðinga vegi jafn þungt og atkvæði annarra íbúa í Alþingiskosningum. Þrátt fyrir að flestir flokkar reyni almennt að fylgja jafnréttisjónarmiðum í dag þá eru þessir systurflokkar, Framsókn og Sjálfstæðisflokkur, enn að berjast gegn jöfnu atkvæðavægi kjósenda. Gegn því að við séum öll jöfn þegar kemur að því að ákveða hvernig samfélag við viljum byggja upp. Eitt stærsta réttlætismálið í dag er vinda ofan af þessu misrétti. Meðal annars fyrir Hafnfirðinga. En stjórnarflokkanarnir eru á öðru máli og gera ekkert þegar tækifæri gefst á þingi til breytinga. Tækifærin eru víða Það er að mörgu að hyggja næstu árin í bænum okkar. Það þarf að fara í frekari uppbyggingu með þéttingu og Borgarlínu í huga. Fyrir okkur Hafnfirðinga var sárgrætilegt að fylgjast með metnaðarleysinu hjá meirihlutanum gagnvart Borgarlínu. Uppbygging hér mun ekki hefjast fyrr en einhvern tímann á næsta áratug meðan að Kópavogur verður farinn af stað með tvær Borgarlínuleiðir á næstu misserum. Á þeim bænum var skilningur og metnaður til staðar til að hraða verkinu en meirihlutinn í Hafnarfirði samdi sérstaklega um að vera aftast í röðinni vegna taugaveiklunar og eðlislægrar íhaldssemi. Á sama tíma mælist mikill stuðningur almennings í Hafnarfirði við verkefnið. Það hefur átt sér stað bylting í hjólreiðum á undanförnum árum sem hefur verið fylgt eftir með rafhjólabyltingu og rafskútum, eins og í Reykjavík. Á sama tíma hefur bærinn okkar ekki byggt neina hjólastíga og engar merkingar eru fyrir hjólreiðafólk sem villist óvart í Hafnarfjörð. Svo þurfum við að gera hverfin í bænum sjálfbærari. Gera fólki auðveldara að sækja þjónustu í sínu hverfi gangandi og hjólandi. Fá Brikk í Norðurbæinn og Pallett á Vellina. Að sjálfsögðu þurfa þetta ekki að vera nákvæmlega þessi fyrirtæki en þjónusta í nágrenninu en framtíðin. Það er fjöldi tækifæra sem bíða djarfari og framsýnni forystu í bænum. Í útjaðri bæjarins eru tækifæri til þess að þróa stórskipahöfn höfuðborgarsvæðisins til framtíðar. Þar við hliðina skoðar ríkið, Reykjavíkurborg og Icelandair tækifæri á nýjum flugvelli meðal annars undir kennslu og æfingaflug en Hafnarfjarðarbær neitar að taka þátt í vinnunni vegna hræðslu meirihlutans við breytingar. Ein stærsta áskorun samtímans eru loftslagsmálin og þar getur Hafnarfjarðarbær þróað hringrásargarð á iðnaðarsvæðinu á Völlum þar sem fjöldi hringrásarfyrirtækja er þegar á staðnum og Carbfix á leiðinni með hið metnaðarfulla Coda verkefni. Tækifærin er mörg víða um bæinn okkar meðal annars samhliða uppbyggingu Tækniskólans. Ýmislegt er hægt að gera til að laða að bæði ný fyrirtæki til bæjarins sem íbúa. Með þeim koma einnig nýir tekjustofnar enda veitir ekki af í ljósi mikilla skulda bæjarins. Hér getur Markaðsstofa Hafnarfjarðar stigið inn og leikið mikilvægt hlutverk. Bærinn okkar á að vera góður fyrir alla, ekki bara hraust fólk á besta aldri. Bestu sveitafélögin hugsa samgöngur sínar þannig að þau henti fólki frá 8 ára til 80 ára aldurs. Ef barn, fötluð eða öldruð manneskja þarf að gera krók á leið sinni á sama tíma og bíllinn við hliðina á brunar í beinni línu, þá hefur okkur mistekist sem samfélag að hlúa að þeim sem þurfa á mestri hjálp að halda. Það má finna mýmörg dæmi um allan bæ þar sem þessi forgangsröð er kolröng. Það þarf að tryggja frelsi og val fyrir börnin okkar í skólakerfinu. Fötluð sem ófötluð. Þau eru mismunandi og þurfa ólíkar leiðir til að öðlast þau lífsgæði sem við viljum að þau njóti. Á öllum skólastigum, frá leikskóla og upp úr. Það þarf líka að tryggja nýja nálgun og ákveðna uppstokkun á skólakerfinu. Meira vald og faglegt frelsi til skólastjórnenda og kennara. Ein fyrsta aðgerðin væri til dæmis að veita skólastjórnendum heimild til 3 ára fjárhagsramma til að taka fleiri langtímaákvarðanir. Til að raungera öll þessi tækifæri og fleiri til þarf skýra sýn og kraftmikið fólk fyrir okkur Hafnfirðinga. Það hefur Viðreisn. Þetta er ósköp einfalt. Gerum betur og vöndum til verka. Setjum almannahagsmuni framar sérhagsmunum. Alltaf og alls staðar. Merkið X við C. Höfundur er formaður Viðreisnar.
Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun
Skoðun Af hverju er ekki 100 klst. málþóf á Alþingi um alvarlega stöðu barna? Grímur Atlason skrifar
Skoðun Knattspyrna kvenna í hálfa öld – þakkir til Eggerts Magnússonar Ingibjörg Hinriksdóttir skrifar
Skoðun Af nashyrningum og færni - hvernig sköpum við verðmæti til framtíðar? Guðrún Högnadóttir skrifar
Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson skrifar
Skoðun Rafbíllinn er ekki bara umhverfisvænn – hann er líka hagkvæmari Óskar Páll Þorgilsson skrifar
Skoðun Laun kvenna og karla í aðildarfélögum ASÍ og BSRB árið 2024 Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar
Skoðun Sjávarútvegur er undirstöðuatvinnuvegur – ekki einangruð tekjulind Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun