Óvíða sem flugstarfsemi er jafn stór þáttur í efnahagslífi þjóðar Kristján Már Unnarsson skrifar 26. september 2024 17:17 Úr viðhaldsstöð Icelandair á Keflavíkurflugvelli. Þar starfa yfir þrjúhundruð manns. Egill Aðalsteinsson Hjá íslenskum flugfélögum starfa núna um eittþúsund flugmenn og um tvöþúsund flugfreyjur og flugþjónar. Störfin sem tengjast flugrekstri Íslendinga eru þó margfalt fleiri. Þessu mátti kynnast í fjórða þætti Flugþjóðarinnar á Stöð 2. Þar er fjallað um efnahagsáhrifin af flugstarfsemi Íslendinga. Hér má sjá fimm mínútna myndskeið úr þættinum: Störfin sem tengjast flugrekstrinum bara á Keflavíkurflugvelli eru mörg þúsund, eins og greining Aton fyrir Isavia leiddi í ljós. „Það sem kom mér mest á óvart er hvað margir vinna við flugvöllinn sem slíkan. Að koma flugvélunum á sinn stað, að ná í töskurnar. Að gera bara allt í kringum flugvöllinn,“ segir Huginn Freyr Þorsteinsson, ráðgjafi hjá Aton. Huginn Freyr Þorsteinsson, ráðgjafi hjá Aton.Egill Aðalsteinsson Á árunum 2016 til 2017 hafi þetta verið milli sex og átta þúsund starfsmenn. Þeim hafi fækkað í kringum covid-heimsfaraldurinn en síðan hafi flugið tekið við sér aftur, farþegum fjölgað ört, sem og starfsmönnum. „Og það er fyrirséð, miðað við gögn sem við höfum og farþegaspár, og áhuga á Íslandi, að það verði gríðarleg fjölgun. Og við getum séð eftir einhvern tíma að það verði tíu þúsund manns að starfa bara við flugvöllinn og þá starfsemi sem er þar,“ segir Huginn. Ólafur Guðbergsson, deildarstjóri farþegaaksturs hjá Isavia.Egill Aðalsteinsson Bara eitt dæmið er að til að aka rútunum sem flytja farþega milli flugstöðvar og flugvéla þurfti 44 starfsmenn í sumar og 26 í vetur en langt er síðan landgangarnir urðu of fáir. Rútustarfsemin er orðin ein sú umfangsmesta á landinu. „Við erum næstfjölmennasta rútufyrirtæki landsins með fæstu kílómetrana,“ segir Ólafur Guðbergsson, deildarstjóri farþegaaksturs hjá Isavia. Hörður Már Harðarson, tæknistjóri viðhaldsstöðvar Icelandair á Keflavíkurflugvelli.Egill Aðalsteinsson Viðhaldsstöð Icelandair á Keflavíkurflugvelli er langstærsti vinnustaður flugvirkja á Íslandi. Tæknistjóri viðhaldsstöðvarinnar, Hörður Már Harðarson, segir að þar starfi yfir þrjúhundruð manns, þar af yfir tvöhundruð flugvirkjar. „Það má líkja þessu bara við nokkuð stórt álver. Hér eru miklir fagmenn í vinnu og þetta telst til nokkuð vel launaðra starfa. Þannig að hér er þó nokkuð mikil skatttekja fyrir hið opinbera. Þannig að sannarlega er þetta gott fyrir þjóðarbúið, tel ég,“ segir Hörður. Ásgeir Pálsson, fyrrum framkvæmdastjóri Isavia ANS.Sigurjón Ólason Íslendingar hafa frá árinu 1948 annast flugumferðarþjónustu á Norður-Atlantshafi, á svæði sem nær allt til Norðurpólsins. Þjónustan hófst í gamla flugturninum á Reykjavíkurflugvelli skömmu eftir síðari heimsstyrjöld en er núna til húsa í flugstjórnarmiðstöðinni á vellinum. Flugumferðarstjórinn Ásgeir Pálsson vann við þetta í 46 ár, þar af stýrði hann flugstjórnarmiðstöðinni í aldarfjórðung. „Ég hef oft höfðað til þess að þetta sé minnst þekkti útflutningsatvinnuvegur Íslands. Út af því að þetta er auðvitað borgað af notendagjöldum af þeirri flugumferð sem flýgur hérna yfir,“ sagði Ásgeir, sem er fyrrum framkvæmdastjóri Isavia ANS. Kjartan Briem, framkvæmdastjóri Isavia ANS.Sigurjón Ólason Kjartan Briem, framkvæmdastjóri dótturfélags Isavia, segir að í fyrra hafi gjaldeyristekjur vegna starfseminnar verið milli átta og níu milljarðar króna. Kjartan segir að í flugstjórnarmiðstöðinni starfi um 250 manns vegna alþjóðaflugsins og áætlar að fimmtíu til eitthundrað störf til viðbótar tengist starfseminni. Njáll Trausti Friðbertsson, alþingismaður og flugumferðarstjóri.Egill Aðalsteinsson Njáll Trausti Friðbertsson starfaði sem flugumferðarstjóri í rúm 30 ár á Akureyrarflugvelli en hann er núna eini alþingismaðurinn sem á rætur í fluggeiranum. „Það eru fá lönd hér í Vestur-Evrópu, eða bara í heiminum, þar sem þetta er stærri hluti af efnahagslífi þjóðar. Þetta er gríðarlega stór atvinnugrein í okkar umhverfi,“ segir Njáll Trausti. Í fimmta þætti Flugþjóðarinnar mánudagskvöldið 30. september fylgjum við áhöfn Air Atlanta á Boeing 747-fraktþotu í hringferð um Afríku. Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvenær sem er. Hér má sjá kynningarstiklu fyrir þáttaröðina: Flugþjóðin Fréttir af flugi Icelandair Air Atlanta Play Keflavíkurflugvöllur Reykjavíkurflugvöllur Akureyrarflugvöllur Egilsstaðaflugvöllur Efnahagsmál Ferðamennska á Íslandi Ferðalög Hótel á Íslandi Bílaleigur Tengdar fréttir Forréttindi fyrir fámenna þjóð að hafa jafn öflugar flugsamgöngur Uppbygging Keflavíkurflugvallar sem tengimiðstöðvar hefur fært Íslendingum mikla hagsæld og lífsgæði og eru brottfarir í flugi frá Íslandi til Norður-Ameríku núna fleiri en frá öllum hinum Norðurlöndunum til samans. 23. september 2024 21:45 Mættu í flugbúningi á sveitaböllin og áttu séns Síldarleit frá Miklavatni í Fljótum lagði grunninn að Loftleiðaævintýrinu. Þrír ungir menn höfðu eftir flugnám í Kanada flutt einshreyfils flugvél heim með sér til Íslands í von um samstarf við Flugfélag Íslands. Þegar sú von brást stofnuðu þeir Loftleiðir árið 1944 og hófu eigin flugrekstur. 22. september 2024 07:17 Flugvélarnar sem gerðu Loftleiðir að stórveldi Velgengni Loftleiða í Norður-Atlantshafsfluginu hófst fyrir alvöru með DC 6B-flugvélum. Það voru hins vegar Rolls Royce 400-skrúfuþoturnar, CL-44, eða monsarnir, sem gerðu Loftleiðir að stórveldi í íslensku efnahagslífi. 18. september 2024 19:44 Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. 15. september 2024 07:27 Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20 Mest lesið Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Viðskipti innlent Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Viðskipti innlent „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ Atvinnulíf Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Neytendur Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Viðskipti erlent Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Viðskipti erlent Rafbílaeigendur hljóta að hafa stáltaugar Samstarf „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Atvinnulíf Erla Ósk ráðin forstöðumaður EMBA náms við HR Viðskipti innlent Fjögur skip hefja leit að loðnu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Erla Ósk ráðin forstöðumaður EMBA náms við HR Fjögur skip hefja leit að loðnu Segir seinkun Hvammsvirkjunar geta þýtt tugmilljarða tekjutap Svigrúm fyrir keppinauta „sem ástunda ekki jafnósvífna verðlagningu“ Hagnaðurinn dregst saman Hrönn stýrir Kríu Skoða að leita réttar síns vegna „óeðlilegra viðskiptahátta“ ríkisins Jónína tekur við af Elísabetu hjá BBA//Fjeldco Ráðinn forstöðumaður viðskiptaþróunar hjá Ofar Indó sigurvegari Ánægjuvogarinnar Bein útsending: Mannamót markaðsstofa landshlutanna Undirrituðu samstarfssamning við Southwest Airlines Brynja nýr fjármálastjóri LIVE Íslenska ánægjuvogin kynnt á Grand Hóteli Elísabet Hanna til Bara tala Heildarafli síðasta árs 28 prósent minni en 2023 Hópuppsögn hjá Sidekick Health Endurgreiða raforkuframleiðendum þrjá milljarða Bætist í hóp eigenda Frumtak Ventures Bjarni hættir hjá Samtökum sunnlenskra sveitarfélaga Afsala sér milljörðum í tekjur til að baktryggja losunarskuldbindingar 2 Guys á Ægisíðu lokað Tekur við sem nýr rekstrarstjóri Snjallgagna Tekur við stöðu framkvæmdastjóra hjá Arango Ráðin framkvæmdastjóri samstarfs hjá Klöppum Til skoðunar að selja almenningi bankann Fyrrverandi ráðherra til ráðgjafarfyrirtækis Ríkið greiði of mikið fyrir aðkeypta þjónustu og vörur Sjá meira
Þessu mátti kynnast í fjórða þætti Flugþjóðarinnar á Stöð 2. Þar er fjallað um efnahagsáhrifin af flugstarfsemi Íslendinga. Hér má sjá fimm mínútna myndskeið úr þættinum: Störfin sem tengjast flugrekstrinum bara á Keflavíkurflugvelli eru mörg þúsund, eins og greining Aton fyrir Isavia leiddi í ljós. „Það sem kom mér mest á óvart er hvað margir vinna við flugvöllinn sem slíkan. Að koma flugvélunum á sinn stað, að ná í töskurnar. Að gera bara allt í kringum flugvöllinn,“ segir Huginn Freyr Þorsteinsson, ráðgjafi hjá Aton. Huginn Freyr Þorsteinsson, ráðgjafi hjá Aton.Egill Aðalsteinsson Á árunum 2016 til 2017 hafi þetta verið milli sex og átta þúsund starfsmenn. Þeim hafi fækkað í kringum covid-heimsfaraldurinn en síðan hafi flugið tekið við sér aftur, farþegum fjölgað ört, sem og starfsmönnum. „Og það er fyrirséð, miðað við gögn sem við höfum og farþegaspár, og áhuga á Íslandi, að það verði gríðarleg fjölgun. Og við getum séð eftir einhvern tíma að það verði tíu þúsund manns að starfa bara við flugvöllinn og þá starfsemi sem er þar,“ segir Huginn. Ólafur Guðbergsson, deildarstjóri farþegaaksturs hjá Isavia.Egill Aðalsteinsson Bara eitt dæmið er að til að aka rútunum sem flytja farþega milli flugstöðvar og flugvéla þurfti 44 starfsmenn í sumar og 26 í vetur en langt er síðan landgangarnir urðu of fáir. Rútustarfsemin er orðin ein sú umfangsmesta á landinu. „Við erum næstfjölmennasta rútufyrirtæki landsins með fæstu kílómetrana,“ segir Ólafur Guðbergsson, deildarstjóri farþegaaksturs hjá Isavia. Hörður Már Harðarson, tæknistjóri viðhaldsstöðvar Icelandair á Keflavíkurflugvelli.Egill Aðalsteinsson Viðhaldsstöð Icelandair á Keflavíkurflugvelli er langstærsti vinnustaður flugvirkja á Íslandi. Tæknistjóri viðhaldsstöðvarinnar, Hörður Már Harðarson, segir að þar starfi yfir þrjúhundruð manns, þar af yfir tvöhundruð flugvirkjar. „Það má líkja þessu bara við nokkuð stórt álver. Hér eru miklir fagmenn í vinnu og þetta telst til nokkuð vel launaðra starfa. Þannig að hér er þó nokkuð mikil skatttekja fyrir hið opinbera. Þannig að sannarlega er þetta gott fyrir þjóðarbúið, tel ég,“ segir Hörður. Ásgeir Pálsson, fyrrum framkvæmdastjóri Isavia ANS.Sigurjón Ólason Íslendingar hafa frá árinu 1948 annast flugumferðarþjónustu á Norður-Atlantshafi, á svæði sem nær allt til Norðurpólsins. Þjónustan hófst í gamla flugturninum á Reykjavíkurflugvelli skömmu eftir síðari heimsstyrjöld en er núna til húsa í flugstjórnarmiðstöðinni á vellinum. Flugumferðarstjórinn Ásgeir Pálsson vann við þetta í 46 ár, þar af stýrði hann flugstjórnarmiðstöðinni í aldarfjórðung. „Ég hef oft höfðað til þess að þetta sé minnst þekkti útflutningsatvinnuvegur Íslands. Út af því að þetta er auðvitað borgað af notendagjöldum af þeirri flugumferð sem flýgur hérna yfir,“ sagði Ásgeir, sem er fyrrum framkvæmdastjóri Isavia ANS. Kjartan Briem, framkvæmdastjóri Isavia ANS.Sigurjón Ólason Kjartan Briem, framkvæmdastjóri dótturfélags Isavia, segir að í fyrra hafi gjaldeyristekjur vegna starfseminnar verið milli átta og níu milljarðar króna. Kjartan segir að í flugstjórnarmiðstöðinni starfi um 250 manns vegna alþjóðaflugsins og áætlar að fimmtíu til eitthundrað störf til viðbótar tengist starfseminni. Njáll Trausti Friðbertsson, alþingismaður og flugumferðarstjóri.Egill Aðalsteinsson Njáll Trausti Friðbertsson starfaði sem flugumferðarstjóri í rúm 30 ár á Akureyrarflugvelli en hann er núna eini alþingismaðurinn sem á rætur í fluggeiranum. „Það eru fá lönd hér í Vestur-Evrópu, eða bara í heiminum, þar sem þetta er stærri hluti af efnahagslífi þjóðar. Þetta er gríðarlega stór atvinnugrein í okkar umhverfi,“ segir Njáll Trausti. Í fimmta þætti Flugþjóðarinnar mánudagskvöldið 30. september fylgjum við áhöfn Air Atlanta á Boeing 747-fraktþotu í hringferð um Afríku. Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvenær sem er. Hér má sjá kynningarstiklu fyrir þáttaröðina:
Flugþjóðin Fréttir af flugi Icelandair Air Atlanta Play Keflavíkurflugvöllur Reykjavíkurflugvöllur Akureyrarflugvöllur Egilsstaðaflugvöllur Efnahagsmál Ferðamennska á Íslandi Ferðalög Hótel á Íslandi Bílaleigur Tengdar fréttir Forréttindi fyrir fámenna þjóð að hafa jafn öflugar flugsamgöngur Uppbygging Keflavíkurflugvallar sem tengimiðstöðvar hefur fært Íslendingum mikla hagsæld og lífsgæði og eru brottfarir í flugi frá Íslandi til Norður-Ameríku núna fleiri en frá öllum hinum Norðurlöndunum til samans. 23. september 2024 21:45 Mættu í flugbúningi á sveitaböllin og áttu séns Síldarleit frá Miklavatni í Fljótum lagði grunninn að Loftleiðaævintýrinu. Þrír ungir menn höfðu eftir flugnám í Kanada flutt einshreyfils flugvél heim með sér til Íslands í von um samstarf við Flugfélag Íslands. Þegar sú von brást stofnuðu þeir Loftleiðir árið 1944 og hófu eigin flugrekstur. 22. september 2024 07:17 Flugvélarnar sem gerðu Loftleiðir að stórveldi Velgengni Loftleiða í Norður-Atlantshafsfluginu hófst fyrir alvöru með DC 6B-flugvélum. Það voru hins vegar Rolls Royce 400-skrúfuþoturnar, CL-44, eða monsarnir, sem gerðu Loftleiðir að stórveldi í íslensku efnahagslífi. 18. september 2024 19:44 Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. 15. september 2024 07:27 Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20 Mest lesið Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Viðskipti innlent Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Viðskipti innlent „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ Atvinnulíf Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Neytendur Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Viðskipti erlent Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Viðskipti erlent Rafbílaeigendur hljóta að hafa stáltaugar Samstarf „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Atvinnulíf Erla Ósk ráðin forstöðumaður EMBA náms við HR Viðskipti innlent Fjögur skip hefja leit að loðnu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Erla Ósk ráðin forstöðumaður EMBA náms við HR Fjögur skip hefja leit að loðnu Segir seinkun Hvammsvirkjunar geta þýtt tugmilljarða tekjutap Svigrúm fyrir keppinauta „sem ástunda ekki jafnósvífna verðlagningu“ Hagnaðurinn dregst saman Hrönn stýrir Kríu Skoða að leita réttar síns vegna „óeðlilegra viðskiptahátta“ ríkisins Jónína tekur við af Elísabetu hjá BBA//Fjeldco Ráðinn forstöðumaður viðskiptaþróunar hjá Ofar Indó sigurvegari Ánægjuvogarinnar Bein útsending: Mannamót markaðsstofa landshlutanna Undirrituðu samstarfssamning við Southwest Airlines Brynja nýr fjármálastjóri LIVE Íslenska ánægjuvogin kynnt á Grand Hóteli Elísabet Hanna til Bara tala Heildarafli síðasta árs 28 prósent minni en 2023 Hópuppsögn hjá Sidekick Health Endurgreiða raforkuframleiðendum þrjá milljarða Bætist í hóp eigenda Frumtak Ventures Bjarni hættir hjá Samtökum sunnlenskra sveitarfélaga Afsala sér milljörðum í tekjur til að baktryggja losunarskuldbindingar 2 Guys á Ægisíðu lokað Tekur við sem nýr rekstrarstjóri Snjallgagna Tekur við stöðu framkvæmdastjóra hjá Arango Ráðin framkvæmdastjóri samstarfs hjá Klöppum Til skoðunar að selja almenningi bankann Fyrrverandi ráðherra til ráðgjafarfyrirtækis Ríkið greiði of mikið fyrir aðkeypta þjónustu og vörur Sjá meira
Forréttindi fyrir fámenna þjóð að hafa jafn öflugar flugsamgöngur Uppbygging Keflavíkurflugvallar sem tengimiðstöðvar hefur fært Íslendingum mikla hagsæld og lífsgæði og eru brottfarir í flugi frá Íslandi til Norður-Ameríku núna fleiri en frá öllum hinum Norðurlöndunum til samans. 23. september 2024 21:45
Mættu í flugbúningi á sveitaböllin og áttu séns Síldarleit frá Miklavatni í Fljótum lagði grunninn að Loftleiðaævintýrinu. Þrír ungir menn höfðu eftir flugnám í Kanada flutt einshreyfils flugvél heim með sér til Íslands í von um samstarf við Flugfélag Íslands. Þegar sú von brást stofnuðu þeir Loftleiðir árið 1944 og hófu eigin flugrekstur. 22. september 2024 07:17
Flugvélarnar sem gerðu Loftleiðir að stórveldi Velgengni Loftleiða í Norður-Atlantshafsfluginu hófst fyrir alvöru með DC 6B-flugvélum. Það voru hins vegar Rolls Royce 400-skrúfuþoturnar, CL-44, eða monsarnir, sem gerðu Loftleiðir að stórveldi í íslensku efnahagslífi. 18. september 2024 19:44
Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. 15. september 2024 07:27
Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20