Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Árni Sæberg skrifar 24. febrúar 2025 11:08 Höfuðstöðvar Árvakurs í Hádegismóum. Vísir/Vilhelm Fjölmiðlanefnd hefur slegið á fingur Árvakurs, fjölmiðlaveitu Morgunblaðsins og tengdra miðla, fyrir að birta áfengisauglýsingu á Mbl.is. Um var að ræða lítið merki bjórsins Tuborg Guld á auglýsingu fyrir tónleika Skálmaldar, sem starfsmaður Árvakurs hafði ekki séð. Fjölmiðlanefnd ákvað að beita ekki sektarheimild í málinu. Í ákvörðun Fjölmiðlanefndar segir að nefndinni hafi borist kvörtun þann 30. október í fyrra, þar sem fram hafi komið að á netmiðlinum Mbl.is hefði sama dag birst auglýsing fyrir tónleika hljómsveitarinnar Skálmaldar þar sem sést hafi vörumerki „Tuborg Guld Pilsner“. „Að mati kvartanda væri greinilega verið að auglýsa fyrrnefnda vöru, sem væri áfeng, en ekki kom fram í auglýsingunni að um léttöl væri að ræða. Með kvörtuninni fylgdu skjáskot af auglýsingunni af vef mbl.is, skjáskot af vef framleiðandans Carlsberg, þar sem fram kemur hvert áfengisinnihald „Tuborg Guld Pilsner“ er, og stækkuð mynd af auglýsingu Skálmaldar.“ Vísir býr ekki yfir umræddu skjáskoti en auglýsingu fyrir sömu tónleika má sjá hér að neðan: Hér má sjá umrætt merki í efra vinstra horninu.Skálmöld Enginn Tuborg Guld til án áfengis Í niðurstöðu Fjölmiðlanefndar segir að Í auglýsingunni hafi heiti hljómsveitarinnar birst með stórum stöfum ásamt myndum af ýmsum plötuumslögum sveitarinnar og upplýsingum um væntanlega tónleika. Efst í hægra horni auglýsingarinnar hafi mátt sjá vörumerki „Tuborg Guld Pilsner“. Ekki hafi komið fram í texta í auglýsingunni eða með öðrum hætti að um óáfenga drykkjarvöru, léttöl, væri að ræða. Samkvæmt vef framleiðandans Carlsberg innihaldi „Tuborg Guld Pilsner“ 5,6 prósent áfengi. Hérlendis sé „Tuborg Gold Pilsner“ fáanlegur og áfengisinnihaldið sé 5,5 prósent samkvæmt vef Vínbúðarinnar. Þar komi fram að heildsali/framleiðandi sé Ölgerðin Egill Skallagrímsson hf.. Á vef fyrirtækisins sjáist að af vörumerkjum frá Tuborg séu aðeins „Tuborg Grøn“ og „Tuborg Classic“ fáanlegir í útgáfum með 2,25 prósent áfengisinnihald eða minna. „Af framangreindu leiðir að „Tuborg Guld Pilsner“ telst vera áfeng drykkjarvara en viðskiptaboð fyrir slíkar vörur eru óheimil, sbr. 1. málsl. 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla.“ Mannleg mistök Fram hafi komið af hálfu Árvakurs að mannleg mistök hefðu leitt til þess að umrædd auglýsing fyrir tónleika Skálmaldar, þar sem sjá mátti vörumerki frá Tuborg, hafi verið sett inn á Mbl.is. Birtingahús hefði unnið auglýsinguna fyrir Árvakur og starfsmaður fjölmiðlaveitunnar ekki tekið eftir vörumerkinu þegar tónleikaauglýsingin birtist á vefnum, enda hefði merkið verið afar smátt. Í svarerindi Árvakurs hafi komið fram að lögð væri rík áhersla á það að birta ekki áfengisauglýsingar í miðlum fjölmiðlaveitunnar og Árvakur hefði ítrekað hafnað að birta slík viðskiptaboð. Í ljósi þess að fjölmiðlaveitur beri ábyrgð á því að viðskiptaboð sem þær birta á miðlum sínum séu í samræmi við þau lög sem gilda um starfsemina verði að gera þá kröfu að þær gangi úr skugga um að viðskiptaboðin vörðuðu ekki vörur sem óheimilt sé að auglýsa. Aðgæsluskylda fjölmiðlaveitna sé því rík í þeim efnum. Jafnframt verði ábyrgð samkvæmt lögum um fjölmiðla ekki yfirfærð á aðra en lögin ná til. „Að öllu framangreindu virtu er það niðurstaða Fjölmiðlanefndar að viðskiptaboð sem birtust á vef mbl.is þann 30. október 2024 þar sem vörumerki „Tuborg Guld Pilsner“ sást teljist til viðskiptaboða fyrir áfengi og að með miðlun þeirra á mbl.is hafi Árvakur, sem fjölmiðlaveita netmiðilsins, brotið gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla sem bannar m.a. viðskiptaboð fyrir áfengi.“ Smávægilegt brot Þá segir að það breyti engu um ábyrgð Árvakurs að auglýsingin hafi verið unnin af birtingahúsi og starfsmaður Árvakurs hafi aldrei séð hana fullbúna. Árvakur beri fulla ábyrgð á birtingunni sem fjölmiðlaveita Mbl.is. Aftur á móti hafi Fjölmiðlanefnd ákveðið að falla frá sektarákvörðun í málinu, enda hafi að mati nefndarinnar verið um óverulegt brot að ræða. „Var birting vörumerkis „Tuborg Guld Pilsner“ í tónleikaauglýsingunni lítt áberandi og afar smátt. Jafnframt var litið til skýringa og svara Árvakurs og atvika máls að öðru leyti.“ Áfengi Auglýsinga- og markaðsmál Fjölmiðlar Tengdar fréttir Ekki nóg að merkja bjórauglýsingu með „léttöl“ Fjölmiðlanefnd hefur sektað Sýn um 1,5 milljónir króna vegna áfengisauglýsingar sem birt var hér á Vísi. Nefndin taldi að um áfengisauglýsingu hafi verið að ræða þrátt fyrir að auglýsing á Víking Gylltum hafi verið merkt með orðinu „léttöl“. 18. desember 2023 10:57 Mest lesið „Reiðarslag fyrir þau þorp þar sem stundaðar eru veiðar og vinnsla“ Viðskipti innlent Íhuga að sameina lífeyrissjóði Viðskipti innlent Stúdentar taka til: Z-kynslóðin er að velja sér fyrirtæki framtíðarinnar Atvinnulíf Salóme tekur við af stofnanda Ísorku Viðskipti innlent Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Viðskipti innlent Mikil óvissa í alþjóðamálum gæti reynt á þjóðarbúið Viðskipti innlent Kemur nýr inn í fjármálastöðugleikanefnd Viðskipti innlent Helgi ráðinn sölustjóri Viðskipti innlent Segir útlitið svart fyrir sjávarútveginn og breytingarnar illa unnar Viðskipti innlent Tollastríðið gæti vel haft áhrif á lífskjör almennings Viðskipti innlent Fleiri fréttir Svara Melabúðinni: „Verðtökufólki hefur sannarlega verið vísað á dyr“ Þrjú hundruð á biðlista og hækkuð áskriftargjöld Indó ríður aftur á vaðið Óskiljanlegt að ASÍ beini spjótum sínum að lítilli hverfisverslun Meina verðlagseftirlitsmönnum inngöngu Þröng á þingi og þriggja tíma ferð vegna þrjátíu prósenta afsláttar Margir gangi í gildru netsvindlara í óðagoti Sýndarverslanir spretta upp eins og gorkúlur Verð enn lægst í Prís Milljarðar Menntasjóðsins skrítnir þegar stúdentar sligist undan vöxtum Varað við svörtum eldhúsáhöldum IKEA innkallar útiljósaseríur og útiljós Neytendastofa sektar þrjár verslanir vegna nikótínauglýsinga Innkalla baunasúpu rétt í tæka tíð Rukkað því fólk hékk í rennunni Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Norskir komast í Víking gylltan Auðveldara verði að breyta atvinnuhúsnæði í íbúðir E. coli í frönskum osti Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Stytta skammarkrókinn til muna Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Sjá meira
Í ákvörðun Fjölmiðlanefndar segir að nefndinni hafi borist kvörtun þann 30. október í fyrra, þar sem fram hafi komið að á netmiðlinum Mbl.is hefði sama dag birst auglýsing fyrir tónleika hljómsveitarinnar Skálmaldar þar sem sést hafi vörumerki „Tuborg Guld Pilsner“. „Að mati kvartanda væri greinilega verið að auglýsa fyrrnefnda vöru, sem væri áfeng, en ekki kom fram í auglýsingunni að um léttöl væri að ræða. Með kvörtuninni fylgdu skjáskot af auglýsingunni af vef mbl.is, skjáskot af vef framleiðandans Carlsberg, þar sem fram kemur hvert áfengisinnihald „Tuborg Guld Pilsner“ er, og stækkuð mynd af auglýsingu Skálmaldar.“ Vísir býr ekki yfir umræddu skjáskoti en auglýsingu fyrir sömu tónleika má sjá hér að neðan: Hér má sjá umrætt merki í efra vinstra horninu.Skálmöld Enginn Tuborg Guld til án áfengis Í niðurstöðu Fjölmiðlanefndar segir að Í auglýsingunni hafi heiti hljómsveitarinnar birst með stórum stöfum ásamt myndum af ýmsum plötuumslögum sveitarinnar og upplýsingum um væntanlega tónleika. Efst í hægra horni auglýsingarinnar hafi mátt sjá vörumerki „Tuborg Guld Pilsner“. Ekki hafi komið fram í texta í auglýsingunni eða með öðrum hætti að um óáfenga drykkjarvöru, léttöl, væri að ræða. Samkvæmt vef framleiðandans Carlsberg innihaldi „Tuborg Guld Pilsner“ 5,6 prósent áfengi. Hérlendis sé „Tuborg Gold Pilsner“ fáanlegur og áfengisinnihaldið sé 5,5 prósent samkvæmt vef Vínbúðarinnar. Þar komi fram að heildsali/framleiðandi sé Ölgerðin Egill Skallagrímsson hf.. Á vef fyrirtækisins sjáist að af vörumerkjum frá Tuborg séu aðeins „Tuborg Grøn“ og „Tuborg Classic“ fáanlegir í útgáfum með 2,25 prósent áfengisinnihald eða minna. „Af framangreindu leiðir að „Tuborg Guld Pilsner“ telst vera áfeng drykkjarvara en viðskiptaboð fyrir slíkar vörur eru óheimil, sbr. 1. málsl. 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla.“ Mannleg mistök Fram hafi komið af hálfu Árvakurs að mannleg mistök hefðu leitt til þess að umrædd auglýsing fyrir tónleika Skálmaldar, þar sem sjá mátti vörumerki frá Tuborg, hafi verið sett inn á Mbl.is. Birtingahús hefði unnið auglýsinguna fyrir Árvakur og starfsmaður fjölmiðlaveitunnar ekki tekið eftir vörumerkinu þegar tónleikaauglýsingin birtist á vefnum, enda hefði merkið verið afar smátt. Í svarerindi Árvakurs hafi komið fram að lögð væri rík áhersla á það að birta ekki áfengisauglýsingar í miðlum fjölmiðlaveitunnar og Árvakur hefði ítrekað hafnað að birta slík viðskiptaboð. Í ljósi þess að fjölmiðlaveitur beri ábyrgð á því að viðskiptaboð sem þær birta á miðlum sínum séu í samræmi við þau lög sem gilda um starfsemina verði að gera þá kröfu að þær gangi úr skugga um að viðskiptaboðin vörðuðu ekki vörur sem óheimilt sé að auglýsa. Aðgæsluskylda fjölmiðlaveitna sé því rík í þeim efnum. Jafnframt verði ábyrgð samkvæmt lögum um fjölmiðla ekki yfirfærð á aðra en lögin ná til. „Að öllu framangreindu virtu er það niðurstaða Fjölmiðlanefndar að viðskiptaboð sem birtust á vef mbl.is þann 30. október 2024 þar sem vörumerki „Tuborg Guld Pilsner“ sást teljist til viðskiptaboða fyrir áfengi og að með miðlun þeirra á mbl.is hafi Árvakur, sem fjölmiðlaveita netmiðilsins, brotið gegn 4. mgr. 37. gr. laga um fjölmiðla sem bannar m.a. viðskiptaboð fyrir áfengi.“ Smávægilegt brot Þá segir að það breyti engu um ábyrgð Árvakurs að auglýsingin hafi verið unnin af birtingahúsi og starfsmaður Árvakurs hafi aldrei séð hana fullbúna. Árvakur beri fulla ábyrgð á birtingunni sem fjölmiðlaveita Mbl.is. Aftur á móti hafi Fjölmiðlanefnd ákveðið að falla frá sektarákvörðun í málinu, enda hafi að mati nefndarinnar verið um óverulegt brot að ræða. „Var birting vörumerkis „Tuborg Guld Pilsner“ í tónleikaauglýsingunni lítt áberandi og afar smátt. Jafnframt var litið til skýringa og svara Árvakurs og atvika máls að öðru leyti.“
Áfengi Auglýsinga- og markaðsmál Fjölmiðlar Tengdar fréttir Ekki nóg að merkja bjórauglýsingu með „léttöl“ Fjölmiðlanefnd hefur sektað Sýn um 1,5 milljónir króna vegna áfengisauglýsingar sem birt var hér á Vísi. Nefndin taldi að um áfengisauglýsingu hafi verið að ræða þrátt fyrir að auglýsing á Víking Gylltum hafi verið merkt með orðinu „léttöl“. 18. desember 2023 10:57 Mest lesið „Reiðarslag fyrir þau þorp þar sem stundaðar eru veiðar og vinnsla“ Viðskipti innlent Íhuga að sameina lífeyrissjóði Viðskipti innlent Stúdentar taka til: Z-kynslóðin er að velja sér fyrirtæki framtíðarinnar Atvinnulíf Salóme tekur við af stofnanda Ísorku Viðskipti innlent Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Viðskipti innlent Mikil óvissa í alþjóðamálum gæti reynt á þjóðarbúið Viðskipti innlent Kemur nýr inn í fjármálastöðugleikanefnd Viðskipti innlent Helgi ráðinn sölustjóri Viðskipti innlent Segir útlitið svart fyrir sjávarútveginn og breytingarnar illa unnar Viðskipti innlent Tollastríðið gæti vel haft áhrif á lífskjör almennings Viðskipti innlent Fleiri fréttir Svara Melabúðinni: „Verðtökufólki hefur sannarlega verið vísað á dyr“ Þrjú hundruð á biðlista og hækkuð áskriftargjöld Indó ríður aftur á vaðið Óskiljanlegt að ASÍ beini spjótum sínum að lítilli hverfisverslun Meina verðlagseftirlitsmönnum inngöngu Þröng á þingi og þriggja tíma ferð vegna þrjátíu prósenta afsláttar Margir gangi í gildru netsvindlara í óðagoti Sýndarverslanir spretta upp eins og gorkúlur Verð enn lægst í Prís Milljarðar Menntasjóðsins skrítnir þegar stúdentar sligist undan vöxtum Varað við svörtum eldhúsáhöldum IKEA innkallar útiljósaseríur og útiljós Neytendastofa sektar þrjár verslanir vegna nikótínauglýsinga Innkalla baunasúpu rétt í tæka tíð Rukkað því fólk hékk í rennunni Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Norskir komast í Víking gylltan Auðveldara verði að breyta atvinnuhúsnæði í íbúðir E. coli í frönskum osti Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Stytta skammarkrókinn til muna Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Sjá meira
Ekki nóg að merkja bjórauglýsingu með „léttöl“ Fjölmiðlanefnd hefur sektað Sýn um 1,5 milljónir króna vegna áfengisauglýsingar sem birt var hér á Vísi. Nefndin taldi að um áfengisauglýsingu hafi verið að ræða þrátt fyrir að auglýsing á Víking Gylltum hafi verið merkt með orðinu „léttöl“. 18. desember 2023 10:57