Segir Loftbrú ljómandi dæmi um allt sem er að í íslenskri pólitík Jakob Bjarnar skrifar 9. september 2020 16:04 Smári McCarthy gagnrýnir niðurgreiðslu á flugfargjöldum til landsbyggðarfólks harðlega, segir þessa hugmynd vanhugsaða. Sigurður Ingi kynnti áætlunina í beinni útsendingu á netinu og braust út nokkur fögnuður, einkum meðal Framsóknarfólks. visir/vilhelm Loftbrú, verkefni sem Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra kynnti fyrr í dag og gengur út á að niðurgreiða sérlega flugferðir til fólks á landsbyggðinni, er að mati Smára McCarthy dæmi um allt sem er að í íslenskri pólitík; skítareddingar og skrum? „Klárlega. Framsókn er víða,“ segir Smári McCarthy þingmaður Pírata í samtali við Vísi. „Þarna er verið að horfa á kostnað við flugfargjöld frá röngum enda. Í stað þess að reyna að lækka kostnað við flugrekstur og búa þannig um hlutina að fyrirtæki sjái sér hag í að reka áætlunarleiðir, þá er verið að búa til þá ímynd að fólk sé að fá afslátt. Reyndin er að flugrekstur hefur verið í vondu ástandi innanlands í mörg ár og ekkert annað en fyrirsjáanlegt að verð muni hækka og þessi niðurgreiðsla skili sér ekki til neytenda,“ segir þingmaðurinn. Hann sér fjölmarga galla á hugmyndinni sem nú stendur til að hrinda í framkvæmd. Skrumsfnykur af málinu „Við sjáum líka að fólk úti á landi hefur oft aðgang að góðum afslætti í gegnum verkalýðsfélög á svæðinu; þau kaupa af flugfélögum hundruð flugferða fyrir fram með afslætti og áframselja til félagsmanna. Þetta Loftbrúarkerfi hefur verið kennt um að þessir afslættir fáist ekki lengur.“ Um fjörutíu prósenta afsláttur fyrir þá sem búa úti á landi á flugfargjöldum á kostnað heildarinnar hlýtur að vera gott veganesti fyrir þingmenn sem eiga sitt undir kjördæmakerfinu, að geta farið með slíkt „fagnaðarerindi“ út á land í komandi kosningar? „Það er frekar mikil skrumslykt af þessu, en það sem er verra er að þetta sýnir fram á skort á skilningi á því af hverju flug er svona dýrt - eða vanvilja til að taka á þeim hluta vandans, sem er óeðlilegur kostnaður við eftirlit, leyfisveitingar, þung lendingargjöld, stöðugjöld, flugleiðsögugjöld, og svo jafnvel að aðlaga virðisaukaskatt og annað.“ Eins og áður sagði gengur Loftbrú út á að niðurgreiða flugfargjöld til þeirra sem búa úti á landi. Hér fyrir ofan má sjá allt um málið í frétt Vísis en Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra kynnti verkefnið í beinni útsendingu á Facebook. Í athugasemdum lýsa margir yfir ánægju með tiltækið svo sem Þórunn Egilsdóttir þingmaður Framsóknar sem segir: Loksins. Vanhugsað kjördæmapot fyrir einfalda Smári er þingmaður Suðurlands. Eru þeir þingmenn sem vilja hafa gott veður í héraði ekki nauðbeygðir til að þykjast styðja verkefni sem þessi? Landsbyggðarþingmennirnir. Við sjáum það til að mynda á afstöðu VG í sjókvíaeldismálum; flokkurinn gefur sig út fyrir að vera umhverfisverndarsinnaður en þegir þunnu hljóði í því máli af því að það þjonar ekki hagsmunum flokksins að teknu tilliti til kosningafyrirkomulagsins, að rugga þeim báti? „Ég er landsbyggðarþingmaður. Ég fæ svo sem reglulega á mig gusur af gagnrýni fyrir að spila ekki þessa hefðbundnu kjördæmapotsleiki. En staðreyndin er að mikið af kjördæmapoti er dót sem lítur vel út í ofureinfölduðum greinum í fjölmiðlum en það byggir oft á tíðum á rosalega grunnu hagsmunamati. Hvort er betra fyrir Vestmannaeyjar, að flugsamgöngur alls staðar á landinu séu ódýrar og skilvirkar, þar með talið til Eyja, eða að hver og einn Eyjamaður fái að nafninu til 40 prósenta afslátt af fimm flugferðum á ári þótt ekkert flugfélag geti látið það standa undir kostnaði að reka áætlunarflug þangað?“ spyr Smári og telur að ekki þurfi neinna stjarneðlisfræðinga til að sjá í hendi sér svar við þeirri spurningu. Hagsmunir heildarinnar eru hagsmunir landsbyggðarinnar „Ég nálgast öll mál út frá því að reyna að sjá hvað er best fyrir heildina, hvað virkar almennast, en mitt landsbyggðarsjónarmið er að ég þekki aðstæðurnar og er kunnugur staðháttum, og er því ekki blindur á vandamálin sem eru til staðar í héraði.“ Og þá varðandi hagsmuni heildarinnar og raunverulega hagsmuni heima í héraði. Væri ekki nær að efla samgöngur með öðrum hætti að ýta landsbyggðarfólki til höfuðborgarsvæðisins; til að efla þar starfsemi fremur en að styrkja landsbyggðafólk til að koma í Kringluna? „Það væri ein pæling. Þetta snýst minna um Kringluna og meira um að fólk komist til læknis. En miðstýringarblæti íhaldsflokkanna er orðið frekar þreytt.“ Byggðamál Fréttir af flugi Samgöngur Alþingi Mest lesið Táningsstúlkan sem lést var að teyma íslenskan hest Erlent Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga Innlent Segja gengið á birgðirnar og hætta við vopnasendingar til Úkraínu Erlent Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Innlent Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Innlent Árekstur á Kringlumýrarbraut Innlent Vill fá að vita hvers vegna ákvarðanir stofnana eru ekki undirritaðar Innlent Maðurinn sem fann upp mew-ið er látinn Erlent Gagnrýni Bryndísar á málþóf frá 2019 vekur athygli Innlent Þingfundi slitið klukkan hálf fimm í nótt Innlent Fleiri fréttir Samfylkingin í stórsókn á landsbyggðinni „Erum við að kenna börnunum okkar að vinna?“ Bærinn sagði nei við fyrsta kosti lögreglu Þinglok 2026 verði 12. júní „Eftir höfðinu dansa limirnir“ Hvalfjarðargöng opin á ný Gagnrýni Bryndísar á málþóf frá 2019 vekur athygli Skipuð nýr skrifstofustjóri í innviðaráðuneytinu Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Hafa lokið rannsókn á Samherjamálinu Skildi illa við bálhyttuna og úr varð eldur Kjósa um að sameina Skorradalshrepp við Borgarbyggð Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga „Úrræðaleysi“ og „lausatök“ sögð einkenna yfirstjórn heilbrigðismála Ríkisendurskoðun gagnrýnir lausatök í heilbrigðismálum „Ég á ekki von á því að það vefjist fyrir ráðherranum“ Árekstur á Kringlumýrarbraut Þingheimur minnist Magnúsar Þórs Vill fá að vita hvers vegna ákvarðanir stofnana eru ekki undirritaðar Versta og besta nýtingin á frístundakortinu á Kjalarnesi Þingfundi slitið klukkan hálf fimm í nótt Umræðum haldið áfram eftir langan fund þingflokksformanna Hommar mega enn ekki gefa blóð Hvammsvirkjun bíður dóms Hæstaréttar Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Matargjöfum Fjölskylduhjálpar hætt: „Stingur okkur í hjartastað“ Tekjur af bjórsölu orðnar meiri en af miðasölu Hryssan Hlökk er „Dekurprinsessa“ hjá Ásmundi Erni Taka þurfi ákvörðun um sameiningu vinstrisins fyrr en síðar Samfélagið fari ekki á hliðina án tíufrétta Sjá meira
Loftbrú, verkefni sem Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra kynnti fyrr í dag og gengur út á að niðurgreiða sérlega flugferðir til fólks á landsbyggðinni, er að mati Smára McCarthy dæmi um allt sem er að í íslenskri pólitík; skítareddingar og skrum? „Klárlega. Framsókn er víða,“ segir Smári McCarthy þingmaður Pírata í samtali við Vísi. „Þarna er verið að horfa á kostnað við flugfargjöld frá röngum enda. Í stað þess að reyna að lækka kostnað við flugrekstur og búa þannig um hlutina að fyrirtæki sjái sér hag í að reka áætlunarleiðir, þá er verið að búa til þá ímynd að fólk sé að fá afslátt. Reyndin er að flugrekstur hefur verið í vondu ástandi innanlands í mörg ár og ekkert annað en fyrirsjáanlegt að verð muni hækka og þessi niðurgreiðsla skili sér ekki til neytenda,“ segir þingmaðurinn. Hann sér fjölmarga galla á hugmyndinni sem nú stendur til að hrinda í framkvæmd. Skrumsfnykur af málinu „Við sjáum líka að fólk úti á landi hefur oft aðgang að góðum afslætti í gegnum verkalýðsfélög á svæðinu; þau kaupa af flugfélögum hundruð flugferða fyrir fram með afslætti og áframselja til félagsmanna. Þetta Loftbrúarkerfi hefur verið kennt um að þessir afslættir fáist ekki lengur.“ Um fjörutíu prósenta afsláttur fyrir þá sem búa úti á landi á flugfargjöldum á kostnað heildarinnar hlýtur að vera gott veganesti fyrir þingmenn sem eiga sitt undir kjördæmakerfinu, að geta farið með slíkt „fagnaðarerindi“ út á land í komandi kosningar? „Það er frekar mikil skrumslykt af þessu, en það sem er verra er að þetta sýnir fram á skort á skilningi á því af hverju flug er svona dýrt - eða vanvilja til að taka á þeim hluta vandans, sem er óeðlilegur kostnaður við eftirlit, leyfisveitingar, þung lendingargjöld, stöðugjöld, flugleiðsögugjöld, og svo jafnvel að aðlaga virðisaukaskatt og annað.“ Eins og áður sagði gengur Loftbrú út á að niðurgreiða flugfargjöld til þeirra sem búa úti á landi. Hér fyrir ofan má sjá allt um málið í frétt Vísis en Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra kynnti verkefnið í beinni útsendingu á Facebook. Í athugasemdum lýsa margir yfir ánægju með tiltækið svo sem Þórunn Egilsdóttir þingmaður Framsóknar sem segir: Loksins. Vanhugsað kjördæmapot fyrir einfalda Smári er þingmaður Suðurlands. Eru þeir þingmenn sem vilja hafa gott veður í héraði ekki nauðbeygðir til að þykjast styðja verkefni sem þessi? Landsbyggðarþingmennirnir. Við sjáum það til að mynda á afstöðu VG í sjókvíaeldismálum; flokkurinn gefur sig út fyrir að vera umhverfisverndarsinnaður en þegir þunnu hljóði í því máli af því að það þjonar ekki hagsmunum flokksins að teknu tilliti til kosningafyrirkomulagsins, að rugga þeim báti? „Ég er landsbyggðarþingmaður. Ég fæ svo sem reglulega á mig gusur af gagnrýni fyrir að spila ekki þessa hefðbundnu kjördæmapotsleiki. En staðreyndin er að mikið af kjördæmapoti er dót sem lítur vel út í ofureinfölduðum greinum í fjölmiðlum en það byggir oft á tíðum á rosalega grunnu hagsmunamati. Hvort er betra fyrir Vestmannaeyjar, að flugsamgöngur alls staðar á landinu séu ódýrar og skilvirkar, þar með talið til Eyja, eða að hver og einn Eyjamaður fái að nafninu til 40 prósenta afslátt af fimm flugferðum á ári þótt ekkert flugfélag geti látið það standa undir kostnaði að reka áætlunarflug þangað?“ spyr Smári og telur að ekki þurfi neinna stjarneðlisfræðinga til að sjá í hendi sér svar við þeirri spurningu. Hagsmunir heildarinnar eru hagsmunir landsbyggðarinnar „Ég nálgast öll mál út frá því að reyna að sjá hvað er best fyrir heildina, hvað virkar almennast, en mitt landsbyggðarsjónarmið er að ég þekki aðstæðurnar og er kunnugur staðháttum, og er því ekki blindur á vandamálin sem eru til staðar í héraði.“ Og þá varðandi hagsmuni heildarinnar og raunverulega hagsmuni heima í héraði. Væri ekki nær að efla samgöngur með öðrum hætti að ýta landsbyggðarfólki til höfuðborgarsvæðisins; til að efla þar starfsemi fremur en að styrkja landsbyggðafólk til að koma í Kringluna? „Það væri ein pæling. Þetta snýst minna um Kringluna og meira um að fólk komist til læknis. En miðstýringarblæti íhaldsflokkanna er orðið frekar þreytt.“
Byggðamál Fréttir af flugi Samgöngur Alþingi Mest lesið Táningsstúlkan sem lést var að teyma íslenskan hest Erlent Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga Innlent Segja gengið á birgðirnar og hætta við vopnasendingar til Úkraínu Erlent Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Innlent Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Innlent Árekstur á Kringlumýrarbraut Innlent Vill fá að vita hvers vegna ákvarðanir stofnana eru ekki undirritaðar Innlent Maðurinn sem fann upp mew-ið er látinn Erlent Gagnrýni Bryndísar á málþóf frá 2019 vekur athygli Innlent Þingfundi slitið klukkan hálf fimm í nótt Innlent Fleiri fréttir Samfylkingin í stórsókn á landsbyggðinni „Erum við að kenna börnunum okkar að vinna?“ Bærinn sagði nei við fyrsta kosti lögreglu Þinglok 2026 verði 12. júní „Eftir höfðinu dansa limirnir“ Hvalfjarðargöng opin á ný Gagnrýni Bryndísar á málþóf frá 2019 vekur athygli Skipuð nýr skrifstofustjóri í innviðaráðuneytinu Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Hafa lokið rannsókn á Samherjamálinu Skildi illa við bálhyttuna og úr varð eldur Kjósa um að sameina Skorradalshrepp við Borgarbyggð Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga „Úrræðaleysi“ og „lausatök“ sögð einkenna yfirstjórn heilbrigðismála Ríkisendurskoðun gagnrýnir lausatök í heilbrigðismálum „Ég á ekki von á því að það vefjist fyrir ráðherranum“ Árekstur á Kringlumýrarbraut Þingheimur minnist Magnúsar Þórs Vill fá að vita hvers vegna ákvarðanir stofnana eru ekki undirritaðar Versta og besta nýtingin á frístundakortinu á Kjalarnesi Þingfundi slitið klukkan hálf fimm í nótt Umræðum haldið áfram eftir langan fund þingflokksformanna Hommar mega enn ekki gefa blóð Hvammsvirkjun bíður dóms Hæstaréttar Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Matargjöfum Fjölskylduhjálpar hætt: „Stingur okkur í hjartastað“ Tekjur af bjórsölu orðnar meiri en af miðasölu Hryssan Hlökk er „Dekurprinsessa“ hjá Ásmundi Erni Taka þurfi ákvörðun um sameiningu vinstrisins fyrr en síðar Samfélagið fari ekki á hliðina án tíufrétta Sjá meira