Að skilja eða skilja ekki erlenda gesti? Margrét Reynisdóttir skrifar 28. ágúst 2024 17:30 Sumir myndu kannski segja sem svo: „Það fer í taugarnar á mér þegar fólk alhæfir um menningu þjóða. Það er ekki hægt að alhæfa svona um margar milljónir manna sem eiga það eitt sameiginlegt að lifa á sama stað. Það er fordómafullt.” Ef þetta er skoðun þín þá má velta því fyrir sér hvort að hún feli ekki einmitt í sér alhæfingu! Það er hugulsamt að þekkja þarfir gesta Á námskeiðum sem ég hef haldið um ólíka menningarheima, fjölmenningu og þjónustu get ég þess gjarnan að fyrir 25 öldum sagði kínverski heimspekingurinn Konfúsíus að í eðlinu værum við öll lík en það væru siðir og venjur sem skildu okkur að. Á Íslandi segjum við að sinn sé siðurinn í landi hverju. Rannsóknir sýna nefnilega að hver þjóð og menningarheimur hafa sín sérkenni. Á sama tíma blasir það og við að einstaklingar eru ekki allir steyptir í sama mót. Hverjir elska te? Eru það feimnismál sem aðeins má ræða baksviðs eða þvert á móti jákvætt að vita að stóru þjóðirnar í Asíu eru miklar teþjóðir og drekka jafnvel te eða volgt vatn með mat? Eða að í þeirra siðmenningu þykir það ókurteisi að benda með einum putta en kurteisi að benda með allri hendinni? Sýna eldra fólki frá Asíu virðingu Er það kannski vænlegra til árangurs að upplýsa starfsfólkið þitt um að rík hefð sé fyrir því að sýna eldra fólki frá Asíulöndum virðingu svo og að gefa stöðu fólks til kynna með sama hætti. Myndin er tekin í Japan.Aðsend Mynd tekin í VíetnamAðsend Kurteisasta þjóð í heimi? Miðað við staðhæfinguna í upphafi er þá betra að hafa hljótt um það að ein kurteisasta þjóð Asíu kann vel að meta að allt sé nákvæmlega eins og samið var um í upphaflegri pöntun þeirra á ferðaskrifstofu. Þar ræður varkárni og öryggi för og því sérstaklega mikilvægt fyrir þau að fá staðfest að umbeðin þjónusta verði veitt. Fyrirmæli um mat, gistingu og afþreyingu verða að standast 100% og starfsmenn verða því að fylgja þeim í smáatriðum. Ef eitthvað fer úrskeiðis þá kunna þau vel að meta einlæga afsökunarbeiðni. Þessi þjóð er svo kurteis að þar stendur starfsfólkið á hótelinu út í kulda og trekk til að veifa gestunum í rútunni í kveðjuskyni og sama gerðu flugvallarstarfsmennirnir þegar þotan okkar yfirgaf hlaðið. Hávaxnasta þjóð í heimi? Eru það fordómar eða jákvæð öflun upplýsinga að vita að margir frá landi túlípanans eru hávaxnir (og glæsilegir)? Er kannski réttast að yppta öxlum og leyfa þeim bara að sitja í keng í bílaleigubílnum eða sofa i fósturstellingu í rúmi sökum plássleysis? Af hverju skyldi þessa rúta í Japan velja númeri 88888?Aðsend Vín- og kaffiþjóðir Og er það sjálfsögð fróðleiksfýsni eða bara óþarfa hnýsni að vita að sumar þjóðir vilja byrja daginn með gæðakaffi með heitri mjólk en þiggja gjarnan léttvín með hádegis- og kvöldverði? Taka góðan tíma í að borða Er það algjört leyndarmál að vita hvaða þjóðir eru vanar að borða bæði hádegismat og kvöldmat seinna að deginum en við og að fólk af því þjóðerni væri oftar en ekki mjög þakklátt ef því væri bent á veitingastaði þar sem panta má gæðamat klukkan ellefu á kvöldin? Hvaðan koma grænmetisæturnar? Er það feimnismál eða kannski bara sjálfsögð kurteisi að spyrja hvort einhverjir gesta séu með fæðuóþol, borði ekki kjöt og svo framvegis? Sjálf hef ég oft farið svöng heim úr boðum því ég borða ekki kjöt og er of kurteis til að að láta vita. Ég væri afar þakklát ef einhverjir þyrðu að spyrja svo þetta væri ekki leyndarmál sem þarf að pukrast með. Ein hnetusteik, eggjabaka eða stærri salatskammtur myndi leysa vandamálið. Fyrst við erum farin að ræða þetta þá eru líka til þjóðir þar sem er miklu ríkari hefð fyrir grænmetisfæði en hjá okkur, aðrir hópar borða ekki svínakjöt eða kjöt og mjólk á sama tíma og enn aðrar fúlsa við hráu grænmeti. Hvað segir myndmálið okkur um hversu sterkur maturinn er?Aðsend Málið er sem sagt það að engin er að tala um að snúa öllu á hvolf við móttöku gesta af hinum ýmsu þjóðernum heldur fræðast um lífstíl þeirra og ná þannig betur að koma til móts við þarfir þeirra. Þannig styrkjum við þá upplifun þeirra að þeir séu velkomnir! Höf rekur starfsþjálfunarfyrirtækið gerumbetur.is og er höfundur nýrrar bókar: Do´s & Dont´s When Welcoming Foreign Guests. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Menning Ferðalög Mest lesið Ógnin sem við sjáum ekki – Hið falda tungumál ungu kynslóðarinnar á netinu Birgitta Þorsteinsdóttir Skoðun Vanhæfur Sjálfstæðisflokkur Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun Myllan sem mala átti gull Andrés Kristjánsson Skoðun Pírati pissar í skóinn sinn Helgi Áss Grétarsson Skoðun Fáum presta aftur inn í skólana Rósa Guðbjartsdóttir Skoðun Fé án hirðis Þorvaldur Lúðvík Sigurjónsson Skoðun Sjö mýtur um loftslagsbreytingar Kristinn Már Hilmarsson,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun Mannúð og hugrekki - gegn stríðsglæpum og þjóðarmorði Ólafur Ingólfsson Skoðun Rösk og reiðubúin fyrir landsbyggðina Hópur Röskvuliða Skoðun Goðsögnin um UFS-sjóði sem róttækar „woke"- fjárfestingar Már Wolfgang Mixa Skoðun Skoðun Skoðun Mannúð og hugrekki - gegn stríðsglæpum og þjóðarmorði Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Framtíð menntunar – byggjum á trausti, ekki tortryggni Helga Kristín Kolbeins skrifar Skoðun Fé án hirðis Þorvaldur Lúðvík Sigurjónsson skrifar Skoðun Gæludýr geta dimmu í dagsljós breytt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Myllan sem mala átti gull Andrés Kristjánsson skrifar Skoðun Sjö mýtur um loftslagsbreytingar Kristinn Már Hilmarsson,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar Skoðun Pírati pissar í skóinn sinn Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Ógnin sem við sjáum ekki – Hið falda tungumál ungu kynslóðarinnar á netinu Birgitta Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Fáum presta aftur inn í skólana Rósa Guðbjartsdóttir skrifar Skoðun Rösk og reiðubúin fyrir landsbyggðina Hópur Röskvuliða skrifar Skoðun Icelandic Learning is a Gendered Health Issue Logan Lee Sigurðsson skrifar Skoðun Goðsögnin um UFS-sjóði sem róttækar „woke"- fjárfestingar Már Wolfgang Mixa skrifar Skoðun Framtíð Öskjuhlíðar Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Vanhæfur Sjálfstæðisflokkur Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Mælt fyrir miklum kjarabótum öryrkja og aldraðra Inga Sæland skrifar Skoðun Mannréttindabrot og stríðsglæpir Rússa í Úkraínu Erlingur Erlingsson skrifar Skoðun Áskorun til Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga og Háskóla Íslands Ríkharður Ólafsson,Styrmir Hallsson skrifar Skoðun Ákvarðanir teknar í Reykjavík – afleiðingarnar skella á okkur Hópur Framsóknarmanna í sveitarstjórnum skrifar Skoðun Snjallborgin eða Skuggaborgin Reykjavík: Gervigreindarknúið höfuðborgarsvæði Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Getur Sturlunga snúið aftur? Leifur B. Dagfinnsson skrifar Skoðun Vaka stendur með Menntavísindasviði í verki Gunnar Ásgrímsson skrifar Skoðun Vorbókaleysingar Henry Alexander Henrysson skrifar Skoðun Er þetta í alvöru umdeild skoðun fámenns hóps? Snorri Másson skrifar Skoðun Liðveisla fyrir öll Atli Már Haraldsson skrifar Skoðun Réttur til endurtektarprófa: Jafnræði í námi fyrir alla stúdenta Vera Mist Magnúsdóttir,Guðlaug Eva Albertsdóttir skrifar Skoðun Að standa við stóru orðin Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Aðför að landsbyggðinni – og tilraun til að slá ryki í augu almennings Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Deyr mjólkurkýrin ef eigandi hennar fær eitt viðbótar mjólkurglas? Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Kynlíf veldur einhverfu: Opið bréf til Háskóla Íslands og fjölmiðla Guðlaug Svala Kristjánsdóttir,Margrét Oddný Leópoldsdóttir skrifar Skoðun Ég virði þig og þín mörk, virðir þú mig og mín mörk ? Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Sjá meira
Sumir myndu kannski segja sem svo: „Það fer í taugarnar á mér þegar fólk alhæfir um menningu þjóða. Það er ekki hægt að alhæfa svona um margar milljónir manna sem eiga það eitt sameiginlegt að lifa á sama stað. Það er fordómafullt.” Ef þetta er skoðun þín þá má velta því fyrir sér hvort að hún feli ekki einmitt í sér alhæfingu! Það er hugulsamt að þekkja þarfir gesta Á námskeiðum sem ég hef haldið um ólíka menningarheima, fjölmenningu og þjónustu get ég þess gjarnan að fyrir 25 öldum sagði kínverski heimspekingurinn Konfúsíus að í eðlinu værum við öll lík en það væru siðir og venjur sem skildu okkur að. Á Íslandi segjum við að sinn sé siðurinn í landi hverju. Rannsóknir sýna nefnilega að hver þjóð og menningarheimur hafa sín sérkenni. Á sama tíma blasir það og við að einstaklingar eru ekki allir steyptir í sama mót. Hverjir elska te? Eru það feimnismál sem aðeins má ræða baksviðs eða þvert á móti jákvætt að vita að stóru þjóðirnar í Asíu eru miklar teþjóðir og drekka jafnvel te eða volgt vatn með mat? Eða að í þeirra siðmenningu þykir það ókurteisi að benda með einum putta en kurteisi að benda með allri hendinni? Sýna eldra fólki frá Asíu virðingu Er það kannski vænlegra til árangurs að upplýsa starfsfólkið þitt um að rík hefð sé fyrir því að sýna eldra fólki frá Asíulöndum virðingu svo og að gefa stöðu fólks til kynna með sama hætti. Myndin er tekin í Japan.Aðsend Mynd tekin í VíetnamAðsend Kurteisasta þjóð í heimi? Miðað við staðhæfinguna í upphafi er þá betra að hafa hljótt um það að ein kurteisasta þjóð Asíu kann vel að meta að allt sé nákvæmlega eins og samið var um í upphaflegri pöntun þeirra á ferðaskrifstofu. Þar ræður varkárni og öryggi för og því sérstaklega mikilvægt fyrir þau að fá staðfest að umbeðin þjónusta verði veitt. Fyrirmæli um mat, gistingu og afþreyingu verða að standast 100% og starfsmenn verða því að fylgja þeim í smáatriðum. Ef eitthvað fer úrskeiðis þá kunna þau vel að meta einlæga afsökunarbeiðni. Þessi þjóð er svo kurteis að þar stendur starfsfólkið á hótelinu út í kulda og trekk til að veifa gestunum í rútunni í kveðjuskyni og sama gerðu flugvallarstarfsmennirnir þegar þotan okkar yfirgaf hlaðið. Hávaxnasta þjóð í heimi? Eru það fordómar eða jákvæð öflun upplýsinga að vita að margir frá landi túlípanans eru hávaxnir (og glæsilegir)? Er kannski réttast að yppta öxlum og leyfa þeim bara að sitja í keng í bílaleigubílnum eða sofa i fósturstellingu í rúmi sökum plássleysis? Af hverju skyldi þessa rúta í Japan velja númeri 88888?Aðsend Vín- og kaffiþjóðir Og er það sjálfsögð fróðleiksfýsni eða bara óþarfa hnýsni að vita að sumar þjóðir vilja byrja daginn með gæðakaffi með heitri mjólk en þiggja gjarnan léttvín með hádegis- og kvöldverði? Taka góðan tíma í að borða Er það algjört leyndarmál að vita hvaða þjóðir eru vanar að borða bæði hádegismat og kvöldmat seinna að deginum en við og að fólk af því þjóðerni væri oftar en ekki mjög þakklátt ef því væri bent á veitingastaði þar sem panta má gæðamat klukkan ellefu á kvöldin? Hvaðan koma grænmetisæturnar? Er það feimnismál eða kannski bara sjálfsögð kurteisi að spyrja hvort einhverjir gesta séu með fæðuóþol, borði ekki kjöt og svo framvegis? Sjálf hef ég oft farið svöng heim úr boðum því ég borða ekki kjöt og er of kurteis til að að láta vita. Ég væri afar þakklát ef einhverjir þyrðu að spyrja svo þetta væri ekki leyndarmál sem þarf að pukrast með. Ein hnetusteik, eggjabaka eða stærri salatskammtur myndi leysa vandamálið. Fyrst við erum farin að ræða þetta þá eru líka til þjóðir þar sem er miklu ríkari hefð fyrir grænmetisfæði en hjá okkur, aðrir hópar borða ekki svínakjöt eða kjöt og mjólk á sama tíma og enn aðrar fúlsa við hráu grænmeti. Hvað segir myndmálið okkur um hversu sterkur maturinn er?Aðsend Málið er sem sagt það að engin er að tala um að snúa öllu á hvolf við móttöku gesta af hinum ýmsu þjóðernum heldur fræðast um lífstíl þeirra og ná þannig betur að koma til móts við þarfir þeirra. Þannig styrkjum við þá upplifun þeirra að þeir séu velkomnir! Höf rekur starfsþjálfunarfyrirtækið gerumbetur.is og er höfundur nýrrar bókar: Do´s & Dont´s When Welcoming Foreign Guests.
Ógnin sem við sjáum ekki – Hið falda tungumál ungu kynslóðarinnar á netinu Birgitta Þorsteinsdóttir Skoðun
Skoðun Ógnin sem við sjáum ekki – Hið falda tungumál ungu kynslóðarinnar á netinu Birgitta Þorsteinsdóttir skrifar
Skoðun Áskorun til Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga og Háskóla Íslands Ríkharður Ólafsson,Styrmir Hallsson skrifar
Skoðun Ákvarðanir teknar í Reykjavík – afleiðingarnar skella á okkur Hópur Framsóknarmanna í sveitarstjórnum skrifar
Skoðun Snjallborgin eða Skuggaborgin Reykjavík: Gervigreindarknúið höfuðborgarsvæði Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Réttur til endurtektarprófa: Jafnræði í námi fyrir alla stúdenta Vera Mist Magnúsdóttir,Guðlaug Eva Albertsdóttir skrifar
Skoðun Aðför að landsbyggðinni – og tilraun til að slá ryki í augu almennings Ingibjörg Isaksen skrifar
Skoðun Deyr mjólkurkýrin ef eigandi hennar fær eitt viðbótar mjólkurglas? Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Kynlíf veldur einhverfu: Opið bréf til Háskóla Íslands og fjölmiðla Guðlaug Svala Kristjánsdóttir,Margrét Oddný Leópoldsdóttir skrifar
Ógnin sem við sjáum ekki – Hið falda tungumál ungu kynslóðarinnar á netinu Birgitta Þorsteinsdóttir Skoðun