Mögnum markþjálfun til framtíðar Lella Erludóttir skrifar 5. janúar 2025 13:01 Mikil vitundarvakning hefur átt sér stað undanfarin ár í íslensku atvinnulífi um mikilvægi markþjálfunar til þess að styðja við stjórnendur og starfsfólk og auka velsæld og árangur innan fyrirtækja. Í árdaga var hún fyrst og fremst nýtt fyrir stjórnendur og ákvarðanatökuaðila en með aukinni vitund, rannsóknum og skilningi á ávinningi markþjálfunar er hún nú nýtt á flestum sviðum samfélagsins og í fyrirtækjum og stofnunum af öllum stærðum og gerðum. Fyrir hverja er markþjálfun? Mörg íslensk fyrirtæki hafa starfandi markþjálfa innanhúss og önnur styrkja stjórnendur og starfsfólk til þess að leita til markþjálfa að eigin vali utanhúss. Undanfarið hafa fjölmargir stjórnendur einnig unnið markvisst að því að innleiða markþjálfunarmenningu í sínar skipulagsheildir en slíkar aðgerðir hafa skilað mælanlegum árangri, aukið framleiðni starfsfólks, dregið úr starfsmannaveltu, bætt starfsánægju og helgun starfsfólks. International Coaching Federation (ICF) eru stærstu og virtustu samtök markþjálfa á heimsvísu. Í alþjóðlegri rannsókn sem ICF stóð fyrir töldu svarendur upp helstu ástæður þess að þau hugleiddu að sækja sér markþjálfun. Flest höfðu væntingar um að markþjálfun gæti hámarkað möguleika þeirra, aukið viðskipti, ýtt undir starfsframa eða hjálpað þeim að átta sig á styrkleikum sínum og veikleikum. Hvað er markþjálfun? Markþjálfun er þroskandi og skemmtilegt lærdómsferli sem miðar að því að aðstoða einstaklinga við að ná betri árangri í lífi og starfi. Markþjálfinn skorar á, veitir aðstoð við að fá skýra sýn, finna tilgang, víkka sjóndeildarhringinn, forgangsraða, koma auga á lausnir og setja niður skref í átt að aðgerðum. Aðferðafræði markþjálfunar byggir á því að markþjálfinn skapar markþeganum öruggt rými til sjálfsskoðunar þar sem traust og virðing ríkja. Markþjálfinn spyr krefjandi og kröftugra spurninga og beitir virkri hlustun til þess að ekki aðeins heyra það sem markþeginn segir, heldur einnig skilja það sem hann raunverulega meinar og átta sig á því hvað liggur þar að baki. Markþjálfun er stöðugt ferðalag innávið og eftir því sem ferðalaginu vindur fram uppgötvar markþeginn sífellt meira um sig, sín viðhorf, hugsanir, tilfinningar og þrár. Fagmennska og gæði skipta máli Faglegur markþjálfi ber hag markþegans fyrir brjósti og starfar af fullum heilindum að því að hann nái markmiðum sínum og fái sem mest út úr samvinnunni. Markþjálfun miðar að því að markþeginn finni sjálfur svörin og lausnirnar, enda er hann þá líklegastur til að framkvæma. Það má því ramma þetta inn í gildi Félags markþjálfa á Íslandi sem eru: kjarkur, styrkur og árangur. Hafi markþeginn kjark til að horfast í augu við sjálfan sig og áskoranir sínar, langanir og þrár, þá fær hann styrk frá markþjálfanum sínum til að finna leiðir til að vinna með áskoranirnar, leiðir til breyta löngunum og þrám í veruleika og ná árangri. Oft veit markþegi ekki hvers hann er megnugur og uppgötvar því „nýjar víddir“ sem hann óraði ekki fyrir að ná eða vissi ekki að hann langaði að ná. Faglegir markþjálfar innan ICF starfa samkvæmt ströngum siðareglum og þurfa að uppfylla ákveðin hæfniviðmið. Fagfélag íslenskra markþjálfa ICF Iceland er fagfélag þeirra sem starfa við markþjálfun á Íslandi og hafa lokið minnst 60 kennslustunda viðurkenndu markþjálfanámi samkvæmt alþjóðlegum stöðlum og einnig reynslumeiri markþjálfa sem hlotið hafa ACC, PCC og MCC alþjóðagæðavottun á færni sína og fagvitund. Tilgangur félagsins er að efla markþjálfun sem faggrein á Íslandi og stuðla að metnaði og fagmennsku innan greinarinnar. Starf félagsins miðar að því að fræða félagsmenn sína, efla samstarf innan fagsins og mynda kröftug tengsl markþjálfa innanlands sem erlendis. Markþjálfunardagurinn 2025 ICF Iceland stendur fyrir Markþjálfunardeginum 2025 sem er ráðstefna um markþjálfun og jafnframt stærsti faglegi viðburður landsins um aðferðafræðina. Yfirskrift ráðstefnunnar er Mögnum markþjálfun til framtíðar og verður hún haldin 7. febrúar Hilton Reykjavík Nordica. Markþjálfunardagurinn hefur fest sig í sessi sem einn af áhugaverðustu og eftirtektarverðustu viðburðum landsins fyrir markþjálfa, mannauðsfólk, kennara og stjórnendur til þess að eflast í sínu fagi og dýpka þekkingu og færni. Markþjálfunardagurinn 2025 er skreyttur erlendum stjórstjörnum úr heimi markþjálfunar og innlendum markþjálfum sem nýta aðferðir markþjálfunar til að skapa magnaða framtíðarsýn. Ráðstefnan varpar kastljósinu að markþjálfun í sinni breiðustu mynd og hvernig markþjálfar og atvinnulífið geta magnað markþjálfun til framtíðar og nýtt aðferðafræðina til að auka vöxt og vellíðan sína, sinna skjólstæðinga, starfsfólks og stjórnenda. Höfundur er markþjálfi og formaður ICF Iceland - fagfélags markþjálfa á Íslandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Kann Jón Steindór ekki að reikna? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Öfgar á Íslandi Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Þétting í þágu hverra? Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun Virðisaukaskattur í ferðaþjónustu: Skattfríðindi eða röng túlkun? Eðli virðisaukaskatts, alþjóðlegt samhengi og hlutverk ferðaþjónustunnar sem gjaldeyrisskapandi útflutningsgreinar Þórir Garðarsson Skoðun Vöxtur inn á við og blönduð borgarbyggð er málið Ásdís Hlökk Theodórsdóttir Skoðun Lífið sem var – á Gaza Israa Saed,Katrín Harðardóttir Skoðun Borg þarf breidd, land þarf lausnir Ásta Björg Björgvinsdóttir Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum Dagrún Ósk Jónsdóttir Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun Óvandaður og einhliða fréttaflutningur RÚV af stríðinu á Gaza Birgir Finnsson Skoðun Skoðun Skoðun Kann Jón Steindór ekki að reikna? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Lífið sem var – á Gaza Israa Saed,Katrín Harðardóttir skrifar Skoðun Vöxtur inn á við og blönduð borgarbyggð er málið Ásdís Hlökk Theodórsdóttir skrifar Skoðun Tilskipanafyllerí Trumps Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Öfgar á Íslandi Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Borg þarf breidd, land þarf lausnir Ásta Björg Björgvinsdóttir skrifar Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum Dagrún Ósk Jónsdóttir skrifar Skoðun Rjúfum þögnina og tölum um dauðann Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Virðisaukaskattur í ferðaþjónustu: Skattfríðindi eða röng túlkun? Eðli virðisaukaskatts, alþjóðlegt samhengi og hlutverk ferðaþjónustunnar sem gjaldeyrisskapandi útflutningsgreinar Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Fátækt á Íslandi: Áskoranir, viðkvæmir hópar og leiðir til úrbóta Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun Verndum vörumerki í tónlist Eiríkur Sigurðsson skrifar Skoðun Hann valdi sér nafnið Leó Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Misskilin sjálfsmynd Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Hvenær er nóg nóg? Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Byggðalína eða Borgarlína Guðmundur Haukur Jakobsson skrifar Skoðun Úlfar sem forðast sól! Jóna Guðbjörg Árnadóttir skrifar Skoðun Aldrei aftur Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Tala ekki um lokamarkmiðið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hver á auðlindir Íslands? – Kallar á nýja og skýra löggjöf Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þétting í þágu hverra? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason skrifar Skoðun POTS er ekki tískubylgja Hanna Birna Valdimarsdóttir,Hugrún Vignisdóttir skrifar Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Ægir Örn Arnarson skrifar Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun 75 ár af evrópskri samheldni og samvinnu Clara Ganslandt skrifar Skoðun Sigurður Ingi í mikilli mótsögn við sjálfan sig! Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Vetrarvirkjanir Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Sjá meira
Mikil vitundarvakning hefur átt sér stað undanfarin ár í íslensku atvinnulífi um mikilvægi markþjálfunar til þess að styðja við stjórnendur og starfsfólk og auka velsæld og árangur innan fyrirtækja. Í árdaga var hún fyrst og fremst nýtt fyrir stjórnendur og ákvarðanatökuaðila en með aukinni vitund, rannsóknum og skilningi á ávinningi markþjálfunar er hún nú nýtt á flestum sviðum samfélagsins og í fyrirtækjum og stofnunum af öllum stærðum og gerðum. Fyrir hverja er markþjálfun? Mörg íslensk fyrirtæki hafa starfandi markþjálfa innanhúss og önnur styrkja stjórnendur og starfsfólk til þess að leita til markþjálfa að eigin vali utanhúss. Undanfarið hafa fjölmargir stjórnendur einnig unnið markvisst að því að innleiða markþjálfunarmenningu í sínar skipulagsheildir en slíkar aðgerðir hafa skilað mælanlegum árangri, aukið framleiðni starfsfólks, dregið úr starfsmannaveltu, bætt starfsánægju og helgun starfsfólks. International Coaching Federation (ICF) eru stærstu og virtustu samtök markþjálfa á heimsvísu. Í alþjóðlegri rannsókn sem ICF stóð fyrir töldu svarendur upp helstu ástæður þess að þau hugleiddu að sækja sér markþjálfun. Flest höfðu væntingar um að markþjálfun gæti hámarkað möguleika þeirra, aukið viðskipti, ýtt undir starfsframa eða hjálpað þeim að átta sig á styrkleikum sínum og veikleikum. Hvað er markþjálfun? Markþjálfun er þroskandi og skemmtilegt lærdómsferli sem miðar að því að aðstoða einstaklinga við að ná betri árangri í lífi og starfi. Markþjálfinn skorar á, veitir aðstoð við að fá skýra sýn, finna tilgang, víkka sjóndeildarhringinn, forgangsraða, koma auga á lausnir og setja niður skref í átt að aðgerðum. Aðferðafræði markþjálfunar byggir á því að markþjálfinn skapar markþeganum öruggt rými til sjálfsskoðunar þar sem traust og virðing ríkja. Markþjálfinn spyr krefjandi og kröftugra spurninga og beitir virkri hlustun til þess að ekki aðeins heyra það sem markþeginn segir, heldur einnig skilja það sem hann raunverulega meinar og átta sig á því hvað liggur þar að baki. Markþjálfun er stöðugt ferðalag innávið og eftir því sem ferðalaginu vindur fram uppgötvar markþeginn sífellt meira um sig, sín viðhorf, hugsanir, tilfinningar og þrár. Fagmennska og gæði skipta máli Faglegur markþjálfi ber hag markþegans fyrir brjósti og starfar af fullum heilindum að því að hann nái markmiðum sínum og fái sem mest út úr samvinnunni. Markþjálfun miðar að því að markþeginn finni sjálfur svörin og lausnirnar, enda er hann þá líklegastur til að framkvæma. Það má því ramma þetta inn í gildi Félags markþjálfa á Íslandi sem eru: kjarkur, styrkur og árangur. Hafi markþeginn kjark til að horfast í augu við sjálfan sig og áskoranir sínar, langanir og þrár, þá fær hann styrk frá markþjálfanum sínum til að finna leiðir til að vinna með áskoranirnar, leiðir til breyta löngunum og þrám í veruleika og ná árangri. Oft veit markþegi ekki hvers hann er megnugur og uppgötvar því „nýjar víddir“ sem hann óraði ekki fyrir að ná eða vissi ekki að hann langaði að ná. Faglegir markþjálfar innan ICF starfa samkvæmt ströngum siðareglum og þurfa að uppfylla ákveðin hæfniviðmið. Fagfélag íslenskra markþjálfa ICF Iceland er fagfélag þeirra sem starfa við markþjálfun á Íslandi og hafa lokið minnst 60 kennslustunda viðurkenndu markþjálfanámi samkvæmt alþjóðlegum stöðlum og einnig reynslumeiri markþjálfa sem hlotið hafa ACC, PCC og MCC alþjóðagæðavottun á færni sína og fagvitund. Tilgangur félagsins er að efla markþjálfun sem faggrein á Íslandi og stuðla að metnaði og fagmennsku innan greinarinnar. Starf félagsins miðar að því að fræða félagsmenn sína, efla samstarf innan fagsins og mynda kröftug tengsl markþjálfa innanlands sem erlendis. Markþjálfunardagurinn 2025 ICF Iceland stendur fyrir Markþjálfunardeginum 2025 sem er ráðstefna um markþjálfun og jafnframt stærsti faglegi viðburður landsins um aðferðafræðina. Yfirskrift ráðstefnunnar er Mögnum markþjálfun til framtíðar og verður hún haldin 7. febrúar Hilton Reykjavík Nordica. Markþjálfunardagurinn hefur fest sig í sessi sem einn af áhugaverðustu og eftirtektarverðustu viðburðum landsins fyrir markþjálfa, mannauðsfólk, kennara og stjórnendur til þess að eflast í sínu fagi og dýpka þekkingu og færni. Markþjálfunardagurinn 2025 er skreyttur erlendum stjórstjörnum úr heimi markþjálfunar og innlendum markþjálfum sem nýta aðferðir markþjálfunar til að skapa magnaða framtíðarsýn. Ráðstefnan varpar kastljósinu að markþjálfun í sinni breiðustu mynd og hvernig markþjálfar og atvinnulífið geta magnað markþjálfun til framtíðar og nýtt aðferðafræðina til að auka vöxt og vellíðan sína, sinna skjólstæðinga, starfsfólks og stjórnenda. Höfundur er markþjálfi og formaður ICF Iceland - fagfélags markþjálfa á Íslandi.
Virðisaukaskattur í ferðaþjónustu: Skattfríðindi eða röng túlkun? Eðli virðisaukaskatts, alþjóðlegt samhengi og hlutverk ferðaþjónustunnar sem gjaldeyrisskapandi útflutningsgreinar Þórir Garðarsson Skoðun
Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Skoðun Virðisaukaskattur í ferðaþjónustu: Skattfríðindi eða röng túlkun? Eðli virðisaukaskatts, alþjóðlegt samhengi og hlutverk ferðaþjónustunnar sem gjaldeyrisskapandi útflutningsgreinar Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Fátækt á Íslandi: Áskoranir, viðkvæmir hópar og leiðir til úrbóta Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar
Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason skrifar
Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar
Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar
Virðisaukaskattur í ferðaþjónustu: Skattfríðindi eða röng túlkun? Eðli virðisaukaskatts, alþjóðlegt samhengi og hlutverk ferðaþjónustunnar sem gjaldeyrisskapandi útflutningsgreinar Þórir Garðarsson Skoðun
Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun