Heinemann stilli innlendum birgjum upp við vegg Hólmfríður Gísladóttir skrifar 20. mars 2025 08:00 Farþegar komnir til Íslands að greiða fyrir vörur í Fríhöfninni. Vísir/Sigurjón Innlendir framleiðendur munu að óbreyttu neyðast til að lækka verð sitt til Heinemann um tugi prósenta til að mæta framlegðarkröfum fyrirtækisins upp á 70 prósent. Þetta segir Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda, í aðsendri grein á Vísi. Greint var frá því í upphafi árs að Heinemann hefði orðið hlutskarpast í útboðsferli um rekstur fríhafnarverslana á Keflavíkurflugvelli. Fríhafnarverslun Heinemann í Bologna á Ítalíu.Heinemann Ólafur segir í grein sinni að í útboðsgögnum komi fram að Isavia telji mikilvægt að vöruframboð fríhafnarverslana ýti undir „tilfinningu fyrir staðnum“. „Á Íslandi sé rík hefð fyrir skapandi framleiðslu og tækifæri til að halda á lofti vönduðum vörum frá framleiðendum um allt land í Fríhöfninni, enda sé hún „búðargluggi“ fyrir þessa framleiðendur. Það sé mikilvægt, jafnt fyrir þarfir íslenzkra og erlendra viðskiptavina, að stilla fram íslenzkum vörum og styrkja „staðartilfinninguna“,“ segir Ólafur og vísar í útboðsgögnin. Þá segir að Isavia hafi sérstakan áhuga á því hvernig samstarfsaðilar muni vinna með innlendum framleiðendum og birgjum og sýna samfélagslega ábyrgð með því að styðja minni fyrirtæki. Ólafur segir 30 prósent tekna Fríhafnarinnar árið 2023 hafa verið af íslenskum vörum og Fríhöfnin hafi verið einn mikilvægasti, og oft mikilvægasti, útsölustaður margra minni og meðalstórra framleiðslufyrirtækja á Íslandi. Heinemann hafi hins vegar lagt fram stífar kröfur um allt að 70 prósent framlegð. Ekki standi til að hækka verð til farþega þannig að framlegðarkrafan þýði að framleiðendur neyðist til að lækka verð sitt um tugi prósenta ef þeir vilja vörur sínar áfram í fríhafnarverslununum. „Óvíst er að rekstur sumra þessara fyrirtækja þoli slíka verðlækkun. Við þetta bætast kröfur um 90 daga greiðslufrest og að fyrirtækin taki þátt í starfsmannakostnaði, ef þau vilja að starfsfólk Fríhafnarinnar hafi einhverja þekkingu á vörum þeirra,“ segir Ólafur. Ætti að vekja athygli samkeppnisyfirvalda Ólafur segir Heinemann komið í markaðsráðandi stöðu á Keflavíkurflugvelli og geri verði þá kröfu að fyrirtækið misnoti ekki þá staðreynd. „Samkeppnisyfirvöld ættu að hafa augun á því sem fram fer þessa dagana í samskiptum fyrirtækisins og birgja Fríhafnarinnar og grípa inn í ef þörf krefur. Ólafur segir ljóst að „verulega auknar tekjur“ Isavia af samningnum við Heinemann, sem fagnað var af hálfu forsvarsmanna Isavia, muni að óbreyttu koma úr vösum birgja, þar á meðal lítilla og meðalstórra innlendra framleiðenda. „Ávinningur þessa hluta íslenzks samfélags virðist ætla að verða neikvæður og enn sem komið er fer mjög lítið fyrir hinni „samfélagslegu ábyrgð“ sem Heinemann er ætlað að sýna gagnvart minni fyrirtækjum. Vonandi endar það ekki þannig að litlu fyrirtækin leggi upp laupana og „staðartilfinningin“ verði eftir því.“ Samkeppnismál Isavia Keflavíkurflugvöllur Neytendur Mest lesið Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Viðskipti innlent Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Viðskipti innlent Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Viðskipti innlent Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Viðskipti innlent Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Viðskipti innlent Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Viðskipti innlent Steinunn frá UNICEF til Festu Viðskipti innlent Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Viðskipti innlent Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Viðskipti innlent Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Bein útsending: Nýsköpunarverðlaun Samorku Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Steinunn frá UNICEF til Festu Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Sýn tapaði 239 milljónum Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Vextir geti lækkað fyrr og lækkað meira Eyddu illa fengnum milljónum í bíla og rafmyntir Segja Tango Travel verða að fara í gjaldþrot Stálu hundruðum milljóna hjá Landsbankanum Gengi Alvotech aldrei lægra 25 sagt upp í fiskvinnslu „Hætt við því að það muni bitna á leigjendum“ „Nær engar líkur á vaxtalækkun“ Uppsagnir hjá Morgunblaðinu Sjá meira
Þetta segir Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda, í aðsendri grein á Vísi. Greint var frá því í upphafi árs að Heinemann hefði orðið hlutskarpast í útboðsferli um rekstur fríhafnarverslana á Keflavíkurflugvelli. Fríhafnarverslun Heinemann í Bologna á Ítalíu.Heinemann Ólafur segir í grein sinni að í útboðsgögnum komi fram að Isavia telji mikilvægt að vöruframboð fríhafnarverslana ýti undir „tilfinningu fyrir staðnum“. „Á Íslandi sé rík hefð fyrir skapandi framleiðslu og tækifæri til að halda á lofti vönduðum vörum frá framleiðendum um allt land í Fríhöfninni, enda sé hún „búðargluggi“ fyrir þessa framleiðendur. Það sé mikilvægt, jafnt fyrir þarfir íslenzkra og erlendra viðskiptavina, að stilla fram íslenzkum vörum og styrkja „staðartilfinninguna“,“ segir Ólafur og vísar í útboðsgögnin. Þá segir að Isavia hafi sérstakan áhuga á því hvernig samstarfsaðilar muni vinna með innlendum framleiðendum og birgjum og sýna samfélagslega ábyrgð með því að styðja minni fyrirtæki. Ólafur segir 30 prósent tekna Fríhafnarinnar árið 2023 hafa verið af íslenskum vörum og Fríhöfnin hafi verið einn mikilvægasti, og oft mikilvægasti, útsölustaður margra minni og meðalstórra framleiðslufyrirtækja á Íslandi. Heinemann hafi hins vegar lagt fram stífar kröfur um allt að 70 prósent framlegð. Ekki standi til að hækka verð til farþega þannig að framlegðarkrafan þýði að framleiðendur neyðist til að lækka verð sitt um tugi prósenta ef þeir vilja vörur sínar áfram í fríhafnarverslununum. „Óvíst er að rekstur sumra þessara fyrirtækja þoli slíka verðlækkun. Við þetta bætast kröfur um 90 daga greiðslufrest og að fyrirtækin taki þátt í starfsmannakostnaði, ef þau vilja að starfsfólk Fríhafnarinnar hafi einhverja þekkingu á vörum þeirra,“ segir Ólafur. Ætti að vekja athygli samkeppnisyfirvalda Ólafur segir Heinemann komið í markaðsráðandi stöðu á Keflavíkurflugvelli og geri verði þá kröfu að fyrirtækið misnoti ekki þá staðreynd. „Samkeppnisyfirvöld ættu að hafa augun á því sem fram fer þessa dagana í samskiptum fyrirtækisins og birgja Fríhafnarinnar og grípa inn í ef þörf krefur. Ólafur segir ljóst að „verulega auknar tekjur“ Isavia af samningnum við Heinemann, sem fagnað var af hálfu forsvarsmanna Isavia, muni að óbreyttu koma úr vösum birgja, þar á meðal lítilla og meðalstórra innlendra framleiðenda. „Ávinningur þessa hluta íslenzks samfélags virðist ætla að verða neikvæður og enn sem komið er fer mjög lítið fyrir hinni „samfélagslegu ábyrgð“ sem Heinemann er ætlað að sýna gagnvart minni fyrirtækjum. Vonandi endar það ekki þannig að litlu fyrirtækin leggi upp laupana og „staðartilfinningin“ verði eftir því.“
Samkeppnismál Isavia Keflavíkurflugvöllur Neytendur Mest lesið Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Viðskipti innlent Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Viðskipti innlent Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Viðskipti innlent Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Viðskipti innlent Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Viðskipti innlent Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Viðskipti innlent Steinunn frá UNICEF til Festu Viðskipti innlent Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Viðskipti innlent Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Viðskipti innlent Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Bein útsending: Nýsköpunarverðlaun Samorku Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Steinunn frá UNICEF til Festu Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Sýn tapaði 239 milljónum Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Vextir geti lækkað fyrr og lækkað meira Eyddu illa fengnum milljónum í bíla og rafmyntir Segja Tango Travel verða að fara í gjaldþrot Stálu hundruðum milljóna hjá Landsbankanum Gengi Alvotech aldrei lægra 25 sagt upp í fiskvinnslu „Hætt við því að það muni bitna á leigjendum“ „Nær engar líkur á vaxtalækkun“ Uppsagnir hjá Morgunblaðinu Sjá meira