Sjóræningjar fá sínu framgengt 11. júlí 2006 07:00 Juanita Þessi togari var dreginn þúsund mílna leið til Noregs þar sem hann fékk þjónustu. Íslensk stjórnvöld hafa ávítað þau norsku fyrir vikið. Mynd/lhg Koma svokallaðra sjóræningjatogara til veiða á úthafskarfa, rétt utan við íslensku efnahagslögsöguna suðvestur af Reykjanesi, er árviss viðburður. Íslensk stjórnvöld reyna að stemma stigu við veiðum þeirra en samstaða þeirra þjóða sem hagsmuna hafa að gæta mætti vera meiri. Einar K. Guðfinnsson sjávarútvegsráðherra hringdi á dögunum til norska kollega síns, Helgu Pedersen, til að kvarta yfir því að sjóræningjatogarinn Juanita hefði fengið þjónustu í norskri höfn. Togarinn, sem er á svörtum lista Norðaustur-Atlantshafs fiskveiðinefndarinnar (NEAFC), fékk veiðarfærin í skrúfuna þegar hann var að veiðum á úthafskarfamiðunum á Reykjaneshrygg. Einar sendi í kjölfarið formlegt bréf til að árétta sjónarmið sitt og krefjast frekari skýringa. Einar hefur lýst furðu sinni á þeirri ákvörðun norskra stjórnvalda að veita skipinu þjónustu, ekki síst í ljósi þess að íslensk stjórnvöld höfðu nýlega lýst stuðningi sínum við aðgerðir Norðmanna við baráttu við sjóræningjaskip sem veiða í Barentshafi og að samþykktir NEAFC voru þverbrotnar með því að veita Juanitu þjónustu.Samstarf í orðiStuggað við sjóræningjum Landhelgisgæslan hefur talið tólf þjónustuskip á úthafskarfamiðunum. Þau sem veita sjóræningjaskipum þjónustu fara á svarta lista NEAFC. Mynd/lhgÁ ársfundi NEAFC árið 2003 var boðað að tekið yrði upp stóraukið eftirlit með fiskiskipum, með það að markmiði að koma í veg fyrir ólöglegar veiðar. Á þeim fundi fiskveiðinefndarinnar var samþykkt að farið yrði um borð í fiskiskip á hafi úti og hafnir yrðu heimsóttar og allt kapp yrði lagt á að koma í veg fyrir ólöglegar veiðar. Þá var ákveðið að útbúa svokallaðan svartan lista með nöfnum viðkomandi skipa og koma í veg fyrir að þau gætu landað ólöglegum afla í höfnum í Evrópu og víðar og á hafi úti. NEAFC samþykkti síðan nýlega að banna skipum sem stunda ólöglegar veiðar að koma til hafnar aðildarríkja sinna og víkkuðu á þann hátt út þær takmarkanir sem settar voru árið 2003. Á árlegum fundi sjávarútvegsráðherra í júní hélt Helga Pedersen ræðu þar sem hún skilgreindi sjóræningjaveiðar sem helstu ógnun við fiskistofna heimsins. Hún hefur einnig látið frá sér fara ályktanir þar sem hún fagnar aukinni hörku í aðgerðum gegn sjóræningjaskipum. Þrátt fyrir þetta virðist sem norsk stjórnvöld séu ófær um að koma í veg fyrir komur sjóræningjaskipa til Noregs. Knud Arne Höjvik, upplýsingafulltrúi Sambands norskra útvegsmanna, telur norsk yfirvöld ekki taka nægilega hart á skipum sem stunda sjóræningjaveiðar. Hann vill meina að norsk stjórnvöld ættu þar að taka þau íslensku sér til fyrirmyndar og segir sambandið fordæma þjónustu við sjóræningjaskip í öllum tilfellum. Ekkert einsdæmiAðstoðin sem Juanita fékk í Noregi er aðeins eitt fjölmargra dæma um þjónustu við sjóræningjaskip í norskum höfnum. Í byrjun maí vöktu Greenpeace-samtökin athygli á þeirri staðreynd að fimm sjóræningjatogarar lágu í höfn í Kirkenes í Norður-Noregi á sama tíma og þá voru aðeins nokkrar vikur síðan tveir rússneskir sjóræningjatogarar lágu í þeirri sömu höfn. Þessir togarar fengu þar alla þjónustu, þrátt fyrir að vera á svörtum lista norsku fiskistofunnar. Bent hefur verið á að norsk lög banna aðeins landanir slíkra skipa en ekki að þeim sé veitt þjónusta. Johan Williams, skrifstofustjóri í norska sjávarútvegsráðuneytinu, sagði nýlega í viðtali við norska blaðið Fiskaren að norsk stjórnvöld myndu tapa dómsmáli fyrir að vísa skipum úr höfn og neita þeim um þjónustu. Norðmenn eru þó ekki einir um að sjá í gegnum fingur sér þegar kemur að þjónustu sjóræningjatogara. Vitað er að slík skip fá þjónustu í Þýskalandi og yfirvöld þar hafa ekkert gert til að reyna að kyrrsetja skipin, þrátt fyrir að þeim hafi verið bent á þetta vandamál ítrekað. Einnig hafa sjóræningjaskip fengið þjónustu í höfnum í Póllandi, Litháen og víðar. Þar virðist lítið eftirlit og léleg skráning gera skipum, sem sigli undir hentifánum og veiði ólöglega í úthöfunum, kleift að landa afla sínum og fá þjónustu. LandhelgisgæslanLandhelgisgæslan getur ekki fært erlenda togara, sem stunda ólöglegar veiðar á úthafinu, til hafnar en tilkynnir þess í stað um athafnir þeirra til NEAFC sem gerir viðeigandi ráðstafanir. Skipin fara á svartan lista og það verður til þess að þau eiga ekki að fá neina þjónustu í höfnum aðildarríkja ráðsins. Þar er um að ræða Evrópusambandslöndin öll, Rússland, Eistland, Færeyjar, Grænland og Noreg, auk Íslands. Ljóst er að þessar aðferðir duga skammt á meðan samstarf þjóða sem hagsmuna hafa að gæta er ekki betra en raun ber vitni. Kannski er tillaga Friðriks J. Arngrímssonar, framkvæmdastjóra Landssambands íslenskra útvegsmanna, það eina sem getur skilað árangri en hann sagði í viðtali við Fiskifréttir nýlega að tími væri kominn til að fara út í mun harðari aðgerðir en til þessa. Hans tillaga er að annað hvort þurfi að taka skipin og færa þau til hafnar eða beita jafnvel togvíraklippunum sem skiluðu góðum árangri í þorskastríðunum. Kristján Þ. Jónsson, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs Landhelgisgæslunnar, segir að ekkert mæli á móti því að beita öðrum aðferðum en nú er gert en til þess þurfi lagaumhverfið að breytast. Innlent Mest lesið Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Innlent Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Innlent Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Innlent Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Innlent Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Innlent Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Innlent Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Innlent Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Innlent Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi Innlent Segja ógnarstjórn ríkja á Þjóðminjasafninu Innlent Fleiri fréttir „Glútenóþol var orðið óhreinn hattur yfir þetta allt saman“ Ók hlaupahjólinu á tré með pizzu í annarri Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Sóttu veikan mann í rússneskan togara Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Rannsókn lokið í manndrápsmáli Lögðu hald á nokkuð magn fíkniefna og hnífa Sláandi tölur: Kyrkingartökum og eltihrellum fer fjölgandi Mætti með steikarhníf á leikskóla Kyrkingartök og elltihrellahegðun fara vaxandi og myndband af áreitni í miðborginni Grill í ljósum logum úti á svölum Vilja endurbyggja verkstæðið en nágrannar mótmæla harðlega Margra kílómetra bílaröð eftir árekstur á Vesturlandsvegi Halda framkvæmdastjóra Félagsbústaða þrátt fyrir alvarlegt vantraust Telja að maðurinn sé fundinn „Þetta er mjög þungt og erfitt“ „Ég vara mjög við því að menn beiti þessu úrræði“ „Verið að búa til óseðjandi kerfi þar sem bátum mun fjölga“ Eldur kviknaði í vörubíl á Reykjanesbraut Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi „Yndisleg kvöldstund í þessum þunga harmi okkar“ Leit hefst á ný eftir hádegi Klúðursleg rannsókn lögreglu leiddi til sýknu skipstjóra Reknir fyrir að vinna ekki nógu mikið Sjá meira
Koma svokallaðra sjóræningjatogara til veiða á úthafskarfa, rétt utan við íslensku efnahagslögsöguna suðvestur af Reykjanesi, er árviss viðburður. Íslensk stjórnvöld reyna að stemma stigu við veiðum þeirra en samstaða þeirra þjóða sem hagsmuna hafa að gæta mætti vera meiri. Einar K. Guðfinnsson sjávarútvegsráðherra hringdi á dögunum til norska kollega síns, Helgu Pedersen, til að kvarta yfir því að sjóræningjatogarinn Juanita hefði fengið þjónustu í norskri höfn. Togarinn, sem er á svörtum lista Norðaustur-Atlantshafs fiskveiðinefndarinnar (NEAFC), fékk veiðarfærin í skrúfuna þegar hann var að veiðum á úthafskarfamiðunum á Reykjaneshrygg. Einar sendi í kjölfarið formlegt bréf til að árétta sjónarmið sitt og krefjast frekari skýringa. Einar hefur lýst furðu sinni á þeirri ákvörðun norskra stjórnvalda að veita skipinu þjónustu, ekki síst í ljósi þess að íslensk stjórnvöld höfðu nýlega lýst stuðningi sínum við aðgerðir Norðmanna við baráttu við sjóræningjaskip sem veiða í Barentshafi og að samþykktir NEAFC voru þverbrotnar með því að veita Juanitu þjónustu.Samstarf í orðiStuggað við sjóræningjum Landhelgisgæslan hefur talið tólf þjónustuskip á úthafskarfamiðunum. Þau sem veita sjóræningjaskipum þjónustu fara á svarta lista NEAFC. Mynd/lhgÁ ársfundi NEAFC árið 2003 var boðað að tekið yrði upp stóraukið eftirlit með fiskiskipum, með það að markmiði að koma í veg fyrir ólöglegar veiðar. Á þeim fundi fiskveiðinefndarinnar var samþykkt að farið yrði um borð í fiskiskip á hafi úti og hafnir yrðu heimsóttar og allt kapp yrði lagt á að koma í veg fyrir ólöglegar veiðar. Þá var ákveðið að útbúa svokallaðan svartan lista með nöfnum viðkomandi skipa og koma í veg fyrir að þau gætu landað ólöglegum afla í höfnum í Evrópu og víðar og á hafi úti. NEAFC samþykkti síðan nýlega að banna skipum sem stunda ólöglegar veiðar að koma til hafnar aðildarríkja sinna og víkkuðu á þann hátt út þær takmarkanir sem settar voru árið 2003. Á árlegum fundi sjávarútvegsráðherra í júní hélt Helga Pedersen ræðu þar sem hún skilgreindi sjóræningjaveiðar sem helstu ógnun við fiskistofna heimsins. Hún hefur einnig látið frá sér fara ályktanir þar sem hún fagnar aukinni hörku í aðgerðum gegn sjóræningjaskipum. Þrátt fyrir þetta virðist sem norsk stjórnvöld séu ófær um að koma í veg fyrir komur sjóræningjaskipa til Noregs. Knud Arne Höjvik, upplýsingafulltrúi Sambands norskra útvegsmanna, telur norsk yfirvöld ekki taka nægilega hart á skipum sem stunda sjóræningjaveiðar. Hann vill meina að norsk stjórnvöld ættu þar að taka þau íslensku sér til fyrirmyndar og segir sambandið fordæma þjónustu við sjóræningjaskip í öllum tilfellum. Ekkert einsdæmiAðstoðin sem Juanita fékk í Noregi er aðeins eitt fjölmargra dæma um þjónustu við sjóræningjaskip í norskum höfnum. Í byrjun maí vöktu Greenpeace-samtökin athygli á þeirri staðreynd að fimm sjóræningjatogarar lágu í höfn í Kirkenes í Norður-Noregi á sama tíma og þá voru aðeins nokkrar vikur síðan tveir rússneskir sjóræningjatogarar lágu í þeirri sömu höfn. Þessir togarar fengu þar alla þjónustu, þrátt fyrir að vera á svörtum lista norsku fiskistofunnar. Bent hefur verið á að norsk lög banna aðeins landanir slíkra skipa en ekki að þeim sé veitt þjónusta. Johan Williams, skrifstofustjóri í norska sjávarútvegsráðuneytinu, sagði nýlega í viðtali við norska blaðið Fiskaren að norsk stjórnvöld myndu tapa dómsmáli fyrir að vísa skipum úr höfn og neita þeim um þjónustu. Norðmenn eru þó ekki einir um að sjá í gegnum fingur sér þegar kemur að þjónustu sjóræningjatogara. Vitað er að slík skip fá þjónustu í Þýskalandi og yfirvöld þar hafa ekkert gert til að reyna að kyrrsetja skipin, þrátt fyrir að þeim hafi verið bent á þetta vandamál ítrekað. Einnig hafa sjóræningjaskip fengið þjónustu í höfnum í Póllandi, Litháen og víðar. Þar virðist lítið eftirlit og léleg skráning gera skipum, sem sigli undir hentifánum og veiði ólöglega í úthöfunum, kleift að landa afla sínum og fá þjónustu. LandhelgisgæslanLandhelgisgæslan getur ekki fært erlenda togara, sem stunda ólöglegar veiðar á úthafinu, til hafnar en tilkynnir þess í stað um athafnir þeirra til NEAFC sem gerir viðeigandi ráðstafanir. Skipin fara á svartan lista og það verður til þess að þau eiga ekki að fá neina þjónustu í höfnum aðildarríkja ráðsins. Þar er um að ræða Evrópusambandslöndin öll, Rússland, Eistland, Færeyjar, Grænland og Noreg, auk Íslands. Ljóst er að þessar aðferðir duga skammt á meðan samstarf þjóða sem hagsmuna hafa að gæta er ekki betra en raun ber vitni. Kannski er tillaga Friðriks J. Arngrímssonar, framkvæmdastjóra Landssambands íslenskra útvegsmanna, það eina sem getur skilað árangri en hann sagði í viðtali við Fiskifréttir nýlega að tími væri kominn til að fara út í mun harðari aðgerðir en til þessa. Hans tillaga er að annað hvort þurfi að taka skipin og færa þau til hafnar eða beita jafnvel togvíraklippunum sem skiluðu góðum árangri í þorskastríðunum. Kristján Þ. Jónsson, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs Landhelgisgæslunnar, segir að ekkert mæli á móti því að beita öðrum aðferðum en nú er gert en til þess þurfi lagaumhverfið að breytast.
Innlent Mest lesið Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Innlent Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Innlent Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Innlent Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Innlent Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Innlent Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Innlent Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Innlent Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Innlent Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi Innlent Segja ógnarstjórn ríkja á Þjóðminjasafninu Innlent Fleiri fréttir „Glútenóþol var orðið óhreinn hattur yfir þetta allt saman“ Ók hlaupahjólinu á tré með pizzu í annarri Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Sóttu veikan mann í rússneskan togara Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Rannsókn lokið í manndrápsmáli Lögðu hald á nokkuð magn fíkniefna og hnífa Sláandi tölur: Kyrkingartökum og eltihrellum fer fjölgandi Mætti með steikarhníf á leikskóla Kyrkingartök og elltihrellahegðun fara vaxandi og myndband af áreitni í miðborginni Grill í ljósum logum úti á svölum Vilja endurbyggja verkstæðið en nágrannar mótmæla harðlega Margra kílómetra bílaröð eftir árekstur á Vesturlandsvegi Halda framkvæmdastjóra Félagsbústaða þrátt fyrir alvarlegt vantraust Telja að maðurinn sé fundinn „Þetta er mjög þungt og erfitt“ „Ég vara mjög við því að menn beiti þessu úrræði“ „Verið að búa til óseðjandi kerfi þar sem bátum mun fjölga“ Eldur kviknaði í vörubíl á Reykjanesbraut Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi „Yndisleg kvöldstund í þessum þunga harmi okkar“ Leit hefst á ný eftir hádegi Klúðursleg rannsókn lögreglu leiddi til sýknu skipstjóra Reknir fyrir að vinna ekki nógu mikið Sjá meira