„Ef þetta væri fyrsti stokkurinn í heiminum þá myndi mér ekki lítast á blikuna“ Kristín Ólafsdóttir skrifar 6. október 2019 14:42 Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri. Vísir/vilhelm Dagur B Eggertsson, borgarsstjóri Reykjavíkur, segir það einn af „stóru sigrunum“ að samgönguframkvæmdir verði fjármagnaðar af innheimtum veggjöldum á höfuðborgarsvæðinu.Þá verði það flókið en „leysanlegt“ verkefni að halda umferð gangandi á höfuðborgarsvæðinu við umfangsmiklar framkvæmdir eins og þegar Miklabraut verður sett í stokk. Samgöngusáttmálinn var kynntur í lok síðasta mánaðar en samkvæmt honum á að setja 120 milljarða í uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Gert er ráð fyrir uppbyggingu Borgarlínu í sáttmálanum, auk þess sem að leggja á 52,2 millarða í uppbyggingu stofnvega, auk annarra markmiða.Sjá einnig: Segir Bjarna fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í ReykjavíkDagur ræddi samgöngusáttmálann í þættinum Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Þar var hann inntur eftir því hvað það væri sem tryggði að sáttmálinn færi ekki út um þúfur þegar aðrir flokkar taka óhjákvæmilega við stjórnartaumunum fyrr eða síðar. „Það er reynt að binda þannig um hnútana í samkomulaginu að það sé hald í því. Það eru auðvitað ákveðnir stjórnskipulegir fyrirvarar, Alþingi þarf að samþykkja allar fjárveitingar og framvegis en traustið byggir í raun á því að þarna er byggt á bestu upplýsingum,“ sagði Dagur. Þá sagði hann sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa nálgast það með býsna opnum huga hverjar bestu lausnirnar væru. Það væri mikilvægt þegar kæmi að samgöngu- og skipulagsmálum. „Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu eru alls ekki einlit pólitískt en þau hafa staðið saman að því að vinna þetta vel og komast að sameiginlegri niðurstöðu. Núna eru þau tíðindi orðin að við höfum náð saman við ríkisstjórn sem líka endurspeglar mjög breitt pólitískt litróf.“Hluti af þeim framkvæmdum sem ráðist verður í.StjórnarraðiðÍ samgöngusáttmálanum er gert ráð fyrir að sérstök fjármögnun standi straum af 60 milljörðum króna, sem verður m.a. tryggð við endurskoðun gjalda af ökutækjum. Dagur sagði aðspurður að það kæmi skýrt fram í samkomulaginu að þetta fjármagn, sem innheimtast mun í gegnum t.d. veggjöld, renni í viðeigandi framkvæmdir. „Mér finnst þetta einn af stóru sigrunum í þessu samkomulagi frá sjónarhóli okkar sem stýrum sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu. Ég held að óháð þessu samkomulagi þá stefnum við í breytta gjaldtöku á umferð,“ sagði Dagur. „Það að hafa náð samkomulagi að umferðar- og flýtigjöld sem innheimt verða á höfuðborgarsvæðinu renni til fjárfestinga og framkvæmda innan höfuðborgarsvæðisins er mjög stórt mál.“ Eitt af helstu baráttumálum Dags í samgöngum hefur löngum verið að setja Miklubraut, og fleiri umferðaræðar, í svokallaðan stokk, þannig að umferð um Miklubraut fari í raun í jarðgöng og borgarlína gangi fyrir ofan. En hvernig hafa borgaryfirvöld hugsað sér að halda umferð gangandi um til dæmis Miklubrautina þegar svo umfangsmiklar framkvæmdir standa yfir?„Já, það verður handleggur. Og ef þetta væri fyrsti stokkurinn í heiminum þá myndi mér ekki lítast á blikuna,“ sagði Dagur.Framkvæmdum myndi til að mynda þurfa að áfangaskipta svo allt gangi upp. „Það verður verkefni sem verður flókið, við vitum það, en ég er alveg sannfærður um að það sé leysanlegt.“Viðtalið við Dag úr Sprengisandi má hlusta á í spilaranum hér að neðan. Reykjavík Samgöngur Skipulag Sprengisandur Tengdar fréttir Telur að samgöngusáttmálinn fari í þveröfuga átt við markmið hans Sjónvarpsmaðurinn og borgarfræðingurinn Gísli Marteinn Baldursson hefur ýmislegt að athuga við samgöngusáttmálann sem ríkisstjórnin og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í síðustu viku. Gísli Marteinn telur útilokað að yfirlýst markmið sáttmálans muni nást verði jafn mikið púður sett í uppbyggingu mannvirkja fyrir bílaumferð, líkt og ráð er gert fyrir. 1. október 2019 11:30 Óttast markaðsvæðingu samgöngukerfisins Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, leggst gegn því að lögð verði á veggjöld til að fjármagna samgönguuppbyggingu á höfuðborgarsvæðinu. 2. október 2019 15:17 Tillaga um að leyfa samflot á forgangsakreinum felld Sjálfstæðismenn vildu að forgangsakeinar almenningssamgangna yrðu einnig opnar fyrir bíla með þrjá eða fleiri innanborðs. 1. október 2019 19:15 Mest lesið Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Innlent Endurvekur ferðabannið Erlent Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Innlent Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Innlent Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Innlent Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Innlent Krefst fimm prósenta til varnarmála: „Allir þurfa að leggja hönd á plóg“ Erlent „Auðvitað bregður fólki“ Innlent Inga endurvekur 25 metra regluna Innlent Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Innlent Fleiri fréttir Rignir enn fyrir norðan þótt heldur hafi dregið úr ákefðinni Ofurölvi þjófur gisti í fangageymslu Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Fádæma úrhelli á Ólafsfirði Hildur er nýr formaður Almannaheilla Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Um 100 skemmtiferðaskip í Vestmannaeyjum í sumar „Auðvitað bregður fólki“ Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Hlutfall barna sem beitti foreldra eða skylda ofbeldi tvöfaldaðist Strandveiðimenn huga að samstöðufundi við Austurvöll Tilkynningum um heimilisofbeldi fjölgar og endurfrumsýning Brúðubílsins Skemmtiferðaskipi snúið vegna vinds „Djöflablístur“ stafi líklega af svölum nýbygginga Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Hrottalegu ofbeldi lýst í ákæru á hendur Stefáni, Lúkasi og Matthíasi Tvöfalt fleiri Parkinson-sjúklingar eftir fimmtán ár Alvarlegum ofbeldisbrotum fjölgað á síðustu kvartöld „Þetta eru alveg galin vinnubrögð“ Sex ára fangelsi fyrir árás á fyrrverandi sambýliskonu Mygla í Árnasafni: „Handritin eru örugg“ Inga endurvekur 25 metra regluna Bílastæðið rifið upp með rótum Hlýjasti maímánuður á landinu frá upphafi mælinga „Ég vil fá að ráða hvar ég slátra og hverja ég er í viðskiptum við“ Krefur Ríkisútvarpið um leiðréttingu Ekki ólíklegt að þingið fari nokkra daga fram yfir „Hef mikinn skilning á því að Víðir hafi gert þetta“ Sjá meira
Dagur B Eggertsson, borgarsstjóri Reykjavíkur, segir það einn af „stóru sigrunum“ að samgönguframkvæmdir verði fjármagnaðar af innheimtum veggjöldum á höfuðborgarsvæðinu.Þá verði það flókið en „leysanlegt“ verkefni að halda umferð gangandi á höfuðborgarsvæðinu við umfangsmiklar framkvæmdir eins og þegar Miklabraut verður sett í stokk. Samgöngusáttmálinn var kynntur í lok síðasta mánaðar en samkvæmt honum á að setja 120 milljarða í uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Gert er ráð fyrir uppbyggingu Borgarlínu í sáttmálanum, auk þess sem að leggja á 52,2 millarða í uppbyggingu stofnvega, auk annarra markmiða.Sjá einnig: Segir Bjarna fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í ReykjavíkDagur ræddi samgöngusáttmálann í þættinum Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Þar var hann inntur eftir því hvað það væri sem tryggði að sáttmálinn færi ekki út um þúfur þegar aðrir flokkar taka óhjákvæmilega við stjórnartaumunum fyrr eða síðar. „Það er reynt að binda þannig um hnútana í samkomulaginu að það sé hald í því. Það eru auðvitað ákveðnir stjórnskipulegir fyrirvarar, Alþingi þarf að samþykkja allar fjárveitingar og framvegis en traustið byggir í raun á því að þarna er byggt á bestu upplýsingum,“ sagði Dagur. Þá sagði hann sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa nálgast það með býsna opnum huga hverjar bestu lausnirnar væru. Það væri mikilvægt þegar kæmi að samgöngu- og skipulagsmálum. „Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu eru alls ekki einlit pólitískt en þau hafa staðið saman að því að vinna þetta vel og komast að sameiginlegri niðurstöðu. Núna eru þau tíðindi orðin að við höfum náð saman við ríkisstjórn sem líka endurspeglar mjög breitt pólitískt litróf.“Hluti af þeim framkvæmdum sem ráðist verður í.StjórnarraðiðÍ samgöngusáttmálanum er gert ráð fyrir að sérstök fjármögnun standi straum af 60 milljörðum króna, sem verður m.a. tryggð við endurskoðun gjalda af ökutækjum. Dagur sagði aðspurður að það kæmi skýrt fram í samkomulaginu að þetta fjármagn, sem innheimtast mun í gegnum t.d. veggjöld, renni í viðeigandi framkvæmdir. „Mér finnst þetta einn af stóru sigrunum í þessu samkomulagi frá sjónarhóli okkar sem stýrum sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu. Ég held að óháð þessu samkomulagi þá stefnum við í breytta gjaldtöku á umferð,“ sagði Dagur. „Það að hafa náð samkomulagi að umferðar- og flýtigjöld sem innheimt verða á höfuðborgarsvæðinu renni til fjárfestinga og framkvæmda innan höfuðborgarsvæðisins er mjög stórt mál.“ Eitt af helstu baráttumálum Dags í samgöngum hefur löngum verið að setja Miklubraut, og fleiri umferðaræðar, í svokallaðan stokk, þannig að umferð um Miklubraut fari í raun í jarðgöng og borgarlína gangi fyrir ofan. En hvernig hafa borgaryfirvöld hugsað sér að halda umferð gangandi um til dæmis Miklubrautina þegar svo umfangsmiklar framkvæmdir standa yfir?„Já, það verður handleggur. Og ef þetta væri fyrsti stokkurinn í heiminum þá myndi mér ekki lítast á blikuna,“ sagði Dagur.Framkvæmdum myndi til að mynda þurfa að áfangaskipta svo allt gangi upp. „Það verður verkefni sem verður flókið, við vitum það, en ég er alveg sannfærður um að það sé leysanlegt.“Viðtalið við Dag úr Sprengisandi má hlusta á í spilaranum hér að neðan.
Reykjavík Samgöngur Skipulag Sprengisandur Tengdar fréttir Telur að samgöngusáttmálinn fari í þveröfuga átt við markmið hans Sjónvarpsmaðurinn og borgarfræðingurinn Gísli Marteinn Baldursson hefur ýmislegt að athuga við samgöngusáttmálann sem ríkisstjórnin og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í síðustu viku. Gísli Marteinn telur útilokað að yfirlýst markmið sáttmálans muni nást verði jafn mikið púður sett í uppbyggingu mannvirkja fyrir bílaumferð, líkt og ráð er gert fyrir. 1. október 2019 11:30 Óttast markaðsvæðingu samgöngukerfisins Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, leggst gegn því að lögð verði á veggjöld til að fjármagna samgönguuppbyggingu á höfuðborgarsvæðinu. 2. október 2019 15:17 Tillaga um að leyfa samflot á forgangsakreinum felld Sjálfstæðismenn vildu að forgangsakeinar almenningssamgangna yrðu einnig opnar fyrir bíla með þrjá eða fleiri innanborðs. 1. október 2019 19:15 Mest lesið Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Innlent Endurvekur ferðabannið Erlent Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Innlent Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Innlent Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Innlent Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Innlent Krefst fimm prósenta til varnarmála: „Allir þurfa að leggja hönd á plóg“ Erlent „Auðvitað bregður fólki“ Innlent Inga endurvekur 25 metra regluna Innlent Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Innlent Fleiri fréttir Rignir enn fyrir norðan þótt heldur hafi dregið úr ákefðinni Ofurölvi þjófur gisti í fangageymslu Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Fádæma úrhelli á Ólafsfirði Hildur er nýr formaður Almannaheilla Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Um 100 skemmtiferðaskip í Vestmannaeyjum í sumar „Auðvitað bregður fólki“ Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Hlutfall barna sem beitti foreldra eða skylda ofbeldi tvöfaldaðist Strandveiðimenn huga að samstöðufundi við Austurvöll Tilkynningum um heimilisofbeldi fjölgar og endurfrumsýning Brúðubílsins Skemmtiferðaskipi snúið vegna vinds „Djöflablístur“ stafi líklega af svölum nýbygginga Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Hrottalegu ofbeldi lýst í ákæru á hendur Stefáni, Lúkasi og Matthíasi Tvöfalt fleiri Parkinson-sjúklingar eftir fimmtán ár Alvarlegum ofbeldisbrotum fjölgað á síðustu kvartöld „Þetta eru alveg galin vinnubrögð“ Sex ára fangelsi fyrir árás á fyrrverandi sambýliskonu Mygla í Árnasafni: „Handritin eru örugg“ Inga endurvekur 25 metra regluna Bílastæðið rifið upp með rótum Hlýjasti maímánuður á landinu frá upphafi mælinga „Ég vil fá að ráða hvar ég slátra og hverja ég er í viðskiptum við“ Krefur Ríkisútvarpið um leiðréttingu Ekki ólíklegt að þingið fari nokkra daga fram yfir „Hef mikinn skilning á því að Víðir hafi gert þetta“ Sjá meira
Telur að samgöngusáttmálinn fari í þveröfuga átt við markmið hans Sjónvarpsmaðurinn og borgarfræðingurinn Gísli Marteinn Baldursson hefur ýmislegt að athuga við samgöngusáttmálann sem ríkisstjórnin og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í síðustu viku. Gísli Marteinn telur útilokað að yfirlýst markmið sáttmálans muni nást verði jafn mikið púður sett í uppbyggingu mannvirkja fyrir bílaumferð, líkt og ráð er gert fyrir. 1. október 2019 11:30
Óttast markaðsvæðingu samgöngukerfisins Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, leggst gegn því að lögð verði á veggjöld til að fjármagna samgönguuppbyggingu á höfuðborgarsvæðinu. 2. október 2019 15:17
Tillaga um að leyfa samflot á forgangsakreinum felld Sjálfstæðismenn vildu að forgangsakeinar almenningssamgangna yrðu einnig opnar fyrir bíla með þrjá eða fleiri innanborðs. 1. október 2019 19:15