Gagnrýnir 400 milljarða króna skuldir borgarinnar Hallgerður Kolbrún E. Jónsdóttir skrifar 2. nóvember 2021 15:42 Eyþór Arnalds bendir á að skuldir borgarinnar hafi hækkað um rúma 100 milljarða á kjörtímabilinu. Vísir/Vilhelm Fyrri umræða fjárhagsáætlunar Reykjavíkurborgar fyrir komandi ár og fimm ára áætlun Reykjavíkurborgar fyrir árin 2022-2026 fer nú fram í borgarstjórn. Stjórnarandstaðan gagnrýnir skuldastöðu Reykjavíkurborgar sem komin er yfir 400 milljarða króna. Samkvæmt tilkynningu frá Reykjavíkurborg hefur íbúum Reykjavíkur fjölgað um tæplega tvö þúsund mans á síðasta árinu og fjárfestingar á innviðum aldrei verið meiri. Þá hafi fyrirtæki borgarinnar sömuleiðis náð að snúa vörn í sókn og sýnt góða rekstrarafkomu. „Loftslagsmálin, stærsta verkefni samtímans, endurspeglast í öllum aðgerðum og áætlunum borgarinnar. Allt er þetta hluti af áæltun um efnahagslega endurreisn, Græna planið, sem byggir á hugmyndafræði sjálfbærni,“ segir í tilkynningunni. Skuldir borgarinnar aukist um hundrað milljarða á kjörtímabilinu Þrátt fyrir þennan viðsnúning bendir borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins á að skuldir borgarinnar hafi aukist verulega á kjörtímabilinu. „Í upphafi kjörtímabils voru heildarskuldir borgarinnar 299 milljarðar króna, sem greiða átti niður samkvæmt sáttmála meirihlutans. Í dag eru skuldir borgarinnar komnar yfir 400 milljarða og fara vaxandi,“ segir Eyþór Arnalds, oddviti Sjálfstæðisflokksins í borginni, í yfirlýsingu sem send var út í dag. Stefnt á að greiða niður skuldir frá árinu 2026 Fram kemur í tilkynningunni frá borginni að árin 2020-2022 sé gert ráð fyrir neikvæðri rekstrarniðurstöðu A-hluta. Það megi rekja til efnahagskreppunnar sem fylgdi faraldrinum og magnaukninga einkum í velferðarþjónustu vegna aukinna skuldbindinga sem lagðar séu á sveitarfélög. Gert sé ráð fyrir batnandi rekstrarniðurstöðu frá og með næsta ári en á áætlunartímabilinu muni skuldir og skuldbindingar hækka vegna sóknaráætlunar í fjárfestingum og nauðsynlegrar lántöku. Stefnt sé þó að því í fjármálastefnunni að greiða niður skuldir frá og með árinu 2026. „Áætlunin gerir ráð fyrir því að skuldir borgarinnar fari vaxandi og verði 453 milljarðar árið 2025. Inn í þeirri tölu er hvorki gert ráð fyrir að greiða skuld Orkuveitunnar við Glitni banka upp á 3 milljarða króna, né endurnýjun hreinsistöðva skólps sem ætla má að verði í kring um 20 milljarða fjárfesting fyrir sveitarfélagið Reykjavík,“ segir í yfirlýsingunni frá Eyþóri. Hann segir að Sjálfstæðisflokkurinn muni leggja til sölu á 49 prósenta hlut borgarinnar í Gagnaveitunni og sölu á Malbikunarstöðinni Höfða til að borga niður skuldir Reykjavíkurborgar. „Í ofanálagt er fyrirséð að borgin þurfi að finna lausn á sorpvandamálum sínum vegna alls þess sem hefur farið úrseiðis hjá GAJA, gas- og jarðgerðarstöðinni en reikna má með því að kostnaður borgarinnar við brennslustöð geti orðið u.þ.b. 10 milljarðar króna,“ segir Eyþór. Skuldastaða gæti farið yfir 500 milljarða fyrir lok tímabilsins Til viðbótar nefnir hann kostnað við borgralínu, viðhaldskostnað við félagslegt húsnæði í eigu borgarinnar og fleira. „Kostnaður við alla þessa þætti getur numið 40 milljörðum króna á tímabilinu. Það þýðir að skuldir í lok tímabilsins gætu farið yfir 500 milljarða sem er þá u.þ.b. 250 milljörðum meira en að var stefnt á í upphafi.“ Fram kemur í tilkynningu frá borginni að næstu fimm til sjö ár verði lögð áhersla á Græna planið svokallaða. Reykjavík muni vaxa úr vandanum sem faraldurinn hafi skilið eftir sig en í því felist talsverð fjárfesting. „Niðurstöður eru í samræmi við Græna planið sem lagt var fram í fyrra og er sýn borgarinnar til skamms og lengri tíma. Grænum fjárfestingum hefur verið flýtt, við bætum sérstaklega við viðhaldsfé í skóla- og frístundahúsnæði. Verður 25-30 milljörðum varið til þeirra næstu 5-7 ár. Það dugir til að vinna upp það viðhald sem sparað var á árunum eftir hrun,“ er haft eftir Degi B. Eggertssyni, borgarstjóra í tilkynningunni. Meðal þess sem lagt er til í fimm ára áætlun borgarinnar er að náð veðri fram 1% hagræðingu á ári á launakostnaði í gegn um aðhaldsaðgerðir og stafræna umbreytingu á næstu fjórum árum. Þá verði einungis verðbættar samningsbundnar skuldbindingar og hagræðingu náð í rekstiri með miðlægum innkaupum og aðhaldsaðgerðum á tímabilinu 2022-2025. Hægt er að lesa meira um áætlunina hér. Reykjavík Borgarstjórn Mest lesið Mölvuð rúða snemmbúin og leiðinleg jólagjöf Innlent Setja sjálf upp umferðarljós og gagnrýna ráðaleysi borgarinnar Innlent Annað hvort hörfi Úkraínumenn eða verði hraktir burt með valdi Erlent Endurheimtu verðmætt hálsmenið úr þörmum þjófsins Erlent Dagar Úffa mögulega taldir Innlent Mjófirðingar í skýjunum og sjá fjörðinn sinn rísa á ný Innlent Gervigreind á jólaísnum hafi komið á óvart Viðskipti innlent Óheimilt að skjóta niður ólöglega dróna nema af þeim stafi hætta Erlent Kristrún bað forseta um að stöðva umræður Innlent Handtóku sprengjumann eftir nærri því fimm ára leit Erlent Fleiri fréttir Tímamót og bylting í nýju Konukoti Setja sjálf upp umferðarljós og gagnrýna ráðaleysi borgarinnar Mölvuð rúða snemmbúin og leiðinleg jólagjöf Fékk „útdrátt“ úr skýrslunni sem hann vísaði í Mjófirðingar í skýjunum og sjá fjörðinn sinn rísa á ný Dagar Úffa mögulega taldir Handtekinn eftir slagsmál á Laugavegi Eftiráskýringar ráðherra haldi engu vatni Yfir 120 stórfelld fíkniefnamál hjá tollinum Hafi engin afskipti haft af málinu Ráðherra hafnar afskiptum af málinu Útilokar ekki að fara í pólitík og bjóða sig fram í borginni Skólameisturum brugðið og þeir krefjast fundar með ráðherra Vonar að „eitt skemmt epli“ skemmi ekki fyrir hinum Ákvörðunin varði gagnrýni Ársæls ekki að neinu leyti Vænir ráðherra um valdníðslu og óskar skýringa Arftaki Sigríðar Bjarkar þarf að uppfylla þessi skilyrði Ábati Fjarðarheiðarganga metinn neikvæður um 37 milljarða króna Kristrún bað forseta um að stöðva umræður Karlaklefunum lokað í Sundhöllinni vegna rakaskemmda Samþykktu friðlýsingu Grafarvogs en tillaga um stækkun verndarsvæðis felld Manna þurfi átta stöðugildi til að halda óbreyttri starfsemi Fleiri en Seyðfirðingar óánægðir með samgönguáætlun Íslenskur maður á níræðisaldri lést á Fjarðarheiði Þungt yfir Austfirðingum í dag Símtalið við Ingu skráð í skjalakerfi skólans Skólameistari ósáttur og hörð átök á þingi Ungliðar undirrita drengskaparheit Enn skorað á Willum Íslendingar í öðrum bílnum og erlendir ferðamenn í hinum Sjá meira
Samkvæmt tilkynningu frá Reykjavíkurborg hefur íbúum Reykjavíkur fjölgað um tæplega tvö þúsund mans á síðasta árinu og fjárfestingar á innviðum aldrei verið meiri. Þá hafi fyrirtæki borgarinnar sömuleiðis náð að snúa vörn í sókn og sýnt góða rekstrarafkomu. „Loftslagsmálin, stærsta verkefni samtímans, endurspeglast í öllum aðgerðum og áætlunum borgarinnar. Allt er þetta hluti af áæltun um efnahagslega endurreisn, Græna planið, sem byggir á hugmyndafræði sjálfbærni,“ segir í tilkynningunni. Skuldir borgarinnar aukist um hundrað milljarða á kjörtímabilinu Þrátt fyrir þennan viðsnúning bendir borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins á að skuldir borgarinnar hafi aukist verulega á kjörtímabilinu. „Í upphafi kjörtímabils voru heildarskuldir borgarinnar 299 milljarðar króna, sem greiða átti niður samkvæmt sáttmála meirihlutans. Í dag eru skuldir borgarinnar komnar yfir 400 milljarða og fara vaxandi,“ segir Eyþór Arnalds, oddviti Sjálfstæðisflokksins í borginni, í yfirlýsingu sem send var út í dag. Stefnt á að greiða niður skuldir frá árinu 2026 Fram kemur í tilkynningunni frá borginni að árin 2020-2022 sé gert ráð fyrir neikvæðri rekstrarniðurstöðu A-hluta. Það megi rekja til efnahagskreppunnar sem fylgdi faraldrinum og magnaukninga einkum í velferðarþjónustu vegna aukinna skuldbindinga sem lagðar séu á sveitarfélög. Gert sé ráð fyrir batnandi rekstrarniðurstöðu frá og með næsta ári en á áætlunartímabilinu muni skuldir og skuldbindingar hækka vegna sóknaráætlunar í fjárfestingum og nauðsynlegrar lántöku. Stefnt sé þó að því í fjármálastefnunni að greiða niður skuldir frá og með árinu 2026. „Áætlunin gerir ráð fyrir því að skuldir borgarinnar fari vaxandi og verði 453 milljarðar árið 2025. Inn í þeirri tölu er hvorki gert ráð fyrir að greiða skuld Orkuveitunnar við Glitni banka upp á 3 milljarða króna, né endurnýjun hreinsistöðva skólps sem ætla má að verði í kring um 20 milljarða fjárfesting fyrir sveitarfélagið Reykjavík,“ segir í yfirlýsingunni frá Eyþóri. Hann segir að Sjálfstæðisflokkurinn muni leggja til sölu á 49 prósenta hlut borgarinnar í Gagnaveitunni og sölu á Malbikunarstöðinni Höfða til að borga niður skuldir Reykjavíkurborgar. „Í ofanálagt er fyrirséð að borgin þurfi að finna lausn á sorpvandamálum sínum vegna alls þess sem hefur farið úrseiðis hjá GAJA, gas- og jarðgerðarstöðinni en reikna má með því að kostnaður borgarinnar við brennslustöð geti orðið u.þ.b. 10 milljarðar króna,“ segir Eyþór. Skuldastaða gæti farið yfir 500 milljarða fyrir lok tímabilsins Til viðbótar nefnir hann kostnað við borgralínu, viðhaldskostnað við félagslegt húsnæði í eigu borgarinnar og fleira. „Kostnaður við alla þessa þætti getur numið 40 milljörðum króna á tímabilinu. Það þýðir að skuldir í lok tímabilsins gætu farið yfir 500 milljarða sem er þá u.þ.b. 250 milljörðum meira en að var stefnt á í upphafi.“ Fram kemur í tilkynningu frá borginni að næstu fimm til sjö ár verði lögð áhersla á Græna planið svokallaða. Reykjavík muni vaxa úr vandanum sem faraldurinn hafi skilið eftir sig en í því felist talsverð fjárfesting. „Niðurstöður eru í samræmi við Græna planið sem lagt var fram í fyrra og er sýn borgarinnar til skamms og lengri tíma. Grænum fjárfestingum hefur verið flýtt, við bætum sérstaklega við viðhaldsfé í skóla- og frístundahúsnæði. Verður 25-30 milljörðum varið til þeirra næstu 5-7 ár. Það dugir til að vinna upp það viðhald sem sparað var á árunum eftir hrun,“ er haft eftir Degi B. Eggertssyni, borgarstjóra í tilkynningunni. Meðal þess sem lagt er til í fimm ára áætlun borgarinnar er að náð veðri fram 1% hagræðingu á ári á launakostnaði í gegn um aðhaldsaðgerðir og stafræna umbreytingu á næstu fjórum árum. Þá verði einungis verðbættar samningsbundnar skuldbindingar og hagræðingu náð í rekstiri með miðlægum innkaupum og aðhaldsaðgerðum á tímabilinu 2022-2025. Hægt er að lesa meira um áætlunina hér.
Reykjavík Borgarstjórn Mest lesið Mölvuð rúða snemmbúin og leiðinleg jólagjöf Innlent Setja sjálf upp umferðarljós og gagnrýna ráðaleysi borgarinnar Innlent Annað hvort hörfi Úkraínumenn eða verði hraktir burt með valdi Erlent Endurheimtu verðmætt hálsmenið úr þörmum þjófsins Erlent Dagar Úffa mögulega taldir Innlent Mjófirðingar í skýjunum og sjá fjörðinn sinn rísa á ný Innlent Gervigreind á jólaísnum hafi komið á óvart Viðskipti innlent Óheimilt að skjóta niður ólöglega dróna nema af þeim stafi hætta Erlent Kristrún bað forseta um að stöðva umræður Innlent Handtóku sprengjumann eftir nærri því fimm ára leit Erlent Fleiri fréttir Tímamót og bylting í nýju Konukoti Setja sjálf upp umferðarljós og gagnrýna ráðaleysi borgarinnar Mölvuð rúða snemmbúin og leiðinleg jólagjöf Fékk „útdrátt“ úr skýrslunni sem hann vísaði í Mjófirðingar í skýjunum og sjá fjörðinn sinn rísa á ný Dagar Úffa mögulega taldir Handtekinn eftir slagsmál á Laugavegi Eftiráskýringar ráðherra haldi engu vatni Yfir 120 stórfelld fíkniefnamál hjá tollinum Hafi engin afskipti haft af málinu Ráðherra hafnar afskiptum af málinu Útilokar ekki að fara í pólitík og bjóða sig fram í borginni Skólameisturum brugðið og þeir krefjast fundar með ráðherra Vonar að „eitt skemmt epli“ skemmi ekki fyrir hinum Ákvörðunin varði gagnrýni Ársæls ekki að neinu leyti Vænir ráðherra um valdníðslu og óskar skýringa Arftaki Sigríðar Bjarkar þarf að uppfylla þessi skilyrði Ábati Fjarðarheiðarganga metinn neikvæður um 37 milljarða króna Kristrún bað forseta um að stöðva umræður Karlaklefunum lokað í Sundhöllinni vegna rakaskemmda Samþykktu friðlýsingu Grafarvogs en tillaga um stækkun verndarsvæðis felld Manna þurfi átta stöðugildi til að halda óbreyttri starfsemi Fleiri en Seyðfirðingar óánægðir með samgönguáætlun Íslenskur maður á níræðisaldri lést á Fjarðarheiði Þungt yfir Austfirðingum í dag Símtalið við Ingu skráð í skjalakerfi skólans Skólameistari ósáttur og hörð átök á þingi Ungliðar undirrita drengskaparheit Enn skorað á Willum Íslendingar í öðrum bílnum og erlendir ferðamenn í hinum Sjá meira