Vonbrigði að stúdentum bjóðist ekki mótvægisaðgerðir samhliða gjaldskyldu Margrét Helga Erlingsdóttir skrifar 14. mars 2024 20:01 Stúdentaráð Háskóla Íslands kaus gegn tillögu um gjaldskyldu þrátt fyrir að vera sammála því markmiði að draga úr umferðarþunga á háskólasvæðinu. Stúdentum hafi þótt mikilvægt að innleiða mótvægisaðgerðir samhliða slíkri breytingu. Vísir/Arnar Forseti stúdentaráðs HÍ segir vonbrigði að háskólaráð hafi ekki innleitt samgöngukort að evrópskri fyrirmynd fyrir nemendur samhliða ákvörðun um almenna gjaldskyldu á bílastæðum háskólans. Háskólaráð hefur ákveðið að hefja almenna gjaldtöku á bílastæðum skólans 1. september næstkomandi. Ákvörðunin er tekin til þess að stemma stigu við mikinn umferðarþunga á Háskólasvæðinu en það kostar háskólann um fimmtíu milljónir árlega að reka bílastæðin. Bílastæðum verður skipt í tvö gjaldsvæði. Á völdum stæðum næst byggingum Háskólans verður alltaf tekið gjald líkt og verið hefur í skeifunni, svokölluðu, við Aðalbyggingu og við Gimli. Á bílastæðum sem eru rauðmerkt verður áfram gjaldtaka líkt og verið hefur en á blámerktu bílastæðunum geta nemendur og starfsfólk Háskólan Íslands lagt gegn mánaðarlegri, vægri greiðslu.Grafík/Hjalti Önnur stæði verða í gjaldflokki P3 og þar verður einnig tekið almennt gjald en nemendur og starfsfólk munu geta skráð bíla sína til að fá heimild til að leggja í þau með mánaðarlegri áskrift upp á fimmtán hundruð krónur. Rakel Anna Boulter, forseti stúdentaráðs, tekur undir þau sjónarmið að bregðast þurfi við auknum umferðarþunga á háskólasvæðinu en það sé ótækt að mótvægisaðgerðir hafi ekki fylgt ákvörðun um gjaldskyldu, líkt og kallað hafi verið eftir. „Það sem við vorum að horfa á í því samhengi var svokallaður „U-passi,“ sem erlendis þekkist sem „University pass“ en væri hægt að þýða sem umhverfispassa sem er þá niðurgreiddur passi af háskólanum í fjölbreyttar samgöngur; ekki bara árskort í strætó heldur kannski hopphjólin og fleiri samgöngumáta. Þess vegna er kosið gegn þessari tillögu vegna þess að slíkar mótvægisaðgerðir eru ekki til staðar og það eru gífurleg vonbrigði að svo sé ekki.“ Rakel segir þetta enn eina birtingarmynd undirfjármögnunar háskólans. „Undirfjármögnun Háskóla íslands bitnar fyrst og fremst á stúdentum.“ Júlíus Viggó segir að almenningssamgöngur séu ekki nægilega sterkar á Íslandi. Vísir/Arnar Júlíus Viggó Ólafsson, stúdentaráðsliði Vöku segir stúdenta ekki mega við íþyngjandi aðgerðum. Þetta sé hópur sem ekki hafi mikið á milli handanna en hann bendir á að almenningssamgöngukerfið sé ekki eins og best verði á kosið. „Ástæðan fyrir því að fólk nýtir sér ekki endilega strætó til að fara í skólann er ekki vegna þess að strætó sé of dýr, það er dýrt að reka bíl. Innviðirnir eru einfaldlega ekki nógu góðir svo að allir geti nýtt sér strætó og almenningssamgöngur, til dæmis barnafólk, fólk sem er vinnandi eða fólk sem býr lengra frá miðsvæði höfuðborgarsvæðisins.“ Þess skal getið að í hádegisfréttum Bylgjunnar sagði Jón Atli Benediktsson, rektor Háskóla Íslands að fjárhagsstaða skólans byði ekki upp á að skólinn myndi niðurgreiða strætókort en tók fram að ákvörðun um gjaldtöku í haust væri fyrsta skref af nokkrum til að bregðast við þungri bílaumferð á svæðinu en að þau hafi í hyggju að reyna að koma á mótvægisvægisaðgerðum fyrir nemendur og starfsfólk síðar meir. Háskólar Hagsmunir stúdenta Umhverfismál Bílastæði Samgöngur Reykjavík Skóla - og menntamál Tengdar fréttir Gjaldtaka hefst á bílastæðum HÍ í haust Gjaldtaka mun hefjast á bílastæðum við Háskóla Íslands í haust. Gjald verður tekið fyrir notkun bílastæða milli átta og fjögur á virkum dögum og verður bílastæðum skipt í tvö gjaldsvæði. 13. mars 2024 18:16 Fimmtíu milljónir árlega í rekstur bílastæða við HÍ Gjaldtaka á bílastæðum við Háskóla Íslands hefst í haust. Rektor háskólans segir tilganginn að draga úr bílaumferð um svæðið og auka kostnaðarvitund starfsfólks og nemenda um bílastæðin en Háskólinn hefur borgað fimmtíu milljónir árlega fyrir rekstur stæðanna. 14. mars 2024 14:07 Mest lesið Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Innlent Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Innlent Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Innlent Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Innlent Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Innlent Fluttur á slysadeild eftir hópárás Innlent Hvassir vindstrengir og kraparegn með köflum Veður Útbjuggu heimagerðar sprengjur fyrir árásir á húsnæði flóttamanna Erlent Happdrætti Háskólans sýknað af tugmilljóna kröfu Catalinu Innlent Fjöldi gesta á vellinum myndi takmarkast við 5000 Innlent Fleiri fréttir Óskiljanleg lánaviðmið og Grammy-tilnefning stórstjörnunnar Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Happdrætti Háskólans sýknað af tugmilljóna kröfu Catalinu Veittist fyrst að dyravörðum og svo að lögreglumönnum Fluttur á slysadeild eftir hópárás Grunaður um að aka undir áhrifum með börnin aftur í Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Fjöldi gesta á vellinum myndi takmarkast við 5000 Mikil hætta skapist sé ekið á nýsteypta brúna Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Þyrstir fagna komu jólabjórsins til byggða Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Óbreytt klukka stöðutaka gegn vísindum og lýðheilsu Bjargey meðferðarheimili: „Þetta var eins og lúxusneyslurými“ „Lúxus-neyslurými“, klukkan umdeilda og tímamót á börum Gallinn varði í átta vikur og tveir komust úr landi Saksóknari handtekinn við skemmtistað í sumar Tafir vegna óhapps við Sprengisand Meti kostnað og ábyrgð annarra á að greiða varnargarða Ný heilsugæslustöð tekin í notkun á Flúðum Lítið hægt að gera við kínverska vagna Strætó annað en að stöðva þá Skulda annarri konu fleiri milljónir vegna launamismunar „Þetta er flókið verkefni og ekki hægt að ráða við allar aðstæður“ „Set alvarlegt spurningamerki við að draga út einstaka þjóðerni fólks“ Engin eðlisbreyting þó fangavörðum sé breytt í starfsfólk Grafalvarleg staða hjá Norðuráli og frumvarp um brottfararstöð komið fram Staðgengill ríkislögreglustjóra til starfa í lagadeild HR „Alla mína ævi var ég að reyna að verja hann fyrir kynþáttafordómum“ Jafnréttisbaráttan gangi líka út á að gefa körlum tækifæri Sjá meira
Háskólaráð hefur ákveðið að hefja almenna gjaldtöku á bílastæðum skólans 1. september næstkomandi. Ákvörðunin er tekin til þess að stemma stigu við mikinn umferðarþunga á Háskólasvæðinu en það kostar háskólann um fimmtíu milljónir árlega að reka bílastæðin. Bílastæðum verður skipt í tvö gjaldsvæði. Á völdum stæðum næst byggingum Háskólans verður alltaf tekið gjald líkt og verið hefur í skeifunni, svokölluðu, við Aðalbyggingu og við Gimli. Á bílastæðum sem eru rauðmerkt verður áfram gjaldtaka líkt og verið hefur en á blámerktu bílastæðunum geta nemendur og starfsfólk Háskólan Íslands lagt gegn mánaðarlegri, vægri greiðslu.Grafík/Hjalti Önnur stæði verða í gjaldflokki P3 og þar verður einnig tekið almennt gjald en nemendur og starfsfólk munu geta skráð bíla sína til að fá heimild til að leggja í þau með mánaðarlegri áskrift upp á fimmtán hundruð krónur. Rakel Anna Boulter, forseti stúdentaráðs, tekur undir þau sjónarmið að bregðast þurfi við auknum umferðarþunga á háskólasvæðinu en það sé ótækt að mótvægisaðgerðir hafi ekki fylgt ákvörðun um gjaldskyldu, líkt og kallað hafi verið eftir. „Það sem við vorum að horfa á í því samhengi var svokallaður „U-passi,“ sem erlendis þekkist sem „University pass“ en væri hægt að þýða sem umhverfispassa sem er þá niðurgreiddur passi af háskólanum í fjölbreyttar samgöngur; ekki bara árskort í strætó heldur kannski hopphjólin og fleiri samgöngumáta. Þess vegna er kosið gegn þessari tillögu vegna þess að slíkar mótvægisaðgerðir eru ekki til staðar og það eru gífurleg vonbrigði að svo sé ekki.“ Rakel segir þetta enn eina birtingarmynd undirfjármögnunar háskólans. „Undirfjármögnun Háskóla íslands bitnar fyrst og fremst á stúdentum.“ Júlíus Viggó segir að almenningssamgöngur séu ekki nægilega sterkar á Íslandi. Vísir/Arnar Júlíus Viggó Ólafsson, stúdentaráðsliði Vöku segir stúdenta ekki mega við íþyngjandi aðgerðum. Þetta sé hópur sem ekki hafi mikið á milli handanna en hann bendir á að almenningssamgöngukerfið sé ekki eins og best verði á kosið. „Ástæðan fyrir því að fólk nýtir sér ekki endilega strætó til að fara í skólann er ekki vegna þess að strætó sé of dýr, það er dýrt að reka bíl. Innviðirnir eru einfaldlega ekki nógu góðir svo að allir geti nýtt sér strætó og almenningssamgöngur, til dæmis barnafólk, fólk sem er vinnandi eða fólk sem býr lengra frá miðsvæði höfuðborgarsvæðisins.“ Þess skal getið að í hádegisfréttum Bylgjunnar sagði Jón Atli Benediktsson, rektor Háskóla Íslands að fjárhagsstaða skólans byði ekki upp á að skólinn myndi niðurgreiða strætókort en tók fram að ákvörðun um gjaldtöku í haust væri fyrsta skref af nokkrum til að bregðast við þungri bílaumferð á svæðinu en að þau hafi í hyggju að reyna að koma á mótvægisvægisaðgerðum fyrir nemendur og starfsfólk síðar meir.
Háskólar Hagsmunir stúdenta Umhverfismál Bílastæði Samgöngur Reykjavík Skóla - og menntamál Tengdar fréttir Gjaldtaka hefst á bílastæðum HÍ í haust Gjaldtaka mun hefjast á bílastæðum við Háskóla Íslands í haust. Gjald verður tekið fyrir notkun bílastæða milli átta og fjögur á virkum dögum og verður bílastæðum skipt í tvö gjaldsvæði. 13. mars 2024 18:16 Fimmtíu milljónir árlega í rekstur bílastæða við HÍ Gjaldtaka á bílastæðum við Háskóla Íslands hefst í haust. Rektor háskólans segir tilganginn að draga úr bílaumferð um svæðið og auka kostnaðarvitund starfsfólks og nemenda um bílastæðin en Háskólinn hefur borgað fimmtíu milljónir árlega fyrir rekstur stæðanna. 14. mars 2024 14:07 Mest lesið Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Innlent Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Innlent Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Innlent Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Innlent Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Innlent Fluttur á slysadeild eftir hópárás Innlent Hvassir vindstrengir og kraparegn með köflum Veður Útbjuggu heimagerðar sprengjur fyrir árásir á húsnæði flóttamanna Erlent Happdrætti Háskólans sýknað af tugmilljóna kröfu Catalinu Innlent Fjöldi gesta á vellinum myndi takmarkast við 5000 Innlent Fleiri fréttir Óskiljanleg lánaviðmið og Grammy-tilnefning stórstjörnunnar Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Happdrætti Háskólans sýknað af tugmilljóna kröfu Catalinu Veittist fyrst að dyravörðum og svo að lögreglumönnum Fluttur á slysadeild eftir hópárás Grunaður um að aka undir áhrifum með börnin aftur í Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Fjöldi gesta á vellinum myndi takmarkast við 5000 Mikil hætta skapist sé ekið á nýsteypta brúna Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Þyrstir fagna komu jólabjórsins til byggða Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Óbreytt klukka stöðutaka gegn vísindum og lýðheilsu Bjargey meðferðarheimili: „Þetta var eins og lúxusneyslurými“ „Lúxus-neyslurými“, klukkan umdeilda og tímamót á börum Gallinn varði í átta vikur og tveir komust úr landi Saksóknari handtekinn við skemmtistað í sumar Tafir vegna óhapps við Sprengisand Meti kostnað og ábyrgð annarra á að greiða varnargarða Ný heilsugæslustöð tekin í notkun á Flúðum Lítið hægt að gera við kínverska vagna Strætó annað en að stöðva þá Skulda annarri konu fleiri milljónir vegna launamismunar „Þetta er flókið verkefni og ekki hægt að ráða við allar aðstæður“ „Set alvarlegt spurningamerki við að draga út einstaka þjóðerni fólks“ Engin eðlisbreyting þó fangavörðum sé breytt í starfsfólk Grafalvarleg staða hjá Norðuráli og frumvarp um brottfararstöð komið fram Staðgengill ríkislögreglustjóra til starfa í lagadeild HR „Alla mína ævi var ég að reyna að verja hann fyrir kynþáttafordómum“ Jafnréttisbaráttan gangi líka út á að gefa körlum tækifæri Sjá meira
Gjaldtaka hefst á bílastæðum HÍ í haust Gjaldtaka mun hefjast á bílastæðum við Háskóla Íslands í haust. Gjald verður tekið fyrir notkun bílastæða milli átta og fjögur á virkum dögum og verður bílastæðum skipt í tvö gjaldsvæði. 13. mars 2024 18:16
Fimmtíu milljónir árlega í rekstur bílastæða við HÍ Gjaldtaka á bílastæðum við Háskóla Íslands hefst í haust. Rektor háskólans segir tilganginn að draga úr bílaumferð um svæðið og auka kostnaðarvitund starfsfólks og nemenda um bílastæðin en Háskólinn hefur borgað fimmtíu milljónir árlega fyrir rekstur stæðanna. 14. mars 2024 14:07