Forsætisráðherra segir sátt ríkja um samgöngusáttmála Heimir Már Pétursson skrifar 21. ágúst 2024 19:20 Skrifað var undir uppfærðan samgöngusáttmála ríkis og sex sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu í Salnum í Kópavogi í dag. Vísir/HMP Heildarkostnaður ríkis og sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu við uppfærða samgönguáætlun er áætlaður 311 milljarðar króna en ávinningur af framkvæmdunum er talinn verða rúmir ellefu hundruð milljarðar. Ríkið mun koma að rekstri almenningssamgangna. Fulltrúar ríkisins og sveitarfélaganna sex á höfuðborgarsvæðinu skrifuðu undir uppfærða samgönguáætlun í Salnum í Kópavogi í dag, Borgarlína hefur fengið mesta almenna umræðu en sáttmálinn nær einnig til mjög margra stórra samgönguverkefna. Sæbraut verður lögð í stokk, jarðgöng verða grafin undir Miklubraut frá Skeifunni að Landspítalanum og einnig undir hluta Kringlumýrarbrautar. Arnarnesvegur og fjölmörg mislæg gatnamót heyra til verkefnisins sem og hundað kílómetrar af hjóla- og göngustígum. Ríkið mun fjármagna 87,5 prósent framkvæmdanna og sveitarfélögin 12,5 prósent, sem þýðir að áætlaður kostnaður ríkisins á framkvæmdatímanum er 272 milljarðar. Þrátt fyrir gagnrýnisraddir telur Bjarni Benediktsson forsætisráðherra almenna sátt ríkja um þá sýn sem felist í verkefninu. Bjarni Benediktsson forsætisráðherra segir mikilvægt að ríkið og sveitarfélögin sex hafi sameiginlega sýn á hvernig bæta beri samgöngur á höfuðborgarsvæðinu.Vísir/HMP „Um mikilvægi þess að við sköpum hér samkeppnishæft höfuðborgarsvæði. Að við munum ekki leysa úr samgönguáskorununum nema með öflugum almenningssamgöngum og sterku göngu- og hjólreiðastígakerfi ásamt með mikilvægum stofnvegaframkvæmdum. Það er til dæmis enginn ágreiningur um neinar af þessum helstu stofnvegaframkvæmdum,“ segir Bjarni. Eðlilega komi síðan upp ólík sjónarmið þegar komi að skipulagsmálum sem leyst verði úr í tímans rás. Samningurinn var undirritaður með fyrirvara um samþykkt Alþingis og sveitarfélaganna sex, sem eru Reykjavík, Kópavogur, Hafnarförður, Garðabær, Mosfellsbær og Seltjarnarnes. Við uppfærsluna var framkvæmdatíminn lengdur um sjö ár og nú er áætlað er að þessu risaverkefni verði lokið árið 2040. Af 311 milljörðum fara 42 prósent í stofnvegi, önnur 42 prósent í Borgarlínu, 13 prósent í hjóla- og göngustíga og 3 prósent í umferðarstýringu, flæði og öryggi. Forsætisráðherra, fjármálaráðherra, innviðaráðherra, borgarstjórinn í Reykjavík og bæjarstjórar fimm annarra sveitarfélaga mættu við athöfnina í Salnum í dag.Vísir/HMP Þegar er búið að ljúka hluta stofnvegaframkvæmda og hjólastíga. Borgarlínan verður síðan tekin í notkun í sex lotum og stöðugt verður unnið að hjóla- og göngustígum og umferðarstýring kemur brátt til framkvæmda. „Mikilvægast er að við höfum þessa sýn. Hún snýst um það að bæta lífsgæði fólks á höfuðborgarsvæðinu. Fara í mikilvæga og nauðsynlega innviðafjárfestingu og allir útreikningar sýna að það mun verða a því mjög mikill ábati fyrir samfélagið í heild sinni,“ segir forsætisráðherra. Það er nýtt að ríkið komi að framtíðarrekstri almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu. „Við einfaldlega komumst að þeirri niðurstöðu eftir að hafa lagst yfir þetta að þetta er slík gjörbreyting á almenningssamgangnakerfinu með þessari stórauknu tíðni og miklu þéttriðnara neti, að sveitarfélögin myndu þurfa meiri stuðning en þau hafa haft til þess rekstrar. Ríkið axlar þá ábyrgð á þriðjungi þess kostnaðar,“ segir Bjarni Benediktsson. Viðtalið við Bjarna í heild sinni má sjá í spilaranum hér fyrir neðan. Borgarlína Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Samgöngur Alþingi Sveitarstjórnarmál Tengdar fréttir Borgarlína í grunninn bara betri strætó Einar Þorsteinsson borgarstjóri segir að verið sé að mæta væntingum íbúa um greiðari samgöngur fyrir alla með nýjum samgöngusáttmála. Hann segir að höfuðborgarsvæðið sé í bullandi samkeppni við borgir um heim allan um fólk, og tryggja þurfi samkeppnishæfni svæðisins. Einnig sé Borgarlína í grunninn bara strætó. 21. ágúst 2024 17:09 Samgöngusáttmálinn taki á mikilli innviðaskuld við höfuðborgarsvæðið Uppfærður samgöngusáttmáli fyrir höfuðborgarsvæðið verður kynntur opinberlega á morgun. Innviðaráðherra segir algera samstöðu ríkja um sáttmálann innan ríkisstjórnarinnar og kannast ekki við að kostnaður við hann hafi tvöfaldast, eins og sumir hafi fullyrt en umfang sáttmálans hafi aukist. 20. ágúst 2024 13:18 „Alvarlega vanfjármögnuð“ í viðhaldinu Forstjóri Vegagerðarinnar segir stofnunina alvarlega vanfjármagnaða þegar það kemur að viðhaldi vega. Ósamþykkt samgönguáætlun setur sömuleiðis strik í reikninginn. 21. júlí 2024 15:07 Mest lesið Trump um Grænland: „Við verðum að eignast þetta land“ Erlent Sjötíu milljóna starfslokasamningur sex mánuðum eftir endurkjör Innlent „Hann má alveg reyna að vera fyndinn mín vegna“ Innlent Öflugir Austfirðingar spara borginni hundruð milljóna Innlent Dularfullu blettirnir eigi sér eðlilegar skýringar Innlent Óboðlegt að borgin haldi foreldrum í óvissu lengur Innlent Sjálfstæðisflokkur skákar Samfylkingu Innlent Berskjöldun oft hluti af því að sækja réttlæti þegar dómstólar bregðast Innlent Vildi birta upptökur af ofbeldinu: „Fólk þarf að sjá til að skilja“ Innlent Dæmdur fyrir að pína konu dögum saman Innlent Fleiri fréttir Öflugir Austfirðingar spara borginni hundruð milljóna „Hann má alveg reyna að vera fyndinn mín vegna“ Óboðlegt að borgin haldi foreldrum í óvissu lengur Sjötíu milljóna starfslokasamningur sex mánuðum eftir endurkjör Lélegur árangur í PISA vegna símanotkunar og einkunnaverðbólgu „Gamla Þingborg“ í Flóa verður rifin fyrir breikkun þjóðvegarins Berskjöldun oft hluti af því að sækja réttlæti þegar dómstólar bregðast Gæsluvarðhald tveggja stytt um tvær vikur Sjálfstæðisflokkur skákar Samfylkingu Umdeildu trén á bak og burt og spennandi möguleikar í stöðunni Vendingar í nýrri könnun, fjölskyldu hótað og vorboði Dularfullu blettirnir eigi sér eðlilegar skýringar Skipstjóri Höddu hafi ekki gætt að sér Jón Trausti tekur við ritstjórninni af föður sínum Var skylt að afhenda Brúneggjagögnin eftir allt saman Áfrýjaði og fékk mun þyngri dóm fyrir að nauðga stjúpdóttur Ekkert bendi til að vatnið sé óneysluhæft Hvert og eitt sveitarfélag ákveður laun sinna bæjarstjóra „Fall er fararheill“ Börn upplifi sig vanmáttug í samskiptum við réttarkerfið Áhyggjur af dýravelferð í réttum: Lömb troðast undir í margmenni Óttast afleiðingar hærri veiðigjalda Tveir neita sök og þriðji hugsar sig um í Teslu-íkveikjumáli Fara í mál við íslenska ríkið og Arctic Sea Farm Undirbúa viljayfirlýsingu um jarðgöng í gegnum Reynisfjall Bein útsending: Blaðamannafundur um málefni kennara Dæmdur fyrir að pína konu dögum saman Atvinnuleysi jókst um 0,6 prósentustig á milli mánaða „Fráleitt að halda því fram að þetta muni knésetja útgerðina” Ungmenni kýldi lögreglumann við eftirlit og beit annan Sjá meira
Fulltrúar ríkisins og sveitarfélaganna sex á höfuðborgarsvæðinu skrifuðu undir uppfærða samgönguáætlun í Salnum í Kópavogi í dag, Borgarlína hefur fengið mesta almenna umræðu en sáttmálinn nær einnig til mjög margra stórra samgönguverkefna. Sæbraut verður lögð í stokk, jarðgöng verða grafin undir Miklubraut frá Skeifunni að Landspítalanum og einnig undir hluta Kringlumýrarbrautar. Arnarnesvegur og fjölmörg mislæg gatnamót heyra til verkefnisins sem og hundað kílómetrar af hjóla- og göngustígum. Ríkið mun fjármagna 87,5 prósent framkvæmdanna og sveitarfélögin 12,5 prósent, sem þýðir að áætlaður kostnaður ríkisins á framkvæmdatímanum er 272 milljarðar. Þrátt fyrir gagnrýnisraddir telur Bjarni Benediktsson forsætisráðherra almenna sátt ríkja um þá sýn sem felist í verkefninu. Bjarni Benediktsson forsætisráðherra segir mikilvægt að ríkið og sveitarfélögin sex hafi sameiginlega sýn á hvernig bæta beri samgöngur á höfuðborgarsvæðinu.Vísir/HMP „Um mikilvægi þess að við sköpum hér samkeppnishæft höfuðborgarsvæði. Að við munum ekki leysa úr samgönguáskorununum nema með öflugum almenningssamgöngum og sterku göngu- og hjólreiðastígakerfi ásamt með mikilvægum stofnvegaframkvæmdum. Það er til dæmis enginn ágreiningur um neinar af þessum helstu stofnvegaframkvæmdum,“ segir Bjarni. Eðlilega komi síðan upp ólík sjónarmið þegar komi að skipulagsmálum sem leyst verði úr í tímans rás. Samningurinn var undirritaður með fyrirvara um samþykkt Alþingis og sveitarfélaganna sex, sem eru Reykjavík, Kópavogur, Hafnarförður, Garðabær, Mosfellsbær og Seltjarnarnes. Við uppfærsluna var framkvæmdatíminn lengdur um sjö ár og nú er áætlað er að þessu risaverkefni verði lokið árið 2040. Af 311 milljörðum fara 42 prósent í stofnvegi, önnur 42 prósent í Borgarlínu, 13 prósent í hjóla- og göngustíga og 3 prósent í umferðarstýringu, flæði og öryggi. Forsætisráðherra, fjármálaráðherra, innviðaráðherra, borgarstjórinn í Reykjavík og bæjarstjórar fimm annarra sveitarfélaga mættu við athöfnina í Salnum í dag.Vísir/HMP Þegar er búið að ljúka hluta stofnvegaframkvæmda og hjólastíga. Borgarlínan verður síðan tekin í notkun í sex lotum og stöðugt verður unnið að hjóla- og göngustígum og umferðarstýring kemur brátt til framkvæmda. „Mikilvægast er að við höfum þessa sýn. Hún snýst um það að bæta lífsgæði fólks á höfuðborgarsvæðinu. Fara í mikilvæga og nauðsynlega innviðafjárfestingu og allir útreikningar sýna að það mun verða a því mjög mikill ábati fyrir samfélagið í heild sinni,“ segir forsætisráðherra. Það er nýtt að ríkið komi að framtíðarrekstri almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu. „Við einfaldlega komumst að þeirri niðurstöðu eftir að hafa lagst yfir þetta að þetta er slík gjörbreyting á almenningssamgangnakerfinu með þessari stórauknu tíðni og miklu þéttriðnara neti, að sveitarfélögin myndu þurfa meiri stuðning en þau hafa haft til þess rekstrar. Ríkið axlar þá ábyrgð á þriðjungi þess kostnaðar,“ segir Bjarni Benediktsson. Viðtalið við Bjarna í heild sinni má sjá í spilaranum hér fyrir neðan.
Borgarlína Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Samgöngur Alþingi Sveitarstjórnarmál Tengdar fréttir Borgarlína í grunninn bara betri strætó Einar Þorsteinsson borgarstjóri segir að verið sé að mæta væntingum íbúa um greiðari samgöngur fyrir alla með nýjum samgöngusáttmála. Hann segir að höfuðborgarsvæðið sé í bullandi samkeppni við borgir um heim allan um fólk, og tryggja þurfi samkeppnishæfni svæðisins. Einnig sé Borgarlína í grunninn bara strætó. 21. ágúst 2024 17:09 Samgöngusáttmálinn taki á mikilli innviðaskuld við höfuðborgarsvæðið Uppfærður samgöngusáttmáli fyrir höfuðborgarsvæðið verður kynntur opinberlega á morgun. Innviðaráðherra segir algera samstöðu ríkja um sáttmálann innan ríkisstjórnarinnar og kannast ekki við að kostnaður við hann hafi tvöfaldast, eins og sumir hafi fullyrt en umfang sáttmálans hafi aukist. 20. ágúst 2024 13:18 „Alvarlega vanfjármögnuð“ í viðhaldinu Forstjóri Vegagerðarinnar segir stofnunina alvarlega vanfjármagnaða þegar það kemur að viðhaldi vega. Ósamþykkt samgönguáætlun setur sömuleiðis strik í reikninginn. 21. júlí 2024 15:07 Mest lesið Trump um Grænland: „Við verðum að eignast þetta land“ Erlent Sjötíu milljóna starfslokasamningur sex mánuðum eftir endurkjör Innlent „Hann má alveg reyna að vera fyndinn mín vegna“ Innlent Öflugir Austfirðingar spara borginni hundruð milljóna Innlent Dularfullu blettirnir eigi sér eðlilegar skýringar Innlent Óboðlegt að borgin haldi foreldrum í óvissu lengur Innlent Sjálfstæðisflokkur skákar Samfylkingu Innlent Berskjöldun oft hluti af því að sækja réttlæti þegar dómstólar bregðast Innlent Vildi birta upptökur af ofbeldinu: „Fólk þarf að sjá til að skilja“ Innlent Dæmdur fyrir að pína konu dögum saman Innlent Fleiri fréttir Öflugir Austfirðingar spara borginni hundruð milljóna „Hann má alveg reyna að vera fyndinn mín vegna“ Óboðlegt að borgin haldi foreldrum í óvissu lengur Sjötíu milljóna starfslokasamningur sex mánuðum eftir endurkjör Lélegur árangur í PISA vegna símanotkunar og einkunnaverðbólgu „Gamla Þingborg“ í Flóa verður rifin fyrir breikkun þjóðvegarins Berskjöldun oft hluti af því að sækja réttlæti þegar dómstólar bregðast Gæsluvarðhald tveggja stytt um tvær vikur Sjálfstæðisflokkur skákar Samfylkingu Umdeildu trén á bak og burt og spennandi möguleikar í stöðunni Vendingar í nýrri könnun, fjölskyldu hótað og vorboði Dularfullu blettirnir eigi sér eðlilegar skýringar Skipstjóri Höddu hafi ekki gætt að sér Jón Trausti tekur við ritstjórninni af föður sínum Var skylt að afhenda Brúneggjagögnin eftir allt saman Áfrýjaði og fékk mun þyngri dóm fyrir að nauðga stjúpdóttur Ekkert bendi til að vatnið sé óneysluhæft Hvert og eitt sveitarfélag ákveður laun sinna bæjarstjóra „Fall er fararheill“ Börn upplifi sig vanmáttug í samskiptum við réttarkerfið Áhyggjur af dýravelferð í réttum: Lömb troðast undir í margmenni Óttast afleiðingar hærri veiðigjalda Tveir neita sök og þriðji hugsar sig um í Teslu-íkveikjumáli Fara í mál við íslenska ríkið og Arctic Sea Farm Undirbúa viljayfirlýsingu um jarðgöng í gegnum Reynisfjall Bein útsending: Blaðamannafundur um málefni kennara Dæmdur fyrir að pína konu dögum saman Atvinnuleysi jókst um 0,6 prósentustig á milli mánaða „Fráleitt að halda því fram að þetta muni knésetja útgerðina” Ungmenni kýldi lögreglumann við eftirlit og beit annan Sjá meira
Borgarlína í grunninn bara betri strætó Einar Þorsteinsson borgarstjóri segir að verið sé að mæta væntingum íbúa um greiðari samgöngur fyrir alla með nýjum samgöngusáttmála. Hann segir að höfuðborgarsvæðið sé í bullandi samkeppni við borgir um heim allan um fólk, og tryggja þurfi samkeppnishæfni svæðisins. Einnig sé Borgarlína í grunninn bara strætó. 21. ágúst 2024 17:09
Samgöngusáttmálinn taki á mikilli innviðaskuld við höfuðborgarsvæðið Uppfærður samgöngusáttmáli fyrir höfuðborgarsvæðið verður kynntur opinberlega á morgun. Innviðaráðherra segir algera samstöðu ríkja um sáttmálann innan ríkisstjórnarinnar og kannast ekki við að kostnaður við hann hafi tvöfaldast, eins og sumir hafi fullyrt en umfang sáttmálans hafi aukist. 20. ágúst 2024 13:18
„Alvarlega vanfjármögnuð“ í viðhaldinu Forstjóri Vegagerðarinnar segir stofnunina alvarlega vanfjármagnaða þegar það kemur að viðhaldi vega. Ósamþykkt samgönguáætlun setur sömuleiðis strik í reikninginn. 21. júlí 2024 15:07