Um meintan rasisma í Danmörku 7. febrúar 2005 00:01 Komdu sæll Egill og takk kærlega fyrir góðan þátt í dag. Umræðan um Danmörku í þættinum í dag var nokkuð góð og mjög áhugaverð. Það var auðheyrt að konan sem var í þættinum þínum er námsmaður og skoðanir hennar mótast mikið af því. Ég tók eftir því að hún minntist á að Nörrebro væri að verða vinsæll staður til að búa meðal Dana. Það er að vissu leyti rétt en samt ekki alveg. Það er vinsælt að búa rétt við Skt. Hans Torv og í Austur-Nörrebro. Aðrir staðir þar eru minna vinsælir. Árið 2003 voru til 45 lausar íbúðir í blokkaþyrpingu í Nörrebro sem kallast Mjölneparken. Þrátt fyrir þá húsnæðiseklu sem er hér í Köben vildi engin Dani flytja þangað. Ég tók líka eftir því að hún minntist ekki á það hvort að Ishöj eða Albertslund væru staðir sem skólafélagar hennar vildu búa í. Nörrebro er "in" í augnablikinu ásamt öðrum hverfum sem eru nálægt miðbænum. Hver ætli sé ástæðan fyrir því að innflytjendamál eru í umræðunni í Danmörku og um hvaða innflytjendur er verið að ræða? Umræðan snýst fyrst og fremst um múslima og afríkubúa, þar er stærsti hópurinn frá Sómalíu. Þetta eru þeir hópar sem hafa minnst aðlagast dönsku þjóðfélagi. Ég tel að stærsta ástæðan fyrir því að þetta fólk aðlagast ekki dönsku samfélagi sé að það vill það ekki. Hinn almenni Dani ætlast til þess að þegar einstaklingur flytur til Danmerkur geri hann ákveðna hluti sem að skiptir Dani miklu máli. Þú átt að læra tungumálið, ekki endilega það vel að þú náir stúdentsprófi í dönsku, heldur til að þú getir gert þig skiljanlegan og að þú skiljir málið. Danir ætlast líka til þess að þú virðir þeirra þjóðfélagsgildi og lög landsins. Þeir ætlast ennfremur til þess að reynir allt hvað þú getur til að finna vinnu. Þu þarft ekki endilega að finna vinnu en það skiptir máli hvort þú sért virkilega að reyna að finna hana. Staðreyndin er sú að það eru alltof margir sem koma hingað til að misnota danska velferðarþjóðfélagið og ætlast til þess að Danir sjái fyrir þeim. Tæplega 90% af innflytjendum frá Sómalíu eru atvinnulausir og tala ekki dönsku. Þetta er fólk sem kom hingað á árunum 91-94. Eftir öll þessi ár getur þetta fólk ekki talað eða skilið dönsku. Hverju ætli sé um að kenna? Myndir þú halda að það sé virkilega að reyna eða hafi nokkurn tíma gert það? Þetta fólk er barasta mjög sátt við að Danir skaffi því húsnæði og peninga fyrir ekki neitt. Skiljanlega eru Danir ekki alveg sammála þessu. Það sama á við um múslima sem að stærstum hluta koma frá Tyrklandi og Pakistan. Stærsti hlutinn af þessu fólki hefur engan áhuga á að aðlagast dönsku samfélagi eða að virða dönsk gildi eða lög. Það allra nýjasta sem þetta fólk gerir sem fer í taugarnar á Dönum er "endurmenntun". Hvað er þessi endurmenntun? Jú, ef börnin þeirra teljast of dönsk þá eru þau send til Pakistans eða Tyrklands og þeim kennt að vera "ekta múslimar". Svo er það hin margfræga 24 ára regla. Hversvegna var hún sett á og fyrir hvern? Hún var sett á fyrir ungar stelpur sem eru múslimar. Þær hafa verið þvingaðar til að giftast þegar þær hafa verið táningar (allt niður í 12 ára aldur) og síðan hefur eiginmaðurinn verið fluttur inn svo hann geti komist á danskan bistand (kallast familiesammenföring). Það er einfaldlega verið að skrúfa fyrir þetta. Ég er ekki alveg sammála því að Dansk folkeparti sé popúlistaflokkur og enn síður því að þetta séu rasistar eða fasistar. Pia og flokkurinn hafa verið mjög samkvæm sjálfum sér frá því að flokkurinn var stofnaður. Flokkurinn er einfaldlega á móti því að það sé verið að flytja inn bistandklienta. Þau álíta að ef einhver kemur hingað þá eigi viðkomandi að læra dönsku og aðlagast dönsku samfélagi. Þeir sem annaðhvort geta ekki eða vilja ekki geti bara verið þá heima hjá sér, flóknara er það ekki. Danir eru ekkert á móti því að fólk af erlendu bergi flytji til landsins svo lengi sem það leggur sitt af mörkum til þjóðfélagsins. Þeir vilja bara ekki flytja inn meira atvinnuleysi og félagsleg vandamál. Þeir eiga nóg með þau vandamál sem þeir hafa, þeir vilja ekki bæta meiru við. Þorbjörn Gíslason Sydhavn Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Pistlar Silfur Egils Silfur-Bréf Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson Skoðun Verður greinilega að vera Ísrael Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Hoppað yfir girðingarnar Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Verður greinilega að vera Ísrael Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Ríkið tekur – landsbyggðirnar fá minna Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Snjallasta stefnubreyting Samfylkingarinnar Jóhann Frímann Arinbjarnarson skrifar Skoðun Þegar samfélagið þagnar Benóný Valur Jakobsson skrifar Skoðun Stjórnleysi í íslenskri dýravernd Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Olíumjólk Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Leikskólagjöld í Kópavogi þau hæstu á landinu Örn Arnarson skrifar Skoðun Pólitískur gúmmítékki Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar bændur bregðast dýrum sínum – Valda þeim þjáningu og skelfilegum dauðdaga Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Morðæðið á Gaza - Vitfirringin má ekki eyðileggja mennskuna Jón Baldvin Hannesson skrifar Skoðun Orðsins fyllsta merking Eiríkur Kristjánsson skrifar Skoðun Dóru Björt svarað! Jón G. Hauksson skrifar Skoðun Ísland og hafið: viðbrögð við brotum Ísraels á alþjóðalögum Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Magnús Magnússon skrifar Skoðun Ekki mínir hagsmunir Berglind Hlín Baldursdóttir skrifar Skoðun Ætlar vinstri meirihlutinn að skila auðu? Þórdís Lóa Þórhalldóttir skrifar Skoðun Óásættanleg málsmeðferð Linda Íris Emilsdóttir,Katrín Oddsdóttir skrifar Sjá meira
Komdu sæll Egill og takk kærlega fyrir góðan þátt í dag. Umræðan um Danmörku í þættinum í dag var nokkuð góð og mjög áhugaverð. Það var auðheyrt að konan sem var í þættinum þínum er námsmaður og skoðanir hennar mótast mikið af því. Ég tók eftir því að hún minntist á að Nörrebro væri að verða vinsæll staður til að búa meðal Dana. Það er að vissu leyti rétt en samt ekki alveg. Það er vinsælt að búa rétt við Skt. Hans Torv og í Austur-Nörrebro. Aðrir staðir þar eru minna vinsælir. Árið 2003 voru til 45 lausar íbúðir í blokkaþyrpingu í Nörrebro sem kallast Mjölneparken. Þrátt fyrir þá húsnæðiseklu sem er hér í Köben vildi engin Dani flytja þangað. Ég tók líka eftir því að hún minntist ekki á það hvort að Ishöj eða Albertslund væru staðir sem skólafélagar hennar vildu búa í. Nörrebro er "in" í augnablikinu ásamt öðrum hverfum sem eru nálægt miðbænum. Hver ætli sé ástæðan fyrir því að innflytjendamál eru í umræðunni í Danmörku og um hvaða innflytjendur er verið að ræða? Umræðan snýst fyrst og fremst um múslima og afríkubúa, þar er stærsti hópurinn frá Sómalíu. Þetta eru þeir hópar sem hafa minnst aðlagast dönsku þjóðfélagi. Ég tel að stærsta ástæðan fyrir því að þetta fólk aðlagast ekki dönsku samfélagi sé að það vill það ekki. Hinn almenni Dani ætlast til þess að þegar einstaklingur flytur til Danmerkur geri hann ákveðna hluti sem að skiptir Dani miklu máli. Þú átt að læra tungumálið, ekki endilega það vel að þú náir stúdentsprófi í dönsku, heldur til að þú getir gert þig skiljanlegan og að þú skiljir málið. Danir ætlast líka til þess að þú virðir þeirra þjóðfélagsgildi og lög landsins. Þeir ætlast ennfremur til þess að reynir allt hvað þú getur til að finna vinnu. Þu þarft ekki endilega að finna vinnu en það skiptir máli hvort þú sért virkilega að reyna að finna hana. Staðreyndin er sú að það eru alltof margir sem koma hingað til að misnota danska velferðarþjóðfélagið og ætlast til þess að Danir sjái fyrir þeim. Tæplega 90% af innflytjendum frá Sómalíu eru atvinnulausir og tala ekki dönsku. Þetta er fólk sem kom hingað á árunum 91-94. Eftir öll þessi ár getur þetta fólk ekki talað eða skilið dönsku. Hverju ætli sé um að kenna? Myndir þú halda að það sé virkilega að reyna eða hafi nokkurn tíma gert það? Þetta fólk er barasta mjög sátt við að Danir skaffi því húsnæði og peninga fyrir ekki neitt. Skiljanlega eru Danir ekki alveg sammála þessu. Það sama á við um múslima sem að stærstum hluta koma frá Tyrklandi og Pakistan. Stærsti hlutinn af þessu fólki hefur engan áhuga á að aðlagast dönsku samfélagi eða að virða dönsk gildi eða lög. Það allra nýjasta sem þetta fólk gerir sem fer í taugarnar á Dönum er "endurmenntun". Hvað er þessi endurmenntun? Jú, ef börnin þeirra teljast of dönsk þá eru þau send til Pakistans eða Tyrklands og þeim kennt að vera "ekta múslimar". Svo er það hin margfræga 24 ára regla. Hversvegna var hún sett á og fyrir hvern? Hún var sett á fyrir ungar stelpur sem eru múslimar. Þær hafa verið þvingaðar til að giftast þegar þær hafa verið táningar (allt niður í 12 ára aldur) og síðan hefur eiginmaðurinn verið fluttur inn svo hann geti komist á danskan bistand (kallast familiesammenföring). Það er einfaldlega verið að skrúfa fyrir þetta. Ég er ekki alveg sammála því að Dansk folkeparti sé popúlistaflokkur og enn síður því að þetta séu rasistar eða fasistar. Pia og flokkurinn hafa verið mjög samkvæm sjálfum sér frá því að flokkurinn var stofnaður. Flokkurinn er einfaldlega á móti því að það sé verið að flytja inn bistandklienta. Þau álíta að ef einhver kemur hingað þá eigi viðkomandi að læra dönsku og aðlagast dönsku samfélagi. Þeir sem annaðhvort geta ekki eða vilja ekki geti bara verið þá heima hjá sér, flóknara er það ekki. Danir eru ekkert á móti því að fólk af erlendu bergi flytji til landsins svo lengi sem það leggur sitt af mörkum til þjóðfélagsins. Þeir vilja bara ekki flytja inn meira atvinnuleysi og félagsleg vandamál. Þeir eiga nóg með þau vandamál sem þeir hafa, þeir vilja ekki bæta meiru við. Þorbjörn Gíslason Sydhavn
Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson Skoðun
Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson Skoðun
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar
Skoðun Þegar bændur bregðast dýrum sínum – Valda þeim þjáningu og skelfilegum dauðdaga Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Ísland og hafið: viðbrögð við brotum Ísraels á alþjóðalögum Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Magnús Magnússon skrifar
Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson Skoðun
Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson Skoðun