Íslenskir hagsmunir og ESB Jón Steindór Valdimarsson skrifar 28. júní 2011 11:00 Ísland ákvað að sækja um aðild að Evrópusambandinu með ákvörðun Alþingis 16. júlí 2009. Skýr meirihluti þjóðarinnar hefur verið að baki umsókninni og að leiða aðildarsamninga til lykta svo leggja megi hann í dóm þjóðarinnar. VatnaskilÍ dag eru tímamót í aðildarferlinu og eiginlegar samningaviðræður að hefjast að lokinni vel heppnaðri rýnivinnu þar sem lög og reglur Íslands og ESB hafa verið borin saman. Að mínu mati leikur enginn vafi á því að aðild Íslands getur orðið til góðs. Þess þarf að gæta að aðildin tryggi framtíðarhagsmuni okkar sem fullvalda og sjálfstæðrar þjóðar. Lífskjör og starfsskilyrði atvinnuveganna í víðu samhengi vega þar þyngst. Nefna má þætti á borð við efnahagslegan stöðugleika sem skapar festu í rekstri ríkis, sveitarfélaga, fyrir-tækja og heimila, samkeppnishæfa vexti, afnám verðtryggingar, lægra verð landbúnaðarafurða og aðgang að mörkuðum en ekki síst það að geta tekið þátt í mótun og setningu þeirra reglna er varða eigin örlög. Stöndum samanTil þess að ná þessum markmiðum þarf að halda á íslenskum hagsmunum af festu og samheldni. Veita þarf ríkisstjórn og samninganefndinni í senn virkan stuðning og aðhald í þessu mikilvæga verkefni. Samninganefndin er vel skipuð þrautreyndum samningamönnum. Engin ástæða er til að ætla annað en að hún nái góðum árangri. SamningsmarkmiðJá Ísland er samnefnari og félagsskapur þess fólks sem telur hag Íslands best borgið með þátttöku í ESB. Þá skoðun reisir hver um sig á eigin forsendum og setur um leið eigin kröfur til komandi aðildarsamnings. Já Ísland setur engu að síður fram nokkur atriði í fjölmiðlum í dag sem eru sem rauður þráður í stuðningi aðildarsinna. Þau er brýnt að tryggja enda varða þau grundvallarhagsmuni og snerta mjög fullveldi, sjálfstæði og sjálfræði okkar. Fullgildir þátttakendurÍsland verður að vera fullgildur þátttakandi í öllum stofnunum ESB og eiga aðild að öllum ákvörðunum og undirbúningi þeirra. Þessi réttur þarf að vera tryggður en síðan er það í valdi Íslands að vega og meta hvar það kýs að beita sér og hagsmunir þess eru mestir. Myntbandalag og evraBúa þarf þannig um hnúta að Íslandi verði gert mögulegt að taka upp evru svo fljótt sem verða má. Það er grundvöllur stöðugleika, lægri vaxta og afnáms verðtryggingar. Reyna þarf til þrautar að ná stuðningi ESB og Evrópska seðlabankans við að flýta því að uppfylla svokölluð Maastricht-skilyrði, ekki síst með því að styðja gengi krónunnar og losa um gjaldeyrishöft. Lægra verð landbúnaðarafurðaMatvælaverð er hátt á Íslandi, ekki síst þeirra landbúnaðar-afurða sem framleiddar eru hér á landi og njóta verndar. Vöruúrval gæti verið meira og betra ef vernd og tollar hyrfu. Aðildarsamningur verður að tryggja opnun markaða og skapa þannig grundvöll fyrir lægra verði til neytenda. Neytendur njóti tollabandalagsNeytendur eiga að geta notið bestu kjara í viðskiptum innan ESB. Tryggja verður að tollabandalagið nýtist íslenskum neytendum til fulls og að vöruviðskipti verði greið. Verðsamanburður á grundvelli sameiginlegrar myntar leiðir til aukinnar samkeppni og veitir íslenskri verslun og framleiðslu heilbrigt aðhald. NáttúruauðlindirÍsland er ríkt af náttúruauðlindum. Aðildarsamningur verður að tryggja óskoruð yfirráð yfir auðlindum lands, s.s. orku, vatns- og námaréttindum, og sama gildir um auðlindir á landgrunni s.s. mögulegar olíulindir. Fiskimiðin við Ísland eru ein mikilvægasta auðlind okkar og undirstaða mikilvægrar atvinnugreinar. Hér verður að búa svo um hnúta að efnahagslegur afrakstur auðlindarinnar verði tengdur órjúfanlegum böndum við Ísland. Samningurinn verður að tryggja að veiðar fari að ráðum vísindamanna þannig að fiskstofnar skaðist ekki og að erlendar útgerðir fái ekki meiri rétt á Íslandsmiðum en nú er. Landbúnaður og byggðaþróunMikilvægt er að ná því fram að reglur ESB um norðurslóðalandbúnað gildi hér og sérstaða íslensks landbúnaðar verði viðurkennd. Gildir það um takmörkuð landgæði, veðurfar og einangrun íslenskra húsdýrastofna. Samningar verða að fela í sér að hefðbundinn landbúnaður geti þrifist áfram. Ekki er síður mikilvægt að Ísland njóti til hins ítrasta góðs af verkefnum og reglum sem lúta að því að efla byggðaþróun og atvinnulíf í dreifðari byggðum. Markviss uppbygging og nýsköpun í atvinnumálum sem er ekki bundin við landbúnað eða sjávar-útveg er afar brýn til þess að styðja við mannlíf og atvinnulíf utan höfuðborgarsvæðisins. ÍslenskaTungumálið er okkur mikilvægt, enda tengt menningu og sjálfsvitund okkar órjúfanlegum böndum. Alþjóðavæðing og aukin samskipti við önnur málsamfélög gera brýnna en nokkru sinni að gæta tungunnar. Við gerum þá skýlausu kröfu að íslenska verði eitt af opinberum tungumálum ESB. Ekki skylda til hernaðarSéð verði til þess að Ísland haldi sérstöðu sinni sem land án hers og herskyldu. Íslenskir borgarar verði aldrei skyldaðir til herþjónustu, komi einhvern tíma til þess að ESB ríkin komi sér upp sameiginlegum her af einhverju tagi. Það þarf að gera þrátt fyrir að fátt bendi til þess að slíkt sé í bígerð. Hér má enginn vafi vera. Já ÍslandAðild Íslands að Evrópusambandinu er stórt skref í sögu okkar. Ákvörðun um aðild ber því að taka á grundvelli framtíðarhagsmuna og að vel ígrunduðu máli. Í því ljósi á að ganga til samninga við ESB og í því sama ljósi á hver og einn að meta afstöðu sína til aðildarsamningsins þegar þar að kemur. Það er ekki tilviljun að Já Ísland er heitið á sameiginlegum vettvangi okkar Evrópusinna. Það undirstrikar að hagsmunir Íslands eru okkur efst í huga þegar við komumst að þeirri niðurstöðu að leiðir Íslands og ESB eigi og geti legið vel saman. Það er grundvallaratriði að ná aðildarsamningi sem tryggir þessa hagsmuni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Jón Steindór Valdimarsson Mest lesið Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun Halldór 10.05.2025 Halldór Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason Skoðun Þétting í þágu hverra? Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun POTS er ekki tískubylgja Hanna Birna Valdimarsdóttir,Hugrún Vignisdóttir Skoðun Hver á auðlindir Íslands? – Kallar á nýja og skýra löggjöf Einar G. Harðarson Skoðun Óvandaður og einhliða fréttaflutningur RÚV af stríðinu á Gaza Birgir Finnsson Skoðun Aldrei aftur Halla Hrund Logadóttir Skoðun Tala ekki um lokamarkmiðið Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Ægir Örn Arnarson Skoðun Skoðun Skoðun Aldrei aftur Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Tala ekki um lokamarkmiðið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hver á auðlindir Íslands? – Kallar á nýja og skýra löggjöf Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þétting í þágu hverra? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason skrifar Skoðun POTS er ekki tískubylgja Hanna Birna Valdimarsdóttir,Hugrún Vignisdóttir skrifar Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Ægir Örn Arnarson skrifar Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun 75 ár af evrópskri samheldni og samvinnu Clara Ganslandt skrifar Skoðun Sigurður Ingi í mikilli mótsögn við sjálfan sig! Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Vetrarvirkjanir Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Yfirgnæfandi meirihluti vill þjóðaratkvæði Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Smábátar eru framtíðin, segir David Attenborough Kjartan Sveinsson skrifar Skoðun Leiðrétting veiðigjalda mun skila sér í bættum innviðum Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley skrifar Skoðun Börn innan seilingar Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Hallarekstur í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hvers konar Evrópuríki viljum við vera? Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Orðskrípið sem bjarga á veiðigjaldinu Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Túlkun er ekkert að fara – en hvað ætlum við að gera með hana? Birna Ragnheiðardóttir Imsland skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Kafli tvö: Eiskrandi kröfur Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Palestína er að verja sig, ekki öfugt Stefán Guðbrandsson skrifar Skoðun Óvandaður og einhliða fréttaflutningur RÚV af stríðinu á Gaza Birgir Finnsson skrifar Skoðun Lýðræði á ystu nöf: Hver er afstaða unga fólksins? Jonas Hammer skrifar Skoðun Hvað ef ég hjóla bara í vinnuna? Eiríkur Búi Halldórsson skrifar Skoðun Litlu ljósin á Gaza Guðbrandur Einarsson skrifar Sjá meira
Ísland ákvað að sækja um aðild að Evrópusambandinu með ákvörðun Alþingis 16. júlí 2009. Skýr meirihluti þjóðarinnar hefur verið að baki umsókninni og að leiða aðildarsamninga til lykta svo leggja megi hann í dóm þjóðarinnar. VatnaskilÍ dag eru tímamót í aðildarferlinu og eiginlegar samningaviðræður að hefjast að lokinni vel heppnaðri rýnivinnu þar sem lög og reglur Íslands og ESB hafa verið borin saman. Að mínu mati leikur enginn vafi á því að aðild Íslands getur orðið til góðs. Þess þarf að gæta að aðildin tryggi framtíðarhagsmuni okkar sem fullvalda og sjálfstæðrar þjóðar. Lífskjör og starfsskilyrði atvinnuveganna í víðu samhengi vega þar þyngst. Nefna má þætti á borð við efnahagslegan stöðugleika sem skapar festu í rekstri ríkis, sveitarfélaga, fyrir-tækja og heimila, samkeppnishæfa vexti, afnám verðtryggingar, lægra verð landbúnaðarafurða og aðgang að mörkuðum en ekki síst það að geta tekið þátt í mótun og setningu þeirra reglna er varða eigin örlög. Stöndum samanTil þess að ná þessum markmiðum þarf að halda á íslenskum hagsmunum af festu og samheldni. Veita þarf ríkisstjórn og samninganefndinni í senn virkan stuðning og aðhald í þessu mikilvæga verkefni. Samninganefndin er vel skipuð þrautreyndum samningamönnum. Engin ástæða er til að ætla annað en að hún nái góðum árangri. SamningsmarkmiðJá Ísland er samnefnari og félagsskapur þess fólks sem telur hag Íslands best borgið með þátttöku í ESB. Þá skoðun reisir hver um sig á eigin forsendum og setur um leið eigin kröfur til komandi aðildarsamnings. Já Ísland setur engu að síður fram nokkur atriði í fjölmiðlum í dag sem eru sem rauður þráður í stuðningi aðildarsinna. Þau er brýnt að tryggja enda varða þau grundvallarhagsmuni og snerta mjög fullveldi, sjálfstæði og sjálfræði okkar. Fullgildir þátttakendurÍsland verður að vera fullgildur þátttakandi í öllum stofnunum ESB og eiga aðild að öllum ákvörðunum og undirbúningi þeirra. Þessi réttur þarf að vera tryggður en síðan er það í valdi Íslands að vega og meta hvar það kýs að beita sér og hagsmunir þess eru mestir. Myntbandalag og evraBúa þarf þannig um hnúta að Íslandi verði gert mögulegt að taka upp evru svo fljótt sem verða má. Það er grundvöllur stöðugleika, lægri vaxta og afnáms verðtryggingar. Reyna þarf til þrautar að ná stuðningi ESB og Evrópska seðlabankans við að flýta því að uppfylla svokölluð Maastricht-skilyrði, ekki síst með því að styðja gengi krónunnar og losa um gjaldeyrishöft. Lægra verð landbúnaðarafurðaMatvælaverð er hátt á Íslandi, ekki síst þeirra landbúnaðar-afurða sem framleiddar eru hér á landi og njóta verndar. Vöruúrval gæti verið meira og betra ef vernd og tollar hyrfu. Aðildarsamningur verður að tryggja opnun markaða og skapa þannig grundvöll fyrir lægra verði til neytenda. Neytendur njóti tollabandalagsNeytendur eiga að geta notið bestu kjara í viðskiptum innan ESB. Tryggja verður að tollabandalagið nýtist íslenskum neytendum til fulls og að vöruviðskipti verði greið. Verðsamanburður á grundvelli sameiginlegrar myntar leiðir til aukinnar samkeppni og veitir íslenskri verslun og framleiðslu heilbrigt aðhald. NáttúruauðlindirÍsland er ríkt af náttúruauðlindum. Aðildarsamningur verður að tryggja óskoruð yfirráð yfir auðlindum lands, s.s. orku, vatns- og námaréttindum, og sama gildir um auðlindir á landgrunni s.s. mögulegar olíulindir. Fiskimiðin við Ísland eru ein mikilvægasta auðlind okkar og undirstaða mikilvægrar atvinnugreinar. Hér verður að búa svo um hnúta að efnahagslegur afrakstur auðlindarinnar verði tengdur órjúfanlegum böndum við Ísland. Samningurinn verður að tryggja að veiðar fari að ráðum vísindamanna þannig að fiskstofnar skaðist ekki og að erlendar útgerðir fái ekki meiri rétt á Íslandsmiðum en nú er. Landbúnaður og byggðaþróunMikilvægt er að ná því fram að reglur ESB um norðurslóðalandbúnað gildi hér og sérstaða íslensks landbúnaðar verði viðurkennd. Gildir það um takmörkuð landgæði, veðurfar og einangrun íslenskra húsdýrastofna. Samningar verða að fela í sér að hefðbundinn landbúnaður geti þrifist áfram. Ekki er síður mikilvægt að Ísland njóti til hins ítrasta góðs af verkefnum og reglum sem lúta að því að efla byggðaþróun og atvinnulíf í dreifðari byggðum. Markviss uppbygging og nýsköpun í atvinnumálum sem er ekki bundin við landbúnað eða sjávar-útveg er afar brýn til þess að styðja við mannlíf og atvinnulíf utan höfuðborgarsvæðisins. ÍslenskaTungumálið er okkur mikilvægt, enda tengt menningu og sjálfsvitund okkar órjúfanlegum böndum. Alþjóðavæðing og aukin samskipti við önnur málsamfélög gera brýnna en nokkru sinni að gæta tungunnar. Við gerum þá skýlausu kröfu að íslenska verði eitt af opinberum tungumálum ESB. Ekki skylda til hernaðarSéð verði til þess að Ísland haldi sérstöðu sinni sem land án hers og herskyldu. Íslenskir borgarar verði aldrei skyldaðir til herþjónustu, komi einhvern tíma til þess að ESB ríkin komi sér upp sameiginlegum her af einhverju tagi. Það þarf að gera þrátt fyrir að fátt bendi til þess að slíkt sé í bígerð. Hér má enginn vafi vera. Já ÍslandAðild Íslands að Evrópusambandinu er stórt skref í sögu okkar. Ákvörðun um aðild ber því að taka á grundvelli framtíðarhagsmuna og að vel ígrunduðu máli. Í því ljósi á að ganga til samninga við ESB og í því sama ljósi á hver og einn að meta afstöðu sína til aðildarsamningsins þegar þar að kemur. Það er ekki tilviljun að Já Ísland er heitið á sameiginlegum vettvangi okkar Evrópusinna. Það undirstrikar að hagsmunir Íslands eru okkur efst í huga þegar við komumst að þeirri niðurstöðu að leiðir Íslands og ESB eigi og geti legið vel saman. Það er grundvallaratriði að ná aðildarsamningi sem tryggir þessa hagsmuni.
Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason Skoðun
Skoðun Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason skrifar
Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar
Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir skrifar
Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley skrifar
Skoðun Túlkun er ekkert að fara – en hvað ætlum við að gera með hana? Birna Ragnheiðardóttir Imsland skrifar
Flokkar sem telja almenning of vitlausan til að vita hvað sé sér fyrir bestu Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Til hvers þá að segja satt? Pólitískt baktjaldamakk og upplýsingafölsun í Suðurnesjabæ Ari Gylfason Skoðun