Skapandi frelsi fyrir skólastjórnendur og jöfnuður fyrir nemendur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar 13. maí 2022 15:21 Reykjavík hefur verið leiðandi varðandi aðgerðir til að bæta starfsumhverfi í leikskólum, grunnskólum og frístundastarfi og varið til þess yfir fimm milljörðum króna. Samfylkingin mun áfram leggja áherslu á bætt starfsumhverfi varðandi laun, starfskjör, húsnæði og annan aðbúnað enda er það forsenda þess að skólarnir í borginni séu eftirsóknarvert umhverfi fyrir kennara, starfsfólk almennt og börnin að sjálfsögðu. Fjármagn og frelsi með EDDU Nýtt úthlutunarlíkan fjármagns til grunnskóla, sem kallast EDDA, hefur verið tekið í notkun frá og með þessu ári með 1,5 milljarða viðbótar fjárframlagi til grunnskóla borgarinnar. Það stýrir hvernig fjármagni er úthlutað til einstakra skóla og tekur mið af félagslegum og lýðfræðilegum þáttum hvers skóla við úthlutun fjármagns. Samhliða fá skólastjórnendur aukið frelsi til að ráða inn fagfólk eftir þörfum sinna skóla, sem gagnast þegar upp er staðið fyrst og fremst börnum og fjölskyldum þeirra. Þetta er risa stórt framfaraskref fyrir grunnskólana og mun tryggja gagnsæi, fyrirsjánleika og jafna leikinn enn betur milli skóla og hverfa innan Reykjavíkur. Börnin og þjónusta við þau á alltaf að vera í forgangi og jöfnuður þeirra að vera tryggur. Betri borg fyrir öll börn Betri borg fyrir börn er yfirskrift verkefnis þar sem við færum starfsfólk, fjármagn og áhrif út í hverfin til að gera þjónustu við börn enn markvissari og betri. Með því að samhæfa og samþætta þjónustu viljum við jafna aðstöðu barna og styrkja sérstaklega börn í viðkvæmri stöðu. Við aukum fjármagn til skóla þar sem félagsleg og efnahagsleg staða foreldra er þrengri, aukum snemmtækan stuðning við börn og tryggjum að hann sé ekki háður greiningum. Stuðningur veittur sem mest í nærumhverfinu í umhverfi sem barnið þekkir og líður vel í, strax í leikskóla og á yngsta stigi grunnskóla. Við viljum hækka frístundastyrk í 75 þúsund krónur og ganga enn lengra fyrir með hækkun styrksins í 100 þúsund fyrir börn fjölskyldna með lágar tekjur. Við setjum þjónustu við barnið í fyrsta sæti, einföldum leiðina að henni og aðlögum kerfið fyrir foreldra, forrráðamenn og fagfólk. 200 milljóna þróunarsjóður Menntastefnan er flaggskip borgarinnar í menntamálum og fyrirmynd annara sveitarfélaga og reyndar ríkisins líka. Mótun stefnunnar tók tvö ár og var eitt stærsta lýðræðisverkefni Reykjavíkurborgar á síðustu árum en um 10.000 þúsund einstaklingar komu að gerð hennar, kennarar og nemendur, starfsfólk leikskóla, grunnskóla og frístundar, fulltrúar fagstétta og fræðasamfélagsins. Með nýjum nýsköpunar- og þróunarsjóði menntastefnunnar voru framlög til skólaþróunar tífölduð úr 19 milljónum í 200 milljónir. Þetta skipti öllu máli til að tryggja að stefnan er ekki bara fögur orð á blaði heldur leiðir strax til raunverulegra úrbóta í skóla- og frístundastarfi því allt þetta fjármagn fer beint út í skólana. Markmið menntastefnunnar er að styrkja fimm grunnþætti meðal barna: félagsfærni, sjálfseflingu, sköpun, læsi og heilbrigði svo þau séu vel nestuð til að láta drauma sína rætast. Þróunarsjóðurinn gefur starfsfólki í frístund, leik- og grunnskólum borgarinnar byr undir báða vængi til að innleiða menntastefnuna. Skapandi, faglegt frelsi starfsfólksins á góflinu. Það er mikið í húfi - X-S! Samfylkingin þarf nýtt umboð frá borgarbúum í kosningum 14. maí 2022 til að halda áfram að vera leiðandi afl í menntamálum í landinu. Reykjavík er á réttri leið með flaggskipi Menntastefnunnar, EDDA kemur með fjármagn, gegnsæi og frelsi til skólastjórnenda í grunnskólum og sambærileg líkön eru í smíðum fyrir leikskóla og frístundastarfið. Brúum bilið planið mun tryggja börnum frá tólf mánaða aldri leikskólapláss og saman sköpum við Betri borg fyrir börn í borginni. Setjum X við S á morgun og tryggjum áfram að menntamálin verði í forgangi í borginni! Höfundur er varaborgarfulltrúi Samfylkingarinnar og skipar 7. sæti á lista Samfylkingar fyrir borgarstjórnarkosningarnar 14. maí 2022. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun: Kosningar 2022 Samfylkingin Reykjavík Borgarstjórn Skóla - og menntamál Mest lesið Kristján á Sprengisandi lendir í ágjöf Björn Ólafsson Skoðun Þegar mannshjörtun mætast Jóna Hrönn Bolladóttir,Bjarni Karlsson Skoðun Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Stöðvum glæpagengi á Íslandi Hjalti Vigfússon Skoðun Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley Skoðun Tvær dætur á Gaza - páskahugvekja Viðar Hreinsson Skoðun Gremjan í Grafarvogi Davíð Már Sigurðsson Skoðun Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson Skoðun Halldór 19.04.2025 Halldór Fjármögnuðu stríðsvél Rússlands Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Fjármögnuðu stríðsvél Rússlands Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hugleiðingar á páskum Ámundi Loftsson skrifar Skoðun Gremjan í Grafarvogi Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson skrifar Skoðun Móttaka skemmtiferðaskipa - hlustað á íbúa Þórdís Lóa Þórhallsdóttir skrifar Skoðun Námsfærni nemenda í íslenskum skólum: Eigum við að lækka rána? Sigríður Ólafsdóttir skrifar Skoðun Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley skrifar Skoðun Þegar mannshjörtun mætast Jóna Hrönn Bolladóttir,Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Horft til einkunna og annarra þátta við innritun í framhaldsskóla Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Kristján á Sprengisandi lendir í ágjöf Björn Ólafsson skrifar Skoðun Unglingar eiga skilið heildstætt mat frá framhaldsskólum Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Stöðvum glæpagengi á Íslandi Hjalti Vigfússon skrifar Skoðun Jafnlaunavottun - „Hverjir græða á jafnlaunavottun“ Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri sem fáir eru að ræða? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig húsnæðismarkað vill Viðskiptaráð? skrifar Skoðun Enginn matur og næring án sérfræðiþekkingar Ólöf Guðný Geirsdóttir,Ólafur Ögmundarson skrifar Skoðun Öll endurhæfing er í eðli sínu starfsendurhæfing Sveindís Anna Jóhannsdóttir skrifar Skoðun „Bíddu, varst þú ekki að biðja um þessa greiðslu?“ Heiðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Rétta leiðin til endurreisnar menntakerfisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Tvær dætur á Gaza - páskahugvekja Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Ef það líkist þjóðarmorði – þá er það þjóðarmorð! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Vinnustaðir fatlaðs fólks Atli Már Haraldsson skrifar Skoðun Þjónustustefna sveitarfélaga: Formsatriði eða mikilvægt stjórntæki? Jón Hrói Finnsson skrifar Skoðun Blóð, sviti og tár Jökull Jörgensen skrifar Skoðun Ertu knúin/n fram af verðugleika eða óverðugleika? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Er hægt að stjórna bæjarfélagi með óskhyggju? Sigurþóra Bergsdóttir skrifar Skoðun Styrkleikar barna geta legið í öðru en að fá hæstu einkunnir Anna Maria Jónsdóttir skrifar Skoðun Listin við að fara sér hægt Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kosningar í stjórn Visku: Þitt atkvæði skiptir máli! Eydís Inga Valsdóttir skrifar Sjá meira
Reykjavík hefur verið leiðandi varðandi aðgerðir til að bæta starfsumhverfi í leikskólum, grunnskólum og frístundastarfi og varið til þess yfir fimm milljörðum króna. Samfylkingin mun áfram leggja áherslu á bætt starfsumhverfi varðandi laun, starfskjör, húsnæði og annan aðbúnað enda er það forsenda þess að skólarnir í borginni séu eftirsóknarvert umhverfi fyrir kennara, starfsfólk almennt og börnin að sjálfsögðu. Fjármagn og frelsi með EDDU Nýtt úthlutunarlíkan fjármagns til grunnskóla, sem kallast EDDA, hefur verið tekið í notkun frá og með þessu ári með 1,5 milljarða viðbótar fjárframlagi til grunnskóla borgarinnar. Það stýrir hvernig fjármagni er úthlutað til einstakra skóla og tekur mið af félagslegum og lýðfræðilegum þáttum hvers skóla við úthlutun fjármagns. Samhliða fá skólastjórnendur aukið frelsi til að ráða inn fagfólk eftir þörfum sinna skóla, sem gagnast þegar upp er staðið fyrst og fremst börnum og fjölskyldum þeirra. Þetta er risa stórt framfaraskref fyrir grunnskólana og mun tryggja gagnsæi, fyrirsjánleika og jafna leikinn enn betur milli skóla og hverfa innan Reykjavíkur. Börnin og þjónusta við þau á alltaf að vera í forgangi og jöfnuður þeirra að vera tryggur. Betri borg fyrir öll börn Betri borg fyrir börn er yfirskrift verkefnis þar sem við færum starfsfólk, fjármagn og áhrif út í hverfin til að gera þjónustu við börn enn markvissari og betri. Með því að samhæfa og samþætta þjónustu viljum við jafna aðstöðu barna og styrkja sérstaklega börn í viðkvæmri stöðu. Við aukum fjármagn til skóla þar sem félagsleg og efnahagsleg staða foreldra er þrengri, aukum snemmtækan stuðning við börn og tryggjum að hann sé ekki háður greiningum. Stuðningur veittur sem mest í nærumhverfinu í umhverfi sem barnið þekkir og líður vel í, strax í leikskóla og á yngsta stigi grunnskóla. Við viljum hækka frístundastyrk í 75 þúsund krónur og ganga enn lengra fyrir með hækkun styrksins í 100 þúsund fyrir börn fjölskyldna með lágar tekjur. Við setjum þjónustu við barnið í fyrsta sæti, einföldum leiðina að henni og aðlögum kerfið fyrir foreldra, forrráðamenn og fagfólk. 200 milljóna þróunarsjóður Menntastefnan er flaggskip borgarinnar í menntamálum og fyrirmynd annara sveitarfélaga og reyndar ríkisins líka. Mótun stefnunnar tók tvö ár og var eitt stærsta lýðræðisverkefni Reykjavíkurborgar á síðustu árum en um 10.000 þúsund einstaklingar komu að gerð hennar, kennarar og nemendur, starfsfólk leikskóla, grunnskóla og frístundar, fulltrúar fagstétta og fræðasamfélagsins. Með nýjum nýsköpunar- og þróunarsjóði menntastefnunnar voru framlög til skólaþróunar tífölduð úr 19 milljónum í 200 milljónir. Þetta skipti öllu máli til að tryggja að stefnan er ekki bara fögur orð á blaði heldur leiðir strax til raunverulegra úrbóta í skóla- og frístundastarfi því allt þetta fjármagn fer beint út í skólana. Markmið menntastefnunnar er að styrkja fimm grunnþætti meðal barna: félagsfærni, sjálfseflingu, sköpun, læsi og heilbrigði svo þau séu vel nestuð til að láta drauma sína rætast. Þróunarsjóðurinn gefur starfsfólki í frístund, leik- og grunnskólum borgarinnar byr undir báða vængi til að innleiða menntastefnuna. Skapandi, faglegt frelsi starfsfólksins á góflinu. Það er mikið í húfi - X-S! Samfylkingin þarf nýtt umboð frá borgarbúum í kosningum 14. maí 2022 til að halda áfram að vera leiðandi afl í menntamálum í landinu. Reykjavík er á réttri leið með flaggskipi Menntastefnunnar, EDDA kemur með fjármagn, gegnsæi og frelsi til skólastjórnenda í grunnskólum og sambærileg líkön eru í smíðum fyrir leikskóla og frístundastarfið. Brúum bilið planið mun tryggja börnum frá tólf mánaða aldri leikskólapláss og saman sköpum við Betri borg fyrir börn í borginni. Setjum X við S á morgun og tryggjum áfram að menntamálin verði í forgangi í borginni! Höfundur er varaborgarfulltrúi Samfylkingarinnar og skipar 7. sæti á lista Samfylkingar fyrir borgarstjórnarkosningarnar 14. maí 2022.
Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun
Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley Skoðun
Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson Skoðun
Skoðun Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson skrifar
Skoðun Námsfærni nemenda í íslenskum skólum: Eigum við að lækka rána? Sigríður Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley skrifar
Skoðun Horft til einkunna og annarra þátta við innritun í framhaldsskóla Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar
Skoðun Enginn matur og næring án sérfræðiþekkingar Ólöf Guðný Geirsdóttir,Ólafur Ögmundarson skrifar
Skoðun Þjónustustefna sveitarfélaga: Formsatriði eða mikilvægt stjórntæki? Jón Hrói Finnsson skrifar
Er ég að svindla? – Um sambýli manns og gervigreindar í sköpun og þekkingu Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun
Snorri byggir skoðun á skólakerfinu á reynslusögum annarra en Guðrún vitnar í ritrýndar heimildir Davíð Routley Skoðun
Samlokan á borðinu: Hugleiðingar á föstudeginn langaum sjónvarpsþættina Adolescence Skúli Ólafsson Skoðun