Illa ígrunduð áform Ásmundar Þorsteinn Kristjánsson skrifar 8. september 2023 07:00 Tillaga Ásmundar Einars Daðasonar, mennta- og barnamálaráðherra, um sameiningu Menntaskólans á Akureyri og Verkmenntaskólans á Akureyri er vanhugsuð aðför að mennta- og samfélagsmálum á landsbyggðinni. Einsleitara skólaumhverfi er engum til hagsbóta, sækjum frekar fram og fögnum fjölbreytileikanum. Skilur skólasamfélagið eftir í rúst Til að bregðast við óskum um fjölgun nemenda í verk- og starfsnámi er gert ráð fyrir því í fjármálaáætlun ríkisins að auka framlög til framhaldsskólanna um 1 milljarð króna á næstu 4 árum. Fyrstu viðbrögð Ásmundar (þingmaður Reykvíkinga, ættaður úr Dölunum) er að leggja til atlögu við rótgróið menntasamfélag norður á Akureyri. Ætlunin er að leggja niður tvær rótgrónar mennta- og menningarstofnanir og „spara“ allt að 400 milljónir króna (lesist nýta til annarra verkefna annarsstaðar á landinu). Ráðherrann gefur skólameisturum og einum verkefnisstjóra heila tvo mánuði til að móta nýja menntastofnun í stað MA og VMA, mennta- og menningarstofnana á Akureyri sem tók þúsundir einstaklinga, nemendur, kennara og aðra velunnara skólanna marga áratugi að móta og byggja upp. Með því að gefa svo stuttan tíma til að byggja upp úr þeim rústum sem ráðherra virðist vilja skilja eftir sig í skólasamfélaginu hér fyrir norðan má öllum ljóst vera að hlutskipti skólameistaranna er ekki öfundsvert - þeim eru í raun gefnir tveir kostir af ráðherra: „annað hvort vinnur þú með mér að þessu verkefni og átt þá von um að halda starfinu þínu eða þá þú getur átt þig.“ Í sérstöðunni blómstrar fjölbreytnin Það eru ómæld verðmæti fólgin í því fyrir samfélagið á Akureyri og næsta nágrenni að nemendur geti valið á milli tveggja stórgóðra framhaldsskóla sem eru svo ólíkir sem raun ber vitni. Að fórna þessum verðmætum fyrir óraunhæfar hugmyndir um fjárhagslegan ávinning og innihaldslausa frasann um betri, öflugri og „fjölbreyttari“ skóla er hvorki boðleg né sæmandi framganga skynsömu fólki. Eða hver eiga hin svokölluðu samlegðaráhrif nákvæmlega að verða? Við megum því ekki við þeim slæmu samfélagslegu áhrifum sem sameining MA og VMA myndi óneitanlega hafa í för með sér. Einsleitara skólaumhverfi grefur undan þeirri sérstöðu sem skólarnir vissulega hafa, hvor á sinn einstaka hátt. Það þarf ekki að fjölyrða um þann sess sem skólarnir skipa í blómlegu lífi Akureyrarbæjar þar sem nemar hvaðanæva að sækja sér menntun og auðga mannlífið til frambúðar. Í þeirri flóru skína einstaklingar skærar og flytja með sér nýja strauma sem deyja út í flatneskju stærri skóla. Sérstöðunni og smæðinni fylgir fjölbreytnin og í því eru fólgin ómæld verðmæti. Hvar eru kjörnu fulltrúarnir? Hver er afstaða kjörinna fulltrúa okkar á Alþingi og sveitarstjórnum? Hvar er fyrsti þingmaður Norðausturkjördæmis, samflokksmaður ráðherrans sem leggur fram þessa sameiningartillögu? Ummæli hennar hingað til fela ekki í sér neina afstöðu til málsins. Ætlar þú að leyfa ráðherranum þínum að valta yfir kjördæmið þitt? Hvar eru oddvitar hinna flokkanna sem eru í ríkisstjórn? Hver er afstaða bæjarstjórnar Akureyrar? Ætla iðnfyrirtæki á Akureyri og Norðurlandi að láta þessa aðför að verknámi ganga yfir sig án þess að við þau sé nokkurt samráð um þær breytingar sem fyrirhugaðar eru á framtíðar starfskröftum og þekkingu iðnaðar svæðisins? Hver ætlar að standa vörð um þessar mikilvægu menntastofnanir? Ég auglýsi hér með eftir einhverjum sem er ekki sama. Látum í okkur heyra Þessi óútfærða og illa ígrundaða tillaga ráðherra er eins og blaut tuska í andlit allra þeirra sem á undanförnu áratugum hafa lagt þessum mikilvægu menntastofnunum lið í sífelldu uppbyggingarstarfi sínu. Hvers vegna ekki að sækja fram og efla skólana, frekar en að grafa undan þeim með þessum hætti? Kæru nemendur í MA – núverandi og verðandi – fyrrum nemendur standa með ykkur. Og MA-ingar, hvar sem þið eruð í heiminum; rísið upp og talið gegn þessum vanhugsuðu og skaðlegu áformum Ásmundar Einars Daðasonar. Nemendafélag skólans á ekki að standa eitt og óstutt í baráttunni. Höfundur er stúdent frá MA Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skóla - og menntamál Framhaldsskólar Akureyri Tengdar fréttir Mótmæli nemenda snúist fyrst og fremst um skólamenningu Skólameistari Menntaskólans á Akureyri segir mótmæli nemenda við mögulegri sameiningu skólans við Verkmenntaskólann á Akureyri fyrst og fremst byggð á skólamenningu. Sameining skólanna myndi auka gæði bóknáms á Akureyri og efla þá. 7. september 2023 12:01 Mótmæltu sameiningu MA og VMA: „Ásmundur segðu af þér!“ Fjöldi nemenda Menntaskólans á Akureyri mótmæltu í dag fyrirhugaðri sameiningu skólans og Verkmenntaskólans á Akureyri. 6. september 2023 20:23 Sjokkeraðir nemendur MA boða til mótmæla á Ráðhústorgi Nemendafélag Menntaskólans á Akureyri hefur boðað til mótmæla á Ráðhústorgi bæjarins í dag vegna mögulegrar sameiningar skólans og Verkmenntaskólans á Akureyri. Forseti nemendafélags MA segir nemendur í sjokki eftir fund með ráðherra í gær og óttast að rótgrónar hefðir innans skólans glatist með sameiningu. 6. september 2023 11:44 Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal Skoðun Skoðun Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Hoppað yfir girðingarnar Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Verður greinilega að vera Ísrael Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Sjá meira
Tillaga Ásmundar Einars Daðasonar, mennta- og barnamálaráðherra, um sameiningu Menntaskólans á Akureyri og Verkmenntaskólans á Akureyri er vanhugsuð aðför að mennta- og samfélagsmálum á landsbyggðinni. Einsleitara skólaumhverfi er engum til hagsbóta, sækjum frekar fram og fögnum fjölbreytileikanum. Skilur skólasamfélagið eftir í rúst Til að bregðast við óskum um fjölgun nemenda í verk- og starfsnámi er gert ráð fyrir því í fjármálaáætlun ríkisins að auka framlög til framhaldsskólanna um 1 milljarð króna á næstu 4 árum. Fyrstu viðbrögð Ásmundar (þingmaður Reykvíkinga, ættaður úr Dölunum) er að leggja til atlögu við rótgróið menntasamfélag norður á Akureyri. Ætlunin er að leggja niður tvær rótgrónar mennta- og menningarstofnanir og „spara“ allt að 400 milljónir króna (lesist nýta til annarra verkefna annarsstaðar á landinu). Ráðherrann gefur skólameisturum og einum verkefnisstjóra heila tvo mánuði til að móta nýja menntastofnun í stað MA og VMA, mennta- og menningarstofnana á Akureyri sem tók þúsundir einstaklinga, nemendur, kennara og aðra velunnara skólanna marga áratugi að móta og byggja upp. Með því að gefa svo stuttan tíma til að byggja upp úr þeim rústum sem ráðherra virðist vilja skilja eftir sig í skólasamfélaginu hér fyrir norðan má öllum ljóst vera að hlutskipti skólameistaranna er ekki öfundsvert - þeim eru í raun gefnir tveir kostir af ráðherra: „annað hvort vinnur þú með mér að þessu verkefni og átt þá von um að halda starfinu þínu eða þá þú getur átt þig.“ Í sérstöðunni blómstrar fjölbreytnin Það eru ómæld verðmæti fólgin í því fyrir samfélagið á Akureyri og næsta nágrenni að nemendur geti valið á milli tveggja stórgóðra framhaldsskóla sem eru svo ólíkir sem raun ber vitni. Að fórna þessum verðmætum fyrir óraunhæfar hugmyndir um fjárhagslegan ávinning og innihaldslausa frasann um betri, öflugri og „fjölbreyttari“ skóla er hvorki boðleg né sæmandi framganga skynsömu fólki. Eða hver eiga hin svokölluðu samlegðaráhrif nákvæmlega að verða? Við megum því ekki við þeim slæmu samfélagslegu áhrifum sem sameining MA og VMA myndi óneitanlega hafa í för með sér. Einsleitara skólaumhverfi grefur undan þeirri sérstöðu sem skólarnir vissulega hafa, hvor á sinn einstaka hátt. Það þarf ekki að fjölyrða um þann sess sem skólarnir skipa í blómlegu lífi Akureyrarbæjar þar sem nemar hvaðanæva að sækja sér menntun og auðga mannlífið til frambúðar. Í þeirri flóru skína einstaklingar skærar og flytja með sér nýja strauma sem deyja út í flatneskju stærri skóla. Sérstöðunni og smæðinni fylgir fjölbreytnin og í því eru fólgin ómæld verðmæti. Hvar eru kjörnu fulltrúarnir? Hver er afstaða kjörinna fulltrúa okkar á Alþingi og sveitarstjórnum? Hvar er fyrsti þingmaður Norðausturkjördæmis, samflokksmaður ráðherrans sem leggur fram þessa sameiningartillögu? Ummæli hennar hingað til fela ekki í sér neina afstöðu til málsins. Ætlar þú að leyfa ráðherranum þínum að valta yfir kjördæmið þitt? Hvar eru oddvitar hinna flokkanna sem eru í ríkisstjórn? Hver er afstaða bæjarstjórnar Akureyrar? Ætla iðnfyrirtæki á Akureyri og Norðurlandi að láta þessa aðför að verknámi ganga yfir sig án þess að við þau sé nokkurt samráð um þær breytingar sem fyrirhugaðar eru á framtíðar starfskröftum og þekkingu iðnaðar svæðisins? Hver ætlar að standa vörð um þessar mikilvægu menntastofnanir? Ég auglýsi hér með eftir einhverjum sem er ekki sama. Látum í okkur heyra Þessi óútfærða og illa ígrundaða tillaga ráðherra er eins og blaut tuska í andlit allra þeirra sem á undanförnu áratugum hafa lagt þessum mikilvægu menntastofnunum lið í sífelldu uppbyggingarstarfi sínu. Hvers vegna ekki að sækja fram og efla skólana, frekar en að grafa undan þeim með þessum hætti? Kæru nemendur í MA – núverandi og verðandi – fyrrum nemendur standa með ykkur. Og MA-ingar, hvar sem þið eruð í heiminum; rísið upp og talið gegn þessum vanhugsuðu og skaðlegu áformum Ásmundar Einars Daðasonar. Nemendafélag skólans á ekki að standa eitt og óstutt í baráttunni. Höfundur er stúdent frá MA
Mótmæli nemenda snúist fyrst og fremst um skólamenningu Skólameistari Menntaskólans á Akureyri segir mótmæli nemenda við mögulegri sameiningu skólans við Verkmenntaskólann á Akureyri fyrst og fremst byggð á skólamenningu. Sameining skólanna myndi auka gæði bóknáms á Akureyri og efla þá. 7. september 2023 12:01
Mótmæltu sameiningu MA og VMA: „Ásmundur segðu af þér!“ Fjöldi nemenda Menntaskólans á Akureyri mótmæltu í dag fyrirhugaðri sameiningu skólans og Verkmenntaskólans á Akureyri. 6. september 2023 20:23
Sjokkeraðir nemendur MA boða til mótmæla á Ráðhústorgi Nemendafélag Menntaskólans á Akureyri hefur boðað til mótmæla á Ráðhústorgi bæjarins í dag vegna mögulegrar sameiningar skólans og Verkmenntaskólans á Akureyri. Forseti nemendafélags MA segir nemendur í sjokki eftir fund með ráðherra í gær og óttast að rótgrónar hefðir innans skólans glatist með sameiningu. 6. september 2023 11:44
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun
Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun
Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun