Suðurfjarðagöng Ólafur Þór Ólafsson og Þórdís Sif Sigurðardóttir skrifa 16. september 2023 08:30 Í október næstkomandi munu íbúar í Tálknafjarðarhreppi og Vesturbyggð kjósa um það hvort að þessi tvö sveitarfélög sameinist í eitt. Verði tillagan samþykkt verður til nýtt sveitarfélag á sunnanverðum Vestfjörðum með þrjá aðskilda byggðakjarna við þrjá aðskilda firði sem tengjast með fjallvegum. Til að komast á milli Patreksfjarðar og Tálknafjarðar þarf að keyra yfir Mikladal í 370 metra hæð yfir sjávarmáli og ef á að fara áfram til Bíldudals þarf að keyra yfir Hálfdán í 500 metra hæð. Það segir sig sjálft að þessir fjallvegir eru farartálmar fyrir íbúa í nýju sameinuðu sveitarfélagi og eru hindranir sem standa í vegi fyrir einu heildstæðu samfélagi mannlífs og atvinnulífs. Sveitarstjórnir sveitarfélaganna beggja hafa margoft ályktað um mikilvægi þess að ráðist verði í gerð jarðganga milli þessara þriggja fjarða og sameiginleg forgangsröðun Vestfirðinga í samgöngumálum styður þá kröfu. Þá hefur það komið skýrt fram á íbúafundum í aðdraganda sameiningarkosninga að fólk sem er búsett á svæðinu sér jarðgöng á milli Arnarfjarðar, Tálknafjarðar og Patreksfjarðar sem forsendu fyrir því að sameinað sveitarfélag geti vaxið og dafnað til framtíðar. Vestfirðingar þurfa Suðurfjarðagöng. Í byrjun sumars lagði innviðaráðherra fram tillögu að samgönguáætlun fyrir árin 2024 til 2038 og þar glöddumst við á sunnanverðum Vestfjörðum mjög að sjá að loksins voru Suðurfjarðagöng komin á blað. G leðin var þó fljót að súrna þegar kom í ljós að göngin náðu ekki inn í fyrsta áfanga áætlunarinnar. Það má einfaldlega ekki bíða með viðhlítandi rannsóknir og forhönnun á þessu mannvirki sem öllu máli skiptir fyrir fólk og fyrirtæki á svæðinu, eins og skýrt kemur fram í umsögn beggja sveitarfélaganna um samgönguáætlunina. Við Íslendingar erum eftirbátar annarra Evrópuþjóða í uppbyggingu vegakerfis og við sem búum í dreifðari byggðum landsins finnum einna helst fyrir því. Á meðan við horfum á frændfólk okkar í Færeyjum vera með sex jarðgangaframkvæmdir í gangi á sama tíma er engar slíkar í gangi á Íslandi. Það mætti kannski taka upp símann og fá upplýsingar hvernig þessir næstu nágrannar okkar fara að, því við þurfum svo sannarlega að gera betur. Við treystum því að í umfjöllun Alþingis um samgönguáætlun á komandi vetri verði þetta lagfært, strax verði hafist handa við rannsóknir og hönnun svo að hægt verði að hefja framkvæmdir sem fyrst. Vinnum saman að því að gera Suðurfjarðagöng að veruleika. Ólafur Þór Ólafsson, sveitarstjóri Tálknafjarðarhrepps Þórdís Sif Sigurðardóttir, bæjarstjóri Vesturbyggðar Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tálknafjörður Vesturbyggð Jarðgöng á Íslandi Samgöngur Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Sveitarstjórnarmál Tengdar fréttir Krefjumst aðgerða vegna Suðurfjarðarvegar Hinn mikilvægi en hættulegi Suðurfjarðarvegur liggur um suðurhluta Fjarðabyggðar, sem sameinar Breiðdalsvík, Stöðvarfjörð, Fáskrúðsfjörð, Reyðarfjörð, Eskifjörð, Neskaupstað og Mjóafjörð. Nauðsynleg uppbygging vegarins hefur verið til umræðu í Fjarðabyggð frá því að elstu menn muna og efalítið lengur. 15. apríl 2022 22:00 Ný nálgun á málefni Suðurfjarðarvegar Með sameiningu Fjarðabyggðar varð Suðurfjarðarvegur, sem liggur frá Reyðarfirði um Fáskrúðsfjörð, Stöðvarfjörð, Breiðdal og þaðan áfram suður, þjóðvegur í þéttbýli. Vegurinn liggur í gegnum stóran hluta sveitarfélagsins og um þennan veg, sem er er Þjóðvegur 1, fer mikil umferð á degi hverjum; fólksflutningabifreiðar vegna atvinnu- og skólasóknar íbúa Fjarðabyggðar, vöruflutningar með afurðir tengdum sjávarútvegi og laxeldi sem eru hluti af grunnatvinnuvegum fjórðungsins, ásamt einkabifreiðum sem hefur fjölgað mjög í takt við aukna ferðamennsku. 23. apríl 2022 09:30 Bætt skipulagsmál í Fjarðabyggð Mikilvægur hluti uppbyggingar sveitarfélags vaxtar og styrks eru skipulagsmál. Í vor vann Sjálfstæðisflokkurinn í Fjarðabyggð að metnaðarfullri stefnuskrá fyrir komandi kosningar. Ekki síst á sviði skipulagsmála lögðu margir sitt að mörkum. Enda byggir gott skipulag gott samfélag. Það á ekki síst við um sveitarstjórn sem sameinar marga ólíka byggðakjarna. 3. maí 2022 08:46 Mest lesið Þetta er ekki gervigreind Sigríður Hagalín Björnsdóttir Skoðun Er það þjóðremba að vilja tala sama tungumál? Jasmina Vajzović Skoðun Frostaveturinn mikli Lilja Rannveig Sigurgeirsdóttir Skoðun „Íslendingar elska fábjána og vona að þeir geti orðið ráðherrar“ Jakob Bragi Hannesson Skoðun Annarlegar hvatir og óæskilegt fólk Gauti Kristmannsson Skoðun Krónan úthlutar ekki byggingalóðum Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Þegar veikindi mæta vantrú Ingibjörg Isaksen Skoðun Óður til frábæra fólksins Jón Pétur Zimsen Skoðun Öll börn eiga að geta tekið þátt Þorvaldur Davíð Kristjánsson Skoðun Djíbútí norðursins Sæunn Gísladóttir Skoðun Skoðun Skoðun Hjúkrunarheimili í Þorlákshöfn – Látum verkin tala Karl Gauti Hjaltason skrifar Skoðun Lánið löglega Breki Karlsson skrifar Skoðun Annarlegar hvatir og óæskilegt fólk Gauti Kristmannsson skrifar Skoðun Frostaveturinn mikli Lilja Rannveig Sigurgeirsdóttir skrifar Skoðun Allir eru að gera það gott…. Margrét Júlía Rafnsdóttir skrifar Skoðun Þetta er ekki gervigreind Sigríður Hagalín Björnsdóttir skrifar Skoðun Að taka á móti börnum á forsendum þeirra Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Ofbeldislaust ævikvöld Gestur Pálsson skrifar Skoðun Er það þjóðremba að vilja tala sama tungumál? Jasmina Vajzović skrifar Skoðun „Íslendingar elska fábjána og vona að þeir geti orðið ráðherrar“ Jakob Bragi Hannesson skrifar Skoðun Nærri 50 ára starf Jarðhitaskóla GRÓ hefur skilað miklum árangri Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Óður til frábæra fólksins Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Djíbútí norðursins Sæunn Gísladóttir skrifar Skoðun Þegar veikindi mæta vantrú Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Öll börn eiga að geta tekið þátt Þorvaldur Davíð Kristjánsson skrifar Skoðun Krónan úthlutar ekki byggingalóðum Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar sannleikurinn krefst vísinda – ekki tilfinninga Liv Åse Skarstad skrifar Skoðun Fimm skipstjórar en engin við stýrið Þórdís Lóa Þórhallsdóttir skrifar Skoðun Fermingarbörn, sjálfsfróun og frjálslyndisfíkn Einar Baldvin Árnason skrifar Skoðun Ekki framfærsla í skilningi laga Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Bætt staða stúdenta - en verkefninu ekki lokið Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Evra vs. króna. Áhugaverð viðbrögð við ótrúlegum vaxtamun Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Hverjar eru hinar raunverulegu afætur? Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vændi og opin umræða Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Jesú er hot! Þorsteinn Jakob Klemenzson skrifar Skoðun Kíkt í húsnæðispakkann Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Óbærilegur ómöguleiki íslenskrar krónu Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Íslenskir Trumpistar Andri Þorvarðarson skrifar Skoðun „Sofðu rótt í alla nótt“ – Um stöðu íslenskunnar, lestrarmenningu og ákall til okkar sjálfra Gunnar Már Gunnarsson skrifar Skoðun Í hvað á orkan að fara? Hallgrímur Óskarsson skrifar Sjá meira
Í október næstkomandi munu íbúar í Tálknafjarðarhreppi og Vesturbyggð kjósa um það hvort að þessi tvö sveitarfélög sameinist í eitt. Verði tillagan samþykkt verður til nýtt sveitarfélag á sunnanverðum Vestfjörðum með þrjá aðskilda byggðakjarna við þrjá aðskilda firði sem tengjast með fjallvegum. Til að komast á milli Patreksfjarðar og Tálknafjarðar þarf að keyra yfir Mikladal í 370 metra hæð yfir sjávarmáli og ef á að fara áfram til Bíldudals þarf að keyra yfir Hálfdán í 500 metra hæð. Það segir sig sjálft að þessir fjallvegir eru farartálmar fyrir íbúa í nýju sameinuðu sveitarfélagi og eru hindranir sem standa í vegi fyrir einu heildstæðu samfélagi mannlífs og atvinnulífs. Sveitarstjórnir sveitarfélaganna beggja hafa margoft ályktað um mikilvægi þess að ráðist verði í gerð jarðganga milli þessara þriggja fjarða og sameiginleg forgangsröðun Vestfirðinga í samgöngumálum styður þá kröfu. Þá hefur það komið skýrt fram á íbúafundum í aðdraganda sameiningarkosninga að fólk sem er búsett á svæðinu sér jarðgöng á milli Arnarfjarðar, Tálknafjarðar og Patreksfjarðar sem forsendu fyrir því að sameinað sveitarfélag geti vaxið og dafnað til framtíðar. Vestfirðingar þurfa Suðurfjarðagöng. Í byrjun sumars lagði innviðaráðherra fram tillögu að samgönguáætlun fyrir árin 2024 til 2038 og þar glöddumst við á sunnanverðum Vestfjörðum mjög að sjá að loksins voru Suðurfjarðagöng komin á blað. G leðin var þó fljót að súrna þegar kom í ljós að göngin náðu ekki inn í fyrsta áfanga áætlunarinnar. Það má einfaldlega ekki bíða með viðhlítandi rannsóknir og forhönnun á þessu mannvirki sem öllu máli skiptir fyrir fólk og fyrirtæki á svæðinu, eins og skýrt kemur fram í umsögn beggja sveitarfélaganna um samgönguáætlunina. Við Íslendingar erum eftirbátar annarra Evrópuþjóða í uppbyggingu vegakerfis og við sem búum í dreifðari byggðum landsins finnum einna helst fyrir því. Á meðan við horfum á frændfólk okkar í Færeyjum vera með sex jarðgangaframkvæmdir í gangi á sama tíma er engar slíkar í gangi á Íslandi. Það mætti kannski taka upp símann og fá upplýsingar hvernig þessir næstu nágrannar okkar fara að, því við þurfum svo sannarlega að gera betur. Við treystum því að í umfjöllun Alþingis um samgönguáætlun á komandi vetri verði þetta lagfært, strax verði hafist handa við rannsóknir og hönnun svo að hægt verði að hefja framkvæmdir sem fyrst. Vinnum saman að því að gera Suðurfjarðagöng að veruleika. Ólafur Þór Ólafsson, sveitarstjóri Tálknafjarðarhrepps Þórdís Sif Sigurðardóttir, bæjarstjóri Vesturbyggðar
Krefjumst aðgerða vegna Suðurfjarðarvegar Hinn mikilvægi en hættulegi Suðurfjarðarvegur liggur um suðurhluta Fjarðabyggðar, sem sameinar Breiðdalsvík, Stöðvarfjörð, Fáskrúðsfjörð, Reyðarfjörð, Eskifjörð, Neskaupstað og Mjóafjörð. Nauðsynleg uppbygging vegarins hefur verið til umræðu í Fjarðabyggð frá því að elstu menn muna og efalítið lengur. 15. apríl 2022 22:00
Ný nálgun á málefni Suðurfjarðarvegar Með sameiningu Fjarðabyggðar varð Suðurfjarðarvegur, sem liggur frá Reyðarfirði um Fáskrúðsfjörð, Stöðvarfjörð, Breiðdal og þaðan áfram suður, þjóðvegur í þéttbýli. Vegurinn liggur í gegnum stóran hluta sveitarfélagsins og um þennan veg, sem er er Þjóðvegur 1, fer mikil umferð á degi hverjum; fólksflutningabifreiðar vegna atvinnu- og skólasóknar íbúa Fjarðabyggðar, vöruflutningar með afurðir tengdum sjávarútvegi og laxeldi sem eru hluti af grunnatvinnuvegum fjórðungsins, ásamt einkabifreiðum sem hefur fjölgað mjög í takt við aukna ferðamennsku. 23. apríl 2022 09:30
Bætt skipulagsmál í Fjarðabyggð Mikilvægur hluti uppbyggingar sveitarfélags vaxtar og styrks eru skipulagsmál. Í vor vann Sjálfstæðisflokkurinn í Fjarðabyggð að metnaðarfullri stefnuskrá fyrir komandi kosningar. Ekki síst á sviði skipulagsmála lögðu margir sitt að mörkum. Enda byggir gott skipulag gott samfélag. Það á ekki síst við um sveitarstjórn sem sameinar marga ólíka byggðakjarna. 3. maí 2022 08:46
Skoðun „Íslendingar elska fábjána og vona að þeir geti orðið ráðherrar“ Jakob Bragi Hannesson skrifar
Skoðun Nærri 50 ára starf Jarðhitaskóla GRÓ hefur skilað miklum árangri Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Bætt staða stúdenta - en verkefninu ekki lokið Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun „Sofðu rótt í alla nótt“ – Um stöðu íslenskunnar, lestrarmenningu og ákall til okkar sjálfra Gunnar Már Gunnarsson skrifar