Hverfið gert að umferðareyju raungerist hugmyndir Strætó Smári Jökull Jónsson skrifar 16. október 2025 19:31 Strætó vill tengja þessar tvær götur svo vagnar geti keyrt þar í gegn. Vísir/Anton Brink Íbúi í Fossvogi segir að strætóumferð í gegnum hverfið úr Kópavogi geri það að umferðareyju. Hann segir að sextán strætisvagnar muni keyra í gegnum hverfið á hverri klukkustund verði strætó að ósk sinni að opna þar leið á milli Kópavogs og Reykjavíkur. Strætó hefur óskað eftir því að opnað verði á akstursleið frá Kópavogi yfir til Reykjavíkur í gegnum Fossvoginn. Strætó segir að með þessu muni þjónusta við hverfin í kring aukast verulega en íbúar eru ósáttir og segja öryggi barna í hverfinu ógnað. Bréf frá strætó var lagt fyrir umhverfis- og skipulagsráð borgarinnar í síðustu viku. Þar er óskað eftir að Reykjavík og Kópavogur undirbúi byggingu vegar á milli Stjörnugrófar og Fossvogsbrúnar sem báðar eru botnlangagötur. Útbúin yrði einbreið akstursleið fyrir strætó og sett yrðu upp hlið til að tryggja að önnur umferð færi ekki um veginn. Sextán vagnar á klukkustund í gegnum hverfið Íbúi í Fossvogi er ósáttur og segir hugmyndina áður hafa verið lagða fram við dræmar undirtektir. Öryggi barna og heild hverfisins sé stefnt í hættu. „Þessi hugmynd hefur komið upp áður, hún hefur komið upp ítrekað og verið lögð fyrir og alltaf hlotið mjög neikvæðan hljómgrunn og öðrum hagaðilum í hverfinu. Þegar hún var lögð fram 2019 með þessa nákvæma útfærslu var það sú hugmynd sem fékk neikvæðustu viðbrögð af öllum í kynningu á nýju skipulagi vegna Borgarlínunnar,“ segir Karl Óskar Þráinsson sem býr í Reykjavíkurmegin við þá götu sem Strætó vill keyra í gegn. Rauðu línurnar sýna leiðina sem Strætó vill að vagnar sínir aki og þá sjást hliðin sem verða lokuð á milli þess sem strætó keyrir svo önnur umferð geti ekki keyrt á milli.Vísir Strætó segir að strax við opnun myndu tvær leiðir nýta sér leiðina en ein þegar nýtt leiðakerfi verður tekið í notkun þegar fyrsti áfangi Borgarlínu er lokið „Eins og tillagan lítar út núna þá er lagt til að tvær leiðir verði settar hér í gegn, allt að sextán vagnar á klukkustund sem þýðir að um það bil þrjár mínútur verða á milli vagna. Það er engan veginn ásættanlegt í miðju íbúahverfi að bjóða upp á svoleiðis umferð.“ Hverfið gert að umferðareyju Strætó heldur því fram að með breytingunni séu minni líkur á umferðartöfum vagna en Karl segir að beggja megin hverfisins séu flöskuhálsar sem framkvæmdi breyti engu um. Í bréfi strætó er sagt að leiðin myndi nýtast sem hjáleið vegna framkvæmda við Reykjanesbraut sem er austan við hverfið. Karl segir að nýlega hafi Vegagerðin lagt til færslu Reykjanesbrautar til vesturs nær íbúabyggðinni. „Nú kemur tillaga frá strætó um að flytja þunga umferð vestan megin við hverfið, til okkar í Blesugrófinni, og þar með gera hverfið að umferðareyju. Ég held það sé enginn borgarbúi eða bæjarbúi og enginn okkar kjörnu fulltrúa sem vill standa fyrir því að búa til umferðareyju í miðjum Fossvoginum.“ Fossvogurinn í Reykjavík.Vísir/Anton Brink Fossvogurinn er mikið útivistarsvæði og göngustígar þvera hverfið á nokkrum stöðum. „Hér liggja í gegn tvær slagæðar hjólandi samgangna um höfuðborgarsvæðið frá austri til vesturs sem þjónusta þúsundir manna á degi hverjum. Þessi framkvæmd mun þvera þessar slagæðar á tveimur stöðum, bæði hér fyrir ofan þar sem á að opna en ekki síður niðri í miðjum dalnum þar sem er mjög löng saga um mikla hjólaumferð ásamt mikilli ástund almenningsíþrótta,“ segir Karl. Hlið sem bila ítrekað og standa bilaðar mánuðum saman Samkvæmt framkvæmdaáætlun Eflu þyrfti að fjarlægja bílastæði beggja megin og þá væri ekki hægt að nýta götukanta Stjörnugrófar sem bílastæði líkt og oft er gert. „Þetta breytir griðarlega miklu máli, það eru lítil hús á litlum lóðum og gatan hér er í raun einu bílastæðin sem íbúar hafa fyrir aðra en nákvæmlega sjáfla sig. Þetta mun líka hafa áhrif á íþróttafélagið Víking þar sem gatan hefur verið mikilvægt bílastæði fyrir kappleiki og aðrar uppákomur.“ Kópavogsmegin er aðkoma bíla þröng og segir Karl að það sjái það hver maður að það svæði sé ófært um að sinna umferð stórra ökutækja mörgum sinnum á klukkustund. Hann segir strætó hafa viðurkennt fyrir íbúum að opnanir sem þessar, þar sem hlið eru notuð til að loka á aðra umferð, hafi ekki reynst vel annars staðar. Yfirlitsmynd yfir svæðið. Lengst til hægri á myndinn sést hvar áætlað er að strætó muni keyra af hringtorgi og inn á Fossvogsbrún og taki síðan hægri beygju í átt að Stjörnugróf.Vísir/Anton Brink „Þessar lausnir sem þau koma með hliðlausnir eða lokanir hafa bilað ítrekað og standa bilaðar mánuðum saman og þá er óheft umferð allra um viðeigandi götur sem er algjörlega ólíðandi.“ Hann segir hvorki Strætó né Reykjavíkurborg hafa haft samband við íbúa vegna málsins. „Ef svo ólíklega vildi til að borgar- og bæjaryfirvöld raunverulega íhuguð þennan kost þá hlýtur það að vera skýlaus hkrafa okkar íbúa og hagsmunaaðila á þessu svæði að samtalið verði tekið áður en nokkur ákvörðun eða vísir að ákvörðun veðri tekin.“ Samgöngur Reykjavík Kópavogur Strætó Vegagerð Skipulag Umferð Umferðaröryggi Mest lesið Glæpir eiga ekki að borga sig: Gæti hagnast fjárhagslega á að hafa banað föður sínum Innlent „Ellibætur“ frá ríkinu eigi að heyra sögunni til Innlent Selfoss stöðvaður í Bretlandi Innlent Reyndu að koma útlendingafrumvarpi að á síðustu stundu Innlent Hæðist að og smánar fyrrverandi forseta á „frægðargangi“ Erlent Súlunesmálið: Skoða þurfi lög er varða þagnarskyldu Innlent Myndskeið birt af Reiner eftir morðin og fyrir handtöku Erlent Naustin án bíla og eins og „löber“ með íslensku prjónamynstri Innlent Deildar meiningar um tölvupóst sem óvart var sendur á alla í nefndinni Innlent Sex hundruð miðar á vettvangi morðsins: „Fokking hálfvita fífl bæði tvö!!!!“ Innlent Fleiri fréttir Fimm ára dómur fyrir hnífaárás á fjölskylduföður Telur hagræðingaráformin þau metnaðarfyllstu Nauðsyn að skýra betur hvort eða hvenær læknar megi rjúfa þagnarskyldu Selfyssingar í 60 plús heilsueflingu klárir í jólin Skoða að koma á ferjusamgöngum milli Skotlands og Seyðisfjarðar Viðreisn gæti reynst í lykilstöðu milli blokkanna Barnavernd fylgist með fleiri ófrískum konum í neyslu en síðustu ár Fleiri óléttar konur í neyslu á borði barnaverndar og spennandi kosningar framundan Langvarandi einangrun ungrar konu gagnrýnd af Amnesty Selfoss stöðvaður í Bretlandi Þrettán nýir rafknúnir strætisvagnar teknir í notkun Zuism tekið af trúfélagaská eftir áralöng svik og pretti Mun áfram leiða lista Framsóknar í Múlaþingi Töpuðu 133 milljónum króna á kosningaári Reyndu að koma útlendingafrumvarpi að á síðustu stundu Súlunesmálið: Skoða þurfi lög er varða þagnarskyldu Samþykktu tillögu um uppbyggingu á Sorpu-lóð við Dalveg Spurningum Sigmundar Ernis svarað og málið ekki aftur í nefnd Þingstörfin á lokametrunum og styttist í jólafrí Naustin án bíla og eins og „löber“ með íslensku prjónamynstri Taka enn tuttugu þúsund króna beygju Ekið á kyrrstæðan bíl á Suðurstrandarvegi „Ellibætur“ frá ríkinu eigi að heyra sögunni til Áttu að taka tillit til þess að talsmaðurinn klikkaði Guðrún vinsælli en Agnes og traust til kirkjunnar á uppleið Glæpir eiga ekki að borga sig: Gæti hagnast fjárhagslega á að hafa banað föður sínum Björg býður ungliðum til fundar Verði húsið rifið verði fyrst að óska þess að friðun verði afnumin Staðin að því að stinga inn á sig snyrtivörum Takmarka fjölda nemenda utan EES Sjá meira
Strætó hefur óskað eftir því að opnað verði á akstursleið frá Kópavogi yfir til Reykjavíkur í gegnum Fossvoginn. Strætó segir að með þessu muni þjónusta við hverfin í kring aukast verulega en íbúar eru ósáttir og segja öryggi barna í hverfinu ógnað. Bréf frá strætó var lagt fyrir umhverfis- og skipulagsráð borgarinnar í síðustu viku. Þar er óskað eftir að Reykjavík og Kópavogur undirbúi byggingu vegar á milli Stjörnugrófar og Fossvogsbrúnar sem báðar eru botnlangagötur. Útbúin yrði einbreið akstursleið fyrir strætó og sett yrðu upp hlið til að tryggja að önnur umferð færi ekki um veginn. Sextán vagnar á klukkustund í gegnum hverfið Íbúi í Fossvogi er ósáttur og segir hugmyndina áður hafa verið lagða fram við dræmar undirtektir. Öryggi barna og heild hverfisins sé stefnt í hættu. „Þessi hugmynd hefur komið upp áður, hún hefur komið upp ítrekað og verið lögð fyrir og alltaf hlotið mjög neikvæðan hljómgrunn og öðrum hagaðilum í hverfinu. Þegar hún var lögð fram 2019 með þessa nákvæma útfærslu var það sú hugmynd sem fékk neikvæðustu viðbrögð af öllum í kynningu á nýju skipulagi vegna Borgarlínunnar,“ segir Karl Óskar Þráinsson sem býr í Reykjavíkurmegin við þá götu sem Strætó vill keyra í gegn. Rauðu línurnar sýna leiðina sem Strætó vill að vagnar sínir aki og þá sjást hliðin sem verða lokuð á milli þess sem strætó keyrir svo önnur umferð geti ekki keyrt á milli.Vísir Strætó segir að strax við opnun myndu tvær leiðir nýta sér leiðina en ein þegar nýtt leiðakerfi verður tekið í notkun þegar fyrsti áfangi Borgarlínu er lokið „Eins og tillagan lítar út núna þá er lagt til að tvær leiðir verði settar hér í gegn, allt að sextán vagnar á klukkustund sem þýðir að um það bil þrjár mínútur verða á milli vagna. Það er engan veginn ásættanlegt í miðju íbúahverfi að bjóða upp á svoleiðis umferð.“ Hverfið gert að umferðareyju Strætó heldur því fram að með breytingunni séu minni líkur á umferðartöfum vagna en Karl segir að beggja megin hverfisins séu flöskuhálsar sem framkvæmdi breyti engu um. Í bréfi strætó er sagt að leiðin myndi nýtast sem hjáleið vegna framkvæmda við Reykjanesbraut sem er austan við hverfið. Karl segir að nýlega hafi Vegagerðin lagt til færslu Reykjanesbrautar til vesturs nær íbúabyggðinni. „Nú kemur tillaga frá strætó um að flytja þunga umferð vestan megin við hverfið, til okkar í Blesugrófinni, og þar með gera hverfið að umferðareyju. Ég held það sé enginn borgarbúi eða bæjarbúi og enginn okkar kjörnu fulltrúa sem vill standa fyrir því að búa til umferðareyju í miðjum Fossvoginum.“ Fossvogurinn í Reykjavík.Vísir/Anton Brink Fossvogurinn er mikið útivistarsvæði og göngustígar þvera hverfið á nokkrum stöðum. „Hér liggja í gegn tvær slagæðar hjólandi samgangna um höfuðborgarsvæðið frá austri til vesturs sem þjónusta þúsundir manna á degi hverjum. Þessi framkvæmd mun þvera þessar slagæðar á tveimur stöðum, bæði hér fyrir ofan þar sem á að opna en ekki síður niðri í miðjum dalnum þar sem er mjög löng saga um mikla hjólaumferð ásamt mikilli ástund almenningsíþrótta,“ segir Karl. Hlið sem bila ítrekað og standa bilaðar mánuðum saman Samkvæmt framkvæmdaáætlun Eflu þyrfti að fjarlægja bílastæði beggja megin og þá væri ekki hægt að nýta götukanta Stjörnugrófar sem bílastæði líkt og oft er gert. „Þetta breytir griðarlega miklu máli, það eru lítil hús á litlum lóðum og gatan hér er í raun einu bílastæðin sem íbúar hafa fyrir aðra en nákvæmlega sjáfla sig. Þetta mun líka hafa áhrif á íþróttafélagið Víking þar sem gatan hefur verið mikilvægt bílastæði fyrir kappleiki og aðrar uppákomur.“ Kópavogsmegin er aðkoma bíla þröng og segir Karl að það sjái það hver maður að það svæði sé ófært um að sinna umferð stórra ökutækja mörgum sinnum á klukkustund. Hann segir strætó hafa viðurkennt fyrir íbúum að opnanir sem þessar, þar sem hlið eru notuð til að loka á aðra umferð, hafi ekki reynst vel annars staðar. Yfirlitsmynd yfir svæðið. Lengst til hægri á myndinn sést hvar áætlað er að strætó muni keyra af hringtorgi og inn á Fossvogsbrún og taki síðan hægri beygju í átt að Stjörnugróf.Vísir/Anton Brink „Þessar lausnir sem þau koma með hliðlausnir eða lokanir hafa bilað ítrekað og standa bilaðar mánuðum saman og þá er óheft umferð allra um viðeigandi götur sem er algjörlega ólíðandi.“ Hann segir hvorki Strætó né Reykjavíkurborg hafa haft samband við íbúa vegna málsins. „Ef svo ólíklega vildi til að borgar- og bæjaryfirvöld raunverulega íhuguð þennan kost þá hlýtur það að vera skýlaus hkrafa okkar íbúa og hagsmunaaðila á þessu svæði að samtalið verði tekið áður en nokkur ákvörðun eða vísir að ákvörðun veðri tekin.“
Samgöngur Reykjavík Kópavogur Strætó Vegagerð Skipulag Umferð Umferðaröryggi Mest lesið Glæpir eiga ekki að borga sig: Gæti hagnast fjárhagslega á að hafa banað föður sínum Innlent „Ellibætur“ frá ríkinu eigi að heyra sögunni til Innlent Selfoss stöðvaður í Bretlandi Innlent Reyndu að koma útlendingafrumvarpi að á síðustu stundu Innlent Hæðist að og smánar fyrrverandi forseta á „frægðargangi“ Erlent Súlunesmálið: Skoða þurfi lög er varða þagnarskyldu Innlent Myndskeið birt af Reiner eftir morðin og fyrir handtöku Erlent Naustin án bíla og eins og „löber“ með íslensku prjónamynstri Innlent Deildar meiningar um tölvupóst sem óvart var sendur á alla í nefndinni Innlent Sex hundruð miðar á vettvangi morðsins: „Fokking hálfvita fífl bæði tvö!!!!“ Innlent Fleiri fréttir Fimm ára dómur fyrir hnífaárás á fjölskylduföður Telur hagræðingaráformin þau metnaðarfyllstu Nauðsyn að skýra betur hvort eða hvenær læknar megi rjúfa þagnarskyldu Selfyssingar í 60 plús heilsueflingu klárir í jólin Skoða að koma á ferjusamgöngum milli Skotlands og Seyðisfjarðar Viðreisn gæti reynst í lykilstöðu milli blokkanna Barnavernd fylgist með fleiri ófrískum konum í neyslu en síðustu ár Fleiri óléttar konur í neyslu á borði barnaverndar og spennandi kosningar framundan Langvarandi einangrun ungrar konu gagnrýnd af Amnesty Selfoss stöðvaður í Bretlandi Þrettán nýir rafknúnir strætisvagnar teknir í notkun Zuism tekið af trúfélagaská eftir áralöng svik og pretti Mun áfram leiða lista Framsóknar í Múlaþingi Töpuðu 133 milljónum króna á kosningaári Reyndu að koma útlendingafrumvarpi að á síðustu stundu Súlunesmálið: Skoða þurfi lög er varða þagnarskyldu Samþykktu tillögu um uppbyggingu á Sorpu-lóð við Dalveg Spurningum Sigmundar Ernis svarað og málið ekki aftur í nefnd Þingstörfin á lokametrunum og styttist í jólafrí Naustin án bíla og eins og „löber“ með íslensku prjónamynstri Taka enn tuttugu þúsund króna beygju Ekið á kyrrstæðan bíl á Suðurstrandarvegi „Ellibætur“ frá ríkinu eigi að heyra sögunni til Áttu að taka tillit til þess að talsmaðurinn klikkaði Guðrún vinsælli en Agnes og traust til kirkjunnar á uppleið Glæpir eiga ekki að borga sig: Gæti hagnast fjárhagslega á að hafa banað föður sínum Björg býður ungliðum til fundar Verði húsið rifið verði fyrst að óska þess að friðun verði afnumin Staðin að því að stinga inn á sig snyrtivörum Takmarka fjölda nemenda utan EES Sjá meira