„Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu“ Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 18. september 2019 11:45 Umferðin er oft þung á höfuðborgarsvæðinu. Vísir/Egill „Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ segir Jón Gunnarsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis um orð Runólfs Ólafssonar, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, að íbúar á ákveðnum svæðum höfuðborgarsvæðisins mættu búast við miklum kostnaði á ársgrundvelli yrðu tekin upp veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins.Í fréttum Ríkisútvarpsins um helgina var greint frá því að Sigurður Ingi Jóhannsson, samgönguráðherra, hefði kynnt hugmyndir um að veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins yrðu tekin upp til að fjármagna samgönguframkvæmdir á svæðinu. Í fréttinni kom fram að hugmyndir væru uppi um að gjöldin yrðu á bilinu tvö til sex hundruð krónur fyrir hverja ferð, hæst á háannatíma en lægri á öðrum tímum sólarhrings.Áhyggjur af útgjöldum íbúaRunólfur var spurður álits á þessum hugmyndum í kvöldfréttum Stöðvar 2 um helgina og sagðist hann vera undrandi á þessum hugmyndum.„Ef þetta væri að ganga fram þá mættu íbúar á ákveðnum svæðum á höfuðborgarsvæðinu búast við að fá á sig viðbótarálögur sem væru kannski einhvers staðar á bilinu 30 til 40 þúsund krónur á mánuði. Ef við hugsum þetta í einu ári þá erum við komin í 4-500 þúsund og til að afla þeirra tekna þarf fólk að hafa yfir 700 þúsund í tekjur,“ sagði Runólfur meðal annars.Á mánudaginn var Jón, sem hefur um árabil verið helsti talsmaður veggjalda sem fjármögnunarleið til að flýta fyrir framkvæmdum í samgöngumálum, til viðtals í Bítinu á Bylgjunni og þar var hann spurður um hvort að þær tölur sem nefndar voru í frétt RÚV og komu fram í máli Runólfs, væru á veruleika byggðar. Telur veggjaldaleiðina hagkvæmdari en lántöku „Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ sagði Jón eins og fyrr segir og bætti við að þær hugmyndir sem kynntar hafi verið fyrir þingmönnum og öðrum hagsmunaaðilum um veggjöld á stofnæðum á höfuðborgarsvæðinu væru ekki fullunnar.„Menn hafa verið að skoða áætlun til fimmtán ára og það má segja að það sé komin svona beinagrind að þessu. Verðmiðinn á þessu er einhvers staðar 110 milljarðar plús mínus. Það eru mjög háar upphæðir. Það er verið að vinna með þá fjármögnunarleið til þess að geta flýtt þessu sem mest og geta látið þetta vera eins framþungt og hægt er á þessu tímabili, það að er að segja að uppbyggingin verði mun hraðari á fyrri hluta tímabilsins,“ sagði Jón.Sú fjármögnunarleið væri veggjöld. Brýn þörf væri á uppbyggingu í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu. Veggjaldaleiðin væri að mati Jóns hagkvæmari en aðrar leiðir.„Við teljum að með þessari leið verði allar þessar framkvæmdir miklu hagkvæmari fyrir okkur heldur en að gera það með lántöku,“ sagði Jón. Jón Gunnarsson, núverandi formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis.Vísir/VilhelmKostnaður notenda megi ekki verða meiri en áður Í máli Jóns kom einnig fram að ekki væri tímabært að ræða tölur í samhengi við hvað hver ferð þar sem veggjöld yrðu rukkað myndi kosta. Hugmyndirnar væru ekki komnar á það stig.Málið er bara rétt hryggjarstykkið í dag. Það á algjörlega eftir að vinna þetta áfram og það er engan veginn tímabært að ræða þessar tölur Forsendurnar fyrir upptöku veggjalda væru í huga Jóns, og félaga hans í Sjálfstæðisflokknum, skýrar. „Þær verða að vera hógværar eins og ég hef alltaf sagt, við þurfum að skoða heildargjaldtökuna í samhengi og lækka gjöld á móti og síðan þarf þetta að vera þannig að í enda dagsins, að ávinningurinn verði alltaf miklu meiri en hann var fyrir. Þannig að það verði ekki að kosta þig meira að keyra þetta eftir að þetta er komið.“ Alþingi Bítið Reykjavík Samgöngur Tengdar fréttir Undrast veggjöld á stofnæðum höfuðborgarsvæðisins Framkvæmdastjóri FÍB segir að verði hugmyndirnar að veruleika geti íbúar á ákveðnum svæðum búist við aukakostnaði á bilinu 30-40 þúsund krónum á mánuði. 12. september 2019 13:25 Geðshræring á Alþingi vegna tvíbókunar þingmanna Öll gjöld sem ríkið leggur á eins og eldsneytisgjald, áfengisgjald og önnur gjöld hækka um 2,5 prósent milli ára samkvæmt bandormsfrumvarpi fjármálaráðherra sem hann mælti fyrir á Alþingi í dag. 17. september 2019 20:15 Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38 Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Innlent „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Innlent Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Innlent KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ Innlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu Innlent Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Innlent Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Innlent Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Innlent Fleiri fréttir Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Sjá meira
„Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ segir Jón Gunnarsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis um orð Runólfs Ólafssonar, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, að íbúar á ákveðnum svæðum höfuðborgarsvæðisins mættu búast við miklum kostnaði á ársgrundvelli yrðu tekin upp veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins.Í fréttum Ríkisútvarpsins um helgina var greint frá því að Sigurður Ingi Jóhannsson, samgönguráðherra, hefði kynnt hugmyndir um að veggjöld á helstu stofnæðum höfuðborgarsvæðisins yrðu tekin upp til að fjármagna samgönguframkvæmdir á svæðinu. Í fréttinni kom fram að hugmyndir væru uppi um að gjöldin yrðu á bilinu tvö til sex hundruð krónur fyrir hverja ferð, hæst á háannatíma en lægri á öðrum tímum sólarhrings.Áhyggjur af útgjöldum íbúaRunólfur var spurður álits á þessum hugmyndum í kvöldfréttum Stöðvar 2 um helgina og sagðist hann vera undrandi á þessum hugmyndum.„Ef þetta væri að ganga fram þá mættu íbúar á ákveðnum svæðum á höfuðborgarsvæðinu búast við að fá á sig viðbótarálögur sem væru kannski einhvers staðar á bilinu 30 til 40 þúsund krónur á mánuði. Ef við hugsum þetta í einu ári þá erum við komin í 4-500 þúsund og til að afla þeirra tekna þarf fólk að hafa yfir 700 þúsund í tekjur,“ sagði Runólfur meðal annars.Á mánudaginn var Jón, sem hefur um árabil verið helsti talsmaður veggjalda sem fjármögnunarleið til að flýta fyrir framkvæmdum í samgöngumálum, til viðtals í Bítinu á Bylgjunni og þar var hann spurður um hvort að þær tölur sem nefndar voru í frétt RÚV og komu fram í máli Runólfs, væru á veruleika byggðar. Telur veggjaldaleiðina hagkvæmdari en lántöku „Ég veit ekki hvaða snillingur fann þessa tölu. Hún er algjörlega út úr öllu samhengi við það sem rætt hefur verið um,“ sagði Jón eins og fyrr segir og bætti við að þær hugmyndir sem kynntar hafi verið fyrir þingmönnum og öðrum hagsmunaaðilum um veggjöld á stofnæðum á höfuðborgarsvæðinu væru ekki fullunnar.„Menn hafa verið að skoða áætlun til fimmtán ára og það má segja að það sé komin svona beinagrind að þessu. Verðmiðinn á þessu er einhvers staðar 110 milljarðar plús mínus. Það eru mjög háar upphæðir. Það er verið að vinna með þá fjármögnunarleið til þess að geta flýtt þessu sem mest og geta látið þetta vera eins framþungt og hægt er á þessu tímabili, það að er að segja að uppbyggingin verði mun hraðari á fyrri hluta tímabilsins,“ sagði Jón.Sú fjármögnunarleið væri veggjöld. Brýn þörf væri á uppbyggingu í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu. Veggjaldaleiðin væri að mati Jóns hagkvæmari en aðrar leiðir.„Við teljum að með þessari leið verði allar þessar framkvæmdir miklu hagkvæmari fyrir okkur heldur en að gera það með lántöku,“ sagði Jón. Jón Gunnarsson, núverandi formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis.Vísir/VilhelmKostnaður notenda megi ekki verða meiri en áður Í máli Jóns kom einnig fram að ekki væri tímabært að ræða tölur í samhengi við hvað hver ferð þar sem veggjöld yrðu rukkað myndi kosta. Hugmyndirnar væru ekki komnar á það stig.Málið er bara rétt hryggjarstykkið í dag. Það á algjörlega eftir að vinna þetta áfram og það er engan veginn tímabært að ræða þessar tölur Forsendurnar fyrir upptöku veggjalda væru í huga Jóns, og félaga hans í Sjálfstæðisflokknum, skýrar. „Þær verða að vera hógværar eins og ég hef alltaf sagt, við þurfum að skoða heildargjaldtökuna í samhengi og lækka gjöld á móti og síðan þarf þetta að vera þannig að í enda dagsins, að ávinningurinn verði alltaf miklu meiri en hann var fyrir. Þannig að það verði ekki að kosta þig meira að keyra þetta eftir að þetta er komið.“
Alþingi Bítið Reykjavík Samgöngur Tengdar fréttir Undrast veggjöld á stofnæðum höfuðborgarsvæðisins Framkvæmdastjóri FÍB segir að verði hugmyndirnar að veruleika geti íbúar á ákveðnum svæðum búist við aukakostnaði á bilinu 30-40 þúsund krónum á mánuði. 12. september 2019 13:25 Geðshræring á Alþingi vegna tvíbókunar þingmanna Öll gjöld sem ríkið leggur á eins og eldsneytisgjald, áfengisgjald og önnur gjöld hækka um 2,5 prósent milli ára samkvæmt bandormsfrumvarpi fjármálaráðherra sem hann mælti fyrir á Alþingi í dag. 17. september 2019 20:15 Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38 Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Innlent „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Innlent Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Innlent KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ Innlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu Innlent Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Innlent Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Innlent Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Innlent Fleiri fréttir Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Sjá meira
Undrast veggjöld á stofnæðum höfuðborgarsvæðisins Framkvæmdastjóri FÍB segir að verði hugmyndirnar að veruleika geti íbúar á ákveðnum svæðum búist við aukakostnaði á bilinu 30-40 þúsund krónum á mánuði. 12. september 2019 13:25
Geðshræring á Alþingi vegna tvíbókunar þingmanna Öll gjöld sem ríkið leggur á eins og eldsneytisgjald, áfengisgjald og önnur gjöld hækka um 2,5 prósent milli ára samkvæmt bandormsfrumvarpi fjármálaráðherra sem hann mælti fyrir á Alþingi í dag. 17. september 2019 20:15
Engin tala verið ákveðin í veggjöldum innan höfuðborgarsvæðisins Bíleigendur eru margir hverjir ekki tilbúnir til þess að greiða veggjöld á stofnbrautum innan höfuðborgarsvæðisins en hugmyndir eru uppi um að nota þá leið til þess að fjármagna samgöngur og samgöngubætur. 12. september 2019 17:38