Að mála skrattann á vegginn Sigurður Helgi Guðjónsson skrifar 22. júní 2023 15:00 Brotin boðorð á bílskúrsvegg Siðavandur spyr hvað sé til ráða vegna dónalegra, ögrandi og meiðandi orða og teikninga nágranna á bílskúrsgafli við lóðamörk en þessi ófögnuður blasi við úr stofu- og eldhúsglugga í húsi fyrirspyrjanda. Spurt er hver sé réttur fólks í slíkum tilvikum? Mega perrar og hálfperrar mála hvað sem er á vegginn sinn? Þurfa nágrannar að þola hvaða viðbjóð sem er? Má maður sjálfur fara á stúfana og mála yfir svona nokkuð? Siðvandur tekur fram að þessi maður hafi verið í lagi og góðvinur sinn þar til hann hafi fengið þá flugu í höfuðið að Siðavandur ætti vingott við konu sína. Það segir Siðavandur ýkjur og nánast úr laus lofti gripið eða þannig. Fram til þess hafi gaflinn verið einlitur og ekki sært blygðunarsemi neins. Nú séu þar hæðnisleg og klúr skilaboð og dónalegar myndir og teikningar. Einnig séu þar hreinar svívirðingar, dónaskapur, klám og jafnvel hótanir, dulbúnar þó. Segir Siðavandur að þetta beinist allt ljóst og leynt að sér vegna áðurnefndra ranghugmynda nágrannans. Siðavandur segir þetta valda fjölskyldu sinni mikilli armmæðu og hugarvíli.. Kona sín sé buguð og eyðilögð og vilji helst flytja, börnin eigi mjög bágt og aldraðir foreldrar hans og tengdaforeldrar geti ekki horft upp á þetta og séu hættir að koma í heimsókn. Vinnufélagar, vinir og aðrir nágrannar hafi þetta margir í flimtingum og séu með eilíf skot og pílur. Sumir séu líka meira að segja farnir að gruna hann um græsku. Ókunnugt fólk sé farið að koma í skoðunarferðir og hafa af þessu gaman. Siðavandur kveðst hafa rætt við nágrannann og reynt koma vitinu fyrir hann og fá hann til að mála yfir viðbjóðinn en hann hafi neitað því og sagt að hórkörlum væri bara hollt að fá siðferðislega hundahreinsun og vera minntir á boðorðin og brot á þeim. Hann ráði því hvernig, hvar og með hvaða hætti hann tjái sig og spyrji hvorki kóng né prest um það. Veggjakrot og veggjahrollvekja “Veggskreytingar” geta greinlega verið með ýmsu móti og hugarfarið að baki þeim líka. Þær geta verið allt frá bústnum englum, biblíutilvinunum, blómum og álfum til djöfla, kláms, subbuskapar, hatursáróðurs og svívirðinga af öllum toga. Allt þetta getur verið sjónmengun og atlögur að fegurðarskyni fólks og blygðunarsemi. Sjónmengun getur verið alveg jafn slæm og óþolandi fyrir nágranna og annars konar áreiti sem oftar reynir á eins og t.d. hávaði, reykur, vatn , titringur og tré á lóðamörkum. Það er margt bröltið sem valdið getur nágranna ama og óþægindum og honum kann að vera óskylt að una við. Stundum getur hann gripið til lagalegra úrræða til að stöðva athafnir sem fara úr hófi og fela í sér brot gagnvart honum. Stundum verður hann að láta við það sitja að krefjast þess að úr óþægindunum sé dregið niður að þeim mörkum sem hann verður að þola. Sumar athafnir nágranna verð menn að umlíða jafn vel þótt truflun, ónæði og leiðindi stafi af þeim. Þú skalt ekki girnast eða drýgja hitt eða þetta Aftur að bílskúrsgaflinum. Það myndi almennt ekki særa og pirra þótt vegglistamaður leggi út af boðorðunum og skrifi: “Þú skalt ekki girnast konu nágranna þíns” og “Þú skalt ekki drýgja hór”. Gildir einu þótt það sé myndskreytt með lostafullum, feitum berrössuðum englum. Almennt þætti slíkt góð eða alla vega meinlítil siðferðisleg áminning og saklaus latína. En það er gömul saga og ný að áhrif og áreyti er háð því sem fram fer í huga þess er horfir og les og hvernig hann meðtekur, upplifir og túlkar hlutina. Það sem vekur ógeð og óhug eins getur svo vel verið öðrum til ánægju og yndisauka. Þeir sem hafa misjafnt mjöl í sínu hjónapokahorni horfa á slíkt og túlka með angist, kvöl og pínu meðan við hinir erum sælir og sáttir við guð og menn. Boðorðin tæpast bönnuð Það er örugglega mjög erfitt ef ekki ómögulegt að fá svona biblíutilvitnanir á bílskúrsgafli bannaðar með lagalegum aðferðum og úrræðum þótt þær geti að sönnu komið mjög illa við einhverja af framangreindum ástæðum. Hér verður að beita almennum kvarða og horfa á hlutina með augum hins venjulega siðprúða meðal-Jón. Annarlegar hvatir. Önnur fræði en lögfræðin Ef horft er sérstaklega til djöflamynda, klámmynda, hótana og svívirðinga þá er augljóst að eitthvað meira en lítið er að fullorðnu fólki sem “skreytir” hús sín með slíku hvort sem það er af illfýsi eða einhverjum öðrum annarlegum hvötum. Það eru kannski einhver önnur fræði en lögfræðin sem ættu að fást við svona lagað. Svona athæfi getur varðað við ýmsar skráðar lagareglur og einnig óskráðar reglur nábýlisréttar. Þetta getur bæði verið lögreglumál og einkamál og stjórnsýslumál. Hegningarlagabrot Hér getur verið um hegningarlagabrotað ræða sem kæra má til lögreglu. Hótanir eru refsiverðar. Í svívirðingum, hvort heldur eru í orðum eða myndium, geta falist ærumeiðingar. Einnig kemur til álita hvort hér sé um brot gegn blygðunarsemi með lostugu athæfi. Þá kann að hafa verið brotið gegn klámákvæði hegningarlaga en það er eins og alþjóð veit bæði loðið og teygjanlegt. Hugsanlega mætti skoða hvort þetta gæti verið refsivert sem guðlast. Lögreglusamþykktir Þetta getur farið í bága viðlögreglusamþykktirsem hafa að geyma sektarviðurlög við ýmsum velsæmisbrotum. Það varðar t.d. refsingu að hafa í frammi móðagandi háttalag sem ónáðar nágranna. í lögreglusamþykktum er bannað að mála, teikna og krota á mannvirki til almenningsnota en þar er ekki minnst á útveggi húsa og hvað eigendur mega gera við þá. Í sumum lögreglusamþykktum segir að ekki megi hengja neitt á gafla eða húshliðar sem er til óprýði og óþrifnaðar. Slík ákvæði eru arfur frá gamalli tíð og voru sett til höfuð úldnum fiski, hákarli, húðum, skinnum o.þ.h. En það er alls ekki útilokað að með lagalegri hugkvæmni og lipurð megi fella svona “skreytilist” undir slík ákvæði sem nýmóðins birtingarmynd á ógeði og subbuskap. Byggingarlöggjöfin Þetta gæti líka verið brot á byggingarlöggjöfinni. Byggingaryfirvöld geta gripið inn í ef þau telja að útlit húss sé til vansa og óprýði. Byggingarfulltrúi gæti að ákveðnum skilyrðum fullnægðum látið mála fyrir veggi á kostnað viðkomandi ef viðkomandi þrjóskast við að gera það sjálfur þrátt fyrir tilmæli þ.a.l. Grenndarreglur Loks getur svona framganga og háttsemi verið brot á óskráðum reglum grenndarréttar eða nábýlisréttar. Menn verða að fara að með tillitsemi og gát við hagýtingu eigna sinna og mega ekki valda nágranna sínum óþarfa, ama og ónæði.. Grenndarreglur vega saman athafnafrelsi eins eiganda á móti friðar- og næðisrétti annars. Mönnum er á annan bóginn heimil sú eignahagnýsting sem er að öllu virtu venjuleg og eðlileg og á hinn bóginn þurfa nágrannar ekki að sætta sig við meiri truflun og ónæði en gengur og gerist. Grenndarreglur þegar um sjónmengun er að tefla Yfirleitt reynir á grenndarreglur þegar ónæði felst í hávaða, reyk, lykt, vatni, titringi eða þvíumlíku. En ekki er loku fyrir það skotið að sjónmengun og áreiti slíkt sem hér um ræðir teljist óleyfileg hagnýting eignar samkvæmt grenndarreglum. Á svona álitaefni hefur þó aldrei reynt hér á landi svo mér sé kunnugt. Raunar þekki ég heldur ekkert dæmi eða dómsmál hér um frá nágrannalöndum okkar. Grenndarréttarúrræði Sá Siðvandi sem þarf að horfa upp á þennan ófögnuð og líða við það vítiskvalir gæti, auk kærumála, gripið til úrræða einkaréttareðlis á grundvelli reglna um grenndarrétt. og farið í einkamál og krafist þess að gleðigjafinn málaði yfir ósköpin eða alla vega þau mestu, ef til vill að viðlögðum dagsektum. Að grípa sjálfur til aðgerða er refsivert sem sjálftaka og gertæki Siðavandur spyr hvort honum um sé heimilt að grípa sjálfur til sinna ráða og aðgerða og mala mála yfir ósköpin. Svarið er nei! Telji menn rétt á sér brotinn ber þeim að snúa sér til réttra yfirvalda og grípa til þeirra lagalegu úrræða sem í lög eru skrifuð og fara í hvívetna eftir forskriftum laga í því efni. Þótt menn eigi rétt og réttur sér á þeim brotinn þá mega þeir ekki taka lögin í sínar hendur og framfylgja þeim. Þjóðfélag sem leyfði slíkt myndi fljótlega loga í illindum þar sem hver væri dómari í sinni sök. Slíkt er kallað skeggöld og skálmöld. Sá sem fer sjálfur á stúfana til að ná rétti sínum eða til að binda endi á ólögleg ástand og athafnir sem skerða eða meiða rétt hans, getur m eð því sjálfur orðið sekur um refsivert brot. Slíkt brot kallast ólögmæt sjálftaka eða gertæki og er refsivert samkvæmt hegningarlögum. Menn geta sem sagt skaðað góðan málstað og réttarstöðu og gert illt verra með því að freista þess að taka rétt sinn sjálfir. Höfundur er formaður Húseigendafélagsins. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Húsnæðismál Nágrannadeilur Sigurður Helgi Guðjónsson Mest lesið Barnaskattur Vilhjálms Árnasonar Þórður Snær Júlíusson Skoðun Síðan hvenær var bannað að hafa gaman? Hópur stjórnarmanna í Uppreisn Skoðun Ísland slítur sig frá þriggja áratuga norrænu menntasamstarfi Hópur fyrrverandi UWC-nema Skoðun Stormur í vatnsglasi eða kaldhæðni örlaganna? Arnar Sigurðsson Skoðun Hertar og skýrari reglur í hælisleitendamálum Sigurður Helgi Pálmason Skoðun Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir Skoðun Frá skjá til skaða - ráð til foreldra um stafrænt ofbeldi Stella Samúelsdóttir Skoðun Þegar rykið sest: Verndartollar ESB og áhrifin á EES Hallgrímur Oddsson Skoðun Barnaskattur Kristrúnar Frostadóttur Vilhjálmur Árnason Skoðun Sirkus Daða Smart Jens Garðar Helgason Skoðun Skoðun Skoðun Spyrnum við fótum – eflum innlenda fjölmiðla, líka RÚV Kristján Ra. Kristjánsson skrifar Skoðun Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir skrifar Skoðun Þegar rykið sest: Verndartollar ESB og áhrifin á EES Hallgrímur Oddsson skrifar Skoðun Stormur í vatnsglasi eða kaldhæðni örlaganna? Arnar Sigurðsson skrifar Skoðun Síðan hvenær var bannað að hafa gaman? Hópur stjórnarmanna í Uppreisn skrifar Skoðun Ísland slítur sig frá þriggja áratuga norrænu menntasamstarfi Hópur fyrrverandi UWC-nema skrifar Skoðun Frá skjá til skaða - ráð til foreldra um stafrænt ofbeldi Stella Samúelsdóttir skrifar Skoðun Barnaskattur Vilhjálms Árnasonar Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hertar og skýrari reglur í hælisleitendamálum Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Skelin Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Ójöfn atkvæði eða heimastjórn! Sigurður Hjartarson skrifar Skoðun Sirkus Daða Smart Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Bændur fá ekki orðið Jóhanna María Sigmundsdóttir skrifar Skoðun Íslenska sem brú að betra samfélagi Vanessa Monika Isenmann skrifar Skoðun Ofbeldi í nánum samböndum Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Skattfé nýtt í áróður Tómas Þór Þórðarson skrifar Skoðun Hin einfalda mynd um lífið sem haldið var að mannkyni, var aldrei sönn Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Réttmæti virðingar á skólaskyldu? Edda Sigrún Svavarsdóttir skrifar Skoðun Er þetta í þínu boði, kæri forsætisráðherra? Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld sinna ekki málefnum barna af fagmennsku Lúðvík Júlíusson skrifar Skoðun Kjölfestan í mannlífinu Gunnlaugur Stefánsson skrifar Skoðun Barnaskattur Kristrúnar Frostadóttur Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Siðlaust sinnuleysi í Mjódd Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Heimavinnu lokið – aftur atvinnuuppbygging á Bakka Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Kemur maður í manns stað? Steinunn Þórðardóttir skrifar Skoðun R-BUGL: Ábyrgðin er okkar allra Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Gleymdu ekki þínum minnsta bróður. Sigurður Fossdal skrifar Skoðun Íslensk tunga þarf meiri stuðning Ármann Jakobsson,Eva María Jónsdóttir skrifar Skoðun Hvar eru sérkennararnir í nýjum lögum um inngildandi menntun? Sædís Ósk Harðardóttir skrifar Skoðun Hjálpum spilafíklum Þorleifur Hallbjörn Ingólfsson skrifar Sjá meira
Brotin boðorð á bílskúrsvegg Siðavandur spyr hvað sé til ráða vegna dónalegra, ögrandi og meiðandi orða og teikninga nágranna á bílskúrsgafli við lóðamörk en þessi ófögnuður blasi við úr stofu- og eldhúsglugga í húsi fyrirspyrjanda. Spurt er hver sé réttur fólks í slíkum tilvikum? Mega perrar og hálfperrar mála hvað sem er á vegginn sinn? Þurfa nágrannar að þola hvaða viðbjóð sem er? Má maður sjálfur fara á stúfana og mála yfir svona nokkuð? Siðvandur tekur fram að þessi maður hafi verið í lagi og góðvinur sinn þar til hann hafi fengið þá flugu í höfuðið að Siðavandur ætti vingott við konu sína. Það segir Siðavandur ýkjur og nánast úr laus lofti gripið eða þannig. Fram til þess hafi gaflinn verið einlitur og ekki sært blygðunarsemi neins. Nú séu þar hæðnisleg og klúr skilaboð og dónalegar myndir og teikningar. Einnig séu þar hreinar svívirðingar, dónaskapur, klám og jafnvel hótanir, dulbúnar þó. Segir Siðavandur að þetta beinist allt ljóst og leynt að sér vegna áðurnefndra ranghugmynda nágrannans. Siðavandur segir þetta valda fjölskyldu sinni mikilli armmæðu og hugarvíli.. Kona sín sé buguð og eyðilögð og vilji helst flytja, börnin eigi mjög bágt og aldraðir foreldrar hans og tengdaforeldrar geti ekki horft upp á þetta og séu hættir að koma í heimsókn. Vinnufélagar, vinir og aðrir nágrannar hafi þetta margir í flimtingum og séu með eilíf skot og pílur. Sumir séu líka meira að segja farnir að gruna hann um græsku. Ókunnugt fólk sé farið að koma í skoðunarferðir og hafa af þessu gaman. Siðavandur kveðst hafa rætt við nágrannann og reynt koma vitinu fyrir hann og fá hann til að mála yfir viðbjóðinn en hann hafi neitað því og sagt að hórkörlum væri bara hollt að fá siðferðislega hundahreinsun og vera minntir á boðorðin og brot á þeim. Hann ráði því hvernig, hvar og með hvaða hætti hann tjái sig og spyrji hvorki kóng né prest um það. Veggjakrot og veggjahrollvekja “Veggskreytingar” geta greinlega verið með ýmsu móti og hugarfarið að baki þeim líka. Þær geta verið allt frá bústnum englum, biblíutilvinunum, blómum og álfum til djöfla, kláms, subbuskapar, hatursáróðurs og svívirðinga af öllum toga. Allt þetta getur verið sjónmengun og atlögur að fegurðarskyni fólks og blygðunarsemi. Sjónmengun getur verið alveg jafn slæm og óþolandi fyrir nágranna og annars konar áreiti sem oftar reynir á eins og t.d. hávaði, reykur, vatn , titringur og tré á lóðamörkum. Það er margt bröltið sem valdið getur nágranna ama og óþægindum og honum kann að vera óskylt að una við. Stundum getur hann gripið til lagalegra úrræða til að stöðva athafnir sem fara úr hófi og fela í sér brot gagnvart honum. Stundum verður hann að láta við það sitja að krefjast þess að úr óþægindunum sé dregið niður að þeim mörkum sem hann verður að þola. Sumar athafnir nágranna verð menn að umlíða jafn vel þótt truflun, ónæði og leiðindi stafi af þeim. Þú skalt ekki girnast eða drýgja hitt eða þetta Aftur að bílskúrsgaflinum. Það myndi almennt ekki særa og pirra þótt vegglistamaður leggi út af boðorðunum og skrifi: “Þú skalt ekki girnast konu nágranna þíns” og “Þú skalt ekki drýgja hór”. Gildir einu þótt það sé myndskreytt með lostafullum, feitum berrössuðum englum. Almennt þætti slíkt góð eða alla vega meinlítil siðferðisleg áminning og saklaus latína. En það er gömul saga og ný að áhrif og áreyti er háð því sem fram fer í huga þess er horfir og les og hvernig hann meðtekur, upplifir og túlkar hlutina. Það sem vekur ógeð og óhug eins getur svo vel verið öðrum til ánægju og yndisauka. Þeir sem hafa misjafnt mjöl í sínu hjónapokahorni horfa á slíkt og túlka með angist, kvöl og pínu meðan við hinir erum sælir og sáttir við guð og menn. Boðorðin tæpast bönnuð Það er örugglega mjög erfitt ef ekki ómögulegt að fá svona biblíutilvitnanir á bílskúrsgafli bannaðar með lagalegum aðferðum og úrræðum þótt þær geti að sönnu komið mjög illa við einhverja af framangreindum ástæðum. Hér verður að beita almennum kvarða og horfa á hlutina með augum hins venjulega siðprúða meðal-Jón. Annarlegar hvatir. Önnur fræði en lögfræðin Ef horft er sérstaklega til djöflamynda, klámmynda, hótana og svívirðinga þá er augljóst að eitthvað meira en lítið er að fullorðnu fólki sem “skreytir” hús sín með slíku hvort sem það er af illfýsi eða einhverjum öðrum annarlegum hvötum. Það eru kannski einhver önnur fræði en lögfræðin sem ættu að fást við svona lagað. Svona athæfi getur varðað við ýmsar skráðar lagareglur og einnig óskráðar reglur nábýlisréttar. Þetta getur bæði verið lögreglumál og einkamál og stjórnsýslumál. Hegningarlagabrot Hér getur verið um hegningarlagabrotað ræða sem kæra má til lögreglu. Hótanir eru refsiverðar. Í svívirðingum, hvort heldur eru í orðum eða myndium, geta falist ærumeiðingar. Einnig kemur til álita hvort hér sé um brot gegn blygðunarsemi með lostugu athæfi. Þá kann að hafa verið brotið gegn klámákvæði hegningarlaga en það er eins og alþjóð veit bæði loðið og teygjanlegt. Hugsanlega mætti skoða hvort þetta gæti verið refsivert sem guðlast. Lögreglusamþykktir Þetta getur farið í bága viðlögreglusamþykktirsem hafa að geyma sektarviðurlög við ýmsum velsæmisbrotum. Það varðar t.d. refsingu að hafa í frammi móðagandi háttalag sem ónáðar nágranna. í lögreglusamþykktum er bannað að mála, teikna og krota á mannvirki til almenningsnota en þar er ekki minnst á útveggi húsa og hvað eigendur mega gera við þá. Í sumum lögreglusamþykktum segir að ekki megi hengja neitt á gafla eða húshliðar sem er til óprýði og óþrifnaðar. Slík ákvæði eru arfur frá gamalli tíð og voru sett til höfuð úldnum fiski, hákarli, húðum, skinnum o.þ.h. En það er alls ekki útilokað að með lagalegri hugkvæmni og lipurð megi fella svona “skreytilist” undir slík ákvæði sem nýmóðins birtingarmynd á ógeði og subbuskap. Byggingarlöggjöfin Þetta gæti líka verið brot á byggingarlöggjöfinni. Byggingaryfirvöld geta gripið inn í ef þau telja að útlit húss sé til vansa og óprýði. Byggingarfulltrúi gæti að ákveðnum skilyrðum fullnægðum látið mála fyrir veggi á kostnað viðkomandi ef viðkomandi þrjóskast við að gera það sjálfur þrátt fyrir tilmæli þ.a.l. Grenndarreglur Loks getur svona framganga og háttsemi verið brot á óskráðum reglum grenndarréttar eða nábýlisréttar. Menn verða að fara að með tillitsemi og gát við hagýtingu eigna sinna og mega ekki valda nágranna sínum óþarfa, ama og ónæði.. Grenndarreglur vega saman athafnafrelsi eins eiganda á móti friðar- og næðisrétti annars. Mönnum er á annan bóginn heimil sú eignahagnýsting sem er að öllu virtu venjuleg og eðlileg og á hinn bóginn þurfa nágrannar ekki að sætta sig við meiri truflun og ónæði en gengur og gerist. Grenndarreglur þegar um sjónmengun er að tefla Yfirleitt reynir á grenndarreglur þegar ónæði felst í hávaða, reyk, lykt, vatni, titringi eða þvíumlíku. En ekki er loku fyrir það skotið að sjónmengun og áreiti slíkt sem hér um ræðir teljist óleyfileg hagnýting eignar samkvæmt grenndarreglum. Á svona álitaefni hefur þó aldrei reynt hér á landi svo mér sé kunnugt. Raunar þekki ég heldur ekkert dæmi eða dómsmál hér um frá nágrannalöndum okkar. Grenndarréttarúrræði Sá Siðvandi sem þarf að horfa upp á þennan ófögnuð og líða við það vítiskvalir gæti, auk kærumála, gripið til úrræða einkaréttareðlis á grundvelli reglna um grenndarrétt. og farið í einkamál og krafist þess að gleðigjafinn málaði yfir ósköpin eða alla vega þau mestu, ef til vill að viðlögðum dagsektum. Að grípa sjálfur til aðgerða er refsivert sem sjálftaka og gertæki Siðavandur spyr hvort honum um sé heimilt að grípa sjálfur til sinna ráða og aðgerða og mala mála yfir ósköpin. Svarið er nei! Telji menn rétt á sér brotinn ber þeim að snúa sér til réttra yfirvalda og grípa til þeirra lagalegu úrræða sem í lög eru skrifuð og fara í hvívetna eftir forskriftum laga í því efni. Þótt menn eigi rétt og réttur sér á þeim brotinn þá mega þeir ekki taka lögin í sínar hendur og framfylgja þeim. Þjóðfélag sem leyfði slíkt myndi fljótlega loga í illindum þar sem hver væri dómari í sinni sök. Slíkt er kallað skeggöld og skálmöld. Sá sem fer sjálfur á stúfana til að ná rétti sínum eða til að binda endi á ólögleg ástand og athafnir sem skerða eða meiða rétt hans, getur m eð því sjálfur orðið sekur um refsivert brot. Slíkt brot kallast ólögmæt sjálftaka eða gertæki og er refsivert samkvæmt hegningarlögum. Menn geta sem sagt skaðað góðan málstað og réttarstöðu og gert illt verra með því að freista þess að taka rétt sinn sjálfir. Höfundur er formaður Húseigendafélagsins.
Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir Skoðun
Skoðun Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Ísland slítur sig frá þriggja áratuga norrænu menntasamstarfi Hópur fyrrverandi UWC-nema skrifar
Skoðun Hin einfalda mynd um lífið sem haldið var að mannkyni, var aldrei sönn Matthildur Björnsdóttir skrifar
Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir Skoðun