Þingmaður á rangri leið Guðmundur Haukur Jakobsson skrifar 4. ágúst 2023 11:01 Þann 2. ágúst sl. birtist á visir.is grein sem Njáll Trausti Friðbertsson, þingmaður skrifar undir. Greinin, sem ber undarlegt heiti innan gæsalappa, fjallar í stuttu máli um að þingmaðurinn telji það afar mikilvægt að þjóðvegurinn verði styttur. Sami þingmaður fékk birta grein sem hann skrifar líka undir í Vikublaðinu þann 18. apríl sl. þar sem hann, sem fyrsti flutningsmaður þingsályktunartillögu sem lögð var fram á Alþingi, vildi ráðast í endurnýjun vegarins yfir Kjöl og það í einkaframkvæmd. Þær hugmyndir eru útaf fyrir sig ágætar, með upphaf og endi í núverandi mynd. Gera verður ráð fyrir því að flugvöllum landsins sé borgið um sinn fyrst háttvirtur þingmaður hefur ákveðið að snúa sér að öðrum jafn aðkallandi verkefnum. Að sinni verður það látið liggja á milli hluta að þingmaðurinn var þarna í fyrsta og eina skiptið á hans þingmannsferli fyrsti flutningsmaður tillögu á Alþingi. Hefur þó ekkert spurst til framkvæmda við endurnýjun Kjalvegar. Hitt málið sem þingmaðurinn er upptekinn af þessa dagana er að stytta hringveginn. Hugmyndir þingmannsins, sem reyndar eru fjarri því að vera hans í grunninn, eru að ráðist verði í framkvæmd svokallaðrar „Húnavallaleiðar“. Í þeirri framkvæmd felst að hringvegurinn muni ekki liggja í gegnum Blönduós heldur í gegnum blómlegar sveitir ofan byggðarlagsins og tengjast svo núverandi þjóðvegi í Langadal aftur um það bil um miðjan dalinn. Í áðurnefndri grein þingmannsins á visir.is er hvergi vikið að hagsmunum sveitarfélaganna, íbúa eða fyrirtækja heldur látið við það sitja að vitna til skýrslu Vegagerðarinnar frá árinu 2011 og til þess vísað að „arðsemin“ sé svo mikil að það hljóti að liggja í augum uppi að farið verði í þessa framkvæmd strax. Ekki verður hér gert lítið úr því að umferðaröryggi og styttri ferðatími skipta máli en umrædd framkvæmd myndi stytta leiðina á milli Reykjavíkur og Akureyrar um 14 kílómetra. Ef miðað er við að ekið sé á löglegum hraða er þetta stytting um heilar 9 mínútur sem auðvitað geta skipt alla þá sem aka umrædda leið oft á dag miklu máli. Þingmaðurinn, sem þó er þingmaður Norðurlands, lítur algjörlega framhjá því að með umræddum hugmyndum um að færa veglínu hringvegarins fjær byggðarlögunum yrði fótunum kippt undan einni mikilvægustu atvinnugrein héraðsins. Ferðaþjónusta hefur verið í mikilli sókn víða á svæðinu undanfarin ár og mörg áhugaverð verkefni í bígerð. Að einhverju leyti treysta þeir aðilar sem að ferðaþjónustu standa á umferð ferðamanna í gegnum héraðið líkt og Egilsstaðir, Selfoss, Hveragerði og fleiri bæjarfélög sem byggst hafa upp í kringum ferðaþjónustu og umferð ferðamanna um bæjarhlaðið. Af einhverjum ástæðum telur þingmaðurinn að það sé “forgangsmál að koma Húnavallaleið í nýja samgönguáætlun”, svo vitnað sé beint í niðurlag greinar hans. Væntanlega telur þingmaðurinn þá að einbreiðar brýr og hættulegir fjallvegir víða um land séu ekki jafn mikið “forgangsmál”? Þann 15. júní 2022 samþykkti Alþingi þingsályktunartillögu innviðaráðherra um um stefnumótandi byggðaáætlun fyrir árin 2022-2036 auk aðgerðaráætlunar vegna áranna 2022-2026. Í fyrsta kafla nefndrar þingsályktunartillögu er fjallað um framtíðarsýn og meginmarkmið en þar segir m.a. að það sé eitt af meginmarkmiðum tillögunnar að byggðir og sveitarfélög landsins verði sjálfbær. Þá segir þar ennfremur að stefnt skuli að því að í öllum landshlutum verði [...] „blómlegar byggðir og öflugir byggðakjarnar þar sem stuðlað verði að bættum lífskjörum landsmanna og búsetufrelsi með sem jöfnustu aðgengi að grunnþjónustu, húsnæði og fjölbreyttum atvinnutækifærum“. Umhverfis-og samgöngunefnd Alþingis fjallaði um málið í alls sex skipti á tímabilinu frá 19. maí til 13. júní 2022 en Njáll Trausti á sæti í nefndinni. Ekki verður séð af fundargerðum nefndarinnar að þingmaðurinn hafi nokkru sinni hreyft andmælum við tillögunni né verið sérstaklega mótfallinn þeim markmiðum sem að stefnt var að og rakin hafa verið hér að ofan. Það vekur því óneitanlega furðu að þingmaðurinn skuli nú, rétt um ári seinna, tala gegn markmiðum tillögunnar og leitast um leið við að draga máttinn úr þeim fjölmörgu aðilum sem lagt hafa mikið undir við uppbyggingu ferðaþjónustu á svæðinu. Það hlýtur að verða að gera þá kröfu að þingmaðurinn útskýri hvað honum gengur til. Hann hefur í öllu falli ekki haft samband við heimamenn til þess að ræða sínar hugmyndir. Höfundur er forseti sveitarstjórnar og oddviti Sjálfstæðisflokksins í Húnabyggð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Húnabyggð Sjálfstæðisflokkurinn Samgöngur Vegagerð Mest lesið Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon Skoðun Skoðun Skoðun Sjálfgefin íslenska – Hvernig? Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vonbrigði í Vaxtamáli Breki Karlsson skrifar Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson skrifar Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann skrifar Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Aðgerðarleysi er það sem kostar ungt fólk Jóhannes Óli Sveinsson skrifar Skoðun Að gera eða vera? Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Skattablæti sem bitnar harðast á landsbyggðinni Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Málfrelsi ungu kynslóðarinnar – og ábyrgðin sem bíður okkar Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun „Við skulum syngja lítið lag...“ Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Ísland: Meistari orkuþríþrautarinnar – sem stendur Jónas Hlynur Hallgrímsson skrifar Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Þegar líf liggur við Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Til stuðnings Fjarðarheiðargöngum Glúmur Björnsson skrifar Skoðun Út með slæma vana, inn með gleði og frið Dagbjört Harðardóttir skrifar Skoðun Markaðsmál eru ekki aukaatriði – þau eru grunnstoð Garðar Ingi Leifsson skrifar Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Að læra nýtt tungumál er maraþon, ekki spretthlaup Ólafur G. Skúlason skrifar Skoðun Mannréttindi í mótvindi Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Passaðu púlsinn í desember Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei skrifar Skoðun Jöfn tækifæri fyrir börn í borginni Stein Olav Romslo skrifar Sjá meira
Þann 2. ágúst sl. birtist á visir.is grein sem Njáll Trausti Friðbertsson, þingmaður skrifar undir. Greinin, sem ber undarlegt heiti innan gæsalappa, fjallar í stuttu máli um að þingmaðurinn telji það afar mikilvægt að þjóðvegurinn verði styttur. Sami þingmaður fékk birta grein sem hann skrifar líka undir í Vikublaðinu þann 18. apríl sl. þar sem hann, sem fyrsti flutningsmaður þingsályktunartillögu sem lögð var fram á Alþingi, vildi ráðast í endurnýjun vegarins yfir Kjöl og það í einkaframkvæmd. Þær hugmyndir eru útaf fyrir sig ágætar, með upphaf og endi í núverandi mynd. Gera verður ráð fyrir því að flugvöllum landsins sé borgið um sinn fyrst háttvirtur þingmaður hefur ákveðið að snúa sér að öðrum jafn aðkallandi verkefnum. Að sinni verður það látið liggja á milli hluta að þingmaðurinn var þarna í fyrsta og eina skiptið á hans þingmannsferli fyrsti flutningsmaður tillögu á Alþingi. Hefur þó ekkert spurst til framkvæmda við endurnýjun Kjalvegar. Hitt málið sem þingmaðurinn er upptekinn af þessa dagana er að stytta hringveginn. Hugmyndir þingmannsins, sem reyndar eru fjarri því að vera hans í grunninn, eru að ráðist verði í framkvæmd svokallaðrar „Húnavallaleiðar“. Í þeirri framkvæmd felst að hringvegurinn muni ekki liggja í gegnum Blönduós heldur í gegnum blómlegar sveitir ofan byggðarlagsins og tengjast svo núverandi þjóðvegi í Langadal aftur um það bil um miðjan dalinn. Í áðurnefndri grein þingmannsins á visir.is er hvergi vikið að hagsmunum sveitarfélaganna, íbúa eða fyrirtækja heldur látið við það sitja að vitna til skýrslu Vegagerðarinnar frá árinu 2011 og til þess vísað að „arðsemin“ sé svo mikil að það hljóti að liggja í augum uppi að farið verði í þessa framkvæmd strax. Ekki verður hér gert lítið úr því að umferðaröryggi og styttri ferðatími skipta máli en umrædd framkvæmd myndi stytta leiðina á milli Reykjavíkur og Akureyrar um 14 kílómetra. Ef miðað er við að ekið sé á löglegum hraða er þetta stytting um heilar 9 mínútur sem auðvitað geta skipt alla þá sem aka umrædda leið oft á dag miklu máli. Þingmaðurinn, sem þó er þingmaður Norðurlands, lítur algjörlega framhjá því að með umræddum hugmyndum um að færa veglínu hringvegarins fjær byggðarlögunum yrði fótunum kippt undan einni mikilvægustu atvinnugrein héraðsins. Ferðaþjónusta hefur verið í mikilli sókn víða á svæðinu undanfarin ár og mörg áhugaverð verkefni í bígerð. Að einhverju leyti treysta þeir aðilar sem að ferðaþjónustu standa á umferð ferðamanna í gegnum héraðið líkt og Egilsstaðir, Selfoss, Hveragerði og fleiri bæjarfélög sem byggst hafa upp í kringum ferðaþjónustu og umferð ferðamanna um bæjarhlaðið. Af einhverjum ástæðum telur þingmaðurinn að það sé “forgangsmál að koma Húnavallaleið í nýja samgönguáætlun”, svo vitnað sé beint í niðurlag greinar hans. Væntanlega telur þingmaðurinn þá að einbreiðar brýr og hættulegir fjallvegir víða um land séu ekki jafn mikið “forgangsmál”? Þann 15. júní 2022 samþykkti Alþingi þingsályktunartillögu innviðaráðherra um um stefnumótandi byggðaáætlun fyrir árin 2022-2036 auk aðgerðaráætlunar vegna áranna 2022-2026. Í fyrsta kafla nefndrar þingsályktunartillögu er fjallað um framtíðarsýn og meginmarkmið en þar segir m.a. að það sé eitt af meginmarkmiðum tillögunnar að byggðir og sveitarfélög landsins verði sjálfbær. Þá segir þar ennfremur að stefnt skuli að því að í öllum landshlutum verði [...] „blómlegar byggðir og öflugir byggðakjarnar þar sem stuðlað verði að bættum lífskjörum landsmanna og búsetufrelsi með sem jöfnustu aðgengi að grunnþjónustu, húsnæði og fjölbreyttum atvinnutækifærum“. Umhverfis-og samgöngunefnd Alþingis fjallaði um málið í alls sex skipti á tímabilinu frá 19. maí til 13. júní 2022 en Njáll Trausti á sæti í nefndinni. Ekki verður séð af fundargerðum nefndarinnar að þingmaðurinn hafi nokkru sinni hreyft andmælum við tillögunni né verið sérstaklega mótfallinn þeim markmiðum sem að stefnt var að og rakin hafa verið hér að ofan. Það vekur því óneitanlega furðu að þingmaðurinn skuli nú, rétt um ári seinna, tala gegn markmiðum tillögunnar og leitast um leið við að draga máttinn úr þeim fjölmörgu aðilum sem lagt hafa mikið undir við uppbyggingu ferðaþjónustu á svæðinu. Það hlýtur að verða að gera þá kröfu að þingmaðurinn útskýri hvað honum gengur til. Hann hefur í öllu falli ekki haft samband við heimamenn til þess að ræða sínar hugmyndir. Höfundur er forseti sveitarstjórnar og oddviti Sjálfstæðisflokksins í Húnabyggð.
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun
ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon Skoðun
Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar
Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar
Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar
Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar
Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar
Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun
ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon Skoðun