„Þvæla“ að hækkun hámarkshraða leiði til færri slysa Kjartan Kjartansson skrifar 18. apríl 2018 22:15 Ef ökumenn sjá ekki fram á að ná yfir gatnamót áður en grænt ljós kviknar fyrir umferð úr þverstæðri mega þeir ekki aka inn á gatnamótin. Vísir/Vilhelm Beint samhengi er á milli umferðarhraða og fleiri slysa inni í borgum. Samgönguverkfræðingur kallar fullyrðingar bílablaðamanns Fréttablaðsins um það gagnstæða „þvælu“. Uppákoma í umferðinni sem blaðamaðurinn var sektaður fyrir í morgun sýni tilganginn með umferðarreglunum sem hann braut. Vísir sagði frá óánægju Finns Orra Thorlacius, bílablaðamanns Fréttablaðsins, með umferðarsekt sem hann fékk á Miklubrautinni í morgun. Finnur hafði þá ekið inn á forgangsakrein fyrir strætó, leigubíla og neyðarbíla vegna þess að hann var stopp inni á gatnamótunum við Kringlumýrarbraut vegna umferðarteppu á undan honum. Fékk hann 5.000 króna sekt ásamt ellefu öðrum ökumönnum. Í samtali við blaðamann Vísis í morgun var Finnur Orri ekki aðeins ósáttur við sérakreinar fyrir forgangsakstur heldur gagnrýndi hann það sem hann kallaði úrelt lög um hámarkshraða. Fullyrti hann að þar sem hámarkshraði hafi verið hækkaður hafi umferðarslysum fækkað. Lögin væru úrelt þar sem bæði vegakerfi og bílar væru orðnir betri.Ekki sama hraðbraut og stofnbraut inni í borg Enginn fótur er þó fyrir fullyrðingu bílablaðamannsins um tengsl hærri hámarkshraða og færri slysa við þær aðstæður sem eru á Miklubrautinni, að sögn Lilju Guðríðar Karlsdóttur, samgönguverkfræðings. Sambandið er í reynd þveröfugt. „Það er bara þvæla. Hann er ábyggilega vísa í að á hraðbrautum þar sem þú ert ekki með neitt annað, þó svo hraðinn sé meiri þá færðu ekki endilega meiri slys,“ segir hún. Því sé hins vegar ekki að heilsa á Miklubrautinni sem liggur í gegnum kjarna borgarinnar. Alveg sama hversu mikið öryggi bíla hafi aukist þá hafi engin breyting að ráði orðið á öryggi gangandi og hjólandi fólks. „Þú ert náttúrulega bara inni í borg. Það gildir ekki þar. Þar er bara beint samhengi á milli aukins hraða og fleiri slysa því þú ert náttúrulega með svo mikið annað. Þú ert með gangandi, hjólandi, strætó og allt mögulegt sem þú þarft að taka tillit til,“ að sögn Lilju Guðríðar. Hún bendir jafnframt á að þau slys sem verða á hraðbrautum verði enn alvarlegri þegar hraðinn eykst.Lilja Guðríður rekur ráðgjafarfyrirtækið Viaplan í samgöngumálum.ViaplanUmferðarlögin ekki bara til málamynda Varðandi aðstæðurnar á Miklubrautinni í morgun sem Finnur Orri telur að hafi neytt sig til þess að aka ólöglega inn á forgangsakreinina segir Lilja Guðrún að þær sýni fram á tilganginn með reglunum. Finnur Orri lýsti því svo að hann hafi verið þriðji eða fjórði bíll yfir gatnamótin þegar grænt ljós birtist. Vegna umferðarþungans handan gatnamótanna hafi hann ekki komist yfir þau áður en rauða ljósið birtist og bíll hans því stoppað umferð eftir Kringlumýrarbrautinni. Hann hafi því keyrt inn á sérakreinina til þess að liðka fyrir umferðinni. Lilja Guðríður telur Finn hafa með þessu brotið 25. grein umferðarlaga þar sem segir: „Á vegamótum, þar sem umferð er stjórnað með umferðarljósum, má ökumaður eigi aka inn á vegamótin á grænu ljósi, ef honum má vera ljóst af aðstæðum í umferðinni, að hann muni eigi komast yfir vegamótin, áður en grænt ljós kviknar fyrir umferð úr þverstæðri átt.“ Eftir að hafa brotið þá reglu og komið sér í klípu á gatnamótunum fyrir vikið segir Lilja Guðríður að blaðamaðurinn hafi brotið 13. greinina sem kveður á um að ökumenn skuli nota þá akrein sem ökutæki þeirra sé ætluð þar sem sérstakar reinar séu fyrir mismunandi ökutæki. „Umferðarlög eru ekki eitthvað sem er sett til málamynda og gilda bara þegar hentar. Þetta eru lög og okkur ber að fylgja þeim. Ástæðan fyrir því að þessi lög eru sett koma mjög skýrt fram í [tilfelli] Finns: ekki blokka gatnamót því þá býrðu til ennþá meiri umferðarhnút og ekki nota sérakrein því þá blokkarðu fyrir umferð farartækja með mikið meira af fólki innanborðs en þú einn í þínum bíl,“ segir Lilja Guðríður.Finnur Orri Thorlacius virðist hafa brotið gegn tveimur greinum umferðarlaga í morgun. Hann sagði að honum hafi verið það einn kostur nauðugur.Vísir Samgöngur Tengdar fréttir Bílasérfræðingur Fréttablaðsins gripinn af umferðarlögreglu Finnur Orri Thorlacius segir engan leik annan hafa verið í stöðunni, hann þurfti að höggva á umferðarhnút. 18. apríl 2018 13:50 Mest lesið „Stærsti höfundaréttarþjófnaður sögunnar“: Skora á íslensk stjórnvöld að feta í fótspor Dana Innlent Stálu myndavélum fyrir þrjár milljónir: „Grunar að þessu hafi verið stolið eftir pöntun“ Innlent Söguleg sátt milli há- og lágmenningar á Klapparstíg Innlent Stoltur faðir fegurðardrottningar gekk frá Gleðigöngunni með óbragð í munni Innlent Ósköp venjuleg kona ráðin sem leigumorðingi eftir kynni á stefnumótaforriti Erlent Teiknaði hakakross á hurðina hjá nágrannanum Innlent Rússar myndu nota Donbas til að ráðast enn lengra inn í Úkraínu Erlent Íslendingur á Spáni sagður þungt haldinn vegna hitaslags Innlent Tilkynnt um bíl fullan af bensínbrúsum Innlent Ástandið á Gasa: 42 prósent telja að Íslendingar ættu að beita sér meira Innlent Fleiri fréttir Ástandið á Gasa: 42 prósent telja að Íslendingar ættu að beita sér meira „Stærsti höfundaréttarþjófnaður sögunnar“: Skora á íslensk stjórnvöld að feta í fótspor Dana Söguleg sátt milli há- og lágmenningar á Klapparstíg Teiknaði hakakross á hurðina hjá nágrannanum Stálu myndavélum fyrir þrjár milljónir: „Grunar að þessu hafi verið stolið eftir pöntun“ Skrefi nær draumnum um þjónustuíbúð með vinningnum Minkurinn stakk sér á kaf eftir fiski í Elliðaám Íslendingur á Spáni sagður þungt haldinn vegna hitaslags „Ómetanlegur fjársjóður“ í heimsókn á Íslandi Tilkynnt um bíl fullan af bensínbrúsum Stoltur faðir fegurðardrottningar gekk frá Gleðigöngunni með óbragð í munni Tollarnir sem bíta nú þegar, sögulegur fundur og fjársjóður Fækkar sífellt í Þjóðkirkjunni Rithöfundur ráðinn til varnarmálaskrifstofunnar Barinn við barinn en gerandinn farinn Tólf milljónir í segulómtæki sem dró að sér skúringabúnað Gerðu langtímasamning um niðurgreidd liðskipti og brjóstaminnkun Dagbjartur aðstoðar Daða Má Innviðaráðherra leggur af stað í fundaferð um samgöngumálin Áslaug Sigríður Alfreðsdóttir er látin Ellefu ára hetja bjargaði systur sinni frá drukknun Telur enn mögulegt að ná samkomulagi Fagnar áformum um mótun atvinnustefnu Úrskurðaður í gæsluvarðhald grunaður um íkvekju Hlið við Reynisfjöru, tollar og yfirlýsing leiðtoga ESB B sé ekki best Kiðjabergsmálinu hvergi nærri lokið Mannréttindabarátta ekki í samkeppni um athygli Stórfelld líkamsárás og ráðist á dyravörð Margföld aðsókn í vökvagjöf: „Fólk er ekkert að gera þetta að gamni sínu“ Sjá meira
Beint samhengi er á milli umferðarhraða og fleiri slysa inni í borgum. Samgönguverkfræðingur kallar fullyrðingar bílablaðamanns Fréttablaðsins um það gagnstæða „þvælu“. Uppákoma í umferðinni sem blaðamaðurinn var sektaður fyrir í morgun sýni tilganginn með umferðarreglunum sem hann braut. Vísir sagði frá óánægju Finns Orra Thorlacius, bílablaðamanns Fréttablaðsins, með umferðarsekt sem hann fékk á Miklubrautinni í morgun. Finnur hafði þá ekið inn á forgangsakrein fyrir strætó, leigubíla og neyðarbíla vegna þess að hann var stopp inni á gatnamótunum við Kringlumýrarbraut vegna umferðarteppu á undan honum. Fékk hann 5.000 króna sekt ásamt ellefu öðrum ökumönnum. Í samtali við blaðamann Vísis í morgun var Finnur Orri ekki aðeins ósáttur við sérakreinar fyrir forgangsakstur heldur gagnrýndi hann það sem hann kallaði úrelt lög um hámarkshraða. Fullyrti hann að þar sem hámarkshraði hafi verið hækkaður hafi umferðarslysum fækkað. Lögin væru úrelt þar sem bæði vegakerfi og bílar væru orðnir betri.Ekki sama hraðbraut og stofnbraut inni í borg Enginn fótur er þó fyrir fullyrðingu bílablaðamannsins um tengsl hærri hámarkshraða og færri slysa við þær aðstæður sem eru á Miklubrautinni, að sögn Lilju Guðríðar Karlsdóttur, samgönguverkfræðings. Sambandið er í reynd þveröfugt. „Það er bara þvæla. Hann er ábyggilega vísa í að á hraðbrautum þar sem þú ert ekki með neitt annað, þó svo hraðinn sé meiri þá færðu ekki endilega meiri slys,“ segir hún. Því sé hins vegar ekki að heilsa á Miklubrautinni sem liggur í gegnum kjarna borgarinnar. Alveg sama hversu mikið öryggi bíla hafi aukist þá hafi engin breyting að ráði orðið á öryggi gangandi og hjólandi fólks. „Þú ert náttúrulega bara inni í borg. Það gildir ekki þar. Þar er bara beint samhengi á milli aukins hraða og fleiri slysa því þú ert náttúrulega með svo mikið annað. Þú ert með gangandi, hjólandi, strætó og allt mögulegt sem þú þarft að taka tillit til,“ að sögn Lilju Guðríðar. Hún bendir jafnframt á að þau slys sem verða á hraðbrautum verði enn alvarlegri þegar hraðinn eykst.Lilja Guðríður rekur ráðgjafarfyrirtækið Viaplan í samgöngumálum.ViaplanUmferðarlögin ekki bara til málamynda Varðandi aðstæðurnar á Miklubrautinni í morgun sem Finnur Orri telur að hafi neytt sig til þess að aka ólöglega inn á forgangsakreinina segir Lilja Guðrún að þær sýni fram á tilganginn með reglunum. Finnur Orri lýsti því svo að hann hafi verið þriðji eða fjórði bíll yfir gatnamótin þegar grænt ljós birtist. Vegna umferðarþungans handan gatnamótanna hafi hann ekki komist yfir þau áður en rauða ljósið birtist og bíll hans því stoppað umferð eftir Kringlumýrarbrautinni. Hann hafi því keyrt inn á sérakreinina til þess að liðka fyrir umferðinni. Lilja Guðríður telur Finn hafa með þessu brotið 25. grein umferðarlaga þar sem segir: „Á vegamótum, þar sem umferð er stjórnað með umferðarljósum, má ökumaður eigi aka inn á vegamótin á grænu ljósi, ef honum má vera ljóst af aðstæðum í umferðinni, að hann muni eigi komast yfir vegamótin, áður en grænt ljós kviknar fyrir umferð úr þverstæðri átt.“ Eftir að hafa brotið þá reglu og komið sér í klípu á gatnamótunum fyrir vikið segir Lilja Guðríður að blaðamaðurinn hafi brotið 13. greinina sem kveður á um að ökumenn skuli nota þá akrein sem ökutæki þeirra sé ætluð þar sem sérstakar reinar séu fyrir mismunandi ökutæki. „Umferðarlög eru ekki eitthvað sem er sett til málamynda og gilda bara þegar hentar. Þetta eru lög og okkur ber að fylgja þeim. Ástæðan fyrir því að þessi lög eru sett koma mjög skýrt fram í [tilfelli] Finns: ekki blokka gatnamót því þá býrðu til ennþá meiri umferðarhnút og ekki nota sérakrein því þá blokkarðu fyrir umferð farartækja með mikið meira af fólki innanborðs en þú einn í þínum bíl,“ segir Lilja Guðríður.Finnur Orri Thorlacius virðist hafa brotið gegn tveimur greinum umferðarlaga í morgun. Hann sagði að honum hafi verið það einn kostur nauðugur.Vísir
Samgöngur Tengdar fréttir Bílasérfræðingur Fréttablaðsins gripinn af umferðarlögreglu Finnur Orri Thorlacius segir engan leik annan hafa verið í stöðunni, hann þurfti að höggva á umferðarhnút. 18. apríl 2018 13:50 Mest lesið „Stærsti höfundaréttarþjófnaður sögunnar“: Skora á íslensk stjórnvöld að feta í fótspor Dana Innlent Stálu myndavélum fyrir þrjár milljónir: „Grunar að þessu hafi verið stolið eftir pöntun“ Innlent Söguleg sátt milli há- og lágmenningar á Klapparstíg Innlent Stoltur faðir fegurðardrottningar gekk frá Gleðigöngunni með óbragð í munni Innlent Ósköp venjuleg kona ráðin sem leigumorðingi eftir kynni á stefnumótaforriti Erlent Teiknaði hakakross á hurðina hjá nágrannanum Innlent Rússar myndu nota Donbas til að ráðast enn lengra inn í Úkraínu Erlent Íslendingur á Spáni sagður þungt haldinn vegna hitaslags Innlent Tilkynnt um bíl fullan af bensínbrúsum Innlent Ástandið á Gasa: 42 prósent telja að Íslendingar ættu að beita sér meira Innlent Fleiri fréttir Ástandið á Gasa: 42 prósent telja að Íslendingar ættu að beita sér meira „Stærsti höfundaréttarþjófnaður sögunnar“: Skora á íslensk stjórnvöld að feta í fótspor Dana Söguleg sátt milli há- og lágmenningar á Klapparstíg Teiknaði hakakross á hurðina hjá nágrannanum Stálu myndavélum fyrir þrjár milljónir: „Grunar að þessu hafi verið stolið eftir pöntun“ Skrefi nær draumnum um þjónustuíbúð með vinningnum Minkurinn stakk sér á kaf eftir fiski í Elliðaám Íslendingur á Spáni sagður þungt haldinn vegna hitaslags „Ómetanlegur fjársjóður“ í heimsókn á Íslandi Tilkynnt um bíl fullan af bensínbrúsum Stoltur faðir fegurðardrottningar gekk frá Gleðigöngunni með óbragð í munni Tollarnir sem bíta nú þegar, sögulegur fundur og fjársjóður Fækkar sífellt í Þjóðkirkjunni Rithöfundur ráðinn til varnarmálaskrifstofunnar Barinn við barinn en gerandinn farinn Tólf milljónir í segulómtæki sem dró að sér skúringabúnað Gerðu langtímasamning um niðurgreidd liðskipti og brjóstaminnkun Dagbjartur aðstoðar Daða Má Innviðaráðherra leggur af stað í fundaferð um samgöngumálin Áslaug Sigríður Alfreðsdóttir er látin Ellefu ára hetja bjargaði systur sinni frá drukknun Telur enn mögulegt að ná samkomulagi Fagnar áformum um mótun atvinnustefnu Úrskurðaður í gæsluvarðhald grunaður um íkvekju Hlið við Reynisfjöru, tollar og yfirlýsing leiðtoga ESB B sé ekki best Kiðjabergsmálinu hvergi nærri lokið Mannréttindabarátta ekki í samkeppni um athygli Stórfelld líkamsárás og ráðist á dyravörð Margföld aðsókn í vökvagjöf: „Fólk er ekkert að gera þetta að gamni sínu“ Sjá meira
Bílasérfræðingur Fréttablaðsins gripinn af umferðarlögreglu Finnur Orri Thorlacius segir engan leik annan hafa verið í stöðunni, hann þurfti að höggva á umferðarhnút. 18. apríl 2018 13:50
„Stærsti höfundaréttarþjófnaður sögunnar“: Skora á íslensk stjórnvöld að feta í fótspor Dana Innlent
„Stærsti höfundaréttarþjófnaður sögunnar“: Skora á íslensk stjórnvöld að feta í fótspor Dana Innlent