Ný og breiðari Hvalfjarðargöng vegna skorts á neyðarútgöngum Kristín Ólafsdóttir skrifar 16. ágúst 2018 15:57 Nauðsynlegt er að skoða aðra möguleika við framkvæmdir á nýjum Hvalfjarðargöngum. Vísir/Pjetur Grafa þarf ný Hvalfjarðargöng fyrr en seinna vegna nýrra öryggisstaðla og skorts á neyðarútgöngum. Ráðast þarf í aðgerðir áður en umferð um göngin nær 8000 ökutækjum á dag en hún stendur nú í tæpum 7000 ökutækjum dag hvern. Lagt er til að grafin verði ný, breiðari göng með nýjum norðurmunna innar í Hvalfirði en nú er. Þetta kemur fram í greinargerð Vegagerðarinnar, sem unnin var af verkfræðistofunni Mannviti og Gísla Eiríkssyni, forstöðumanni jarðgangadeildar Vegagerðarinnar. Vegna ýmissa breytinga sem gerðar hafa verið á viðmiðunarstöðlum fyrir veggöng frá því að ný Hvalfjarðargöng voru hönnuð árið 2008 er talið nauðsynlegt nú að skoða aðra möguleika á tvöföldun ganganna.Fyrst og fremst skortur á neyðarútgöngum Á meðal viðmiðunarstaðlanna eru hertar öryggiskröfur um hámarkshalla ganga, upphengjur og festingar og neyðarbúnað á borð við flóttaljós. Fyrst og fremst er það þó skortur á neyðarútgöngum sem kallar á tvöföldun Hvalfjarðarganga, að því er fram kemur í greinargerðinni. Hafa reglugerðir um neyðarútganga verið túlkaðar á þá leið að þegar umferð í Hvalfjarðargöngum er komin í 8000 ökutæki á dag þurfi að vera til staðar neyðarútgangar en umferð um göngin í fyrra var rétt tæp 7000 ökutæki á dag. Því þykir ljóst að fyrr en seinna þarf að ráðast í aðgerðir til að bæta öryggi vegfaranda um Hvalfjarðargöng. Ný göng með norðurmunna innar í firðinum Í greinargerð Mannvits eru skoðaðar nokkrar leiðir til nýrra ganga. Svokölluð „Gangaleið 5“ er metin hagkvæmasti kostur til tvöföldunar ganganna, ef gert er ráð fyrir sömu umferðarskiptingu við norðurmunna ganganna og verið hefur frá opnun þeirra. Þessi leið yrði tæpum sex milljörðum dýrari en gangalausnin sem kynnt var árið 2008. Gangaleið 5 gerir ráð fyrir nýjum og breiðari göngum, samhliða gömlu göngunum, með tengingu milli ganganna og mest 5% halla. Þá yrðu útskot með 250 metra millibili. Munni sunnan megin fjarðar yrði á svipuðum stað en norðan fjarðar myndi gangaendi vísa til austurs og munni ganga á nýjum stað innar í Hvalfirði, milli Kúludalsár og Grafar.Þversnið núverandi Hvalfjarðarganga borið saman við þversnið nýrra ganga.Skjáskot/Vegagerðin/MannvitÞversnið ganganna yrði 10,5 m í veghæð og gert er ráð fyrir tvístefnu göngunum en 1 m breiðu bili milli akreina, eins og sjá má á mynd. Núverandi göng yrðu áfram notuð á leið til Akraness en ný göng fyrir þá sem eiga erindi til Grundartanga eða áfram norður og vestur. Þá yrðu neyðarútgangar fjórtán talsins. Þessi nýju göng myndu uppfylla staðal fyrir veggöng með umferð upp að 12 þúsund ökutækjum á dag. Í greinargerðinni segir þó að geri þyrfti ráð fyrir neyðarrýmum án útgangs á stórum hluta leiðar, sem talinn er ókostur. „Ókostur gangaleiðar 5 er að tvístefnuakstursumferð yrði eftir sem áður í báðum göngum. Slysatíðni reiknast vera svipuð í göngum með einstefnu og tvístefnu akstri, en alvarleiki slysa í einstefnu göngum er mun minni. Reikningslegur ávinningur færri alvarlegra slysa í einstefnugöngum vegur hins vegar lítið á móti styttingu leiðar,“ segir í greinargerðinni. Hvalfjarðargöng Samgöngur Tengdar fréttir Hugmyndafræði Hvalfjarðarganga gæti nýst í stórum vegaframkvæmdum Stjórnarformaður Spalar segir hugmyndafræðina á bak við fjármögnun Hvalfjarðarganga geti verið fyrirmynd til stórframkvæmda og nauðsynlegrar uppbyggingar á vegakerfinu eins og á Kjalarnesvegi sem kominn sé í ruslflokk. 26. júní 2018 10:30 Leggur til áframhaldandi veggjöld í Hvalfjarðargöng til að greiða fyrir Sundabraut Höfuðborgarlistinn ætlar að byggja tíu þúsund nýjar íbúðir í úthverfum Reykjavíkur, finna ný vatnsból og láta Kópavogsbæ borga fyrir brú frá Fossvogi í Kársnes, svo eitthvað sé nefnt. Flokkurinn kynnti stefnumál sín á blaðamannafundi í dag. 22. apríl 2018 20:00 Spölur hættir að rukka í Hvalfjarðargöng í september Umferð um göngin hefur aldrei verið meiri en í fyrra. 24. mars 2018 11:45 Mest lesið Sári djúpt snortinn yfir stuðningi Innlent Endurvekur ferðabannið Erlent Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Innlent Réttað yfir sakhæfum Ym fyrir luktum dyrum Innlent Krefst fimm prósenta til varnarmála: „Allir þurfa að leggja hönd á plóg“ Erlent Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Innlent Strætó dældi milljónum í öryggisgæslu í Mjódd Innlent Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Innlent Bannar nú erlenda nemendur í Harvard á grunni þjóðaröryggis Erlent Sundhöllinni lokað vegna reyks Innlent Fleiri fréttir Metfjöldi barna í Kvennaathvarfinu og sérfræðingur segir Víði ekki hafa brotið reglur Álverið vildi ekki þurfa að vakta Norðurá og firðina Bein útsendning: HÍ og heimsmarkmiðin – Hagvöxtur og hagsæld á tímum umbreytinga Strætó dældi milljónum í öryggisgæslu í Mjódd Banna lagningu bíla í beygjum í Álakvísl Með hvalssporð um hálsinn við þingfestingu Sári djúpt snortinn yfir stuðningi Sundhöllinni lokað vegna reyks Rúmur helmingur ánægður með störf Höllu Réttað yfir sakhæfum Ym fyrir luktum dyrum Svara fyrir skýrslu fjármálaeftirlitsnefndar Rignir enn fyrir norðan þótt heldur hafi dregið úr ákefðinni Ofurölvi þjófur gisti í fangageymslu Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Fádæma úrhelli á Ólafsfirði Hildur er nýr formaður Almannaheilla Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Um 100 skemmtiferðaskip í Vestmannaeyjum í sumar „Auðvitað bregður fólki“ Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Hlutfall barna sem beitti foreldra eða skylda ofbeldi tvöfaldaðist Strandveiðimenn huga að samstöðufundi við Austurvöll Tilkynningum um heimilisofbeldi fjölgar og endurfrumsýning Brúðubílsins Skemmtiferðaskipi snúið vegna vinds „Djöflablístur“ stafi líklega af svölum nýbygginga Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Hrottalegu ofbeldi lýst í ákæru á hendur Stefáni, Lúkasi og Matthíasi Tvöfalt fleiri Parkinson-sjúklingar eftir fimmtán ár Sjá meira
Grafa þarf ný Hvalfjarðargöng fyrr en seinna vegna nýrra öryggisstaðla og skorts á neyðarútgöngum. Ráðast þarf í aðgerðir áður en umferð um göngin nær 8000 ökutækjum á dag en hún stendur nú í tæpum 7000 ökutækjum dag hvern. Lagt er til að grafin verði ný, breiðari göng með nýjum norðurmunna innar í Hvalfirði en nú er. Þetta kemur fram í greinargerð Vegagerðarinnar, sem unnin var af verkfræðistofunni Mannviti og Gísla Eiríkssyni, forstöðumanni jarðgangadeildar Vegagerðarinnar. Vegna ýmissa breytinga sem gerðar hafa verið á viðmiðunarstöðlum fyrir veggöng frá því að ný Hvalfjarðargöng voru hönnuð árið 2008 er talið nauðsynlegt nú að skoða aðra möguleika á tvöföldun ganganna.Fyrst og fremst skortur á neyðarútgöngum Á meðal viðmiðunarstaðlanna eru hertar öryggiskröfur um hámarkshalla ganga, upphengjur og festingar og neyðarbúnað á borð við flóttaljós. Fyrst og fremst er það þó skortur á neyðarútgöngum sem kallar á tvöföldun Hvalfjarðarganga, að því er fram kemur í greinargerðinni. Hafa reglugerðir um neyðarútganga verið túlkaðar á þá leið að þegar umferð í Hvalfjarðargöngum er komin í 8000 ökutæki á dag þurfi að vera til staðar neyðarútgangar en umferð um göngin í fyrra var rétt tæp 7000 ökutæki á dag. Því þykir ljóst að fyrr en seinna þarf að ráðast í aðgerðir til að bæta öryggi vegfaranda um Hvalfjarðargöng. Ný göng með norðurmunna innar í firðinum Í greinargerð Mannvits eru skoðaðar nokkrar leiðir til nýrra ganga. Svokölluð „Gangaleið 5“ er metin hagkvæmasti kostur til tvöföldunar ganganna, ef gert er ráð fyrir sömu umferðarskiptingu við norðurmunna ganganna og verið hefur frá opnun þeirra. Þessi leið yrði tæpum sex milljörðum dýrari en gangalausnin sem kynnt var árið 2008. Gangaleið 5 gerir ráð fyrir nýjum og breiðari göngum, samhliða gömlu göngunum, með tengingu milli ganganna og mest 5% halla. Þá yrðu útskot með 250 metra millibili. Munni sunnan megin fjarðar yrði á svipuðum stað en norðan fjarðar myndi gangaendi vísa til austurs og munni ganga á nýjum stað innar í Hvalfirði, milli Kúludalsár og Grafar.Þversnið núverandi Hvalfjarðarganga borið saman við þversnið nýrra ganga.Skjáskot/Vegagerðin/MannvitÞversnið ganganna yrði 10,5 m í veghæð og gert er ráð fyrir tvístefnu göngunum en 1 m breiðu bili milli akreina, eins og sjá má á mynd. Núverandi göng yrðu áfram notuð á leið til Akraness en ný göng fyrir þá sem eiga erindi til Grundartanga eða áfram norður og vestur. Þá yrðu neyðarútgangar fjórtán talsins. Þessi nýju göng myndu uppfylla staðal fyrir veggöng með umferð upp að 12 þúsund ökutækjum á dag. Í greinargerðinni segir þó að geri þyrfti ráð fyrir neyðarrýmum án útgangs á stórum hluta leiðar, sem talinn er ókostur. „Ókostur gangaleiðar 5 er að tvístefnuakstursumferð yrði eftir sem áður í báðum göngum. Slysatíðni reiknast vera svipuð í göngum með einstefnu og tvístefnu akstri, en alvarleiki slysa í einstefnu göngum er mun minni. Reikningslegur ávinningur færri alvarlegra slysa í einstefnugöngum vegur hins vegar lítið á móti styttingu leiðar,“ segir í greinargerðinni.
Hvalfjarðargöng Samgöngur Tengdar fréttir Hugmyndafræði Hvalfjarðarganga gæti nýst í stórum vegaframkvæmdum Stjórnarformaður Spalar segir hugmyndafræðina á bak við fjármögnun Hvalfjarðarganga geti verið fyrirmynd til stórframkvæmda og nauðsynlegrar uppbyggingar á vegakerfinu eins og á Kjalarnesvegi sem kominn sé í ruslflokk. 26. júní 2018 10:30 Leggur til áframhaldandi veggjöld í Hvalfjarðargöng til að greiða fyrir Sundabraut Höfuðborgarlistinn ætlar að byggja tíu þúsund nýjar íbúðir í úthverfum Reykjavíkur, finna ný vatnsból og láta Kópavogsbæ borga fyrir brú frá Fossvogi í Kársnes, svo eitthvað sé nefnt. Flokkurinn kynnti stefnumál sín á blaðamannafundi í dag. 22. apríl 2018 20:00 Spölur hættir að rukka í Hvalfjarðargöng í september Umferð um göngin hefur aldrei verið meiri en í fyrra. 24. mars 2018 11:45 Mest lesið Sári djúpt snortinn yfir stuðningi Innlent Endurvekur ferðabannið Erlent Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Innlent Réttað yfir sakhæfum Ym fyrir luktum dyrum Innlent Krefst fimm prósenta til varnarmála: „Allir þurfa að leggja hönd á plóg“ Erlent Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Innlent Strætó dældi milljónum í öryggisgæslu í Mjódd Innlent Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Innlent Bannar nú erlenda nemendur í Harvard á grunni þjóðaröryggis Erlent Sundhöllinni lokað vegna reyks Innlent Fleiri fréttir Metfjöldi barna í Kvennaathvarfinu og sérfræðingur segir Víði ekki hafa brotið reglur Álverið vildi ekki þurfa að vakta Norðurá og firðina Bein útsendning: HÍ og heimsmarkmiðin – Hagvöxtur og hagsæld á tímum umbreytinga Strætó dældi milljónum í öryggisgæslu í Mjódd Banna lagningu bíla í beygjum í Álakvísl Með hvalssporð um hálsinn við þingfestingu Sári djúpt snortinn yfir stuðningi Sundhöllinni lokað vegna reyks Rúmur helmingur ánægður með störf Höllu Réttað yfir sakhæfum Ym fyrir luktum dyrum Svara fyrir skýrslu fjármálaeftirlitsnefndar Rignir enn fyrir norðan þótt heldur hafi dregið úr ákefðinni Ofurölvi þjófur gisti í fangageymslu Segir ljóst að Víðir hafi brotið stjórnsýslureglur: „Það er verið að kaupa sér vinsældir“ Ætlar að gera allt í sínu valdi til að tryggja rekstur Kaffistofunnar Fádæma úrhelli á Ólafsfirði Hildur er nýr formaður Almannaheilla Loka kaffiskúrnum umtalaða við Leifsstöð Öryggismál að eiga reiðufé heima fyrir „ef í harðbakkann slær“ Um 100 skemmtiferðaskip í Vestmannaeyjum í sumar „Auðvitað bregður fólki“ Ríkið keypti nýjan sendiherrabústað á 750 milljónir Hlutfall barna sem beitti foreldra eða skylda ofbeldi tvöfaldaðist Strandveiðimenn huga að samstöðufundi við Austurvöll Tilkynningum um heimilisofbeldi fjölgar og endurfrumsýning Brúðubílsins Skemmtiferðaskipi snúið vegna vinds „Djöflablístur“ stafi líklega af svölum nýbygginga Stöðvaði miðasölu um leið og hann áttaði sig á stöðu mála Hrottalegu ofbeldi lýst í ákæru á hendur Stefáni, Lúkasi og Matthíasi Tvöfalt fleiri Parkinson-sjúklingar eftir fimmtán ár Sjá meira
Hugmyndafræði Hvalfjarðarganga gæti nýst í stórum vegaframkvæmdum Stjórnarformaður Spalar segir hugmyndafræðina á bak við fjármögnun Hvalfjarðarganga geti verið fyrirmynd til stórframkvæmda og nauðsynlegrar uppbyggingar á vegakerfinu eins og á Kjalarnesvegi sem kominn sé í ruslflokk. 26. júní 2018 10:30
Leggur til áframhaldandi veggjöld í Hvalfjarðargöng til að greiða fyrir Sundabraut Höfuðborgarlistinn ætlar að byggja tíu þúsund nýjar íbúðir í úthverfum Reykjavíkur, finna ný vatnsból og láta Kópavogsbæ borga fyrir brú frá Fossvogi í Kársnes, svo eitthvað sé nefnt. Flokkurinn kynnti stefnumál sín á blaðamannafundi í dag. 22. apríl 2018 20:00
Spölur hættir að rukka í Hvalfjarðargöng í september Umferð um göngin hefur aldrei verið meiri en í fyrra. 24. mars 2018 11:45