Icelandair stefnir viðhaldsfyrirtæki vegna róar af rangri stærð Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 10. febrúar 2022 13:01 Lendingarbúnaðurinn gaf sig þegar vélinni var lent á Keflavíkurflugvelli. Mynd/RNSA Icelandair hefur stefnt kanadíska flugvélaviðhaldsfyrirtækinu Kelowna Flighcraft á þeim grundvelli að það hafi klúðrað viðhaldi á lendingarbúnaði Boeing-757 þotu félagsins, með þeim afleiðingum að vélinni hlekktist á í lendingu á Keflavíkurflugvelli fyrir tveimur árum. Kandadíska ríkisútvarpið greinir frá og vísar í dómskjöl frá Hæstarétti Bresku-Kólumbíu ríkis í Kanada. Þar kemur fram að Icelandair krefjist þess að fá skaðabætur sem nemi kostnaði vegna skemmda á vélinni auk tekna sem glötuðust vegna atviksins. 160 farþegar og sex manna áhöfn voru um borð í Boeing 757-vélinni þegar hjólabúnaðurinn hægra megin gaf sig þegar vélinni var lent á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar 2020. Engin slys urðu á fólki. Telja kanadíska fyrirtækið hafa sýnt af sér vanrækslu Rannsóknarnefnd samgönguslysa skilgreindi atvikið sem flugslys en mildi þykir að flugmönnum vélarinnar skyldi hafa tekist að halda vélinni á flugbrautinni, eftir að hjólabúnaðurinn gaf sig. Við rannsókn á vettvangi kom í ljós að ró vantaði í lendingarbúnaðinn, ásamt fylgihlut. Þessir hlutir fundust á flugbrautinni nálægt þeim stað þar sem vélin snerti brautina í lendingu. Við rannsókn á rónni kom í ljós að hún var of stór til að halda nægilega vel skrúfunni sem gekk inn í hana. Samkvæmt frétt CBC heldur Icelandair því fram að flugvirkjar Kelowna Flightcraft hafi notast við ranga tegund af ró þegar þeir sinntu viðhaldi vélarinnar undir lok ársins 2019. „Icelandair heldur því fram að lendingarbúnaður vélarinnar hafi gefið sig vegna vanrækslu eða brota á samningi við Kelowna Flightcraft,“ vitnar CBC í stefnuna. Flugvélin var nýkomin úr stórskoðun í Kanada, svokallaðri C-skoðun, þar sem skipt var um lendingarbúnað. Lendingarstellið sem sett var á hana kom frá fyrirtæki á Flórída. Halda því fram að flugvirkjar hafi notast við tímabundna flutningsró Samkvæmt frétt CBC heldue Icelandair því fram í stefnunni að lendingarbúnaðurinn hafi verið sendur frá Flóría til Kanada. Róin stóra sem gaf sig hafi aðeins verið sett á lendingarbúnaðinn til að varna því að hann myndi skemmast í flutningi til Kanada Róin mældist 1,617 tommur að innanmáli.Mynd/RNSA Icelandair heldur því fram að Kelowna Flightcraft hafi ekki notað þá ró sem átti að nota heldur hafi flugvirkjar þeirra hert flutningsrónna, þrátt fyrir að að hún hafi verið of stór og merkt með viðvörunarmiða. Í fréttinni kemur einnig fram að Kelowna hafi ekki svarað ásökunum Icelandair. Fyrirtækið sendi þó CBC stutta yfirlýsingu þar sem fram kemur að Icelandair sé mikilvægur viðskipavinur félagsins, og markmið fyrirtækisins sé að veita íslenska flugfélaginu, sem og öðrum félögum, framúrskarandi þjónustu. Boltinn sem gekk á móti rónni mældist að utanmáli 1,622 tommur, og var því lítið hald í rónni. Til að hann héldist nægilega fastur hefði róin að innanmáli þurft að vera á bilinu 1,5439 til 1,5539 tommur.Mynd/RNSA Þar kemur einnig fram að tryggingafélag fyrirtækisins sé að skoða málið og að ekki sé tímabært að tjá sig um það frekar. Samgönguslys Kanada Icelandair Dómsmál Fréttir af flugi Tengdar fréttir Ró af rangri stærð talin orsök brotlendingar þotu Icelandair Ró af rangri stærð í lendingarbúnaði er talin meginorsök brotlendingar Boeing 757-þotu Icelandair á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar síðastliðinn, samkvæmt bráðabirgðaskýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa. 6. apríl 2020 10:39 „Lykilatriði að enginn slasaðist“ Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fyrir öllu að engin slys hafi orðið á fólki þegar lendingarbúnaður flugvélar félagsins brotnaði skömmu eftir lendingu. 7. febrúar 2020 18:57 Brotlending þotu Icelandair núna skilgreind sem flugslys Mildi þykir að flugmönnunum skyldi takast að halda flugvélinni á brautinni. Rannsóknin beinist að því hvernig staðið var að endurnýjun lendingarbúnaðar, sem skipt var um aðeins einum mánuði áður. 12. febrúar 2020 20:00 Farþegi segir vélina hafa „skoppað eins og skopparabolta“ Matthildur Sigurðardóttir, farþegi um borð í vél Icelandair sem var á leið til Keflavíkur frá Berlín, segir farþega hafa verið slegna við lendingu. Eftir að vélin hafði lent datt allt rafmagn út og dauðaþögn var um borð. 7. febrúar 2020 18:00 Flugvél Icelandair hlekktist á eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli Flugvél af gerðinni Boeing 757 með brotinn hjólbúnað er á leið til lendingar á Keflavíkurflugvelli. Rauðu hættustigi hefur verið lýst á Keflavíkurflugvelli. 7. febrúar 2020 15:52 Mest lesið ASÍ fordæmir hækkun vaxta og Þórhallur sendi bankanum bréf Neytendur Hækka verðtryggða vexti og útskýra hvers vegna Viðskipti innlent Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Viðskipti innlent „Bankinn tekur höggið á sig að stórum hluta“ Viðskipti innlent Borguðu vaskinn sama dag og tilkynnt var um gjaldþrotið Viðskipti innlent Hækka ekki verðtryggðu vextina Viðskipti innlent Kerecis fólk fjárfestir í flugi Viðskipti innlent Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Atvinnulíf Vogue og forsetafrúin kveiktu strax en íslenski vinnumarkaðurinn með hindranir Atvinnulíf Ný útgáfa af konungi jeppans kominn til landsins Samstarf Fleiri fréttir Knattspyrnukappi á Skaganum ráðinn fjármálastjóri Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Borguðu vaskinn sama dag og tilkynnt var um gjaldþrotið Hækka ekki verðtryggðu vextina „Bankinn tekur höggið á sig að stórum hluta“ Mikilvægt að verja þær gjaldeyristekjur sem ferðaþjónustan aflar Kerecis fólk fjárfestir í flugi Hækka verðtryggða vexti og útskýra hvers vegna Bjarni ráðinn framkvæmdastjóri vinds og jarðvarma hjá Landsvirkjun Lækka innlánsvexti um heilt prósentustig Opna verslanir í Kringlunni á ný Nýtt veitingasvæði rís í Smáralind Kristján ráðinn til Advania Bein útsending: Raforkuöryggi, fyrir hverja? „Grindavíkuráhrifin“ að fjara út Vilja afnema álag á útsvar í Árborg á næsta ári Rekstur fríhafnarinnar seldur úr landi Vaxtalækkun gleðitíðindi en vextir ennþá „allt of háir“ Rannveig kveður: 124 fundir og „aldrei lognmolla“ Skýr merki um að verðbólga sé að hjaðna Ráðin framkvæmdastjórar hjá Sóltúni Krefst þess að Sorpa stofni hlutafélag Vaxtaákvörðun peningastefnunefndar rökstudd Tilkynnir um breytta vexti nokkrum mínútum eftir stýrivaxtalækkun Stýrivextir halda áfram að lækka Útboð SÍ stöðvað og Intuens fagnar sigri Samtökin '78 selja slotið Allir spá lægri vöxtum Grindvíkingar geta nú gerst „hollvinir“ seldra húsa sinna Samkaup koma inn á bókamarkaðinn með látum Sjá meira
Kandadíska ríkisútvarpið greinir frá og vísar í dómskjöl frá Hæstarétti Bresku-Kólumbíu ríkis í Kanada. Þar kemur fram að Icelandair krefjist þess að fá skaðabætur sem nemi kostnaði vegna skemmda á vélinni auk tekna sem glötuðust vegna atviksins. 160 farþegar og sex manna áhöfn voru um borð í Boeing 757-vélinni þegar hjólabúnaðurinn hægra megin gaf sig þegar vélinni var lent á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar 2020. Engin slys urðu á fólki. Telja kanadíska fyrirtækið hafa sýnt af sér vanrækslu Rannsóknarnefnd samgönguslysa skilgreindi atvikið sem flugslys en mildi þykir að flugmönnum vélarinnar skyldi hafa tekist að halda vélinni á flugbrautinni, eftir að hjólabúnaðurinn gaf sig. Við rannsókn á vettvangi kom í ljós að ró vantaði í lendingarbúnaðinn, ásamt fylgihlut. Þessir hlutir fundust á flugbrautinni nálægt þeim stað þar sem vélin snerti brautina í lendingu. Við rannsókn á rónni kom í ljós að hún var of stór til að halda nægilega vel skrúfunni sem gekk inn í hana. Samkvæmt frétt CBC heldur Icelandair því fram að flugvirkjar Kelowna Flightcraft hafi notast við ranga tegund af ró þegar þeir sinntu viðhaldi vélarinnar undir lok ársins 2019. „Icelandair heldur því fram að lendingarbúnaður vélarinnar hafi gefið sig vegna vanrækslu eða brota á samningi við Kelowna Flightcraft,“ vitnar CBC í stefnuna. Flugvélin var nýkomin úr stórskoðun í Kanada, svokallaðri C-skoðun, þar sem skipt var um lendingarbúnað. Lendingarstellið sem sett var á hana kom frá fyrirtæki á Flórída. Halda því fram að flugvirkjar hafi notast við tímabundna flutningsró Samkvæmt frétt CBC heldue Icelandair því fram í stefnunni að lendingarbúnaðurinn hafi verið sendur frá Flóría til Kanada. Róin stóra sem gaf sig hafi aðeins verið sett á lendingarbúnaðinn til að varna því að hann myndi skemmast í flutningi til Kanada Róin mældist 1,617 tommur að innanmáli.Mynd/RNSA Icelandair heldur því fram að Kelowna Flightcraft hafi ekki notað þá ró sem átti að nota heldur hafi flugvirkjar þeirra hert flutningsrónna, þrátt fyrir að að hún hafi verið of stór og merkt með viðvörunarmiða. Í fréttinni kemur einnig fram að Kelowna hafi ekki svarað ásökunum Icelandair. Fyrirtækið sendi þó CBC stutta yfirlýsingu þar sem fram kemur að Icelandair sé mikilvægur viðskipavinur félagsins, og markmið fyrirtækisins sé að veita íslenska flugfélaginu, sem og öðrum félögum, framúrskarandi þjónustu. Boltinn sem gekk á móti rónni mældist að utanmáli 1,622 tommur, og var því lítið hald í rónni. Til að hann héldist nægilega fastur hefði róin að innanmáli þurft að vera á bilinu 1,5439 til 1,5539 tommur.Mynd/RNSA Þar kemur einnig fram að tryggingafélag fyrirtækisins sé að skoða málið og að ekki sé tímabært að tjá sig um það frekar.
Samgönguslys Kanada Icelandair Dómsmál Fréttir af flugi Tengdar fréttir Ró af rangri stærð talin orsök brotlendingar þotu Icelandair Ró af rangri stærð í lendingarbúnaði er talin meginorsök brotlendingar Boeing 757-þotu Icelandair á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar síðastliðinn, samkvæmt bráðabirgðaskýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa. 6. apríl 2020 10:39 „Lykilatriði að enginn slasaðist“ Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fyrir öllu að engin slys hafi orðið á fólki þegar lendingarbúnaður flugvélar félagsins brotnaði skömmu eftir lendingu. 7. febrúar 2020 18:57 Brotlending þotu Icelandair núna skilgreind sem flugslys Mildi þykir að flugmönnunum skyldi takast að halda flugvélinni á brautinni. Rannsóknin beinist að því hvernig staðið var að endurnýjun lendingarbúnaðar, sem skipt var um aðeins einum mánuði áður. 12. febrúar 2020 20:00 Farþegi segir vélina hafa „skoppað eins og skopparabolta“ Matthildur Sigurðardóttir, farþegi um borð í vél Icelandair sem var á leið til Keflavíkur frá Berlín, segir farþega hafa verið slegna við lendingu. Eftir að vélin hafði lent datt allt rafmagn út og dauðaþögn var um borð. 7. febrúar 2020 18:00 Flugvél Icelandair hlekktist á eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli Flugvél af gerðinni Boeing 757 með brotinn hjólbúnað er á leið til lendingar á Keflavíkurflugvelli. Rauðu hættustigi hefur verið lýst á Keflavíkurflugvelli. 7. febrúar 2020 15:52 Mest lesið ASÍ fordæmir hækkun vaxta og Þórhallur sendi bankanum bréf Neytendur Hækka verðtryggða vexti og útskýra hvers vegna Viðskipti innlent Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Viðskipti innlent „Bankinn tekur höggið á sig að stórum hluta“ Viðskipti innlent Borguðu vaskinn sama dag og tilkynnt var um gjaldþrotið Viðskipti innlent Hækka ekki verðtryggðu vextina Viðskipti innlent Kerecis fólk fjárfestir í flugi Viðskipti innlent Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Atvinnulíf Vogue og forsetafrúin kveiktu strax en íslenski vinnumarkaðurinn með hindranir Atvinnulíf Ný útgáfa af konungi jeppans kominn til landsins Samstarf Fleiri fréttir Knattspyrnukappi á Skaganum ráðinn fjármálastjóri Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Borguðu vaskinn sama dag og tilkynnt var um gjaldþrotið Hækka ekki verðtryggðu vextina „Bankinn tekur höggið á sig að stórum hluta“ Mikilvægt að verja þær gjaldeyristekjur sem ferðaþjónustan aflar Kerecis fólk fjárfestir í flugi Hækka verðtryggða vexti og útskýra hvers vegna Bjarni ráðinn framkvæmdastjóri vinds og jarðvarma hjá Landsvirkjun Lækka innlánsvexti um heilt prósentustig Opna verslanir í Kringlunni á ný Nýtt veitingasvæði rís í Smáralind Kristján ráðinn til Advania Bein útsending: Raforkuöryggi, fyrir hverja? „Grindavíkuráhrifin“ að fjara út Vilja afnema álag á útsvar í Árborg á næsta ári Rekstur fríhafnarinnar seldur úr landi Vaxtalækkun gleðitíðindi en vextir ennþá „allt of háir“ Rannveig kveður: 124 fundir og „aldrei lognmolla“ Skýr merki um að verðbólga sé að hjaðna Ráðin framkvæmdastjórar hjá Sóltúni Krefst þess að Sorpa stofni hlutafélag Vaxtaákvörðun peningastefnunefndar rökstudd Tilkynnir um breytta vexti nokkrum mínútum eftir stýrivaxtalækkun Stýrivextir halda áfram að lækka Útboð SÍ stöðvað og Intuens fagnar sigri Samtökin '78 selja slotið Allir spá lægri vöxtum Grindvíkingar geta nú gerst „hollvinir“ seldra húsa sinna Samkaup koma inn á bókamarkaðinn með látum Sjá meira
Ró af rangri stærð talin orsök brotlendingar þotu Icelandair Ró af rangri stærð í lendingarbúnaði er talin meginorsök brotlendingar Boeing 757-þotu Icelandair á Keflavíkurflugvelli þann 7. febrúar síðastliðinn, samkvæmt bráðabirgðaskýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa. 6. apríl 2020 10:39
„Lykilatriði að enginn slasaðist“ Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það fyrir öllu að engin slys hafi orðið á fólki þegar lendingarbúnaður flugvélar félagsins brotnaði skömmu eftir lendingu. 7. febrúar 2020 18:57
Brotlending þotu Icelandair núna skilgreind sem flugslys Mildi þykir að flugmönnunum skyldi takast að halda flugvélinni á brautinni. Rannsóknin beinist að því hvernig staðið var að endurnýjun lendingarbúnaðar, sem skipt var um aðeins einum mánuði áður. 12. febrúar 2020 20:00
Farþegi segir vélina hafa „skoppað eins og skopparabolta“ Matthildur Sigurðardóttir, farþegi um borð í vél Icelandair sem var á leið til Keflavíkur frá Berlín, segir farþega hafa verið slegna við lendingu. Eftir að vélin hafði lent datt allt rafmagn út og dauðaþögn var um borð. 7. febrúar 2020 18:00
Flugvél Icelandair hlekktist á eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli Flugvél af gerðinni Boeing 757 með brotinn hjólbúnað er á leið til lendingar á Keflavíkurflugvelli. Rauðu hættustigi hefur verið lýst á Keflavíkurflugvelli. 7. febrúar 2020 15:52