Telur fullt umferðaröryggi í hægri beygju á rauðu ljósi Sólrún Dögg Jósefsdóttir skrifar 6. mars 2024 19:29 Vilhjálmur Árnason er annar varaformaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis og þingmaður Sjálfstæðisflokksins. Vísir/Vilhelm Áralöng umræða um hvort taka ætti upp þá reglu að beygja megi til hægri á rauðu ljósi hefur tekið sig upp aftur. Annar varaformaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis segir fullt umferðaröryggi fólgið í reglunni. „Það var þá nafni minn og frændi sem þá var á þingi, Vilhjálmur Elísson, sem lagði þetta ítrekað til á sínum þingmannsferli að það mætti taka hægri beygju [á rauðu ljósi],“ segir Vilhjálmur Árnason, annar varaformaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis. Vilhjálmur ræddi möguleikann að leyfa hægri beygjur á rauðu umferðarljósi í Reykjavík síðdegis í dag. Þar segist hann oft hafa íhugað að endurflytja frumvarp frænda síns. Meiri áhersla á umferð reiðhjóla Vilhjálmur segir að ástæða þess að reglan hafi ekki verið tekið upp hér á landi sé aukin áhersla á hjólreiðar. Reglan hafi verið talin skapa mikla hættu fyrir hjólreiðafólk, sem hefði lagst gegn henni. „Ég hefði nú viljað sjá það að hægt væri að láta bæði þessi atriði ganga upp. Með auknum hjólastígum og auknum hjólreiðum er alveg hægt að taka hægri beygju ef við gerum viðeigandi ráðstafanir til þess og forvarnir,“ segir Vilhjálmur. Hann segir borgaryfirvöld hafa lagt miklu meiri áherslu á umferð reiðhjóla en að greiða fyrir umferð bíla. „Því miður þá er það bara þannig.“ Þá segir hann að kostir þess að taka upp regluna yrðu tímasparnaður og greiðari umferð. Að auki myndi hún reynast umhverfisvæn vegna þess að bílar næmu ekki jafn oft staðar og tækju af stað að óþörfu. Ökumenn hægi á sér í níutíu gráðu beygju Til þess að hægt yrði að setja regluna í framkvæmd þyrfti málið að fara í gegn um skipulagsyfirvöld og vilja hjá veghöldurum til staðar. Ef að þessu yrði, hvernig gengi þetta fyrir sig? „Á tímabili var þetta gert þannig að þar sem þetta var talið augljóst fór Vegagerðin í það að setja beygjuvasa, þannig að þú gast beygt til hægri fram hjá ljósunum,“ segir Vilhjálmur. Síðar hafi slíkum vösum fækkað. „Ef þetta væri almennt leyft í umferðarlögunum, að það mætti taka hægri beygju á [rauðu] umferðarljósi, þá þarf ekki þennan beygjuvasa og þá geturðu bara tekið þessa níutíu gráðu beygju. Og ég tel alveg fullt umferðaröryggi í því af því að ef þú ert að taka níutíu gráðu beygju, það hægir það mikið á þér að þú lítur til beggja hliða áður en þú ferð á götuna,“ segir Vilhjálmur. Íslendingar eftir á Hann segir að best færi á því að taka upp blandaða leið að því að innleiða regluna í umferðarlög. „Að ef það er ekki þessi beygjurein til hliðar við ljósin þá megirðu taka níutíu gráðu beygju til hægri á rauðu ljósi þar sem þú ert á T-gatnamótum eða á gatnamótum.“ Vilhjálmur segir margar lausnir mögulegar til þess að greiða úr umferð sem Íslendingar séu ekki að nýta sér. Hann vekur athygli á leiðum sem Danir hafa farið í þeim málum, þeir hafi góða umferðaljósastýringu og að gangbrautir séu stækkaðar í takt við fjölgun á gangandi vegfarendum. „Það er margt sem við getum gert betur í umferðinni til þess að láta alla samgöngumáta ganga betur svo fólk hafi augljóst val um samgöngumáta,“ segir Vilhjálmur. Snjallljósavæðing meira áríðandi Þú nefndir að þetta myndi greiða fyrir umferð, myndi þetta hafa teljandi áhrif? „Þetta myndi kannski ekki hafa mikil áhrif á að greiða mesta umferðarálaginu, heldur er það þannig að þú ert á gatnamótum þar sem er ekki mikil umferð en það eru kannski þrír fjórir bílar stopp sem að þyrftu ekki að vera það. Þannig að þetta greiðir fyrir umferðinni í venjulegri umferð en í mestu traffíkinni þá er fátt sem greiðir fyrr umferðinni heldur en mislæg gatnamót og annað slíkt. Eða göng. Þannig að það er meira að segja erfitt fyrir ljósastýringu þegar allar götur eru fullar.“ Vilhjálmur hyggst halda því opnu að endurflytja áður flutt frumvarp um upptöku reglunnar en segir snjallljósavæðingu á höfuðborgarsvæðinu meira áríðandi. „Ég held að það skipti gríðarlega miklu máli og að hafa þetta þá í huga varðandi byggingu hjóla- og göngustíga, sem er lögð gríðarlega mikil áhersla á í samgöngusáttmálanum. Að það sé hægt að láta þetta spila saman,“ Hér er aðeins stikað á stóru en hægt er að hlusta á viðtalið í heild sinni hér að neðan. Sjálfstæðisflokkurinn Samgöngur Umhverfismál Umferð Umferðaröryggi Mest lesið Gummi Emil tekinn í skýrslutöku lögreglu Innlent Bein útsending: Eurovision-ákvörðun og mótmæli í Efstaleiti Innlent Sæði með krabbameinsvaldandi genagalla selt til Íslands Innlent Krafðist sérlega þungrar refsingar yfir Margréti Höllu Innlent Vilja skoða samfélagsmiðla íslenskra ferðamanna Erlent Úlfar þögull sem gröfin Innlent Vörubifreið ekið á undirstöður Breiðholtsbrúar Innlent Síðasti loðdýrabóndinn segir Íslendinga verða að vakna Innlent Handtekinn á Akranesi grunaður um nauðgun Innlent Fyrirskipa notkun Times New Roman í stað Calibri Erlent Fleiri fréttir Reiknar með fljótri og góðri ákvörðun fyrir Ísland Óska eftir vitnum að banaslysinu á Vesturlandsvegi Kalla eftir sérstakri umræðu um málefni skólameistara og framhaldsskóla Bein útsending: Eurovision-ákvörðun og mótmæli í Efstaleiti Tölvuárás á kerfi Grundarheimilanna Úlfar þögull sem gröfin Vörubifreið ekið á undirstöður Breiðholtsbrúar Starfsmenn stefna Hval í samvinnu við fyrirtækið Viðgerð á Seyðisfjarðarlínunni muni taka tíma Hvalveiðimenn ætla í hart og örlög Íslands í Eurovision ráðast í dag Róbert vill leiða lista Viðreisnar í borginni Miðflokkurinn ekki undirritað siðareglur og mæting þingmanna sögð frjálsleg Handtekinn á Akranesi grunaður um nauðgun Slökkviliðsstjóri fer í fullt starf hjá almannavarnanefnd Fer ekki aftur fram fyrir Samfylkinguna Gummi Emil tekinn í skýrslutöku lögreglu Nærri 400 leitarbeiðnir vegna 95 týndra barna á árinu Bein útsending: Innflytjendur og samfélagið Aldrei planið að sækja um starfið sem aðrir hafi sótt um gagngert til að kæra Seyðisfjörður á varaafli eftir rafmagnsleysi í nótt Fjarðarheiði lokuð og óvissustig suðaustantil Sæði með krabbameinsvaldandi genagalla selt til Íslands Krafðist sérlega þungrar refsingar yfir Margréti Höllu Tvöföldun seldra nefúða á tíu árum: „Maður pantar töluverðar birgðir reglulega“ Kynna breytta Reykjavíkurleið eftir áramót Ræddu kílómetragjaldið í níu klukkustundir Síðasti loðdýrabóndinn segir Íslendinga verða að vakna Töluvert viðbragð vegna neyðarsendis sem fór af stað fyrir slysni Lagt til að hreindýrakvóti aukist hressilega Heiða þurfi ekki að hafa áhyggjur af óvinsældunum Sjá meira
„Það var þá nafni minn og frændi sem þá var á þingi, Vilhjálmur Elísson, sem lagði þetta ítrekað til á sínum þingmannsferli að það mætti taka hægri beygju [á rauðu ljósi],“ segir Vilhjálmur Árnason, annar varaformaður umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis. Vilhjálmur ræddi möguleikann að leyfa hægri beygjur á rauðu umferðarljósi í Reykjavík síðdegis í dag. Þar segist hann oft hafa íhugað að endurflytja frumvarp frænda síns. Meiri áhersla á umferð reiðhjóla Vilhjálmur segir að ástæða þess að reglan hafi ekki verið tekið upp hér á landi sé aukin áhersla á hjólreiðar. Reglan hafi verið talin skapa mikla hættu fyrir hjólreiðafólk, sem hefði lagst gegn henni. „Ég hefði nú viljað sjá það að hægt væri að láta bæði þessi atriði ganga upp. Með auknum hjólastígum og auknum hjólreiðum er alveg hægt að taka hægri beygju ef við gerum viðeigandi ráðstafanir til þess og forvarnir,“ segir Vilhjálmur. Hann segir borgaryfirvöld hafa lagt miklu meiri áherslu á umferð reiðhjóla en að greiða fyrir umferð bíla. „Því miður þá er það bara þannig.“ Þá segir hann að kostir þess að taka upp regluna yrðu tímasparnaður og greiðari umferð. Að auki myndi hún reynast umhverfisvæn vegna þess að bílar næmu ekki jafn oft staðar og tækju af stað að óþörfu. Ökumenn hægi á sér í níutíu gráðu beygju Til þess að hægt yrði að setja regluna í framkvæmd þyrfti málið að fara í gegn um skipulagsyfirvöld og vilja hjá veghöldurum til staðar. Ef að þessu yrði, hvernig gengi þetta fyrir sig? „Á tímabili var þetta gert þannig að þar sem þetta var talið augljóst fór Vegagerðin í það að setja beygjuvasa, þannig að þú gast beygt til hægri fram hjá ljósunum,“ segir Vilhjálmur. Síðar hafi slíkum vösum fækkað. „Ef þetta væri almennt leyft í umferðarlögunum, að það mætti taka hægri beygju á [rauðu] umferðarljósi, þá þarf ekki þennan beygjuvasa og þá geturðu bara tekið þessa níutíu gráðu beygju. Og ég tel alveg fullt umferðaröryggi í því af því að ef þú ert að taka níutíu gráðu beygju, það hægir það mikið á þér að þú lítur til beggja hliða áður en þú ferð á götuna,“ segir Vilhjálmur. Íslendingar eftir á Hann segir að best færi á því að taka upp blandaða leið að því að innleiða regluna í umferðarlög. „Að ef það er ekki þessi beygjurein til hliðar við ljósin þá megirðu taka níutíu gráðu beygju til hægri á rauðu ljósi þar sem þú ert á T-gatnamótum eða á gatnamótum.“ Vilhjálmur segir margar lausnir mögulegar til þess að greiða úr umferð sem Íslendingar séu ekki að nýta sér. Hann vekur athygli á leiðum sem Danir hafa farið í þeim málum, þeir hafi góða umferðaljósastýringu og að gangbrautir séu stækkaðar í takt við fjölgun á gangandi vegfarendum. „Það er margt sem við getum gert betur í umferðinni til þess að láta alla samgöngumáta ganga betur svo fólk hafi augljóst val um samgöngumáta,“ segir Vilhjálmur. Snjallljósavæðing meira áríðandi Þú nefndir að þetta myndi greiða fyrir umferð, myndi þetta hafa teljandi áhrif? „Þetta myndi kannski ekki hafa mikil áhrif á að greiða mesta umferðarálaginu, heldur er það þannig að þú ert á gatnamótum þar sem er ekki mikil umferð en það eru kannski þrír fjórir bílar stopp sem að þyrftu ekki að vera það. Þannig að þetta greiðir fyrir umferðinni í venjulegri umferð en í mestu traffíkinni þá er fátt sem greiðir fyrr umferðinni heldur en mislæg gatnamót og annað slíkt. Eða göng. Þannig að það er meira að segja erfitt fyrir ljósastýringu þegar allar götur eru fullar.“ Vilhjálmur hyggst halda því opnu að endurflytja áður flutt frumvarp um upptöku reglunnar en segir snjallljósavæðingu á höfuðborgarsvæðinu meira áríðandi. „Ég held að það skipti gríðarlega miklu máli og að hafa þetta þá í huga varðandi byggingu hjóla- og göngustíga, sem er lögð gríðarlega mikil áhersla á í samgöngusáttmálanum. Að það sé hægt að láta þetta spila saman,“ Hér er aðeins stikað á stóru en hægt er að hlusta á viðtalið í heild sinni hér að neðan.
Sjálfstæðisflokkurinn Samgöngur Umhverfismál Umferð Umferðaröryggi Mest lesið Gummi Emil tekinn í skýrslutöku lögreglu Innlent Bein útsending: Eurovision-ákvörðun og mótmæli í Efstaleiti Innlent Sæði með krabbameinsvaldandi genagalla selt til Íslands Innlent Krafðist sérlega þungrar refsingar yfir Margréti Höllu Innlent Vilja skoða samfélagsmiðla íslenskra ferðamanna Erlent Úlfar þögull sem gröfin Innlent Vörubifreið ekið á undirstöður Breiðholtsbrúar Innlent Síðasti loðdýrabóndinn segir Íslendinga verða að vakna Innlent Handtekinn á Akranesi grunaður um nauðgun Innlent Fyrirskipa notkun Times New Roman í stað Calibri Erlent Fleiri fréttir Reiknar með fljótri og góðri ákvörðun fyrir Ísland Óska eftir vitnum að banaslysinu á Vesturlandsvegi Kalla eftir sérstakri umræðu um málefni skólameistara og framhaldsskóla Bein útsending: Eurovision-ákvörðun og mótmæli í Efstaleiti Tölvuárás á kerfi Grundarheimilanna Úlfar þögull sem gröfin Vörubifreið ekið á undirstöður Breiðholtsbrúar Starfsmenn stefna Hval í samvinnu við fyrirtækið Viðgerð á Seyðisfjarðarlínunni muni taka tíma Hvalveiðimenn ætla í hart og örlög Íslands í Eurovision ráðast í dag Róbert vill leiða lista Viðreisnar í borginni Miðflokkurinn ekki undirritað siðareglur og mæting þingmanna sögð frjálsleg Handtekinn á Akranesi grunaður um nauðgun Slökkviliðsstjóri fer í fullt starf hjá almannavarnanefnd Fer ekki aftur fram fyrir Samfylkinguna Gummi Emil tekinn í skýrslutöku lögreglu Nærri 400 leitarbeiðnir vegna 95 týndra barna á árinu Bein útsending: Innflytjendur og samfélagið Aldrei planið að sækja um starfið sem aðrir hafi sótt um gagngert til að kæra Seyðisfjörður á varaafli eftir rafmagnsleysi í nótt Fjarðarheiði lokuð og óvissustig suðaustantil Sæði með krabbameinsvaldandi genagalla selt til Íslands Krafðist sérlega þungrar refsingar yfir Margréti Höllu Tvöföldun seldra nefúða á tíu árum: „Maður pantar töluverðar birgðir reglulega“ Kynna breytta Reykjavíkurleið eftir áramót Ræddu kílómetragjaldið í níu klukkustundir Síðasti loðdýrabóndinn segir Íslendinga verða að vakna Töluvert viðbragð vegna neyðarsendis sem fór af stað fyrir slysni Lagt til að hreindýrakvóti aukist hressilega Heiða þurfi ekki að hafa áhyggjur af óvinsældunum Sjá meira