Banninu verður ekki flýtt Bjarki Sigurðsson skrifar 29. júní 2024 13:19 Guðlaugur Þór Þórðarson segir að banni við nýskráningum á dísil- og bensínbílum verði ekki flýtt. Vísir/Vilhelm Ráðherra orkumála segir að banni við nýskráningum á bílum sem ganga á jarðefnaeldsneyti verði ekki flýtt. Það sé þó mikilvægt fyrir Íslendinga að átta sig á því að hagkvæmast sé að keyra um á rafbílum. Í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær var rætt við framkvæmdastjóra Félags íslenskra bifreiðaeigenda, sem gagnrýnir eina af 150 aðgerðum stjórnvalda í loftslagsmálum. Sú snýr að útfösun bensín- og dísilbíla. Sett var í skoðun hvort banna ætti nýskráningar þessara bíla árið 2028 í stað 2030 eins og áður var lagt upp með. Guðlaugur Þór Þórðarson, umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra, segir þetta einungis hafa verið skoðað í því samhengi hvort þetta hjálpi til með að flýta fyrir orkuskiptum á landinu. Hins vegar verði banninu ekki flýtt. „Aðalatriðið er að við erum að gera það sama og fyrri kynslóðir gerðu. Í orkuskiptum eitt og tvö tóku þau út olíu, kol og gas og settu endurnýjanlega íslenska orku í staðinn. Nú erum við komin að þessum þriðju orkuskiptum. Því fyrr sem við klárum þessi verkefni, því betra fyrir íslenska þjóð,“ segir Guðlaugur. Gríðarlegt hagsmunamál Það sé gríðarlega mikilvægt fyrir íslenskt efnahagslíf að flýta fyrir orkuskiptunum. „Það að við verðum óháð öðrum, sem er raunhæft, og við munum komst þangað í orkumálum. Það er gríðarlegt hagsmunamál fyrir íslenska þjóð,“ segir Guðlaugur. Vonar að salan taki aftur við sér Nýskráningum rafbíla hefur fækkað gríðarlega það sem af er ári. Framkvæmdastjóri FÍB benti á að mögulega sé afnám ívilnana um áramótin sökudólgur í þeirri þróun. „Það er margt spennandi að gerast í þessu og vonandi tekur sala við sér aftur á rafbílunum. En aðalatriðið er að það er hagkvæmara að vera á rafbíl. Það er mikilvægt að fólk sé meðvitað um það. Breyting sem þessi, menn geta verið vitrir eftir á,“ segir Guðlaugur. Orkumál Loftslagsmál Bílar Vistvænir bílar Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Mest lesið Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Trump stendur loks við stóru orðin Erlent Allt að áttatíu þúsund mæti í miðbæinn og götulokanir í gildi Innlent Sættir sig ekki við sýknu tálbeitunnar Innlent „Fyrst og fremst erum við að biðja um að fá að vera skráð í okkar hús“ Innlent Lofar látum og vísar gagnrýni Samtaka atvinnulífsins á bug Innlent Brunaði austur til að finna litla frænda Innlent Þjóðin klofin í afstöðu til þess hvort jafnrétti kynjanna hafi verið náð Innlent Trump slaufar öllum viðræðum við Kanada út af sjónvarpsauglýsingu sem fór fyrir brjóstið á honum Erlent Belgar komu í veg fyrir samþykkt um nýtingu rússneskra eigna Erlent Dóra Björt stefnir á formanninn Innlent
Í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær var rætt við framkvæmdastjóra Félags íslenskra bifreiðaeigenda, sem gagnrýnir eina af 150 aðgerðum stjórnvalda í loftslagsmálum. Sú snýr að útfösun bensín- og dísilbíla. Sett var í skoðun hvort banna ætti nýskráningar þessara bíla árið 2028 í stað 2030 eins og áður var lagt upp með. Guðlaugur Þór Þórðarson, umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra, segir þetta einungis hafa verið skoðað í því samhengi hvort þetta hjálpi til með að flýta fyrir orkuskiptum á landinu. Hins vegar verði banninu ekki flýtt. „Aðalatriðið er að við erum að gera það sama og fyrri kynslóðir gerðu. Í orkuskiptum eitt og tvö tóku þau út olíu, kol og gas og settu endurnýjanlega íslenska orku í staðinn. Nú erum við komin að þessum þriðju orkuskiptum. Því fyrr sem við klárum þessi verkefni, því betra fyrir íslenska þjóð,“ segir Guðlaugur. Gríðarlegt hagsmunamál Það sé gríðarlega mikilvægt fyrir íslenskt efnahagslíf að flýta fyrir orkuskiptunum. „Það að við verðum óháð öðrum, sem er raunhæft, og við munum komst þangað í orkumálum. Það er gríðarlegt hagsmunamál fyrir íslenska þjóð,“ segir Guðlaugur. Vonar að salan taki aftur við sér Nýskráningum rafbíla hefur fækkað gríðarlega það sem af er ári. Framkvæmdastjóri FÍB benti á að mögulega sé afnám ívilnana um áramótin sökudólgur í þeirri þróun. „Það er margt spennandi að gerast í þessu og vonandi tekur sala við sér aftur á rafbílunum. En aðalatriðið er að það er hagkvæmara að vera á rafbíl. Það er mikilvægt að fólk sé meðvitað um það. Breyting sem þessi, menn geta verið vitrir eftir á,“ segir Guðlaugur.
Orkumál Loftslagsmál Bílar Vistvænir bílar Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Mest lesið Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Trump stendur loks við stóru orðin Erlent Allt að áttatíu þúsund mæti í miðbæinn og götulokanir í gildi Innlent Sættir sig ekki við sýknu tálbeitunnar Innlent „Fyrst og fremst erum við að biðja um að fá að vera skráð í okkar hús“ Innlent Lofar látum og vísar gagnrýni Samtaka atvinnulífsins á bug Innlent Brunaði austur til að finna litla frænda Innlent Þjóðin klofin í afstöðu til þess hvort jafnrétti kynjanna hafi verið náð Innlent Trump slaufar öllum viðræðum við Kanada út af sjónvarpsauglýsingu sem fór fyrir brjóstið á honum Erlent Belgar komu í veg fyrir samþykkt um nýtingu rússneskra eigna Erlent Dóra Björt stefnir á formanninn Innlent
Trump slaufar öllum viðræðum við Kanada út af sjónvarpsauglýsingu sem fór fyrir brjóstið á honum Erlent
Trump slaufar öllum viðræðum við Kanada út af sjónvarpsauglýsingu sem fór fyrir brjóstið á honum Erlent