Askan gæti kæft allan hagvöxt í Evrópu á þessu ári 19. apríl 2010 08:20 Í frétt Reuters segir að askan valdi því að sumarleyfisferðir eru blásnar af, vörusendingum seinkar og verulega dregur úr eftirspurn eftir þotueldsneyti. Efnahagsleg áhrif öskunnar úr gosinu í Eyjafjallajökli gætu orðið víðtæk í Evrópu. Hagfræðingar telja að ef gosið stendur mánuðum saman muni það valda samdrætti í hagvexti um 1-2% í álfunni. Áður en gosið hófst var því spáð að hagöxtur í Evrópu yrði á bilinu 1-1,5% í ár. Fjallað er um málið á Reuters en þar kemur fram að stjórnvöld um alla norðanverða Evrópu eru undir miklum þrýstingi frá flugfélögnum um að opna lofthelgi landa sinna. Flugfélög í Danmörku hafa farið fram á ríkisaðstoð til að halda rekstri sínum gangandi meðan á gosinu stendur. Í frétt Reuters segir að askan valdi því að sumarleyfisferðir eru blásnar af, vörusendingum seinkar og verulega dregur úr eftirspurn eftir þotueldsneyti. Þá er nafnt að afrískir útflutjendur á ávöxtum og blómum treysta á flugfrakt til að koma vörum sínum á markað í Evrópu, tæknifyrirtæki treysta einnig á flug til að koma vörum sínum á áfangastað og ráðstefnuhald er í uppnámi. Vanessa Rossi aðalhagfræðingur Chatham House segir að ef gosið heldur áfram næstu vikurnar gæti það leitt til þess að enginn hagvöxtur yrði í Evrópu í ár. "Askan myndi bókstaflega kæfa efnahagsbatann," segir Rossi. "Vandamálið er að enginn getur sagt fyrir um hvenær gosinu muni ljúka." Ferðamennska og ferðamannaiðnaðurinn veltir um 3 trilljónum dollara á ári og af þeirri veltu er þriðjungurinn í Evrópu, að mestu yfir sumarmánuðina. Þessi velta mun ekki öll glatast í Evrópu en Rossi telur að ferðamannaiðnaðurinn tapi 5 til 10 milljörðum dollara, eða allt að 1.260 milljörðum kr. á hverri viku sem gosið stendur. Eldgos og jarðhræringar Gos á Fimmvörðuhálsi Mest lesið Fékk ekki að lækka afborganir því hún komst ekki í gegnum greiðslumat Neytendur Hagnaður minnkar um 38 prósent og arðgreiðsla óákveðin Viðskipti innlent Vara við eggjum í kleinuhringjum Neytendur Evrópa verði upp á Kína komin verði af tollunum Viðskipti innlent Gengi Novo Nordisk steypist niður Viðskipti erlent „Ekki mistök“ að brauð með engu kostaði tvö þúsund krónur Neytendur Sigurður viðskiptastjóri innviðalausna hjá Ofar Viðskipti innlent Á ég að greiða inn á lánið eða spara? Viðskipti innlent Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Áróður erlendra vogunarsjóða tekinn á næsta stig Viðskipti innlent Fleiri fréttir Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Forstjóri Flügger ákærður fyrir brot á viðskiptaþvingunum „Alltaf leiðindamál að lenda í svona“ Loka fyrir færslur á Workplace í haust Trump segir sjaldgæfa málma og segla aftur á leið til Bandaríkjanna Viðvörunarbjöllur glymja vegna Kína og sjaldgæfra málma Tollar á ál og stál hækka Sjá meira
Efnahagsleg áhrif öskunnar úr gosinu í Eyjafjallajökli gætu orðið víðtæk í Evrópu. Hagfræðingar telja að ef gosið stendur mánuðum saman muni það valda samdrætti í hagvexti um 1-2% í álfunni. Áður en gosið hófst var því spáð að hagöxtur í Evrópu yrði á bilinu 1-1,5% í ár. Fjallað er um málið á Reuters en þar kemur fram að stjórnvöld um alla norðanverða Evrópu eru undir miklum þrýstingi frá flugfélögnum um að opna lofthelgi landa sinna. Flugfélög í Danmörku hafa farið fram á ríkisaðstoð til að halda rekstri sínum gangandi meðan á gosinu stendur. Í frétt Reuters segir að askan valdi því að sumarleyfisferðir eru blásnar af, vörusendingum seinkar og verulega dregur úr eftirspurn eftir þotueldsneyti. Þá er nafnt að afrískir útflutjendur á ávöxtum og blómum treysta á flugfrakt til að koma vörum sínum á markað í Evrópu, tæknifyrirtæki treysta einnig á flug til að koma vörum sínum á áfangastað og ráðstefnuhald er í uppnámi. Vanessa Rossi aðalhagfræðingur Chatham House segir að ef gosið heldur áfram næstu vikurnar gæti það leitt til þess að enginn hagvöxtur yrði í Evrópu í ár. "Askan myndi bókstaflega kæfa efnahagsbatann," segir Rossi. "Vandamálið er að enginn getur sagt fyrir um hvenær gosinu muni ljúka." Ferðamennska og ferðamannaiðnaðurinn veltir um 3 trilljónum dollara á ári og af þeirri veltu er þriðjungurinn í Evrópu, að mestu yfir sumarmánuðina. Þessi velta mun ekki öll glatast í Evrópu en Rossi telur að ferðamannaiðnaðurinn tapi 5 til 10 milljörðum dollara, eða allt að 1.260 milljörðum kr. á hverri viku sem gosið stendur.
Eldgos og jarðhræringar Gos á Fimmvörðuhálsi Mest lesið Fékk ekki að lækka afborganir því hún komst ekki í gegnum greiðslumat Neytendur Hagnaður minnkar um 38 prósent og arðgreiðsla óákveðin Viðskipti innlent Vara við eggjum í kleinuhringjum Neytendur Evrópa verði upp á Kína komin verði af tollunum Viðskipti innlent Gengi Novo Nordisk steypist niður Viðskipti erlent „Ekki mistök“ að brauð með engu kostaði tvö þúsund krónur Neytendur Sigurður viðskiptastjóri innviðalausna hjá Ofar Viðskipti innlent Á ég að greiða inn á lánið eða spara? Viðskipti innlent Erfitt að vera mikið einn í vinnu og án mikilla samskipta Atvinnulíf Áróður erlendra vogunarsjóða tekinn á næsta stig Viðskipti innlent Fleiri fréttir Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Forstjóri Flügger ákærður fyrir brot á viðskiptaþvingunum „Alltaf leiðindamál að lenda í svona“ Loka fyrir færslur á Workplace í haust Trump segir sjaldgæfa málma og segla aftur á leið til Bandaríkjanna Viðvörunarbjöllur glymja vegna Kína og sjaldgæfra málma Tollar á ál og stál hækka Sjá meira