Vill að fólk verði hvatt til að fljúga innanlands Andri Eysteinsson skrifar 1. september 2019 13:33 Jón Gunnarsson, formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis. Vísir/Vilhelm Skiptar skoðanir eru á milli þingmannanna Jóns Gunnarssonar, Sjálfstæðisflokki og Hönnu Katrínar Friðriksson, Viðreisn, um hvort ríkið eigi að greiða niður rekstrarkostnað innanlandsflugfélaga með nokkrum hætti. Jón, sem er formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis og Hanna sem er meðlimur nefndarinnar voru á meðal gesta Kristjáns Kristjánssonar á Sprengisandi í dag. Voru þar rætt málefni innanlandsflugfélaga. Fyrr í þættinum hafði Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Air Iceland Connect sagt að stjórnvöld þyrftu að grípa í taumana ellegar þyrfti að skerða þjónustu við farþega. Umræður snerust eins og áður segir að málefnum innanlandsflugfélaganna og hvernig hægt er að komast til móts við félögin og farþega. Bæði voru Jón og Hanna sammála um að staða innanlandsflugs á Íslandi væri alvarlegt.Kolefnisspor í flugi lægra en í akstri „Ef þjónustan er skert verulega þá verður til þessi spírall. Þjónustustigið lækkar og þar með minnkar eftirspurnin, staðan er að þessu leyti mjög alvarleg. Það þrengir alls staðar að í þessum rekstri,“ segir Jón og bætir við að samkvæmt mótaðri stefnu Alþingis væri innanlandsflug hluti af almenningssamgöngum sem væru allar niðurgreiddar. Tók Jón sem dæmi að ef ekki væri niðurgreitt í Strætisvagnaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu mætti búast við því að miðaverð hækkaði úr 490kr upp í 1790kr. Mikilvægt sé að bregðast við stöðu flugfélaganna á víðtækum grunni. Horfa þurfi á leiðir til þess að draga úr rekstrarkostnaði auk þess að hvetja þurfi fólk, sér í lagi á landsbyggðinni, til þess að nýta sér innanlandsflug í meira mæli. Jón segir þá einnig að ekki þurfi að koma til mikill stuðningur úr ríkissjóði í formi beinna gjalda. „Við þurfum fyrst og fremst að horfa til þeirra gjalda sem hafa verið lögð á þennan rekstur á síðustu árum. Til dæmis virðisaukaskattur á flugvélaeldsneyti,“ segir Jón og segir að virðisaukaskattur á eldsneytið kosti flugfélagið Erni rúmar 30 milljónir króna á ári. Spurður út í umhverfisáhrif og þann tíðaranda að vinsælla yrði jafnvel að hækka skatta á mengunarvalda svo sem eldsneyti segir Jón það hagkvæmara að fljúga þessar vegalengdir en að keyra. „Þá ber að horfa til þess að það er viðurkennt að kolefnisspor þeirra sem fljúga er miklu lægra en að keyra í bíl þessa vegalengd. Af því leyti, út frá loftslagsmarkmiðum, er mikilvægt og hagkvæmt að við hvetjum eins mikið til notkunar á innanlandsflugi og hægt er,“ segir Jón.Hanna Katrín Friðriksson, þingmaður Viðreisnar.Vísir/VilhelmHanna Katrín Friðriksson, þingmaður Viðreisnar og meðlimur Samgöngunefndar Alþingis segir að umræðan sé mikilvægt en telur að lausnirnar séu ekki jafn borðleggjandi og aðrir haldi. Hanna segir mikilvægt sé að fólk skilji af hverju vandinn sé kominn. Erlendum ferðamönnum hafi fækkað í innanlandsflugi, ekki þurfi djúpan skilning á málaflokknum til að sjá að þar sé eitthvað að. Samgöngur á höfuðborgarsvæðinu séu ekki fýsilegar. Tengingu við innanlandsflugið vanti í samgöngur á svæðinu. Ekki náist kjörstaða í málinu fyrr en innanlandsflugmiðstöðin og millilanda flug verði komið á sama stað. Með því verði auðveldara fyrir erlenda farþega að nýta sér innanlandsflugið. Þá minntist Hanna á ákvörðun stjórnvalda fyrr á árinu þegar ríkisstyrkur á flugleiðir voru felldir niður. „Rökin voru þau að það væri ótækt að ríkið væri að niðurgreiða tvennskonar samgöngur á sömu leið. Þá vaknar spurningin, ef þessi áform um niðurgreiðslu á innanlandsflugi ganga í gegn, eru menn þá að draga úr niðurgreiðslu á öðrum almenningssamgöngum eða vegakerfinu?“ segir Hanna. Jón segir að slíkt sé ekki áformað og engar tillögur í þeim efnum séu komnar fram, skýrsla um málið hafi fengið hörð viðbrögð frá þingmönnum.Heyra má allt viðtal Kristjáns Kristjánssonar við Hönnu og Jón á Sprengisandi í spilaranum hér að neðan. Alþingi Byggðamál Fréttir af flugi Samgöngur Sprengisandur Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Innlent „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Innlent Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Innlent KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ Innlent Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu Innlent Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Innlent Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Innlent Jöfnuðu fjölbýlishús við jörðu um miðja nótt Erlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Fleiri fréttir Sjálfstæðisflokkurinn hafi barist gegn fjárveitingum til menntamála Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Boða verkföll í tíu leikskólum í desember Í beinni frá gosstöðvum, undrun á vegferð seðlabankans og lokasprettur Sjá meira
Skiptar skoðanir eru á milli þingmannanna Jóns Gunnarssonar, Sjálfstæðisflokki og Hönnu Katrínar Friðriksson, Viðreisn, um hvort ríkið eigi að greiða niður rekstrarkostnað innanlandsflugfélaga með nokkrum hætti. Jón, sem er formaður Umhverfis- og samgöngunefndar Alþingis og Hanna sem er meðlimur nefndarinnar voru á meðal gesta Kristjáns Kristjánssonar á Sprengisandi í dag. Voru þar rætt málefni innanlandsflugfélaga. Fyrr í þættinum hafði Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Air Iceland Connect sagt að stjórnvöld þyrftu að grípa í taumana ellegar þyrfti að skerða þjónustu við farþega. Umræður snerust eins og áður segir að málefnum innanlandsflugfélaganna og hvernig hægt er að komast til móts við félögin og farþega. Bæði voru Jón og Hanna sammála um að staða innanlandsflugs á Íslandi væri alvarlegt.Kolefnisspor í flugi lægra en í akstri „Ef þjónustan er skert verulega þá verður til þessi spírall. Þjónustustigið lækkar og þar með minnkar eftirspurnin, staðan er að þessu leyti mjög alvarleg. Það þrengir alls staðar að í þessum rekstri,“ segir Jón og bætir við að samkvæmt mótaðri stefnu Alþingis væri innanlandsflug hluti af almenningssamgöngum sem væru allar niðurgreiddar. Tók Jón sem dæmi að ef ekki væri niðurgreitt í Strætisvagnaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu mætti búast við því að miðaverð hækkaði úr 490kr upp í 1790kr. Mikilvægt sé að bregðast við stöðu flugfélaganna á víðtækum grunni. Horfa þurfi á leiðir til þess að draga úr rekstrarkostnaði auk þess að hvetja þurfi fólk, sér í lagi á landsbyggðinni, til þess að nýta sér innanlandsflug í meira mæli. Jón segir þá einnig að ekki þurfi að koma til mikill stuðningur úr ríkissjóði í formi beinna gjalda. „Við þurfum fyrst og fremst að horfa til þeirra gjalda sem hafa verið lögð á þennan rekstur á síðustu árum. Til dæmis virðisaukaskattur á flugvélaeldsneyti,“ segir Jón og segir að virðisaukaskattur á eldsneytið kosti flugfélagið Erni rúmar 30 milljónir króna á ári. Spurður út í umhverfisáhrif og þann tíðaranda að vinsælla yrði jafnvel að hækka skatta á mengunarvalda svo sem eldsneyti segir Jón það hagkvæmara að fljúga þessar vegalengdir en að keyra. „Þá ber að horfa til þess að það er viðurkennt að kolefnisspor þeirra sem fljúga er miklu lægra en að keyra í bíl þessa vegalengd. Af því leyti, út frá loftslagsmarkmiðum, er mikilvægt og hagkvæmt að við hvetjum eins mikið til notkunar á innanlandsflugi og hægt er,“ segir Jón.Hanna Katrín Friðriksson, þingmaður Viðreisnar.Vísir/VilhelmHanna Katrín Friðriksson, þingmaður Viðreisnar og meðlimur Samgöngunefndar Alþingis segir að umræðan sé mikilvægt en telur að lausnirnar séu ekki jafn borðleggjandi og aðrir haldi. Hanna segir mikilvægt sé að fólk skilji af hverju vandinn sé kominn. Erlendum ferðamönnum hafi fækkað í innanlandsflugi, ekki þurfi djúpan skilning á málaflokknum til að sjá að þar sé eitthvað að. Samgöngur á höfuðborgarsvæðinu séu ekki fýsilegar. Tengingu við innanlandsflugið vanti í samgöngur á svæðinu. Ekki náist kjörstaða í málinu fyrr en innanlandsflugmiðstöðin og millilanda flug verði komið á sama stað. Með því verði auðveldara fyrir erlenda farþega að nýta sér innanlandsflugið. Þá minntist Hanna á ákvörðun stjórnvalda fyrr á árinu þegar ríkisstyrkur á flugleiðir voru felldir niður. „Rökin voru þau að það væri ótækt að ríkið væri að niðurgreiða tvennskonar samgöngur á sömu leið. Þá vaknar spurningin, ef þessi áform um niðurgreiðslu á innanlandsflugi ganga í gegn, eru menn þá að draga úr niðurgreiðslu á öðrum almenningssamgöngum eða vegakerfinu?“ segir Hanna. Jón segir að slíkt sé ekki áformað og engar tillögur í þeim efnum séu komnar fram, skýrsla um málið hafi fengið hörð viðbrögð frá þingmönnum.Heyra má allt viðtal Kristjáns Kristjánssonar við Hönnu og Jón á Sprengisandi í spilaranum hér að neðan.
Alþingi Byggðamál Fréttir af flugi Samgöngur Sprengisandur Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Innlent „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Innlent Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Innlent KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ Innlent Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu Innlent Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Innlent Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Innlent Jöfnuðu fjölbýlishús við jörðu um miðja nótt Erlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Fleiri fréttir Sjálfstæðisflokkurinn hafi barist gegn fjárveitingum til menntamála Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Boða verkföll í tíu leikskólum í desember Í beinni frá gosstöðvum, undrun á vegferð seðlabankans og lokasprettur Sjá meira