Tillaga um hærri vörugjöld á mótorhjól er skref aftur á bak Unnar Már Magnússon skrifar 20. október 2025 13:00 Tillaga stjórnvalda um að hækka vörugjöld á mótorhjól og afnema niðurfellingu á vörugjöldum af keppnistækjum til íþróttaiðkunar er skref í ranga átt. Slík breyting myndi bitna beint á íþróttafólki, fyrirtækjum og samfélögum sem byggja upp mótorsport á Íslandi — og er engan veginn í takt við raunveruleikann. Mótorhjól eru ekki bílar, og ættu ekki að vera skattlögð eins. Þau eru mun léttari, valda minni vegsliti, taka minna pláss í umferð og menga minna en hefðbundnar bifreiðar. Víða í Evrópu eru mótorhjól hvött sem vistvænni samgöngumáti — en hér á landi virðist stefnt í þveröfuga átt. Mótorhjólasport er íþrótt, ekki munaður. Keppnistæki eru ekki notuð í almennri umferð heldur á lokuðum brautum og við skipulagt íþróttastarf. Þrátt fyrir það greiða keppendur nú þegar eldsneytisskatt, sem samkvæmt lögum á að renna til viðhalds og uppbyggingar vegakerfisins. Þeir greiða því fyrir vegi sem þeir nota ekki. Að leggja ofan á það hærri vörugjöld væri einfaldlega ósanngjarnt og óskynsamlegt. Afnám niðurfellinga og hærri skattar munu draga úr þátttöku ungs fólks, veikja íþróttastarf, grafa undan atvinnustarfsemi tengdri mótorsporti og ganga þvert á markmið í loftslags- og samgöngumálum. Við hvetjum stjórnvöld til að endurhugsa þessa stefnu. Mótorhjól eru hluti af lausninni, ekki vandamálið. Íþróttafólk og fyrirtæki sem byggja upp jákvætt samfélag í kringum mótorsport á ekki að vera skattlögð eins og lúxusnotendur. Það væri skynsamlegra að skapa umhverfi sem styður við þessa íþrótt — ekki að refsa henni. Höfundur flytur inn Ducati og aprilia mótorhjól, er varaformaður íþóttafélagsins Hafliða í Hafnarfirði og fyrrverandi keppandi í mótorsporti hér heima sem erlendis. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skattar og tollar Bifhjól Mest lesið Eingreiðsla til öryrkja í desember bundin við lögheimili á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Siðlaus markaðsvæðing í heilbrigðisþjónustu Davíð Aron Routley Skoðun Rangar fullyrðingar um erlenda háskólanema við íslenska háskóla Ólafur Páll Jónsson,Brynja Elísabeth Halldórsdóttir,Jón Ingvar Kjaran,Susan Elizabeth Gollifer Skoðun Háskóli sem griðastaður Bryndís Björnsdóttir Skoðun Fúsk eða laumuspil? Eva Hauksdóttir Skoðun Hvað er mikilvægara en frelsið til að velja eigin lífslok? Ingrid Kuhlman Skoðun Fjórða þorskastríðið er fram undan Gunnar Smári Egilsson Skoðun Ef eitthvað væri að marka Bjarna Gunnar Smári Egilsson Skoðun Sameining Almenna og Lífsverks Jón Ævar Pálmason Skoðun Ég á þetta ég má þetta Arnar Atlason Skoðun Skoðun Skoðun Útvarp sumra landsmanna Ingvar S. Birgisson skrifar Skoðun Háskóli sem griðastaður Bryndís Björnsdóttir skrifar Skoðun Hvað er mikilvægara en frelsið til að velja eigin lífslok? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Eingreiðsla til öryrkja í desember bundin við lögheimili á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Siðlaus markaðsvæðing í heilbrigðisþjónustu Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Rangar fullyrðingar um erlenda háskólanema við íslenska háskóla Ólafur Páll Jónsson,Brynja Elísabeth Halldórsdóttir,Jón Ingvar Kjaran,Susan Elizabeth Gollifer skrifar Skoðun Sameining Almenna og Lífsverks Jón Ævar Pálmason skrifar Skoðun Hvenær verður aðgerðaleysi að refsiverðu broti? Elías Blöndal Guðjónsson skrifar Skoðun Leikskólagjöld áfram lægst í Mosfellsbæ Halla Karen Kristjánsdóttir,Anna Sigríður Guðnadóttir,Lovísa Jónsdóttir skrifar Skoðun Nýja vaxtaviðmiðið: Lausn eða gildra fyrir heimilin? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Snorri, þú færð ekki að segja „Great Replacement“ og þykjast saklaus Ian McDonald skrifar Skoðun Frelsi til að taka góðar skipulagsákvarðanir Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Með eða á móti neyðarkalli? Helga Birgisdóttir skrifar Skoðun Þegar ráðin eru einföld – en raunveruleikinn ekki Karen Einarsdóttir skrifar Skoðun Er kominn skrekkur í fullorðna fólkið? Steinar Bragi Sigurjónsson skrifar Skoðun Húsnæði fyrir fólk en ekki fjárfesta Hilmar Harðarson skrifar Skoðun Manstu eftir Nagorno-Karabakh? Birgir Þórarinsson skrifar Skoðun 96,7 prósent spila án vandkvæða Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Smiðurinn, spegillinn og brunarústirnar Davíð Bergmann skrifar Skoðun 109 milljarða kostnaður sem fyrirtækin greiða ekki Sigurpáll Ingibergsson skrifar Skoðun Hver ákveður hver tilheyrir – og hvenær? Jasmina Vajzović skrifar Skoðun Er íslenskan sjálfsagt mál? Logi Einarsson skrifar Skoðun Stafræn sjálfstæðisbarátta Íslands á 21. öldinni. Tungan, sagan og menningin undir Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Tala aldrei um annað en vextina Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Akranes hefur vaxið hratt – nú er tími til að hlúa að fólkinu Liv Åse Skarstad skrifar Skoðun Þeytivinda í sundlaugina og börnin að heiman Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Enga skammsýni í skammdeginu Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Þegar barn verður fyrir kynferðisofbeldi Indíana Rós Ægisdóttir skrifar Skoðun Skattfrjáls ráðstöfun séreignarsparnaðar – fyrir alla! Anna María Jónsdóttir skrifar Skoðun Stefán Einar og helfarirnar Hjálmtýr Heiðdal skrifar Sjá meira
Tillaga stjórnvalda um að hækka vörugjöld á mótorhjól og afnema niðurfellingu á vörugjöldum af keppnistækjum til íþróttaiðkunar er skref í ranga átt. Slík breyting myndi bitna beint á íþróttafólki, fyrirtækjum og samfélögum sem byggja upp mótorsport á Íslandi — og er engan veginn í takt við raunveruleikann. Mótorhjól eru ekki bílar, og ættu ekki að vera skattlögð eins. Þau eru mun léttari, valda minni vegsliti, taka minna pláss í umferð og menga minna en hefðbundnar bifreiðar. Víða í Evrópu eru mótorhjól hvött sem vistvænni samgöngumáti — en hér á landi virðist stefnt í þveröfuga átt. Mótorhjólasport er íþrótt, ekki munaður. Keppnistæki eru ekki notuð í almennri umferð heldur á lokuðum brautum og við skipulagt íþróttastarf. Þrátt fyrir það greiða keppendur nú þegar eldsneytisskatt, sem samkvæmt lögum á að renna til viðhalds og uppbyggingar vegakerfisins. Þeir greiða því fyrir vegi sem þeir nota ekki. Að leggja ofan á það hærri vörugjöld væri einfaldlega ósanngjarnt og óskynsamlegt. Afnám niðurfellinga og hærri skattar munu draga úr þátttöku ungs fólks, veikja íþróttastarf, grafa undan atvinnustarfsemi tengdri mótorsporti og ganga þvert á markmið í loftslags- og samgöngumálum. Við hvetjum stjórnvöld til að endurhugsa þessa stefnu. Mótorhjól eru hluti af lausninni, ekki vandamálið. Íþróttafólk og fyrirtæki sem byggja upp jákvætt samfélag í kringum mótorsport á ekki að vera skattlögð eins og lúxusnotendur. Það væri skynsamlegra að skapa umhverfi sem styður við þessa íþrótt — ekki að refsa henni. Höfundur flytur inn Ducati og aprilia mótorhjól, er varaformaður íþóttafélagsins Hafliða í Hafnarfirði og fyrrverandi keppandi í mótorsporti hér heima sem erlendis.
Rangar fullyrðingar um erlenda háskólanema við íslenska háskóla Ólafur Páll Jónsson,Brynja Elísabeth Halldórsdóttir,Jón Ingvar Kjaran,Susan Elizabeth Gollifer Skoðun
Skoðun Eingreiðsla til öryrkja í desember bundin við lögheimili á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar
Skoðun Rangar fullyrðingar um erlenda háskólanema við íslenska háskóla Ólafur Páll Jónsson,Brynja Elísabeth Halldórsdóttir,Jón Ingvar Kjaran,Susan Elizabeth Gollifer skrifar
Skoðun Leikskólagjöld áfram lægst í Mosfellsbæ Halla Karen Kristjánsdóttir,Anna Sigríður Guðnadóttir,Lovísa Jónsdóttir skrifar
Skoðun Stafræn sjálfstæðisbarátta Íslands á 21. öldinni. Tungan, sagan og menningin undir Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Rangar fullyrðingar um erlenda háskólanema við íslenska háskóla Ólafur Páll Jónsson,Brynja Elísabeth Halldórsdóttir,Jón Ingvar Kjaran,Susan Elizabeth Gollifer Skoðun