Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins Jón Frímann Jónsson skrifar 23. desember 2024 07:30 Hægri menn og öfga-hægri menn á Íslandi eru núna skjálfandi hræddir (frétt mbl.is) um að einokunin sem þeir hafa núna yfir viðskiptum Íslendinga verði brotin. Sigmundur Davíð, formaður öfga-hægri flokksins Miðflokksins lét Utanríkisráðherra sinn senda ólögmætt bréf (vefsíða stjórnarráðsins) til Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins árið 2015 um slit á aðildarviðræðunum Íslands og Evrópusambandsins. Alþingi árið 2015 samþykkti ekki þessa breytingu, ákvörðun sem Alþingi tekur getur aðeins verið breytt samkvæmt vilja Alþingis samkvæmt stjórnarskrá Íslands. Um þetta var fjallað í fréttum árið 2015, hérna er frétt vísir.is um þetta mál frá árinu 2015. Takið eftir því hvernig Gunnar B. Sveinsson og Sigmundur Davíð lugu að Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins um að þetta mál hefði verið rætt á Alþingi Íslendinga, eitthvað sem var aldrei gert. Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins var auðvitað að fullu upplýst um raunverulega stöðu mála en er bundin samkvæmt lögum og reglum Evrópusambandsins að virða óskir ríkja sem sækja um aðild að Evrópusambandinu ef breytingar verða á stöðu umsóknar hjá ríkinu, sem í þessu tilfelli var Ísland. Það er skiljanlegt að ný ríkisstjórn Íslands vilji setja ákvörðun um áframhald aðildarviðræðna Íslands og Evrópusambandsins í kosningu hjá almenningi. Enda hefur upplýsingaóreiða frá hægri um Evrópusambandið verið stórt vandamál á Íslandi. Þrátt fyrir þá augljósu staðreynd að það sem þeir tala fyrir og hafa á Íslandi virkar ekki. Hvorki íslenska krónan eða efnahagur Íslands eins og hann er í dag virka og hefur í reynd aldrei virkað. Íslendingar eru bara vanir að hafa efnahag sem virkar ekki og gjaldmiðil sem rýrnar stöðugt. Það þarf að komast úr þannig ástandi til þess að átta sig á því að þetta er ekki í lagi. Sé vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins um aðildarviðræður Íslands (vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins) að Evrópusambandinu skoðuð. Þá sést að það eru ekki svo margir kaflar sem á eftir að klára áður en hægt er að fara í það verkefni að skrifa aðildar sáttmála Íslands að Evrópusambandinu. Það er nauðsynlegt að nefna það að aðildar sáttmáli Íslands að Evrópusambandinu hefur lagalegt gildi og verður ekki breytt eftir að hann verið samþykktur að öllum aðildarríkjum Evrópusambandsins og þjóðþingum þeirra ríkja. Vilji Íslendingar breyta aðildar sáttmála sínum eftir inngöngu, þá þarf að semja um það sérstaklega og endurtaka þann hluta sem varðar samþykki allra aðildarríkja Evrópusambandsins fyrir breytingunni. Þess vegna er þetta aldrei eða mjög sjaldan gert hjá Evrópusambandinu. Þessar breytingar eru einnig oftast, af hagkvæmnisástæðum, settar í næsta aðildar sáttmála eftir þörfum. Það að draga kosningu um aðildarviðræður til ársins 2027 eru stórkostleg mistök. Þessi kosning þarf að fara fram eins fljótt og hægt er, ekki seinna en vorið 2025 og alls ekki síðar en vorið 2026. Þar sem núverandi ríkisstjórn Íslands þarf helst að klára aðildarviðræður og kosningu um aðildar samninginn á kjörtímabilinu. Það er einnig ljóst að það mun taka talsverðan tíma að laga efnahag Íslands og vinda ofan af verðtryggðum lánum þannig að það gangi upp. Þar sem ekki er hægt að hafa verðtryggð lán með þeim efnahagslegu kröfum sem Evrópusambandið setur aðildarríkjum sínum. Þessar kröfur voru settar eftir efnahags hrunið árið 2008 og er ætlað að halda efnahag aðildarríkja Evrópusambandsins stöðugum og eins öruggum og hægt er. Það er ljóst að andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi munu fara í mikinn og dýran hræðslu áróður gegn aðild Íslands að Evrópusambandinu. Þetta hefur gerst áður en þessi hræðslu áróður er ekki og hefur aldrei verið í samræmi við raunveruleikann. Raunveruleika sem íslendingar finna mjög vel í sínu daglega lífi og efnahag. Endalausar hækkanir á matvöru, háir tollar og sendinga gjöld til Íslands á sumum vörum, ef ekki tollar, þá ýmis önnur gjöld sem mætti líta á sem ígildi tolla. Ónýta vegi vegna niðurskurðar á uppbyggingu innviða á Íslandi. Bændur Íslands lifa í fátækt vegna þess að landbúnaðarstefna Íslands er slæmt og er örugglega verri en ég hef þekkingu á. Síðan bætist við einokun á matvælaframleiðslu, sem var tímabundið stöðvuð með dómi Héraðsdóms en breytir ekki þeirri staðreynd að öll framleiðsla á mjólkurvörum er undir einokun samkvæmt lögum. Þetta er víðar svona í íslensku efnahagslífi og er ástæða þess að íslendingar borga of mikið fyrir allt saman í dag. Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins verða samningaviðræður og hvernig framkvæmd laga Evrópusambandsins fer fram. Það sem útaf stendur, þar sem EES samningurinn kemur með flest öll lög Evrópusambandsins nú þegar inn í íslenskt lagasafn eftir samþykkt á Alþingi íslendinga. Það sem eftir stendur eru kaflar af laga söfn Evrópusambandsins þar sem semja þarf um framkvæmd og athugun á því hvaða undanþágur eða aðlögun þarf að framkvæma ef einhver er. Það skiptir máli að hræðsluáróðurinn gegn Evrópusambandinu sé vísað frá í umræðunni og staðreyndir fengnar fram. Síðan þarf ríkisstjórn Íslands að leggja fram ítarlega efnahagsáætlun um framkvæmd og tíma fyrir upptöku evrunnar tímanlega. Það tekur að lágmarki tvö ár að taka upp evruna, þar sem það er krafan á föstu gengi í gegnum ERM-II fast-genginu áður en hægt verður að taka upp evruna, svo lengi sem kröfur um verðbólgu og vexti eru einnig uppfyllt. Auk lagalegra skilyrða og annara atriða. Höfundur er borgaralegur vísindamaður, búsettur í Danmörku og Evrópusambandinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Jón Frímann Jónsson Mest lesið Hvers vegna var Úlfar rekinn? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Um styttingu vinnuvikunnar í leikskólum Reykjavíkurborgar, ákall um leiðréttingu Anna Margrét Ólafsdóttir,Hafdís Svansdóttir,Jónína Einarsdóttir Skoðun Ríkisstjórnin ræðst gegn ferðaþjónustu bænda Lilja Rannveig Sigurgeirsdóttir Skoðun Að apa eða skapa Rósa Dögg Ægisdóttir Skoðun Gangast við mistökum Júlíus Birgir Jóhannsson Skoðun Eru forsætisráðherra og ríkisstjórn hrædd við vilja fólksins; lýðræðið? Ole Anton Bieltvedt Skoðun Að reyna að „tímasetja“ markaðinn - er það góð strategía? Baldvin Ingi Sigurðsson Skoðun Að vilja meira og meira, meira í dag en í gær Harpa Fönn Sigurjónsdóttir Skoðun Lífsnauðsynlegt aðgengi Bryndís Haraldsdóttir Skoðun Kallað eftir málefnalegri umræðu um kröfur um íslenskukunnáttu Eiríkur Rögnvaldsson Skoðun Skoðun Skoðun Sjónarspil í Istanbul Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Að vilja meira og meira, meira í dag en í gær Harpa Fönn Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Sjálfboðaliðinn er hornsteinninn Hannes S. Jónsson skrifar Skoðun Kallað eftir málefnalegri umræðu um kröfur um íslenskukunnáttu Eiríkur Rögnvaldsson skrifar Skoðun Gangast við mistökum Júlíus Birgir Jóhannsson skrifar Skoðun Um styttingu vinnuvikunnar í leikskólum Reykjavíkurborgar, ákall um leiðréttingu Anna Margrét Ólafsdóttir,Hafdís Svansdóttir,Jónína Einarsdóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin ræðst gegn ferðaþjónustu bænda Lilja Rannveig Sigurgeirsdóttir skrifar Skoðun Að apa eða skapa Rósa Dögg Ægisdóttir skrifar Skoðun Að reyna að „tímasetja“ markaðinn - er það góð strategía? Baldvin Ingi Sigurðsson skrifar Skoðun Lífsnauðsynlegt aðgengi Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna var Úlfar rekinn? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Eru forsætisráðherra og ríkisstjórn hrædd við vilja fólksins; lýðræðið? Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Þegar við ætluðum að hitta Farage - Á Ísland að ganga í ESB? Sveinn Ólafsson skrifar Skoðun Sama steypan Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Ofbeldi gagnvart eldra fólki Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Að taka ekki mark á sjálfum sér Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Betri borg Alexandra Briem skrifar Skoðun Að eiga sæti við borðið Grímur Grímsson skrifar Skoðun Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Íþróttir eru lykilinn Willum Þór Þórsson skrifar Skoðun Framtíð safna í ferðaþjónustu Guðrún D. Whitehead skrifar Skoðun Munu Ísraelsmenn sprengja bifreið páfa í loft upp? Einar Baldvin Árnason skrifar Skoðun Að skapa framtíð úr fortíð Anna Hildur Hildibrandsdóttir skrifar Skoðun Tími til umbóta í byggingareftirliti Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Stærð er ekki mæld í sentimetrum Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Áður en íslenskan leysist upp Gamithra Marga skrifar Skoðun Lögfræðingurinn sem gleymdi tilgangi laga Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þétting byggðar – nokkur mistök gjaldfella ekki stefnuna Samúel Torfi Pétursson skrifar Skoðun Breyta lífum til hins betra eða dvelja áfram í hýðum síns vetra? Tómas Ellert Tómasson skrifar Skoðun Hverjum þjónar nýsköpunin? Halldóra Mogensen skrifar Sjá meira
Hægri menn og öfga-hægri menn á Íslandi eru núna skjálfandi hræddir (frétt mbl.is) um að einokunin sem þeir hafa núna yfir viðskiptum Íslendinga verði brotin. Sigmundur Davíð, formaður öfga-hægri flokksins Miðflokksins lét Utanríkisráðherra sinn senda ólögmætt bréf (vefsíða stjórnarráðsins) til Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins árið 2015 um slit á aðildarviðræðunum Íslands og Evrópusambandsins. Alþingi árið 2015 samþykkti ekki þessa breytingu, ákvörðun sem Alþingi tekur getur aðeins verið breytt samkvæmt vilja Alþingis samkvæmt stjórnarskrá Íslands. Um þetta var fjallað í fréttum árið 2015, hérna er frétt vísir.is um þetta mál frá árinu 2015. Takið eftir því hvernig Gunnar B. Sveinsson og Sigmundur Davíð lugu að Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins um að þetta mál hefði verið rætt á Alþingi Íslendinga, eitthvað sem var aldrei gert. Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins var auðvitað að fullu upplýst um raunverulega stöðu mála en er bundin samkvæmt lögum og reglum Evrópusambandsins að virða óskir ríkja sem sækja um aðild að Evrópusambandinu ef breytingar verða á stöðu umsóknar hjá ríkinu, sem í þessu tilfelli var Ísland. Það er skiljanlegt að ný ríkisstjórn Íslands vilji setja ákvörðun um áframhald aðildarviðræðna Íslands og Evrópusambandsins í kosningu hjá almenningi. Enda hefur upplýsingaóreiða frá hægri um Evrópusambandið verið stórt vandamál á Íslandi. Þrátt fyrir þá augljósu staðreynd að það sem þeir tala fyrir og hafa á Íslandi virkar ekki. Hvorki íslenska krónan eða efnahagur Íslands eins og hann er í dag virka og hefur í reynd aldrei virkað. Íslendingar eru bara vanir að hafa efnahag sem virkar ekki og gjaldmiðil sem rýrnar stöðugt. Það þarf að komast úr þannig ástandi til þess að átta sig á því að þetta er ekki í lagi. Sé vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins um aðildarviðræður Íslands (vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins) að Evrópusambandinu skoðuð. Þá sést að það eru ekki svo margir kaflar sem á eftir að klára áður en hægt er að fara í það verkefni að skrifa aðildar sáttmála Íslands að Evrópusambandinu. Það er nauðsynlegt að nefna það að aðildar sáttmáli Íslands að Evrópusambandinu hefur lagalegt gildi og verður ekki breytt eftir að hann verið samþykktur að öllum aðildarríkjum Evrópusambandsins og þjóðþingum þeirra ríkja. Vilji Íslendingar breyta aðildar sáttmála sínum eftir inngöngu, þá þarf að semja um það sérstaklega og endurtaka þann hluta sem varðar samþykki allra aðildarríkja Evrópusambandsins fyrir breytingunni. Þess vegna er þetta aldrei eða mjög sjaldan gert hjá Evrópusambandinu. Þessar breytingar eru einnig oftast, af hagkvæmnisástæðum, settar í næsta aðildar sáttmála eftir þörfum. Það að draga kosningu um aðildarviðræður til ársins 2027 eru stórkostleg mistök. Þessi kosning þarf að fara fram eins fljótt og hægt er, ekki seinna en vorið 2025 og alls ekki síðar en vorið 2026. Þar sem núverandi ríkisstjórn Íslands þarf helst að klára aðildarviðræður og kosningu um aðildar samninginn á kjörtímabilinu. Það er einnig ljóst að það mun taka talsverðan tíma að laga efnahag Íslands og vinda ofan af verðtryggðum lánum þannig að það gangi upp. Þar sem ekki er hægt að hafa verðtryggð lán með þeim efnahagslegu kröfum sem Evrópusambandið setur aðildarríkjum sínum. Þessar kröfur voru settar eftir efnahags hrunið árið 2008 og er ætlað að halda efnahag aðildarríkja Evrópusambandsins stöðugum og eins öruggum og hægt er. Það er ljóst að andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi munu fara í mikinn og dýran hræðslu áróður gegn aðild Íslands að Evrópusambandinu. Þetta hefur gerst áður en þessi hræðslu áróður er ekki og hefur aldrei verið í samræmi við raunveruleikann. Raunveruleika sem íslendingar finna mjög vel í sínu daglega lífi og efnahag. Endalausar hækkanir á matvöru, háir tollar og sendinga gjöld til Íslands á sumum vörum, ef ekki tollar, þá ýmis önnur gjöld sem mætti líta á sem ígildi tolla. Ónýta vegi vegna niðurskurðar á uppbyggingu innviða á Íslandi. Bændur Íslands lifa í fátækt vegna þess að landbúnaðarstefna Íslands er slæmt og er örugglega verri en ég hef þekkingu á. Síðan bætist við einokun á matvælaframleiðslu, sem var tímabundið stöðvuð með dómi Héraðsdóms en breytir ekki þeirri staðreynd að öll framleiðsla á mjólkurvörum er undir einokun samkvæmt lögum. Þetta er víðar svona í íslensku efnahagslífi og er ástæða þess að íslendingar borga of mikið fyrir allt saman í dag. Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins verða samningaviðræður og hvernig framkvæmd laga Evrópusambandsins fer fram. Það sem útaf stendur, þar sem EES samningurinn kemur með flest öll lög Evrópusambandsins nú þegar inn í íslenskt lagasafn eftir samþykkt á Alþingi íslendinga. Það sem eftir stendur eru kaflar af laga söfn Evrópusambandsins þar sem semja þarf um framkvæmd og athugun á því hvaða undanþágur eða aðlögun þarf að framkvæma ef einhver er. Það skiptir máli að hræðsluáróðurinn gegn Evrópusambandinu sé vísað frá í umræðunni og staðreyndir fengnar fram. Síðan þarf ríkisstjórn Íslands að leggja fram ítarlega efnahagsáætlun um framkvæmd og tíma fyrir upptöku evrunnar tímanlega. Það tekur að lágmarki tvö ár að taka upp evruna, þar sem það er krafan á föstu gengi í gegnum ERM-II fast-genginu áður en hægt verður að taka upp evruna, svo lengi sem kröfur um verðbólgu og vexti eru einnig uppfyllt. Auk lagalegra skilyrða og annara atriða. Höfundur er borgaralegur vísindamaður, búsettur í Danmörku og Evrópusambandinu.
Um styttingu vinnuvikunnar í leikskólum Reykjavíkurborgar, ákall um leiðréttingu Anna Margrét Ólafsdóttir,Hafdís Svansdóttir,Jónína Einarsdóttir Skoðun
Eru forsætisráðherra og ríkisstjórn hrædd við vilja fólksins; lýðræðið? Ole Anton Bieltvedt Skoðun
Skoðun Kallað eftir málefnalegri umræðu um kröfur um íslenskukunnáttu Eiríkur Rögnvaldsson skrifar
Skoðun Um styttingu vinnuvikunnar í leikskólum Reykjavíkurborgar, ákall um leiðréttingu Anna Margrét Ólafsdóttir,Hafdís Svansdóttir,Jónína Einarsdóttir skrifar
Skoðun Eru forsætisráðherra og ríkisstjórn hrædd við vilja fólksins; lýðræðið? Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson skrifar
Skoðun Breyta lífum til hins betra eða dvelja áfram í hýðum síns vetra? Tómas Ellert Tómasson skrifar
Um styttingu vinnuvikunnar í leikskólum Reykjavíkurborgar, ákall um leiðréttingu Anna Margrét Ólafsdóttir,Hafdís Svansdóttir,Jónína Einarsdóttir Skoðun
Eru forsætisráðherra og ríkisstjórn hrædd við vilja fólksins; lýðræðið? Ole Anton Bieltvedt Skoðun