Jöfnuður, traust og sátt
Þróunin hefur hins vegar verið þveröfug hér á landi seinni árin og andrúmsloftið eftir því. Á árunum fyrir hrun jókst ójöfnuður þegar fjármagnstekjur jukust mikið hjá efstu tekjuhópunum og ekki síður vegna stefnu hægri sinnaðra ríkisstjórna í skatta- og bótamálum. Jöfnuður jókst aftur eftir hrun, vegna þess að ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur, sem starfaði frá 2009 til 2013, beitti skatta- og bótakerfinu markvisst til jöfnunar.
Aftur hefur sigið á ógæfuhliðina eftir þann tíma og þróunin er nú hröð í átt til ójafnaðar. Til að bregðast við þurfum við nú að hækka fjármagnstekjuskattinn og leggja skatt á stóreignir og auðlegð. Auðlindagjöld verða að hækka og renna til þjóðarinnar eins og sanngjarnt er. Bætur og opinber stuðningur ættu að hækka í takti við laun og gjaldheimtu af veiku fólki þarf að linna.
Vilji stjórnvöld auka jöfnuð, samfélagslegt traust og stuðla að raunverulegri þjóðarsátt, þarf að beita bæði skatta- og bótakerfinu og hætta gjaldtöku innan velferðarkerfisins. Tekjutengingar bóta eru mun meiri hér á landi en í hinum norrænu ríkjunum. Barnabætur byrja t.d. að skerðast, samkvæmt ákvörðun núverandi ríkisstjórnar, við lágmarkslaun og launafólk með meðaltekjur fær alls engar barnabætur sem í augum stjórnvalda eru fátækrastyrkur.
Samfylkingin hefur margoft bent á að stjórnvöld hafi á undanförnum árum veikt helstu jöfnunartæki hins opinbera. Þetta hefur verið pólitísk stefna Sjálfstæðisflokks og Framsóknar í ríkisstjórn og er nú gert með stuðningi Vinstri grænna. Samfylkingin tekur heils hugar undir hugmyndir ASÍ um breytingar á gjaldtöku, sköttum og bótum. Með þeim munu kjör almennings batna en auk þess fengist meiri sátt í íslensku samfélagi. Það er til mikils að vinna.
Skoðun
Hvenær er nóg orðið nóg?
Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Hringekjuspuni bankastjórans: Kjósum frekar breytilega og háa vexti
Hjalti Þórisson skrifar
Þegar útborgunin hverfur: Svona geta fjölskyldur tapað öllu
Már Wolfgang Mixa skrifar
Skattar lækka um 3,7 milljarða en fötluð börn bíða áfram eftir þjónustu
Sigurbjörg Erla Egilsdóttir skrifar
Hugleiðingar um Sundabraut
Kristín Helga Birgisdóttir skrifar
Leikskólar sem virka: Garðabær í fremstu röð
Almar Guðmundsson,Margrét Bjarnadóttir skrifar
Að búa við öryggi – ekki óvissu og skuldir
Kolbrún Halldórsdóttir skrifar
Þröng Sýn
Hallmundur Albertsson skrifar
Er Hvammsvirkjun virkilega þess virði?
Ólafur Margeirsson skrifar
Á íslensku má alltaf finna svar
Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar
Olnbogabörn ríkisins góðan dag
Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar
Útvarp sumra landsmanna
Ingvar S. Birgisson skrifar
Háskóli sem griðastaður
Bryndís Björnsdóttir skrifar
Hvað er mikilvægara en frelsið til að velja eigin lífslok?
Ingrid Kuhlman skrifar
Eingreiðsla til öryrkja í desember bundin við lögheimili á Íslandi
Jón Frímann Jónsson skrifar
Siðlaus markaðsvæðing í heilbrigðisþjónustu
Davíð Aron Routley skrifar
Rangar fullyrðingar um erlenda háskólanema við íslenska háskóla
Ólafur Páll Jónsson,Brynja Elísabeth Halldórsdóttir,Jón Ingvar Kjaran,Susan Elizabeth Gollifer skrifar
Sameining Almenna og Lífsverks
Jón Ævar Pálmason skrifar
Hvenær verður aðgerðaleysi að refsiverðu broti?
Elías Blöndal Guðjónsson skrifar
Leikskólagjöld áfram lægst í Mosfellsbæ
Halla Karen Kristjánsdóttir,Anna Sigríður Guðnadóttir,Lovísa Jónsdóttir skrifar
Nýja vaxtaviðmiðið: Lausn eða gildra fyrir heimilin?
Bogi Ragnarsson skrifar
Snorri, þú færð ekki að segja „Great Replacement“ og þykjast saklaus
Ian McDonald skrifar
Frelsi til að taka góðar skipulagsákvarðanir
Róbert Ragnarsson skrifar
Með eða á móti neyðarkalli?
Helga Birgisdóttir skrifar
Þegar ráðin eru einföld – en raunveruleikinn ekki
Karen Einarsdóttir skrifar
Er kominn skrekkur í fullorðna fólkið?
Steinar Bragi Sigurjónsson skrifar
Húsnæði fyrir fólk en ekki fjárfesta
Hilmar Harðarson skrifar
Manstu eftir Nagorno-Karabakh?
Birgir Þórarinsson skrifar
96,7 prósent spila án vandkvæða
Sigurður G. Guðjónsson skrifar
Smiðurinn, spegillinn og brunarústirnar
Davíð Bergmann skrifar